คุยเรื่องไฟล์:โสนหางไก่ bido.jpeg

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ภาพนี้มาจากเว็บไซต์ฐานข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพซึ่งมีข้อความระบุไว้ที่ http://www.thaibiodiversity.org/Law.aspx ว่า "ข้อมูล รายละเอียด รวมถึงรูปถ่ายทั้งหมดของเว็บไซต์นี้ เป็นลิขสิทธิ์ของโครงการพัฒนาระบบเครือข่ายฐานข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพระดับประเทศ และหน่วยงานเจ้าของข้อมูล การทำซ้ำ หรือกระทำการอย่างใดต่อข้อมูล โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษร ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537" ซึ่งอาจจะระบุสัญญาอนุญาติไม่ถูกต้องเพราะไม่ใช่ภาพเสรี ขอให้ผู้ดูแลช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ--PAHs (พูดคุย) 20:05, 8 กรกฎาคม 2557 (ICT)

ผมมีข้อสังเกตว่าคนที่อัพโหลดน่าจะมาจากเว็บ (ดูชื่อผู้ใช้) ถ้าสามารถพิสูจน์ได้ หากไม่สามารถเปลี่ยนแปลงในเว็บได้ก็ต้องอธิบายว่า อาจใส่สัญญาอนุญาตไม่ตรงกันได้ในแง่ว่า ถ้าได้เผยแพร่ในวิกิพีเดียด้วย CC-BY-SA และทำบันทึกไว้ เวลาจะเอาภาพไปใช้ ถ้าค้นเจอว่ามาจากวิกิพีเดียก็ต้องยอมรับสภาพและการอ้างสัญญาอนุญาตในวิกิพีเดีย (เพราะในเว็บติด Non-Commercial แต่วิกิพีเดียจะมีข้อกำหนดนั้นไม่ได้) แต่ถ้ามาจากเว็บ สัญญาอนุญาตก็จะเหมือนเดิม
ลองพิจารณาขอให้ผู้อัพโหลดร่วมอภิปรายครับว่า เป้าประสงค์คือ All Rights Reserved หรือจะปล่อย CC อะไรยังไง --∫G′(∞)dx 20:19, 8 กรกฎาคม 2557 (ICT)