คุยเรื่องแม่แบบ:เซเลอร์มูน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซเลอร์มูน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาหน้า แม่แบบ:เซเลอร์มูน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 แม่แบบ  หน้านี้เป็นหน้าแม่แบบ จึงไม่จัดระดับตามการจัดระดับบทความ

แม่แบบเซเลอร์มูน[แก้]

ยังไงแล้ว ในความคิดเห็นของเรา รูปแบบของแม่แบบเก่า ถือว่า มีความสวยงาม และจัดเรียงได้สวยกว่า แม่แบบในปัจจุบันอยู่มากมาย
แม่แบบใหม่นั้น ยังมีความผิดพลาดไปหลายจุดเช่น
  • ใช้สีเหลืองในแถบกรอบ พูดตรงๆว่า สีสดไป ใช้สีเงินหรือเท่า หรือ สีชมพู จะดูสบายตากว่า
  • ตัวอักษร ยังมีความรู้สึกว่ายังมีขนาดใหญ่ ขนาดเล็กลงมากว่านี้จะดีกว่านี้
  • ตัวละครบางตัวในแม่แบบใหม่(เช่น อาร์เททา) ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับต้นฉบับโดยตรง ดังนั้น จึงจัดอยู่ในประเภทตัวละครอื่นๆ เช่น ตัวละครเอกจากภาคละครเวที แม้ว่าจะเพิ่มเข้ามาแต่ไม่ได้มาจากต้นฉบับ จึงควรอยู่ในหมวดตัวละครอื่นๆ ไม่ใช่มาผสมกับตัวละครหลัก (อย่าอ้างเรื่องเซเลอร์ลูน่า เพราะเซเลอร์ลูน่าเป็นเพียงตัวละครที่เสริมเข้ามา แท้จริงเป็นตัวละครที่เป็นสัตว์ เท่านั้น)
ดังนั้น เราจึงเห็นสมควรว่าใช้แม่แบบเซเลอร์มูน แบบเก่า หรือให้เปลี่ยนขนาดของแม่แบบและแถบสีเสียใหม่ ให้ดูเหมาะสมและสบายตา ถ้าจะใช้แม่แบบปัจจุบยัน เราไม่อาจยอมรับได้โดยเด็ดขาด
แล้วเหตุผลของคุณjajamoon ที่คัดค้านเรื่องแม่แบบนี้ล่ะ ขอฟังเหตุผลของคุณล่ะกัน --Jungide 07:57, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
  • พูดง่ายๆก็คือคุณต้องการตัวละครที่จะให้มันตรงตามต้นฉบับใช่ไหม ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยดูละครเวทีหรือเปล่า เพราะฉะนั้นฉันควรจะย้ายเซเลอร์อาสทาเทไว้ตัวละครสมทบใช่ไหม ถามว่าเกี่ยวข้องไหมกับต้นฉบับ ฉันขอบอกว่าเกี่ยวคะ เพราะอาจารย์นาโอโกะเขาก็รับทราบอยู่แล้ว เพราะเขาเองเป็นคนช่วยเขียนต้นฉบับด้วยเพียงแต่เขาไม่ได้วาดรูปเท่านั้น เนื่องจากอาสทาเทในละครเวที เขาออกโรงในปี 2000 คะ แต่ที่ฉันต้องการเขียนอย่างที่บอกไว้ตอนนั้น ฉันไม่อยากให้เซเลอร์มูนมีเพียงแค่ฉะบับมังงะหรืออะนิเมะ ฉันต้องการขยายไปถึง เกม ละครเวที และละครโทรทัศน์ แล้วที่คุณบอกว่าจิบิมูนมี 2คน คุณเข้าใจผิดแล้ว ในละครเวทีมีแค่คนเดียว เพียงแต่ผลัดกันเล่นเท่านั้นโปรดอย่าเข้าใจผิด ใช่ฉันอาจจะอ้างลูน่า แต่ถ้าเป็นอัศวินเซเลอร์ใหม่ที่กำเนิดในระบบสุริยะ อย่างจิบิจิบิในภาคอะนิเมะ หรือ อาสทาเท ก็นับเป็นอัศวินในระบบสุริยะทั้งนั้นแหละ เพียงอาจจะเป็นดาวเคราะห์เล็กๆ อย่างเซเลอร์ตวอเต็ทก็ได้ ถึงคุณจะไม่ยอมรับเซเลอร์เหล่านี้ แต่แฟนๆเซเลอร์มูนที่เคยดูเซเลอร์มูนมาแล้วหลายรูปแบบเขายอมรับได้คะ แต่ถ้าคุณยังไม่เข้าใจเหตุผลของฉัน ก็เชิญคุณย้อนกลับได้เลยคะ เพราะฉันคิดว่าจะไม่เขียนแล้ว ฉันคิดว่าจะสร้างเว็บทางการให้เรื่องนี้อยู่แล้วเชิญคุณตามสบายคะ ขอให้คุณเขียนสนุกก็แล้วกันสำหรับฉันคิดว่าเว็บนี้คงเสรีเกินไปคงไม่เหมาะกับฉันหรอก ฉันเอาความรู้เกี่ยวกับเซเลอร์มูนที่ได้รับไปเขียนในเว็บไซต์ของฉ้นดีกว่า แต่ฉันก็อยากถามเหมือนกันแหละว่า ทำไมต้องคอยลบบทความบางส่วนของเวดดิ้งพีชออก ทั้งๆที่มันก็เป็นเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมีแหล่งอ้างอิงที่ถูกต้อง

ปล. แม่แบบเก่าฉันก็ไม่ได้เกลียดอะไร เพราะฉันเองก็เป็นคนสร้างมากับมือ เพียงแต่ฉันปรับให้มันทันสมัยเท่านั้นแหละ --jajamoon 12:03, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)