จันลูกา กอนเต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก จานลูกา กอนเต)

จันลูกา กอนเต (อิตาลี: Gianluca Conte; เกิด 28 พฤษภาคม 1972) เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม นักวิเคราะห์ และอดีตนักฟุตบอลอาชีพชาวอิตาลี

กอนเต เริ่มอาชีพของเขาที่สโมสรบ้านเกิดคือ เลชเช กอนเตอยู่ในม้านั่งสำรองและไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ได้ ต่อมาเขาได้ศึกษาที่มหาวิทยาลัยฟอจจา ในสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา และติดตามพี่ชายของเขาเป็นเจ้าหน้าที่บริหาร[1] อาชีพการบริหารของเขาเริ่มต้นในปี ค.ศ.2007 เขาช่วยพี่ชายของเขาเพื่อนำบารีไปสู่ตำแหน่งแชมป์เซเรีย บี ฤดูกาล 2008-09 และ เซียนา ได้เลื่อนชั้นจากดิวิชันเดียวกันในอีกสองปีต่อมา จากนั้นเขาก็มาถึงยูเวนตุสในปี ค.ศ. 2011 ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมเขาได้แชมป์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน จากนั้นเขาก็ติดตามพี่ชายของเขาอีกครั้งในการรับหน้าที่ดูแลทีมชาติอิตาลีในปี ค.ศ. 2014 จนถึงยูโร 2016[2]

ระดับสโมสร[แก้]

กอนเตเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับทีมเยาวชนของสโมสรในบ้านเกิดอย่าง เลชเช่ กอนเตลงเล่นให้กับเลชเช่เพียง 9 นัดตลอดอาชีพของเขา หลังจากล้มเหลวในการแย่งชิงตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ กอนเตก็จบอาชีพของเขาเพื่อศึกษาต่อในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

อ้างอิง[แก้]

  1. รายชื่อทีมงานสต๊าฟ
  2. "Antonio Conte and his large backroom staff – From The Stands". fromthestands.co.uk. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-04-21. สืบค้นเมื่อ 11 September 2016.