คุยเรื่องแม่แบบ:Newarticletext-unconfirmed

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ข้อเสนอแนะ[แก้]

สวัสดีครับ พอดีผมไปเห็นแม่แบบนี้จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เห็นว่าน่าจะใช้กับไอพีกับผู้ใช้ใหม่ได้ ข้อดีคือมันดู interactive มากกว่าหน้า Newarticletext เดิม (เนื้อหาประมาณนี้) รวมทั้งฟอนต์ดูใหญ่ มีปุ่มด้านขวามือเห็นชัดเจน น่าจะทำให้ผู้เขียนสะดุดตาก่อนเลื่อนลงไปเขียนบทความ แต่ตอนนี้ปัญหาคือผมไม่รู้ว่าจะนำประเด็นหรือลิงก์ใดขึ้น ทำให้มันดูสั้น ๆ เลยขอความเห็นว่าจะหยิบประเด็นใดใส่ในแม่แบบครับ --Horus (พูดคุย) 18:55, 3 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

คิดว่า:น่าจะใส่เรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ไปด้วยคะเผื่อจะลดการลอกมาแปะ ส่วน สำหรับสารสนเทศและทรัพยากรพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเข้าใจ ออกความเห็นและแก้ไขวิกิพีเดีย ดู การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย คิดว่าน่าจะเขียนให้เข้าใจง่ายกว่านี้ --Pilarbini (พูดคุย) 19:54, 3 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
เรื่องละเมิดลิขสิทธิ์กับ WP:V มีอยู่ทุกหน้าอยู่แล้วครับ ส่วนเรื่อง Contribution อาจแก้เป็น "สำหรับทรัพยากรพื้นฐาน ดู การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย" --Horus (พูดคุย) 20:36, 3 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
ผมตัดประโยคล่างสุดออกไปเลยเพราะมีลิงก์ไปหน้าวิธีใช้:สารบัญแล้ว --Horus (พูดคุย) 12:50, 4 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

มีใครมีความเห็นเรื่องไอคอนฝั่งซ้ายไหมครับ ของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเป็นรูปตัวการ์ตูน แต่คิดว่ามันไม่ค่อยเกี่ยวกับการสร้างบทความใหม่ (อาจจะมา่ใช้เป็นมาสคอต) --Horus (พูดคุย) 12:50, 4 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

 ความเห็น ลองบัญญัติคำว่า วิซารด์ ใหม่น่าจะดีนะครับ ประมาณคำว่า เสกสรร/เสกสร้างบทความ อะไรประมาณนี้ครับ แค่แนะนำนะครับ --ร้อยตรี โชคดี (พูดคุย) 19:26, 7 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
Wizard เป็นศัพท์ทางคอมพิวเตอร์ครับ จะลองหาคำแปลดูก็ได้แต่ถ้าแปลตามคุณว่าไม่มีใครเข้าใจแน่ --Horus (พูดคุย) 19:49, 7 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)