คุยกับผู้ใช้:Tanapon7895

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณTanapon7895 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณTanapon7895 ขอขอบคุณที่กรุณาสละเวลาของท่านมาร่วมกันสร้างสรรค์สารานุกรมเสรีของทุกคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใช้งานผมขออนุญาตแนะนำข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

เขียนอะไรได้บ้าง ?
ท่านสามารถเขียนได้ทุกอย่างขอเพียงแต่ว่าสิ่งนั้น • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์มีความเป็นกลางใช้ภาษาเหมาะสม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เดิมให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้คำสั่งจัดรูปแบบข้อมูลที่เรียกว่าภาษามาร์กอัปของระบบวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• ชุมชนของเราประกอบไปด้วยอาสาสมัครชาววิกิพีเดียจำนวนมากที่ร่วมกันแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ในชุมชนนี้ชาววิกิพีเดียสามารถบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เรามีความร่วมมือกันในระดับโครงการและมีการออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • วิกิพีเดียมีนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อจรรโลงสังคมของเราที่ประกอบไปด้วยชาววิกิพีเดียที่มีความแตกต่างกันให้น่าอยู่และช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรดีกรุณาดูที่หน้านี้ครับ • ถ้ามีบทความในใจที่อยากเขียนแล้วโปรดสละเวลาสักนิดไปดูบทความที่ใกล้เคียงกันที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ไม่ว่าจะเป็น บุคคล พืช สัตว์ สถานศึกษา หรือสิ่งอื่นๆ เรามีบทความที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้ว หากยังไม่มีในภาษาไทยก็มักมีในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงในบทความที่ท่านต้องการสร้างขึ้นและสังเกตวิธีการตั้งชื่อที่เหมาะสม ช่วยประหยัดเวลาของท่านเองและชาววิกิพีเดียที่เข้ามาช่วยแก้ไขได้
ข้อควรระวัง
• วิกิพีเดียมีการบันทึกประวัติการแก้ไขของทุกหน้าไว้ซึ่งปกติจะไม่มีการลบ จึงควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนนำข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลใดที่อาจไม่เหมาะสมขึ้นมาบนวิกิพีเดีย • บทความที่ผู้ใช้ใหม่เขียนมักจะถูกแก้ไขปรับปรุงอย่างมากโดยชาววิกิพีเดียท่านอื่น อาจมีการติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือมีการลบข้อมูลของท่านออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่าได้กลัวการแก้ไขเหล่านี้ • โปรดเชื่อว่าผู้ใช้ท่านอื่นมีเจตนาดีและใช้การเจรจาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติในการแก้ไข • การอภิปรายหรือพูดคุยในหน้าที่แสดงความคิดเห็นได้ เช่น หน้าพูดคุยกับผู้ใช้หน้านี้ กรุณาลงชื่อด้วยการกดปุ่ม ซึ่งเมื่อบันทึกข้อความเข้าสู่ระบบแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาโดยอัตโนมัติ • ท้ายที่สุดอย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนกดบันทึกเพื่อให้สะดวกต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ในวิกิพีเดียกรุณาลองเข้าไปดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าพูดคุยของผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Tanapon7895! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 18:51, 11 กรกฎาคม 2552 (ICT)

กรกฎาคม 2552[แก้]

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้า กรูโปเตเลวิซา ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 17:20, 11 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขของคุณในหน้า การยุติการออกอากาศโทรทัศน์อนาล็อกในสหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2552 ได้ลบป้ายแสดงข้อความออก ซึ่งในกรณีที่คุณเอาป้ายออกนั้น คุณควรแก้ไขปัญหาตามที่ป้ายได้แสดง หรือให้สาเหตุที่เหมาะสมในคำอธิบายอย่างย่อ อย่างไรก็ตาม สำหรับครั้งนี้ คุณไม่ต้องกังวล ทางเราได้ย้อนการแก้ไขของคุณเรียบร้อยแล้ว กรุณาศึกษาหน้าเริ่มต้นเพื่อเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย และในกรณีที่คุณต้องการทดสอบ กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากคุณคิดว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณสำหรับร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 17:43, 11 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย --· Dr.Garden · คุยกันได้! · 20:59, 15 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ทำไมถึงห้ามลบ[แก้]

ผมสงสัยว่าทำไมคุณถึงห้ามลบครับ มีบทความในวิกิพีเดียถูกลบอยู่ทุกวัน --Horus | พูดคุย 17:19, 26 กรกฎาคม 2552 (ICT)


เปลี่ยนชื่อแล้วครับ

--Tanapon7895 17:24, 26 กรกฎาคม 2552 (ICT)