ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ"
เพลงโดยค็อกเทล ร่วมกับ วีทรีโอ
จากอัลบั้มเท็นเทาซันด์เทียส์
วางจำหน่าย2 มิถุนายน พ.ศ. 2554[1][2]
แนวเพลงคลาสสิกร็อก, ป็อปร็อก
ความยาว4:07
ค่ายเพลงจีนี่เรคคอร์ดส (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่)
ผู้ประพันธ์เพลงปัณฑพล ประสารราชกิจ
มิวสิกวิดีโอ
"ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ" ที่ยูทูบ

"ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ" เป็นซิงเกิลลำดับที่ 3 ของวงดนตรีแนวร็อกค็อกเทล ร่วมกับนักดนตรีสามพี่น้อง วีทรีโอ เป็นเพลงแทร็กแรกจากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 เท็นเทาซันด์เทียส์ ที่ออกจำหน่ายเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซิงเกิลนี้ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554[1] จากค่ายจีนี่เรคคอร์ดส ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลงนี้ติดอันดับสูงสุดในอันดับที่ 1 เป็นเวลานานถึง 2 สัปดาห์ จากการจัดอันดับของซี้ดเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20 ประจำวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554[3]

องค์ประกอบทางดนตรี[แก้]

เพลง "ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ" เป็นเพลงที่มีความหมายเดียวกันกับชื่ออัลบั้ม เท็นเทาซันด์เทียส์ ซิงเกิลนี้นับเป็นซิงเกิลแรกที่ไม่ได้เป็นเพลงช้า และเป็นหนึ่งในไม่กี่เพลงของวงที่ไม่ใช่เพลงอกหัก เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเดินทางที่ผ่านความเจ็บปวดมากมาย ก่อนที่จะได้เจอกับความหมายของชีวิตที่ปลายทาง ซึ่งคือรักแท้ที่คุ้มค่าแม้ว่าจะต้องร้องไห้เสียน้ำตาเป็นหมื่นครั้งก็ตาม

ภาคดนตรีของเพลงนี้ยังคงความเป็นคลาสสิกร็อกไว้อยู่ โดยการประยุกต์ใช้เครื่องสายตะวันตก เช่น ไวโอลิน และเชลโล โดยมีวงวีทรีโอมาช่วยเล่นดนตรีในส่วนของเครื่องสาย[4]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2554) อันดับสูงสุด
ซี้ดเอฟเอ็ม ชาร์ตท็อป 20[3][5] 1
91.5 FM Hot FM Top 20 Chart[6] 3

อ้างอิง[แก้]