ซ็องจิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซ็องจิน
เกิดพัค ซ็อง-จิน
(1993-01-16) 16 มกราคม ค.ศ. 1993 (31 ปี)
ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
สัญชาติเกาหลีใต้
อาชีพ
  • นักดนตรี
  • นักร้อง
  • นักแต่งเพลง
อาชีพทางดนตรี
แนวเพลง
เครื่องดนตรี
ช่วงปี2015–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์
เว็บไซต์day6.jype.com
ชื่อเกาหลี
ฮันกึล
박성진
อาร์อาร์Park Sung-jin
เอ็มอาร์Park Sung-jin

พัค ซ็อง-จิน (เกาหลี: 박성진, อักษรโรมัน: Park Sung-jin; เกิด 16 มกราคม พ.ศ. 2536) หรือ ซ็องจิน เป็นนักร้อง มือกีตาร์ และนักแต่งเพลงชาวเกาหลีใต้ เป็นสมาชิกวงดนตรีสัญชาติเกาหลีใต้เดย์ซิกซ์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

ประวัติ[แก้]

ชีวิตก่อนการเป็นเด็กฝึก[แก้]

ซองจินเกิดและเติบโตที่ปูซาน, เกาหลีใต้ เขาชื่นชอบในการร้องเพลงและมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เขาจึงได้เข้าแข่งขันในรายการร้องเพลงหลายรายการ หลังจากนั้นเขาจึงได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกที่บริษัทเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์[ต้องการอ้างอิง]

ชีวิตการเป็นเด็กฝึก[แก้]

เขาได้เข้ารับการฝึกในทุกๆ อย่างเหมือนเด็กฝึกคนอื่นๆ ทั้งการเต้น, การร้อง หรือการแร็ป แต่ซองจินทำได้ไม่ค่อยดีนัก ยกเว้นทักษะการร้อง ทำให้ทีมพัฒนาเทรนนีใหม่ของบริษัทตัดสินใจที่จะสร้างวงอะคูสติกขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกของบริษัทเจวายพี เพราะพวกเขาไม่อยากเสียนักเรียงเสียงดีและมีเอกลักษณ์อย่างซ็องจินไป[1]
หลังจากนั้นก็มีเพื่อนร่วมวงอะคูสติกเพิ่มขึ้นอีก 4 คน ซึ่งก็คือสมาชิกของวงเดย์ซิกซ์ ได้แก่ จุนฮย็อก เจ ย็องเค และว็อนพิล โดยวงที่สร้างขึ้นนี้มีชื่อว่า 5live

2014 : ก่อนการเดบิวต์[แก้]

ซ็องจินได้เข้าร่วมรายการแข่งขัน ระหว่างเด็กฝึกของค่ายเจวายพี และวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ ชื่อว่า WIN: Who is Next? [2] ซึ่งซ็องจินและสมาชิกทีม 5live เป็นหนึ่งตัวแทนทีมโวคอลของเจวายพี

ในปีเดียวกันการเดบิวต์ของ 5live ที่วางเอาไว้ก็ถูกยกเลิก เนื่องจากบริษัทต้องการเปลี่ยนจากวงอะคูสติกเป็นวงร็อคแทน ทำให้ซ็องจินซึ่งเล่นกาฆอน มาประมาณ 2–3 ปีต้องเปลี่ยนไปเล่นกีตาร์แทน แต่เนื่องจากซ็องจินไม่มีทักษะกีตาร์ทำให้เขาต้องหัดเล่นใหม่ทั้งหมด เขาจึงเคยเล่าว่ามีช่วงเวลาที่ท้อมากจนเกือบจะออกจากบริษัท[3]

2015 : การเพิ่มสมาชิกและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ[แก้]

เนื่องจากตำแหน่งในวงยังขาดมือกลองอยู่ บริษัทเจวายพีจึงได้รับสมัครมือกลองใหม่ ซึ่งโดอุน ก็ผ่านการออดิชั่น และเข้ามาเป็นสมาชิกคนสุดท้าย วงจึงเปลี่ยนชื่อเป็น Day6 หลังจากการเข้ามาของโดอุนเพียง 3 เดือน ซ็องจินและสมาชิกอีก 5 คน เปิดตัวในฐานะวงดนตรีวงแรกของบริษัทเจวายพีในวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2015 โดยซ็องจินมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าวงและมือกีต้าร์

2016-ปัจจุบัน[แก้]

เมื่อกลางปี 2020 บริษัทเจวายพีได้ออกมาแถลงข่าวผ่านทางเว็บไซต์ทางการของบริษัทว่า "สมาชิกหลายคนของDay6 มีอาการวิตกกังวลทางจิตใจ พวกเข้าได้ข้ารับการตรวจและแพทย์แนะนำให้พักผ่อน ดังนั้นพวกเราจึงต้องยกเลิกตารางงานของวงทั้งหมด เพื่อให้สมาชิกได้รับการพักผ่อน"[4]

ผลงาน[แก้]

เพลง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. https://www.hellokpop.com/featured/day6-sungjin-talks-about-journey-as-singer/
  2. "Preview of YG vs JYP trainees on 'WIN' revealed | allkpop.com". www.allkpop.com. สืบค้นเมื่อ 2016-01-25.
  3. https://www.news1.kr/articles/?3909415
  4. https://fans.jype.com/BoardView?BoardName=DAY6_Notice&Num=600