คุยเรื่องแม่แบบ:เสียรส

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ย้อนการแก้ไข กลับมาที่รูปแบบธรรมดา ไม่มีกรอบ ไม่มีรูป เืนื่องจากในหลายบทความ แม่แบบตัวนี้ จะโดดเด่นจนเกินไป ทำให้เกิดการแบ่งแยกของเนื้อเรื่อง --Manop 21:45, 16 กันยายน 2005 (UTC)

สีชมพู[แก้]

มีวิธีเปลี่ยนสีไหมครับ อันนี้เป็นสีชมพู แล้วเด่นเกินกว่าส่วนบทความในหลายเรื่องเหมือนกัน --Manop | พูดคุย - 06:55, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

กล่อง[แก้]

ผมว่าควรลดความโดดเด่นของแม่แบบนี้ลงนะครับ เพราะโดยตัวไม่เองก็ไม่เหมาะกับสารานุกรมด้วย ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ได้ยกเลิกการเตือน spoiler แล้ว ซึ่งผมค่อนข้างเห็นด้วย (มีการ debate เรื่องนี้มานานแล้ว แต่เพิ่งสำเร็จไปเมื่อเดือนนี้เอง) อย่างน้อยถ้าจะยังมีการใช้ ก็ควรจะทำให้มันไม่โดดออกมาจากเนื้อหาขนาดนี้ --KINKKUANANAS 23:24, 15 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

แจ้งลบ/เลิกใช้[แก้]

เหตุผลโดยสรุปคือ สารานุกรมไม่จำเป็นต้องมีป้ายดังกล่าว การนำป้ายออกอาจส่งเสริมให้เขียนบทความอย่างเป็นสารานุกรมมากขึ้นด้วย โดยทำให้กล่าวถึงเนื้อเรื่องที่สำคัญได้ในทุกส่วนของบทความหากมีความจำเป็น ในภาษาอังกฤษได้ยกเลิกป้ายดังกล่าวไปแล้ว ดังตัวอย่างในลิงก์ต่อไปนี้

อย่างไรก็ดี แม่แบบนี้ใช้งานจำนวนมากและวิกิพีเดียภาษาอื่นอาจยังมีการใช้ป้ายนี้อยู่บ้าง จึงขอความคิดเห็นชาววิกิพีเดียด้วยครับ (ฟังเหตุผลก่อน ยังไม่ใช่การลงคะแนน) --taweethaも 11:59, 19 ตุลาคม 2553 (ICT)

ความคิดเห็น
  1. แจ้งลบได้ครับ แต่ให้บอตเอาออกก่อนดีกว่า พร้อม ๆ กับ {{จบเสียรส}} เพราะถ้าลบมันจะเกิด Red template จำนวนมากในบทความ ถึงจะล็อกสร้างได้ แต่การมีแม่แบบแดง ๆ คงไม่ค่อยจะดีเท่าไรนัก --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 12:04, 19 ตุลาคม 2553 (ICT)
    • แน่นอนครับ... แต่ก่อนจะเอาออก คงต้องให้ได้รับฉันทามติให้ลบก่อน --taweethaも 12:05, 19 ตุลาคม 2553 (ICT)
  2. จะเอาออกหรือจะใส่ก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือพวกเนื้อเรื่องย่อ บางบทความลงรายละเอียดยิบเกินกว่าจะเป็นการย่อ เช่น เทพมรณะ เขียนเป็นแนวฉากต่อฉากเลยทีเดียว แม้กระทั่งบทสนทนา หาคนช่วยเก็บกวาดบทความเช่นนี้หน่อยครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นที่เก็บนิยายไปซะก่อน --octahedron80 14:20, 19 ตุลาคม 2553 (ICT)
  3. เห็นด้วยว่าน่าจะให้บอตเอาออกแล้วลบครับ 心のトリガーを引け! 00:06, 20 ตุลาคม 2553 (ICT)
  4. แม่แบบนี้ผมไม่ได้คิดอะไรมาก มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ (ถ้าจะลบก็ลบได้เลยครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหา พอลบแล้วก็ให้บอตเอาออกเสีย) ปัญหาสำคัญก็เป็นอย่างที่คุณออกตาพูดมากกว่าคือประเภทเขียนสปอยล์การ์ตูน-ละคร แบบละเอียดยิบจนบทความนั้นทำท่าจะกลายเป็นหนังสือสรุปย่อนิยายไปเสียแล้ว ไม่ใช่การสรุปใจความสำคัญหรือการเขียนให้เห็นเฉพาะเค้าโครงเรื่อง อ่อนใจกับพวกนี้มากกว่าเสียอีก --Xiengyod 08:46, 20 ตุลาคม 2553 (ICT)

การดำเนินการเลิกใช้[แก้]

ถ้าเช่นนั้นก็ขอดำเนินการนำออกเลยแล้วกัน คิดว่าไม่ลบดีกว่าแต่ทำเหมือน แม่แบบ:อนาคต

มีสิ่งที่ต้องนำออกจากบทความหลักคือ

เสร็จแล้วครับ ขออภัยในความไม่สะดวก สุดท้ายคุณ Sry85 ช่วยกรุณาอนุมัติบอตให้เป็นการด่วนจึงสำเร็จได้ในคืนนี้

นอกจากนี้ต้องทำความเข้าใจ และเขียนชี้แจ้งที่หน้าต่างๆ

--taweethaも 11:50, 20 ตุลาคม 2553 (ICT)