ชุงอิจิ มิยาโมโตะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ชุนอิชิ มิยะโมะโตะ)

ชุงอิจิ มิยาโมโตะ (ญี่ปุ่น: 宮本駿一โรมาจิMiyamoto Shun'ichi) เป็นนักร้องและนักพากย์ชายชาวญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2529 ที่จังหวัดโตเกียว กรุ๊ปเลือด A สังกัดค่าย tri-Arion สำหรับงานเพลง และค่าย ALP Music สำหรับงานพากย์

ประวัติ[แก้]

เมื่อขึ้นชั้น ม.ปลาย มิยาโมโตะก็เข้าเรียนในโรงเรียนสอนการร้องเพลง ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้ว เขายังมีความสามารถโดดเด่นทางด้านการเล่นเปียโน (ดีดเองทุกเพลงที่ใช้เปียโนเป็นเครื่องดนตรีประกอบ) เนื่องจากเริ่มหัดเล่นมาตั้งแต่ตอนอายุ 4 ปี[1]

ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 มิยาโมโตะได้ออกซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า "เบียคุยะ ~ทรูไลท์~" (白夜~True Light~) ซึ่งเป็นเพลงเปิดของอนิเมะ เรื่อง ดี.เอ็น.แองเจิ้ล ต่อมาในปีเดียวกัน เขาได้ออกมินิอัลบัมชื่อ Anges (แปลว่า "angels" ในภาษาฝรั่งเศส) กับทางค่าย Victor Entertainment

ปัจจุบันแม้เพลงของเขาจะไม่ได้ใช้เป็นเพลงประกอบอนิเมะแล้ว แต่ก็ยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และมิยาโมโตะยังมีโอกาสได้ลองพากย์การ์ตูนด้วย ผลงานการพากย์ชิ้นแรกของเขาคือบท ชานี่ แอนดราส ในเรื่องกันดั้มซี้ด

นอกจากการร้องเพลงกับพากย์การ์ตูนแล้ว มิยาโมโตะยังได้จัดรายการวิทยุ "มิยาโซบะ เรดิโอ" (宮そば RADIO) ด้วย ซึ่งในรายการ จะเป็นการขอบคุณแฟนเพลงทั่วๆไป หรือพูดเกี่ยวกับเรื่องอัลบัมที่จะวางจำหน่าย โดยเขาจะออกมาพูดเป็นเวลาประมาณ 20 นาที

มิยาโมโตะยังไม่ค่อยมีผลงานการออกแสดงบนเวทีมากนัก และยังไม่มีมิวสิกวิดีโอเป็นของตัวเอง แต่จะเล่นสดแทน ทำให้ผู้ชมได้มองเห็นถึงความสามารถของเขา

ผลงาน[แก้]

งานเพลง[แก้]

ซิงเกิล
อัลบั้ม
อัลบั้มนอกจากนี้
  • [10.22.2003] 「D.N.ANGEL Vocal Collection」

เพลงที่มีในอัลบัม : มิจิชิลูบิ/เบียคุยะ~ทรูไลท์~

  • [09.21.2003] 「D.N.ANGEL Original Sound Track Ⅱ」

เพลงที่มีในอัลบัม : เคดส์ เบิดร์/มิจิชิลูบิ (อคุสติก เวอร์ชั้น)

งานพากย์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 宮本駿一 เก็บถาวร 2008-04-13 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, インディーズ楽曲配信サイトwacca, เรียกข้อมูลเมื่อ 8 เม.ย. 2551
  • Shunichi MIYAMOTO, Anime News Network, เรียกข้อมูลเมื่อ 8 เม.ย. 2551

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]