ฉบับร่าง:คาร์นิวัลเมจิก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คาร์นิวัลเมจิก

บทความ

คาร์นิวัลเมจิก คือ สวนสนุกยามค่ำคืนบนเกาะภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกในโลกที่นำวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทยมาเป็นแนวความคิดหลักในการสร้างธีมปาร์คแห่งนี้ เปิดบริการเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 โดยมีจุดเด่นคือ การนำขบวนพาเหรด “ริเวอร์คาร์นิวัล” ประกอบด้วย รถพาเหรดขนาดยักษ์กว่า 88 ลำ พร้อมเหล่านักแสดงในเครื่องแต่งกายสีสันสดใสมาแสดงในโรงละครที่จุได้ 2,200 ที่นั่ง บริการอาหารบุฟเฟต์นานาชาติที่จุได้ 3,000 ที่นั่ง มีร้านสินค้าที่ระลึกที่รวมผลิตภัณฑ์จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย และอาณาจักรเมืองไฟที่เต็มไปด้วยแสงไฟ LED หลากสีสันกว่า 40 ล้านดวงกับบรรยากาศรอบทะเลสาปยามค่ำคืน เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17:30 – 23:30 น.

บริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 999 หมู่ 3 ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 83150 ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท และงบลงทุนก่อสร้าง 6,600 ล้านบาท โดยมี ดร.ผิน คิ้วคชา เป็นประธานกรรมการบริหาร และนายกิตติกร คิ้วคชา เป็นครีเอเตอร์และกรรมการผู้จัดการใหญ่

รางวัลที่ได้รับ

ได้รับการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด 9 สถิติ • The World's Tallest Theater Proscenium Archกรอบเวทีที่สูงที่สุดในโลก • The World's Longest Parade Float รถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก • The World's Largest Outdoor Chandelier โคมระย้าใหญ่ที่สุดในโลก • The World's Largest LED Structure โครงสร้างไฟ LED ใหญ่ที่สุดในโลก • The World's Largest Paper- Mache Sculpture รูปปั้นเปเปอร์มาเช่ใหญ่ที่สุดในโลก • The World's Largest Popcorn Machine ตู้ป๊อปคอร์นใหญ่ที่สุดในโลก • The World's Largest LED Sculpture รูปปั้นไฟ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก • The World's Most Lights used in a Light & Sound Showการแสดงแสงสีเสียงที่ใช้ไฟ LED มากที่สุดในโลก • The World's Most LED Light on a Van รถตู้ที่ติดไฟ LED มากที่สุดในโลก

สถานที่สำคัญ

คาร์นิวัลเมจิกตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่าง ๆ ดังนี้ 1. คาร์นิวัลฟันแฟร์ 2. ภัตตาคารเบิร์ดออฟพาราไดซ์ 3. โรงละครริเวอร์พาเลส 4. อาณาจักรเมืองไฟคิงดอมออฟไลต์ส

คาร์นิวัลฟันแฟร์ ถนนชอปปิงที่มีกิจกรรมมากมาย เช่น เกมการละเล่นต่าง ๆ เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ซุ้มขายของว่าง อาหารทานเล่น ร้านค้าและแผงขายสินค้าสไตล์ตลาดนัดมากมาย

ภัตตาคารเบิร์ดออฟพาราไดซ์ ภัตตาคารบุฟเฟต์ขนาดใหญ่ บรรยากาศเหมือนรับประทานอาหารในสรวงสวรรค์ รองรับผู้มาเยือนได้ 3,000 ที่นั่ง

โรงละครริเวอร์พาเลส โรงละครปรับอากาศพร้อมด้วยระแบบแสง เสียง และเทคนิคพิเศษ รองรับลูกค้าได้กว่า 2,200 ที่นั่ง และมีหนึ่งในจอแอลอีดีที่ใหญ่ที่สุดที่เคยติดตั้งภายในโรงละคร มีการแสดงพาเหรดชุด “ ริเวอร์คาร์นิวัล” กับขบวนพาเหรดในโรงละครแห่งแรกของโลก

อาณาจักรเมืองไฟ คิงดอมออฟไลต์ส พบกับงดงามของอาณาจักรเมืองไฟ “ คิงดอมออฟไลต์ส ” จากแสงไฟกว่า 40 ล้านดวง จุดเด่นของ “ คิงดอมออฟไลต์ส ” คือ โซนริเวอร์ออฟไลต์ส ที่มีการนำเหล็กมาดัดเป็นรูปทรงที่สวยงาม เรียกว่า “ ลูมิแนรี่ ” และตกแต่งด้วยไฟแอลอีดี ซึ่งเมื่อนำเหล็กดัดทั้งหมดมาต่อกันจะมีความยาวถึง 50 กิโลเมตร หรือมีความยาวเท่ากับเกาะภูเก็ต

การจัดงานอีเว้นท์ คาร์นิวัลเมจิกถือเป็นสถานที่สำหรับจัดงานต่างๆ ที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้เช่าสถานที่สำหรับจัดงานต่างๆ อาทิ โรงละคร ภัตตาคารบุฟเฟต์ ห้องประชุมขนาดใหญ่ เป็นต้น ให้เช่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคนิคอื่นๆ รับจัดงานเพื่อความบันเทิงทุกประเภท รับออกแบบและจัดการแสดงต่าง ๆ โดยทีมออกแบบสร้างสรรค์ และทีมช่างเทคนิคระดับมืออาชีพ

การเดินทาง คาร์นิวัลเมจิก ตั้งอยู่ริมหาดกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาในการเดินทางมายังคาร์นิวัลเมจิก ดังนี้ • สนามบินนานาชาติภูเก็ตประมาณ 23 กิโลเมตร (14.3 ไมล์) • หาดป่าตอง 9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที • ตัวเมืองภูเก็ต 35 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 45 นาที