คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ความโดดเด่น (ดนตรี)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตีความ[แก้]

สำหรับ "ได้รับรางวัลหรือเป็นผู้ชนะในการแข่งขันทางด้านดนตรีที่สำคัญ" คำว่า "การแข่งขันทางด้านดนตรีที่สำคัญ" นับเดอะสตาร์ กับเอเอฟไหมครับ และผู้ชนะนี่นับเฉพาะผู้ชนะที่ 1 หรือเปล่า --Horus | พูดคุย 19:40, 29 เมษายน 2556 (ICT)

น่าจะนับด้วยนะครับ เพราะเดอะสตาร์กับเอเอฟนั้น เป็นการแข่งขันที่โด่งดังและเป็นที่รู้จัก ส่วนเรื่องนับผู้ชนะนี่นับเฉพาะผู้ชนะที่ 1 นั้นคิดว่าไม่นะครับ คิดว่าน่าจะนับเป็นผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายครับ --เอ็ดมัน (พูดคุย) 20:06, 29 เมษายน 2556 (ICT)

เอเอฟ เดอะสตาร์ นับครับ นับเฉพาะที่ 1 ส่วนอันดับอื่นยังไม่ถือว่าผ่านเกณฑ์ จนกว่าจะผ่านเกณฑ์อื่นในหน้านโยบายความโดดเด่นนี้ --Sry85 (พูดคุย) 21:15, 29 เมษายน 2556 (ICT)

iTunes Music Store Top Chart[แก้]

เกณฑ์สำหรับบทความเกี่ยวกับอัลบั้มเพลง, เพลง และซิงเกิล

1. เป็นอัลบั้ม/เพลงที่มีอันดับบนชาร์ต หรืออัลบั้มที่มีเพลงในอัลบั้มมีอันดับบนชาร์ต โดยเพลง/อัลบั้มภาษาไทย ให้ใช้ชาร์ตระดับจังหวัดขึ้นไป เพลง/อัลบั้มสากล ให้ใช้ชาร์ตระดับประเทศ หรือระดับสากล >> iTunes Music Store นับด้วยไหมครับ --~phenoCALYPSE~ (พูดคุย) 12:55, 5 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

รูปแบบการจัดไอจูนส์ชาร์ต เป็นเหมือนเทรนดิงการดาวน์โหลด ไม่ได้บอกว่ารายวัน รายเดือน หรือรายอะไร กดรีเฟรช เพลงก็อาจเปลี่ยนได้ ในวิกิพีเดียอังกฤษไม่นำมาใช้อ้างอิง เพราะหาข้อมูลมาพิสูจน์ยืนยันได้ว่า แท้จริงแล้วติดถึงอันดับใด คิดว่าถ้าจะติดชาร์ตอันดับไอจูนส์ ก็ควรมีอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้จริง ๆ มิใช่การสังเกตจากผู้ใช้ในไอจูนส์เอง เพราะอาจผิด ยังไม่น่าเชื่อถือพอ--Sry85 (พูดคุย) 22:33, 5 พฤศจิกายน 2556 (ICT)