จับเวลาแจก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จับเวลาแจก

โลโก้รายการ
โลโก้รายการ
ออกอากาศ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 - พ.ศ. 2551
สถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 สี
ผู้ดำเนินรายการ สันติสุข พรหมศิริ,
วรรธนะ กัมทรทิพย์
ผลิตโดย บริษัท เจเอสแอล จำกัด

จับเวลาแจก เป็นรายการเกมโชว์ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7ทุกวันจันทร์ถึงวันอังคารเวลา 15.30-16.00 น. ผลิตรายการโดย บริษัท เจ เอส แอล จำกัด มีผู้ดำเนินรายการ 2 ท่าน ได้แก่ สันติสุข พรหมศิริ และ วรรธนะ กัมทรทิพย์ โดยมีรางวัลแจ็คพอตคือ รถจักรยานยนต์ 1 คัน

รูปแบบรายการ[แก้]

รูปแบบในปี 2551[แก้]

สำหรับรายการจับเวลาแจกในปี 2551 นี้ได้มีการเพิ่มช่วงใหม่ของรายการนั่นคือช่วง ตัวเลขปริศนา ซึ่งกติกามีอยู่ว่าผู้แข่งขันทางบ้าน 4 คนจะต้องหาคำตอบเป็นตัวเลขออกมาให้ถูกต้องตามสถานที่กำหนดโดยมีพิธีกรภาคสนามทำหน้าที่ในช่วงนั้น ถ้าผู้แข่งขันคนใดตอบตัวเลขได้ใกล้เคียงที่สุด 2 คนแรก ทั้ง 2 คนจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นเกมในสตูดิโอ เพื่อหาผู้แข่งขันหนึ่งเดียวเท่านั้นไปเล่นเกมในรอบลุ้นชิงรถ

รูปแบบใหม่[แก้]

สำหรับรูปแบบใหม่นั้นจะมีผู้แข่งขัน 2 ท่าน โดยวิธีการสุ่มจากผู้ชมในห้องส่งที่สมัครมาเล่นเกมซึ่งทั้งสองต้องมาแข่งกัน กับเกมที่ทางรายการกำหนด โดยจะมีนาฬิกาเรือนใหญ่เป็นการจับเวลา ถ้าพิธีกรให้สัญญาณเริ่มแข่งได้ เข็มของนาฬิกาจะเริ่มเดิน ซึ่งผู้แข่งขันในแต่ละฝ่ายจะมีลูกสีที่จะต้องรักษาลูกสีของแต่ละท่านให้ดี เมื่อเข็มนาฬิกามาใกล้ที่ลูกสีของใคร ผุ้แข่งขันจะต้องนำลูกสีออกมาเพื่อพ้นเข็มนาฬิกาให้ได้ เมื่อพ้นแล้วเอากลับเข้าที่เดิม ในการแข่งขันถ้าใครเล่นเกมที่กำหนดได้สำเร็จก่อน ผู้แข่งขันท่านนั้นจะต้องไปกดหยุดเวลาก่อนจึงจะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าทำเสร็จแล้วผิดกติกา อีกฝ่ายจะชนะทันที ในขณะเดียวกันถ้าลูกสีของใครแตกก่อนก็จะแพ้ในเกมนั้นทันที โดยผู้แพ้จะได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท

ในส่วนของรอบแจ็คพ็อตลุ้นชิงรถ ผู้แข่งขันที่ชนะจะต้องเลือกรถจักรยานยนต์เพียง 1 คัน จากทั้งหมด 7 คัน โดยทางรายการจะมีกุญแจให้ ถ้าสตาร์ทติดก็ขับกลับบ้านไปเลย แต่ถ้าสตาร์ทไม่ติด ก็จะได้รับรางวัลปลอบใจมูลค่า 3,000 บาท

รูปแบบเดิม[แก้]

สำหรับรูปแบบของรายการนั้นในแต่ละวันจะมีผู้แข่งขัน 1 ท่าน จากการสุ่มเลือกจากผู้ชมในห้องส่งที่สมัครมาแข่งขัน จากนั้นผู้แข่งขันจะได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท ไปก่อน จากนั้นจึงเลือกแผ่นป้ายเล่นเกมที่กำหนดโดยมีเวลา 100 วินาที ซึ่งถ้าเหลือเวลาอยู่เท่าไรก็เท่ากับว่าเวลานั้นจะเป็นตัวกำหนดในการหมุนวงล้อหาเวลาปริศนา ซึ่งถ้าผู้แข่งขันทำได้ในเวลาที่กำหนดเกมจะหยุดลงและจะได้รับไปเลย 100,000 บาท

รางวัลพิเศษ[แก้]

รูปแบบใหม่
ไม่มีรางวัลพิเศษแต่อย่างใด
รูปแบบเดิม
สำหรับเกมที่เล่นในเวลา 100 วินาทีนั้นหากผู้แข่งสามารถทำสำเร็จแล้วเวลาเหลือตั้งแต่ 40 วินาทีขึ้นไปจะได้รับรางวัลพิเศษ 5,000 บาท ส่วนในรอบเวลาปริศนาหากผู้แข่งขันหมุนเวลาปริศนาไม่สำเร็จแต่หมุนได้หลักชั่วโมงก่อนจะได้รางวัลพิเศษ 5,000 บาท

การได้รับรางวัลของผู้ชมในห้องส่ง[แก้]

ผู้ชมในห้องส่ง[แก้]

ผู้ชมในห้องส่งที่รอเล่นเกมก็มีโอกาสได้รับรางวัลเช่นเดียวกัน นั่นคือ

  • ถ้าผู้แข่งขัน 1 ใน 2 ท่านเล่นเกมสำเร็จก่อนโดยที่ลูกสีไม่แตก ผู้ชมจะมีสิทธิ์รับ 1,000 บาท โดยวิธีการสุ่ม แต่ถ้าผู้แข่งขันท่านใดทำลูกสีแตก ผู้ชมจะมีสิทธิ์รับ 500 บาท โดยวิธีการสุ่ม
  • ถ้าทางบ้านที่ร่วมสนุกทางโทรศัพท์ไม่สามารถหาป้ายได้สำเร็จทั้ง 2 ป้าย ผู้ชมจะมีสิทธิ์รับ 1,000 บาท โดยวิธีการสุ่ม

ผู้ชมทางบ้าน[แก้]

วิธีที่ 1
ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมสนุกโดยการตอบคำถามที่กำหนดในแต่ละวันทางหมายเลขโทรศัพท์ซึ่งทางรายการได้ให้ไว้ ซึ่งถ้าตอบถูกและโชคดีเพียง 1 ท่านจากการสุ่มหมายเลขโทรศัพท์ที่ตอบมาทั้งหมด ก็จะได้รับไปเลย 1,000 บาท
วิธีที่ 2
ผู้ชมทางบ้านก็สามารถร่วมสนุกได้โดยโทรศัพท์ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางรายการได้กำหนดไว้ แล้วลุ้นรับรางวัลเป็นทองคำมูลค่า 10,000 บาท ถ้าทำสำเร็จ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็มีสิทธิ์ลุ้นทองคำมูลค่า 1,000 - 2,000 บาท โดยการร่วมสนุกแบบนี้ลุ้นได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ (ตามการบันทึกเทปของรายการ)

[1]รายการ จับเวลาแจก ช่อง 7 Part 1/6