จับให้ได้ ไล่ให้ทัน!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จับให้ได้ ไล่ให้ทัน!
ประเภทรายการโทรทัศน์ทางเว็บไซต์
รหัสคดี
วาไรตีโชว์
Thriller
แสดงนำยู แจ-ซ็อก (1–3)
อัน แจ-อุก (1–2)
คิม จ็อง-มิน (1–3)
พัก มิน-ย็อง (1–3)
โอ เซ-ฮุน (1–3)
คิม เซ-จ็อง (1–3)
อี กวัง-ซู (1)(3)
อี ซึง-กี (2–3)
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน10
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตชัง ฮย็อก-แจ
โช ฮโย-จิน
คิม จู-ฮย็อง
บริษัทผู้ผลิตคอมพานีซังซัง
เน็ตฟลิกซ์เซอร์วิสโคเรีย
ออกอากาศ
เครือข่ายเน็ตฟลิกซ์
ออกอากาศ4 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 (2018-05-04) –
ปัจจุบัน

จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (เกาหลี: 범인은 바로 너! อังกฤษ: Busted!) เป็นรายการโทรทัศน์เกาหลีใต้ออกอากาศทางเว็บไซต์เน็ตฟลิกซ์ นำโดย ยู แจ-ซ็อก, อัน แจ-อุก, คิม จ็อง-มิน, อี กวัง-ซู, พัก มิน-ย็อง, โอ เซ-ฮุน และ คิม เซ-จ็อง[1] ฤดูกาลแรกมีทั้งหมด 10 ตอน ออกอากาศครั้งแรกจำนวน 2 ตอนเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม และออกอากาศตอนต่อมาหลังจากนั้น 2 ตอนในทุกวันศุกร์[2][1][3]

จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! เป็นผลงานต้นฉบับของเน็ตฟลิกซ์ที่สร้างร่วมกับ ซังซัง เป็นบริษัทเกาหลีใต้ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการผลิตของรายการ X-Man ปริศนาเขาคือใคร, รันนิงแมน, และ Family Outing ครอบครัวตัวเก่ง[4] ซึ่งรายการนี้เป็นผลงานต้นฉบับผลงานแรกของเน็ตฟลิกซ์ที่นำแสดงโดยนักแสดงชาวเกาหลีล้วน ซึ่งระหว่างการแถลงข่าว โช ฮโย-จินซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างได้กล่าวว่าเป้าหมายของเน็ตฟลิกซ์สำหรับรายการนี้คือการสร้างรายการให้เป็นที่นิยมในเกาหลีใต้ ซึ่งสามารถ"เฉิดฉายได้ในเวทีระดับโลก"[5]

เน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างฤดูกาลที่สองขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 [6]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

นักสืบผู้มีชื่อเสียง 7 คนค้นพบว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เรียกว่า "โปรเจกต์ดี" ซึ่งพวกเขาได้รับการฝังด้วยชิปที่มี DNA ของนักสืบที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ ซึ่งนำโดยชายคนหนึ่งที่รู้จักกันแค่ในนาม "เค" (อัน แน-ซัง) โดยพวกเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักสืบเอกชนและได้รับคดีใหม่ตลอดเวลา และพวกเขาก็ได้ที่ค้นพบความลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการก่อตั้งโปรเจกต์ดี

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดง
ฤดูกาลที่ 1 ฤดูกาลที่ 2 ฤดูกาลที่ 3
ยู แจ-ซ็อก หลัก
อัน แจ-อุก หลัก
คิม จ็อง-มิน หลัก
อี กวัง-ซู หลัก รับเชิญ หลัก
พัก มิน-ย็อง หลัก
โอ เซ-ฮุน หลัก
คิม เซ-จ็อง หลัก
อี ซึง-กี หลัก

นักแสดงรับเชิญที่มาซ้ำ[แก้]

  • อัน แน-ซัง (ฤดูกาลที่ 1 ตอนที่ 2–8, 10, ฤดูกาลที่ 2 ตอนที่ 1)
  • จอห์น ปาร์ค (ฤดูกาลที่ 1 ตอนที่ 6, ฤดูกาลที่ 2 ตอนที่ 4)
  • อี จัง-ว็อน (ฤดูกาลที่ 1 ตอนที่ 6, ฤดูกาลที่ 2 ตอนที่ 4)
  • แท ฮัง-โฮ (ฤดูกาลที่ 2 ตอนที่ 2-3, 5, 7, ฤดูกาลที่ 3 ตอนที่ 2, 4-5, 8)

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

จำนวนตอน[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ตอนที่ วันที่เผยแพร่ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ หมายเหตุ
1 4 พฤษภาคม 2018 ฆาตกรรมที่รู้ล่วงหน้า ชายที่ชื่อ "เอ็ม" เชิญคนเจ็ดคนมางานปาร์ตี้เกมฆาตกรรม และจากแปดคนที่อยู่ในห้อง มีหนึ่งคนที่จะกลายเป็นเหยื่อและอีกหนึ่งคนคือผู้ร้ายที่ทุกคนต้องหาตัวให้ได้ ยู ย็อน-ซ็อก
ยาสุโอะ นาเมคาวะ
คิม จุง-แท
อี แจ-ย็อง
พัก นา-แร
เย จี-ว็อน
คิม เซ-จ็อง ไม่ได้ปรากฏในตอนนี้
2 เกาะสมบัติ ด้วยความสามารถอันเป็นที่ยอมรับ เหล่านักสืบเข้ารายงานตัวที่เกาะเจจู และลูกค้ารายแรกก็ขอให้พวกเขาเข้าร่วมภารกิจล่าขุมสมบัติ อัน แน-ซัง
อู ฮย็อน
คิม ซู-โร
ฮง จ็อง-ฮย็อน
3 11 พฤษภาคม 2018 กวางซู มือฆาตกร ขณะกำลังพักผ่อนบนเกาะเจจูเพลินๆ กลุ่มนักสืบได้รับการติดต่อที่น่าตกใจจาก เค ซึ่งบอกพวกเขาว่ากวางซูคือผู้ต้องสงสัยหลักในคดีฆาตกรรมและกำลังหลบหนี อัน แน-ซัง
อี คี-อู
อี ชัง-มิน
อี กุก-โจ
อี มย็อง-ฮุน
โช ยุน-โฮ
มุน คยู-พัค
ชเว มิน-แจ
4 สาส์นจากผู้ตาย จงมินพบสมุดบันทึกของเด็กสาวผู้ล่วงลับซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตจากการฆาตกรรม เขาจึงเรียกรวมตัวกลุ่มนักสืบที่โรงเรียนของเด็กสาวเพื่อค้นหาความจริง อัน แน-ซัง
ยู อิล
ซอ คัง-จุน
คง มย็อง
คัง แท-โฮ
ซอ คัง-จุน
อี แท-ฮวัน
ยาสุโอะ นาเมคาวะ
คัง แจ-จุน
อี อุน-ฮย็อง
จี ยุน-ฮา
5 18 พฤษภาคม 2018 แวมไพร์ตนสุดท้าย เมื่อมีผู้พบศพหญิงคนหนึ่งบนเกาะนอกชายฝั่งอินชอน เหล่านักสืบจึงได้ทราบถึงตำนานเก่าแก่นานนับศตวรรษ เกี่ยวกับแวมไพร์ที่คอยหลอกหลอนผู้คนบนเกาะอย่างน่าสะพรึงกลัว อัน แน-ซัง
พัก แฮ-จิน
อี ว็อน-จ็อง
คิม ชิน-ย็อง
นัม ชัง-ฮี
6 สงครามของนักสืบ เพื่อตามหาภาพเหมือนที่หายไปของศิลปินที่เพิ่งล่วงลับ สองภัณฑารักษ์คู่แข่งจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะในโซลจึงมอบหมายให้นักสืบสองทีมแข่งขันกันตามหาภาพ อัน แน-ซัง
ช็อง แจ-ฮย็อง
อี จ็อค
อี จัง-ว็อน
ชิน แจ-พย็อง
จอห์น ปาร์ค
ชน ซึง-วัน
คิม บ็อม-ซู
ยาสุโอะ นาเมคาวะ
มิน จี-ย็อง
ชเว ย็อง-วัน
7 25 พฤษภาคม 2018 นักมายากลที่หายตัวไป เมื่อไม่มีคดีใหม่ๆ ให้ไขปริศนา เหล่านักสืบจึงเพลิดเพลินไปกับการรับชมการซ้อมมายากล จนกระทั่งจู่ๆ นักมายากลดาวเด่นของรายการได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย อัน แน-ซัง
ชเว ฮย็อน-อู
ชิน ฮเย-จ็อง
ช็อง ฮเย-ซุง
โช อู-จ็อง
โจซัว เซท
8 สุภาพบุรุษลึกลับ ชายที่แนะนำตัวเองว่าเป็นเพื่อนเก่าของเคได้เสนอที่จะจ่ายเงินก้อนโตให้แก่เหล่านักสืบพร้อมกับโอกาสในการเข้าร่วมภารกิจพิเศษ แต่ว่าต้องมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง อัน แน-ซัง
จัง กวัง
อัน อิล-คว็อน
ยุน ซุน-โฮ
อี มุน-แจ
ซอ อิน-อา
คริสชา ชู
ชิน โซ-อี
คิม บ็อม-จุน
ยู ย็อน-ซ็อก
9 1 มิถุนายน 2018 ปฏิบัติการ: ส่งตัวอาชญากร ผู้กระทำผิดเจาะจงขอให้เหล่านักสืบนำตัวเขาไปยังสถานีตำรวจ และสัญญาว่าจะยอมเปิดเผยทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกคนอยากรู้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ยู ย็อน-ซ็อก
จ็อง จุน-ฮา
คัง ซุง-จิน
อี แจ-ย็อง
10 การหายตัวไปของเค เหล่านักสืบได้รับข้อความที่เคเขียนไว้เมื่อสามเดือนก่อน ซึ่งระบุให้พวกเขาเดินทางไปอินชอน ซึ่งจะมีการทดสอบครั้งสุดท้ายรอคอยพวกเขาอยู่ที่นั่น ชา ยู-รัม
คิม จุง-แท
ยุง ฮย็อง-พิน

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

ตอนที่ วันที่เผยแพร่ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ หมายเหตุ
1 8 พฤศจิกายน 2019 นรกของทวยเทพ: ทาร์ทารัส เหล่านักสืบติดอยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยปริศนาและต้องหาทางออกจากห้องแห่งนั้นให้ได้ อี กวัง-ซู
อัน แน-ซัง
อิม ว็อน-ฮี
คิม มิน-แจ
ยุน จ็อง-ฮุน
อี ซึง-กี ไม่ได้ปรากฏในตอนนี้
2 ฆาตกรรมต่อเนื่อง การตามหาตัวฆาตกรที่ฆ่าเคซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีศพของเหยื่อรายอื่นๆ ปรากฏขึ้น และทุกศพต่างก็มีรหัสคิวอาร์ปริศนาอยู่บนร่างกาย พัก จิน-โจ
จ็อง แจ-ฮยุง
สเตฟานี ลี
แท ฮัง-โฮ
อี ยู-จิน
3 ดวงตาพิศวง: ทีมนักสืบปะทะจอมโจรเร้นกาย เหล่านักสืบได้รับการว่าจ้างจากลูกค้าที่หวั่นใจว่าอัญมณีของตระกูลจะถูกหัวขโมยชื่อกระฉ่อนโจรกรรมไป พวกเขาจึงต้องรีบค้นหามันมาไว้ในครอบครองก่อนที่วายร้ายจะค้นพบ ยุก ซึง-แจ
จิน เซ-ย็อน
อัน อิล-กว็อน
แท ฮัง-โฮ
4 ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า: การกลับมาของทีมนักสืบอัจฉริยะ เมื่อร่างทรงคนหนึ่งต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาตัวเลขที่หายไปของลอตเตอรี่ซึ่งถูกรางวัล เหล่านักสืบจึงต้องแข่งกันเพื่อคว้าเงินรางวัลก้อนโต อัน ฮี-ย็อน
จ็อง แจ-ฮยุง
จอห์น ปาร์ค
อี จัง-ว็อน
ชิน แจ-พยุง
คิม ฮวาน
ยุน จ็อง-ฮุน
สเตฟานี ลี
ชิน อา-ย็อง
พัก คยุง
ช็อง จิน-ย็อง
5 ปีศาจผู้ลอยนวล ทั้งทีมต้อนรับเด็กฝึกงานคนใหม่ที่นำพวกเขาไปพบคดีสุดสยองซึ่งเกี่ยวข้องกับอดีตคู่แต่งงานที่หย่าร้าง ลูกชาย และเพื่อนบ้านผู้น่าสงสัย คิม ดง-จุน
แท ฮัง-โฮ
มิน ซึง-วุก
คิม มิน-แจ
6 คำสาปของร่างทรง ระหว่างสืบสวนคดีฆ่าตัวตาย เหล่านักสืบได้เดินทางไปยังหมู่บ้านสุดสยองซึ่งมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่ง และผู้คนในหมู่บ้านก็ไม่ต้อนรับคนนอก อี ยง-นโย
ยุน จ็อง-ฮุน
7 ความลับของท่านประธาน เหล่านักสืบต้องแบ่งออกเป็นทีม หลังจากลูกชายสามคนที่ห่างเหินกันของตระกูลมหาเศรษฐีว่าจ้างพวกเขาให้ช่วยหาพินัยกรรมของพ่อผู้ล่วงลับ อิน กโย-จิน
คิม จี-ฮุน
คิม มิน-แจ
พย็อน จุง-ซู
แท ฮัง-โฮ
ยุน โบ-รา
8 สองผู้ว่าจ้าง: บันทึกคดีของนักสืบหญิงและชาย เหล่านักสืบได้ไปออกรายการเกมโชว์อาชญากรรมร่วมกับกลุ่มศิลปินเคป็อป แต่จู่ๆ ก็เกิดเรื่องเหนือคาด คิม ฮวาน
ชัง ว็อน-ย็อง
ซากูระ มิยาวากิ
โช ยู-รี
ชเว เย-นา
อัน ยู-จิน
นาโกะ ยาบูกิ
คว็อน อึน-บี
คัง ฮเย-ว็อน
ฮิโตมิ ฮนดะ
คิม แช-ว็อน
คิม มิน-จู
อี แช-ย็อน
สเตฟานี ลี
9 ฆาตกรบุปผากับ 5 คดีนองเลือด ทีมนักสืบไปร่วมงานแห่งหนึ่งเพื่อสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับฆาตกรบุปผา แต่จู่ๆ ก็มีผู้เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดในงานแห่งนั้น ยุน จ็อง-ฮุน
10 บุปผาแห่งความตาย เหล่านักสืบได้ตามเบาะแสจากบ้านของฆาตกรบุปผาไปจนถึงที่ซ่อนลับของเขา ซึ่งทำให้ทุกคนได้ค้นพบความจริงที่น่าตกตะลึง อัน อิล-กว็อน
ยุน จ็อง-ฮุน
คิม มิน-แจ
อิม ว็อน-ฮี

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

ตอนที่ วันที่เผยแพร่ ชื่อตอน เรื่องย่อ นักแสดงรับเชิญ หมายเหตุ
1 22 มกราคม 2021 หัวขโมยเครื่องเคียงแชร์เฮ้าส์ กวางซูกลับมาแล้ว! ผู้ว่าจ้างรายหนึ่งวานให้นักสืบเปิดโปงเพื่อนร่วมบ้านที่แอบขโมยของกิน หารู้ไม่ว่าบ้านหลังนี้มีความลับซ่อนอยู่มากมาย ซูโฮ

อิม ซู-ฮยัง
ฮัน โบ-รึม
คิม คยอง-จิน

โช บย็อง-กยู

จอง ซอก-ยง

2 ทีมนักสืบรวมตัวกันอีกครั้ง: สองคดีใหม่ ทีมนักสืบแยกกันทำสองคดี คดีหนึ่งเกี่ยวข้องกับศาสตราจารย์ที่หายตัวไป ส่วนอีกคดีเกี่ยวข้องกับฆาตกรรมนองเลือดในบ่อนพนันผิดกฎหมาย แท ฮัง-โฮ

ควอน แจ-กวัน

โก กยู-พิล

ฮวัง โบ-รา

จู ฮเย-จี

จอง ซอก-ยง

แบค ซอ-อี

3 ศพที่หายไป ทีมนักสืบตามหาศพผู้หญิงที่หายไปจากห้องดับจิต และต้องเผชิญกับอาชญากรสุดเหี้ยมที่มาพร้อมแผนการสุดวิปริต โก กยู-พิล

ฮวัง โบ-รา

ยุน จู-มัน

คิม กี-ดู

ซิน มิน-แจ

อี ยง-บอม

4 นัมอุกกุนและเทพธิดา เมื่อผู้หญิงสามคนต่างคนเรียกร้องสิทธิในการแต่งงานกับทายาทพันล้าน ว่าที่เจ้าบ่าวจึงต้องเรียกพลพรรคนักสืบมาช่วยพิจารณาว่าเขาควรจะแต่งงานกับใคร โรอุน

พโย เย-จิน

คิม ฮเย-ยุน

คิม โบ-รา

แท ฮัง-โฮ

5 ตัวประกัน: เดอะไลฟ์ ทีมนักสืบติดตามเบาะแสสะเทือนขวัญจากแฟลชไดรฟ์ปริศนาและต้องรีบทำงานแข่งกับเวลาก่อนที่ตัวประกันของเราจะถูกฆ่าตาย ยอม ดง-ฮอน

พัค ฮโย-จู

แท ฮัง-โฮ

คิม อิล-จุง

ยู แจ-พิล

เกร็ก

6 ผมเพิ่งตายไปเมื่อกี้ครับ หลังจากได้รับจดหมายปริศนาจากคนตาย ทีมนักสืบต้องตระเวนหาคำตอบจากบ้านเกิดเมืองนอนของผู้เสียชีวิต และจากผู้ต้องสงสัยสี่รายที่เป็นเพื่อนของเขา โอ มัน-ซอก

คัง ฮง-ซอก

คิม คัง-ฮยอน

คิม ซัน-โฮ

คิม ซอ-ฮา

โก กยู-พิล

ฮวัง โบ-รา

อี ซู-จี

7 คำขอของผี: คดีแอบอ้างเป็นนักสืบ ผู้ว่าจ้างวานให้ทีมนักสืบของเราตามหาแฟนหนุ่มที่หายตัวไปในขณะที่ยังมีทีมนักสืบเอกชนอีกทีมหนึ่งเข้ามาทำคดีเดียวกัน ซง จี-ฮโย

อัน โบ-ฮยอน

โจ เซ-โฮ

ฮวัง ควัง-ฮี

ยู บยอง-แจ

ราวี

ฮา ซอง-อุน

ซึงฮี

อัน โซ-มี

8 ตาชั่งแห่งโชคชะตา ทีมของเราค้นพบความจริงเบื้องหลังองค์กรปริศนา จึงสงสัยว่าคนใดคนหนึ่งในทีมอาจปกปิดตัวตนด้านมืดที่ไม่มีใครรู้ไว้ อิม ซู-ฮยัง

อัน โบ-ฮยอน

คิม ฮเย-ยุน

แท ฮัง-โฮ

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "NETFLIX REVEALS THE LAUNCH DATE FOR ITS STAR-STUDDED K-VARIETY "BUSTED!"". Netflix Media Center (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2018-05-10.
  2. "'범인은 바로 너' 유재석의 넷플릭스行, 뭐가 다를까(종합)" (ภาษาเกาหลี). 2018-04-30. สืบค้นเมื่อ 2018-05-10.
  3. "[yes+ Culture] '범인은 바로 너!' 출격.. 힌트는 없다, 문제를 못풀면 폭탄이 터질뿐". Naver. May 10, 2018. สืบค้นเมื่อ 2018-05-12.
  4. "[Y메이커①] '범인은 바로 너', PD가 준 단서로 추리한 新예능의 정체" (ภาษาเกาหลี). สืบค้นเมื่อ 2018-05-13.
  5. "Netflix to air first original variety show in Korea". Yonhap News Agency (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2018-05-13.
  6. "NETFLIX RENEWS KOREAN ORIGINAL BUSTED! FOR A SECOND SEASON". Netflix Media Center (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2018-05-31.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]