มินาโมโตะ ชิซุกะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ชิซุกะ)
มินาโมโตะ ชิซุกะ
ตัวละครใน โดราเอมอน
ชิซุกะ (ผู้หญิง ตรงกลาง)
สร้างโดยฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น:
ไทย:
ประวัติ
ชื่อเล่นชิชุกะ
ญาติมินาโมโตะ โยชิโอะ (บิดา)
มินาโมโตะ มิชิโกะ (มารดา)
โนบิ โนบิตะ (สามี)
โนบิ โนบิสุเกะ (ลูกชาย)

มินาโมโตะ ชิซุกะ[1] หรือ มินะโมะโตะ ชิซึกะ[2] (ญี่ปุ่น: 源静香โรมาจิMinamoto Shizuka; ราชบัณฑิตยสภา: มินาโมโตะ ชิซูกะ) หรือชื่อในฉบับอังกฤษว่า ซู มอร์ริส (อังกฤษ: Sue Morris) เป็นตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน เกิดเดือนพฤษภาคม-ธันวาคม โดยข้อมูลวันเกิดดังกล่าวนำมาจากการฉลองครบรอบวันเกิดตัวละครของเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์อาซาฮี (แต่จากข้อมูลใน "โดราเอมอนเฮียคคะ" (ドラえもん百科) ที่แต่งโดยโยจิ คาตาคุระ ได้บอกไว้ว่าเกิดวันที่ 2 ธันวาคม)[ต้องการอ้างอิง]

ชิซุกะเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม จะใส่เสื้อชมพู กระโปรงสั้นสีน้ำเงิน มีนิสัยใจดี มีความกระตือรือร้น เก่งเรื่องวาดภาพ เย็บปักถักร้อย เรียบร้อย โอบอ้อมอารี และการทำคุกกี้ สิ่งเดียวที่ไม่เก่งและชอบคือ "ไวโอลิน" ซึ่งเสียงไวโอลินของชิซุกะนั้น เทียบเท่ากับเสียงร้องเพลงของ ไจแอนท์ เลยทีเดียว ชิซุกะก็มีความสามารถในการเล่น เปียโน ซึ่งเจ้าตัวไม่ชอบเลยสักนิด แต่ต้องจำใจเรียนเพราะคุณแม่อยากให้เรียน

โนบิตะมีความฝันที่จะได้แต่งงานกับเธอในอนาคต ชิซุกะชอบทานแพนเค้กมาก ดังจะเห็นได้จากตอนพิเศษหลาย ๆ ตอน ชิซุกะจะทานแต่แพนเค้กเสียส่วนใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วอาหารที่เธอชื่นชอบที่สุดคือ "มันเผา" ซึ่ง ชิซุกะนั้นมีความใฝ่ฝันที่จะได้กินมันเผากองโตเท่าภูเขา แต่นี่ก็เป็นความลับที่ชิซุกะไม่อยากให้เพื่อนๆ คนอื่นๆรู้ เธอจะอายสุดๆถ้ามีใครถามถึงอาหารโปรด เวลาจะซื้อก็มองซ้ายมองขวากลัวเพื่อนๆจะเห็นเข้า เหตุที่อายน่าจะมาจากการกินมันเผาแล้วผายลม

ชิซูกะมีสัตว์เลี้ยง 2 ตัวคือ สุนัขพันธุ์อาคิตะ สีขาว ชื่อ เปโร่ ซึ่งอยู่มาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กเล็ก ๆ เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของมาก ๆ และนกคานาเรียซึ่งมักจะชอบหนีออกจากกรงนกอยู่บ่อย ๆ

อ้างอิง[แก้]

  1. ฟุจิโกะ F ฟุจิโอะ (2546, 28 เมษายน). โดราเอมอน Big Book. (เล่ม 11 โดเรมีกุ๊กกิ๊ก). กรุงเทพฯ : เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์, หน้า 5, ISBN 974-9583-13-2
  2. โชงะกุกัง โดเรมอน-รูม (เรียบเรียง) อังคณา รัตนจันทร์ (แปล). ไขความลับของโดเรมอน. กรุงเทพฯ : นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่นส์, 2553, หน้า 78, 172, ISBN 978-616-04-0375-2