คุยกับผู้ใช้:Sharky~thwiki/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขอบคุณมาก

ขอบคุณสำหรับคำขยายบทความของตัวละคร ซามูไรทรูปเปอร์ ที่ช่วยให้รายละเอียดของตัวละครสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นค่ะ

se-rin

ขอบคุณนะ

ขอบคุณ Sharky มากเช่นกัน ที่ช่วยเพิ่มเติมในส่วนรายละเอียดบางส่วน ทำให้บทความเรื่องนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เราเองก็จะพยายามรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดส่วนต่าง ๆ อีกเหมือนกัน ตอนนี้รวบรวมเกี่ยวกับเพลงประกอบภาพยนตร์ เยอะมาก ๆ เลย หลายอัลบั้มหลายเวอร์ชั่นด้วย เหลือแปลเนื้อเพลงจากภาษาญี่ปุ่นให้เป็นภาษาไทยอีกอย่าง (อันนี้จะแปลก่อนแล้วให้ Piggy ช่วยตรวจสอบให้ เค้าเก่งภาษาญี่ปุ่น)ดีใจที่ชอบการ์ตูนเรื่องเดียวกัน จำได้ว่าดูนานมากตั้งแต่ปี 2531 เรียกว่าคลั่งมาก ๆ เลยก็ว่าได้ ฉายทุกวันจันทร์ตอน 6 โมงเย็น วันจันทร์จะเป็นวันที่รีบกลับบ้านมาก ไม่แวะไหนก่อน ตรงดิ่งกลับบ้านก่อนเลย (กลัวพลาดการ์ตูนเรื่องโปรด) ชอบมาก ๆ เลยพยายามเก็บสะสมรวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ ตัวโมเดลก็เคยมีนะ แต่ตอนนี้หายไปไหนหมดแล้วก็ไม่รู้ (เสียดายมาก แง แง)
ถ้า Sharky เห็นสมควรว่าตรงไหนที่เราเขียน ยังขาดตกบกพร่องก็ขอความกรุณาช่วยแก้ไขให้ด้วยนะ บางทีเราก็มีผิดพลาดบ้างเหมือนกัน (ก็เล่นเขียนจากความทรงจำนี่นา) ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

se-rin

ดีใจที่เจอคอการ์ตูนเหมือนกัน

se-rin นะ มานั่งอ่านข้อความของ sharky อีกรอบ อ่านกี่ทีก็ไม่เบื่อเพราะเหมือนได้เจอเพื่อนที่รู้จักการ์ตูนได้ดีเหมือนกัน เราจะพยายามทำให้มันสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้นะ ยังมีบางส่วนที่เราเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน อย่างเรื่องที่เพื่อนรักทั้ง 5 คนมีความสนิทสนมเกินกว่าเพื่อนนั้น เราเองก็เคยได้ยินมาเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ทำให้อรรถรสของการ์ตูนเรื่องโปรดของเราลดลงได้หรอก เราพึ่งจะเข้ามาในวิกิเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมนี่เอง พึ่งจะอาทิตย์กว่า ๆ คิดว่าข้อมูลของเรายังไม่แน่นพอหรอก อย่างรายละเอียดที่ sharky เขียนให้ เราเองก็ต้องขอบคุณจริง ๆ ดีใจที่การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่ชื่นชอบ ตอนแรกที่เขียนคิดว่าจะไม่มีใครมาช่วยเพิ่มเติมแล้ว คิดว่ายังไงก็ต้องลากเขียนให้เสร็จจนได้ล่ะน่า
แต่ที่ไหนได้ มีคนมาช่วยเขียนเพิ่มเติมให้หลายคนเหมือนกัน sharky เองก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ อ่านแล้วก็ชอบ เหมือนได้เจอเพื่อนเก่า ๆ ที่เราสามารถพูดคุยเรื่องการ์ตูนได้อย่างสบายใจ ไม่รู้เป็นไงชอบจริง ๆ เลยการ์ตูนเนี่ย โดยเฉพาะเรื่องโปรดสองเรื่องที่ชอบมาก ๆ ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ ทั้งดราก้อนบอลแล้วก็ซามูไรทรูปเปอร์ (แต่คงไม่ถึงขั้นแฟนพันธุ์แท้หรอกนะ เพราะรายละเอียดบางอย่างเราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน) การ์ตูนญี่ปุ่นในสมัยนั้นจะเน้นการทำงานเป็นทีม ไม่มีฉายเดี่ยวหรอก ซามูไรทรูปเปอร์เองก็เป็นหนึ่งในการทำงานเป็นทีม รวมทั้งปรัญญาของขงจื้อที่ sharky บอกเราด้วย อยากรู้จักมากกว่านี้นะ จะได้คุยเรื่องการตูนให้สนุกหน่อย ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้ง

se-rin <se-rin@hotmail.com> ว่าง ๆ เก๊าะคุยกันได้นะคร๊าบ...



ขอบคุณมาก ๆ se-rin

sharky ดีใจมากที่ได้พบ สำหรับดรากอนบอล sharky มีครบชุดแล้วล่ะ แต่วิดีโอทิ้งไปแล้วเพราะราขึ้นและไม่มีที่เก็บ ชอบดรากอนบอลภาคแรกมากๆเลย

แต่เอ..เรื่องการทำงานเป็นทีม sharky ก็คลั่งไคล้ไรเดอร์อยู่หลายตัว พระเอกที่ฉายเดี่ยวก็เท่ห์ดีนะ โดยเฉพาะความโดดเดี่ยวที่ไม่มีใครเข้าใจนี่กินใจมาก อย่างเรื่องคิไคเดอร์ sharky ดูแล้วบางตอนโอ้..กินใจจนร้องไห้เลย การมีเพื่อนในฝันที่คุยกันและเข้าใจกันได้น่ะ เป็นสิ่งที่วิเศษ แต่ผู้โดดเดี่ยวที่กล้าหาญก็กินใจมาก ๆ แบบว่าเท่ห์สุด ๆ

ตอนดูภาคแอลเอ ของเรื่องซามูไรทรูปเปอร์ รู้สึกกินใจมากกับตอนที่เหมือนจะมีการแสดงอารมณ์ว่าเราช่วยโลกแต่มนุษย์เป็นแบบนี้มันดีจริงหรือ? ตอนฉากที่โทมะแสดงท่าทางเหมือนจะสนใจสาวน้อยคนนั้นนิดนึง แล้วสุดท้ายเรียวก็จีบสำเร็จ วาดได้ละเอียดมากๆ ว่าทั้งสองคนมีอารมณ์ต่างกันยังไงมั่ง

และตอนที่ชอบมากคือตอนที่เรียวถอดหมวกออกแล้วไม่ยอมสู้ในภาคตำนานเกราะ

สีหน้าวาดได้สุดยอด 

และแสดงอารมณ์ของทั้งเรียวและเพื่อนได้ดีมาก ถึงภาพฉากอื่นเลยออกจะเบลอๆไปมั่งก็เถอะ


บางทีก็เคยคิดว่า พวกเขาในฐานะของนักรบ ตอนที่รู้ว่าปีศาจเกิดจากมนุษย์ แล้วจะทำยังไงต่อไป สุดท้ายเรื่องนี้ก็เลยถูกทิ้งไว้เป็นปริศนามั้ง? ไม่รู้เหมือนกัน..

คอเดียวกัน คุยกันคงมันส์ดี

se-rin นะ ดีใจที่ได้มาเจอคอการ์ตูนประเภทเดียวกัน ซามูไรทรูปเปอร์ se-rin มีครบชุด แหะ ๆ ๆ ตั้งแต่ตอน 1 - 39 แล้วก็ตอน OVA อีก 3 ตอน โอย...เรียกว่าคลั่งไคล้แบบสุด ๆ เลยล่ะ ดราก้อนบอลก็มี แต่ไม่ครบชุด โดนเพื่อนยืมไปแล้วมันไม่ยอมคืน นี่ยังเจ็บใจอยู่เลย ถ้ารู้ว่าให้ยืมไปแล้วไม่ได้คืนนะ ไม่ให้ยืมหรอก ส่วนเรื่องลายเส้นของตัวการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนเราก็ว่าเค้าวาดได้อารมณ์ดีมาก ๆ เลย ยกเว้นตอน message น่ะ เราว่ามันวาดแล้วดูแข็ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนนี้เราเขียนตอนสองอยู่คือตำนานเกราะคิโคเท จวนเสร็จแล้วล่ะ (ดูแล้วจำไม่ได้เหมือนกัน ดูนานแล้วนี่นา) อีกไม่นานหรอกก็คงเสร็จแล้วล่ะ

จิตวิญญาณเสร็จสมบูรณ์

se-rin นะ ตอนนี้เขียนจิตวิญญาณแห่งนักรบเสร็จแล้ว จัดรูปแบบใหม่อีกนิดหน่อย ลองไปอ่านเล่น ๆ ดูได้ มีตรงไหนที่ไม่สมบูรณ์ก็บอกเราด้วยแล้วกัน จะได้แก้ไขให้ถูกต้อง ส่วนตำนานเกราะคิโคเท เหลืออีกไม่กี่ตอนก็จะเสร็จแล้ว จะพยายามเขียนให้เสร็จเร็ว ๆ แล้วกัน อีกตอนก็คืนชีพตำนานเกราะนักรบ ขอสรุปอีกนิดหน่อยไม่นานก็คงเสร็จแล้วล่ะ--se-rin 02:04, 5 ธันวาคม 2006 (UTC)

Thank...My friend

โอย...ขอบคุณมากนะที่ให้คำแนะนำหลาย ๆ อย่างเลย ขอบคุณจริง ๆ ดีใจที่ชอบเรื่องที่เขียน ยังเก็บรายละเอียดได้ไม่หมดหรอก (รอก่อนเดี๋ยวเจอกัน) ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของตัวละคร ขอเวลาอีกนิดเดี๋ยวจะแก้ไขให้ถูกต้องนะ ข้อมูลที่มีอยู่ในมือมีเยอะมากของแต่ละคนน่ะ เราแยกเอาไว้หมดแล้วล่ะ คือมันเยอะจริง ๆ ๆ ขอโทษด้วยที่ข้อมูลไม่ถูกต้องแต่เดี๋ยวจะแก้ไขให้หมดเลย สรุปไว้แล้วล่ะ แต่เดี๋ยวขอลุย OVA ก่อนนะ กะลังติดพันเลย คืนชีพตำนานเกราะนักรบ se-rin จะเขียนให้เสร็จก่อนแล้วก็ลองอ่านดูนะ ว่าใช้ได้มั้ย? แล้วก็ค่อยบอก se-rin ว่าจะแก้ตรงไหนบ้าง มี Sharky คอยตรวจสอบให้แบบนี้ดีใจจัง บทความเรื่องนี้จะได้สมบูรณ์ ส่วนเรื่องที่ถามคือ samurai trooper น่ะ เขียนภาษาไทยว่า ซามูไร ทรูปเปอร์ น่ะถูกแล้ว samurai แปลว่านักรบ ส่วน trooper แปลว่าทหารม้า อ้อ!!! มีอีกคำว่า yoroiden มันแปลว่าชุดเกราะ ถ้ารวมกันก็แปลว่าอะไรดีล่ะ? ส่วนคิโคเทย์ ที่มี ย์ ตอนแรกก็มี ย์ อยู่หรอก แต่ปรมจารย์ภาษาญี่ปุ่น piggy น่ะเค้าบอกว่า ย์ ในภาษาญี่ปุ่นเป็นคำควบกล้ำ หรืออะไรนี่แหละ ไม่ต้องใส่ ย์ ก็เลยกลายเป็น คิโคเท เฉย ๆๆ ไง

ยังมีอีกหลายส่วนที่จะต้องแก้ไขเพิ่มเติม แต่มันยังอยู่ในหัวเลยเนี่ย รอเขียนอย่างเดียวเหมือนกัน อิอิ อ้อ...ถ้าเล่นเอ็มล่ะก็ เจอกันก็ได้น่ะครับผม [se-rin@hotmail.com]--se-rin 01:16, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอคำแนะนำหน่อย

se-rin นะ มาอีกรอบสำหรับวันนี้ ตอนนี้สองตอนพิเศษคือ "จิตวิญญาณแห่งนักรบ กับ ตำนานเกราะ คิโคเท" เสร็จแล้ว ไม่รู้จะเขียนอะไรอีกแล้วล่ะ เค้นออกมาจนหมดสมองแล้ว อ่อย...ส่วน "ตำนานเกราะนับรบคืนชีพ" มีคำถามอยากจะถามหน่อย ตอนนี้โดนสุซึนางิปั่นหัวจนหมุนติ้วไปหมดแล้ว ตกลงเธอเป็นใครกันแน่ เท่าที่ se-rin ดู รู้สึกว่าจะเป็นจิตวิญญาณที่มีความแค้นเกี่ยวกับชุดเกราะใช่มั้ย? เพราะเท่าที่ค้นคว้าดูรู้สึกว่าพ่อของเธอจะถูกประหารเพราะเอาชุดเกราะที่เป็นของซามูไรนักรบมาแสดงเป็นละคร แล้วบ้านเธอก็เกิดไฟไหม้ สุซึนางิได้แม่ช่วยไว้แล้วเอ...รู้สึกว่าจะตายนี่นา ใช่ม่ะ? se-rin เลยสับสน แต่ที่เตรียมข้อมูลไว้นะ se-rin เรียก วิญญาณผู้พิทักษ์ (ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรให้มันดีไปกว่านี้แล้วนี่นา หรือว่ามีอะไรดี ๆ แนะนำหน่อยสิ นะ) ในภาษาญี่ปุ่นเท่าที่ฟังมันใช้ kokoro ที่แปลว่าจิตใจหรือจิตวิญญาณ โอ๊ย...สับสน เขียนลำบากชะมัดยาก เท้าความกันตาเหลือกแน่ ๆ เพราะ OVA สามตอนเนี่ย มันเกี่ยงโยงสัมพันธ์กันตลอด ตอนสุดท้ายเนี่ยเหมือนเป็นตอนปราบเซียนเลย เอาตัวรอดมาได้สองตอนจะมาซี้แหง๋เอาก็ตอนนี้แหละ

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ตอนนี้ se-rin เขียนถึงตอนที่ 4 แล้ว โทมะ ชิน ชู ได้เกราะใหม่ไปแล้ว ถึงตอนที่สุซึนางิกำลังจะมอบเกราะให้แก่เซจิ เหลือเรียวอีกคนก็จบ แต่ขอเวลาหน่อย อีกไม่นานหรอกเดี๋ยวได้อ่านแล้ว แต่อ่านแล้วต้องช่วย se-rin comment ด้วยนะ อย่างที่บอกน่ะแหละต้องอ่านหลาย ๆ คนแล้วบอกคนเขียนหน่อย ว่ามีตรงไหนต้องแก้ไข ไม่งั้นก็ไม่รู้เหมือนกัน Thakyou...--se-rin 07:57, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ปวดขมอง...ทำไงดี

se-rin นะ เอ...จะบอกยังไงดีล่ะ คือว่าสองตอนพิเศษที่เขียนไปน่ะ มันค่อนข้างจะยาวไปพอสมควร เลยถูกติมานิดหน่อยให้ปรับให้สั้นลง หรือไม่ก็ย้ายเอาไปไว้อีกหน้าหนึ่ง ดีมั้ย? ขอคำแนะนำหน่อยสิ ตอนนี้สมองฝ่อไปหมดแล้ว--Se:Rin 07:36, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณหลายๆๆ

เราเองนะ se-rin ต้องขอบอกว่า sharky คือที่ปรึกษาที่ดีจริง ๆ ยอมรับว่าเมื่อวานนี้เป๋ไปเลยเหมือนกัน ความมั่นใจในตัวเองสูงไปหน่อย พอโดนทักนิดเดียวเซแซ่ด ๆ เลย เรียกความมั่นใจกลับคืนมาแล้ว ประสบการณ์สอนให้รู้จักแล้วว่าต้องทำยังไง แหะ ๆ ๆ ขอบคุณจริง ๆ ทั้งสองคนเลย ทั้ง sharky กับ piggy เป็นแฟนการ์ตูนตัวยงของเรื่องนี้เลย ขอรับรองด้วยเกียรติของตัวเอง (มีหรือเปล่าหว่า?) ว่าจะทำให้บทความเรื่องนี้สมบูรณ์ที่สุด สมบูรณ์แบบชนิดที่หาที่ติไม่ได้ (เพราะมันมีที่ให้ติเยอะไปหมด ฮ่า ฮ่า) หัวเราะออกแล้วล่ะ หายเครียดแล้ว หายเครียดจริง ๆ นะ เมื่อวานนี้ปวดขมองไปหมด คิดอะไรไม่ออกเลย แต่ตอนนี้หัวสมองแล่นไปหมด กำลังเรียบเรียงต่อ รู้แล้วว่าจะต้องทำยังไง เอาไว้รอดูอีกทีแล้วกัน ตอนแรกยังยอมรับว่าทำได้ไม่ดีพอ ขอพัฒนาไปเรื่อย ๆ อีกทีแล้วกัน ขอบคุณมาก ขอบคุณจริง ๆ อีกทีนะ sharky แปลว่าอะไรหว่า? ฮ่า ฮ่า ฮ่า นี่ ๆ เล่นเอ็มหรือเปล่าล่ะ ถ้าเล่นก็ออนมาเจอกันมั่งก็ได้นะ เพื่อจะได้คุยเรื่องการ์ตูนให้มันส์แบบ piggy น่ะ ขานั้นเขาก็คอการ์ตูนแนวเดียวกัน คิดว่าถ้าได้คุยกันคงจะมันส์ดีพิลึก อ้อ!!! อีกรอบนะ การ์ตูนเรื่องที่ถามไว้ Firebierd ใช่มั้ย ถ้าจำไม่ผิดนะ เคยดูเหมือนกัน นานมากแล้วนะ รู้สึกจะชื่อวิหคเพลิง หรืออะไรนี่แหละ คุ้น ๆ เหมือนกัน ชอบ ๆ ๆ รวมร่างกับยานอวกาศ ตอนรวมร่างเป็นนกยักษ์ (เหมือนนกกระดาษน่ะ) สวยมาก รู้สึกว่ายานอวกาศจะเป็นยานแม่หรืออะไรนี่แหละ เอ...เรื่องเดียวกันหรือเปล่าหว่า? แต่น่าจะใช่หรอกน่า ความทรงจำไม่น่าสั้นขนาดนั้น ไหน ๆ ก็พล่ามมานานแล้ว ขอแถมอีกเรื่อง Thunder Cat จำได้ป่ะ ชอบเหมือนกัน อิอิ ไปล่ะ พล่ามมามากแล้ว เดี๋ยวตอนสามไม่เสร็จ --Se:Rin 12:13, 12 ธันวาคม 2006 (UTC)

หุ่นไฟแช็ค

มาแล้ว ๆ ๆ ตกลงรู้แล้วว่าหุ่นไฟแช็คเป็นไง เอามาคำนวณอายุของ sharky ได้เลย คร่าว ๆ ก็คงจะ 25 ใช่ป่ะ? เดาเอาน่า...ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงน่ะแหละ ฮะฮะ ถือว่าไม่ห่างกันสักเท่าไหร่ หยวน ๆ ๆ พอดีมีเรื่องอยากให้ช่วยหน่อย ตอนนี้อยากเขียน เกราะญี่ปุ่น แต่ข้อมูลที่มีอยู่น้อยนิดจริง ๆ พอจะมีรายละเอียดที่ไหนบ้างรู้มั้ย? รบกวนหน่อยเถอะ ส่วนสุซึนางิ ไม่รู้เรื่องเลยให้ตายสิ เมื่อวานดูสามรอบก็ไม่เข้าใจทั้งสามรอบ ดูไม่ออกเลยว่าถูกตามล่าตอนไหน แต่ที่แน่ ๆ น่ะม่องเท่งชัวร์!!!--Se:Rin 06:53, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

แต๊งกิ้ว ๆ ๆ หลาย น่อ

อ่ะแฮ่ม...มาทักทายนะ ขอบคุณมาก ๆ สำหรับเว็บ เกราะญี่ปุ่น กั๊ก ๆ ๆ เจอแต่เว็บขายเกราะเหมือนกันเลย เอาไงดีหว่า? เลยหยุดไว้ก่อน ตอนนี้มาเขียนเรื่องใหม่อีกแล้ว โหย...ไม่ค่อยจะโลภเลยให้ตายสิ ฮ่า ฮ่า ชักหลายเรื่องแล้วแฮะ เขียนไม่เสร็จสักกะเรื่อง ไม่ได้เรื่องเลยเรานี่ แต่ก็อย่างว่าล่ะนะ เจอเรื่องโน่นเรื่องนี่ดี ๆ หลาย ๆ เรื่องก็เอามาเขียนซะยกใหญ่ ตอนนี้ก็ได้หลายเรื่องแล้วนะ ประมาณ 4 - 5 เรื่องแล้วล่ะ

ตอนแรกตั้งใจจะเขียนซามูไรทรูปเปอร์เรื่องเดียวให้เสร็จก่อน แต่ความโลภชักบังตา หวาย...การ์ตูนก็อยากเขียน วิชาการก็สนใจ ประวัติศาสตร์ก็ไม่เลว สารคดีก็ใช้ได้ คร่อก...--Se:Rin 04:02, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ดีเน้อ!!!

เราเองเน้อ นี่แสดงว่าอยู่หน้าเครื่องเปิดวิกิอยู่อ่ะดิท่า ถึงได้รู้ว่าเรากำลังเขียนเรื่อง เสือ อยู่ ขอบคุณนะสำหรับเว็บ เดี๋ยวเอาไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้ฉะบาย ๆ ๆ ชอบเสือเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยลองหาดูว่ามีใครเขียนไว้อ่ะเป่า? หาไปหามาก็เจอแต่มีคนเขียนไว้หน่อย เริ่มแรกนิดเดียวกับตารางจำแนกสายพันธุ์ เลยมาเขียนต่อซะกะจะให้เสร็จเลย (ถ้าไม่ไปเจออะไรดี ๆ ก่อนนะ) กิ้ว ๆ ๆ หลาย ๆ ๆ สำหรับสิ่งที่หยิบยื่นให้

ปล.ตกลงไอ้ ห้าสิบสอง นี่มันอะไรอ่ะ? อายุนายเหรอไง? อิอิ--Se:Rin 05:37, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

แถมอีกหน่อย (ไม่ค่อยจะเลย) เคยดูธันเดอร์แคทป่ะ?--Se:Rin 08:20, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

โหล โหล สองโหลยี่สิบสี่ Sharky ผู้รอบรู้

หวัดดียามเช้า สาย บ่าย เย็น (เห็นป่ะทักทายรวดเดียวเลย ประหยัดดี) ตอนนี้เราเขียนเรื่อง เสือ เสร็จแล้ว เหลือเก็บรายละเอียดนิดหน่อย เดี๋ยวคุยกับนายเสร็จก็จะแว่บไปละ ขอบคุณนะสำหรับเว็บที่ให้ ส่วนเรื่องของ แมว เดี๋ยวจะจัดการให้แล้วกัน แต่เห็นมีคนเขียนไว้แล้วนี่นา แต่เดี๋ยวไปแจมได้ สบายมาก ส่วนแมวมงคลของไทยก็มี สีสวาท วิเชียรมาศ แมวใส่คอนแทค ง่ะ แมวตาสองสีไง...จำไม่ได้แล้วอ่ะ อยากเขียน สุนัข ด้วย แต่ไม่รู้มีใครเขียนหรือยัง ยังไม่ได้ค้นเลย

Se:Rin เป็นคนรักหมามากกว่าแมว (ไม่ลำเอียงเลยล่ะ) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกลียดหรือไม่ชอบแมวนะ ชอบเหมือนกันแต่น้อยหน่อย เล่นกันได้ แง๊ว ๆ ๆ ๆ คุยกันได้เหมือนกัน แต่ส่วนมากเวลาเจอแมวแล้วมันไม่ค่อยจะเข้าใกล้สักเท่าไหร่ วิ่งหนีตลอดกว่าจะปลุกปล้ำจับกันได้ก็หอบแฮ่ก ๆ สงสัยได้กลิ่นหมาจากเราแหง๋ ๆ ๆ พูดถึงหมาเคยดูไอ้เขี้ยวเงินป่ะ หรือไม่เซโร่ การ์ตูนที่มีหมาอากิตะของญี่ปุ่นเป็นพระเอกไง หมากัดกะหมี แล้วก็หมาที่กัดกะหมาน่ะ รู้สึกจะเป็นกีฬาชนิดหนึ่งด้วย เมื่อก่อนเก็บไว้เพียบ พวกยืมไปไม่ได้คืนสักกะแผ่น (น่าเจ็บใจชะมัด) เราเหลือแต่หนังสือการ์ตูนเล่มหนาปึ๊ก ๆ ๆ หยิบมาอ่านทีก็มันส์ที แต่ตอนนี้ไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ป่อย...--Se:Rin 01:11, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

ปล. เราชอบเยอรมันเชฟเฟิร์ดมากกว่าพันธุ์อื่น แต่พันธุ์ใหญ่ ๆ ทุกสายพันธุ์ชอบหมดน่ะแหละ ไม่ชอบหมาพันธุ์เล็กเลย ให้ตายสิ

กะจะทักรวดเดียวจบแต่ไม่สำเร็จจนได้ เห็นในหน้าผู้ใช้มีวิกิบาเบล เขียนรายะเอียดเกี่ยวกับตัวนายหน่อยสิ คนอื่นจะได้รู้จักมากขึ้นไง เราชอบประวัติศาสตร์ สารคดี การเมือง เรื่องที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ ชอบกลอนไฮกุ กลอนจีน (แต่ไม่ใช่กลอนหวาน ๆ ไร้สาระแบบกลอนเด็ก ๆ ๆ นะ ไม่ไหวขอบายดีกว่า ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย) กาพย์เห่เรือ ศาสนา ลัทธิเต๋า ขงจื้อหรือเซนก็ชอบแต่น้อยหน่อย เข้าใกล้มากไม่ได้มันร้อน อูย...ฮ่า ฮ่า แวะมาบอกว่าเขียน เสือ เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งรายละเอียดและภาพประกอบ เดี๋ยวจะไปเขียน แมว กะ สุนัข ต่อ สำหรับหมาน้อยข้าเจ้าจะเขียนให้ละเอียดทุกสายพันธุ์เลย เดี๋ยวเจอกัน เก็บตอนสามของ OVA ซามูไรทรูปเปอร์ไว้ก่อนนะ ยังไม่รู้เรื่องเท่าที่ควร อิอิอิ ไปล่ะ--Se:Rin 09:52, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

หึหึ..เขี้ยวเงิน? เคยดูสิ..แต่ให้มันกัดกันน่ะไม่เอาหรอก ถ้าเจอล่ะก็ ต้องราดน้ำให้แยกกัน แฮะ ๆ เรื่องของ sharky แค่นั้นพอแล้วล่ะ ลึกลับดีออก แต่จะบอกเพิ่มในหน้านี้ก็ได้ ว่าภาษาลาตินได้นิดหน่อย แต่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และเรามีความรู้ใน ดิวอี้ 340 อย่างดีมาก 290 ค่อนข้างใช้ได้ และตอบคำถามเกี่ยวกับพระวินัยปิฎก กับพระอภิธรรมได้ในระดับกลาง เต๋า ขงจื้อ เซน อยู่ในระดับใช้งานได้ แต่ไม่ใคร่ชอบใจนัก 320 330 และ 350 พอคุยได้ในระดับวิเคราะห์ แต่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรอก Sharky 14:12, 20 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ฮะ ฮะ ไม่ไกลตัวกันสักเท่าไหร่เลยแฮะ เหมือนส่องกระจกเลยเวลาคุยกันนายเนี่ย ได้เพื่อนที่คุยได้เหมือนกันแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เราไม่ค่อยถนัด 340 สักเท่าไหร่แต่ถ้าให้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ล่ะก็ได้เลย 290 ก็พอไหวแต่ไม่ค่อยถนัด ชอบเต๋ากับเซนมากกว่าขงจื้อ แต่ก็คุยได้ไม่เกี่ยง 320 350 น่ะมาเลย เพราะชอบอยู่แล้วเรื่องด้านการเมืองการปกครอง จำได้วิชานี้ได้ A+ ดีใจมากไม่เสียแรงที่อุตสาห์ตั้งใจ 330 ขอบายล่ะ ไม่ไหวปวดกะโหลก...
  • เรื่องของเราอ่านได้ในหน้าผู้ใช้ คิดว่าแนะนำไว้พอประมาณที่สามารถจะมองตัวตนของเราออก แหะ แหะ ชอบหมามาก ๆ ๆ งูนี่ก็จับเล่นได้คุยกันรู้เรื่อง ตะขาบนี่ไปไกล ๆ ๆ เลย เห็นแล้วสยอง ขาเยอะมาก หนอนแก้วนี่ของโปรด ตัวมันนิ่ม ๆ จับเล่นบ่อย เพราะหน้าบ้านปลูกต้นไม้เยอะมาก มันชอบมากินใบแพงพวยกะใบพุดซ้อน เห็นเมื่อวานตอนเย็นเช้ามาโกร๋นหมดต้นแล้ว ให้ตายสิ!!! กินกันเก่งมาก ๆ ๆ หน้าที่เราก็จับมันเอาไปไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ต้นที่มันหม่ำอยู่ เราก็ย้ายมันไปต้นอื่น (เคยเอามันไปเกาะต้นโป๊ยเซียนด้วย เกาะแน่นไม่ไปไหนเลย ฮะ ฮะ บาปชะมัด)
  • ส่วนเรื่อง ฉลาม มีคนเขียนแล้วแต่เริ่มไว้หน่อย เดี๋ยวจะเขียนต่อให้เสร็จ ส่วนมากเรื่องที่อยากจะเขียนมีคนเขียนไว้แล้วเกือบหมดเลย ให้ตายสิ!!! ต้องมาต่อยอดทุกที แต่ต่อยอดนี่ก็ดีเหมือนกันนะ เพราะเราได้มีเวลาศึกษาหาข้อมูลได้ละเอียดหน่อย สำหรับเขี้ยวเงิน คิดไว้แล้วว่าถ้ารุ่นเดียวกันต้องเคยดูแน่ ๆ ๆ--Se:Rin 11:44, 21 ธันวาคม 2006 (UTC)

AICOLLA

สวัสดีครับ แวะมาทักทาย แล้วก็ขอบคุณที่อธิบายเรื่อง "AICOLLA" ข้อมูลคงยังมีน้อย จะเปลี่ยนป้ายเป็น "สั้นมาก" ไว้ก่อนก็ได้ครับ --ธวัชชัย 16:28, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

ได้เลย...

ฮะ ฮะ ได้เลยนะสำหรับสิ่งที่ขอให้ช่วย การ์ตูนพึ่งจะวางแผงไปไม่นานนี่นา แต่คิดว่าน่าจะมีใน Boom Boom นะ (เพราะเหมือนจะเคยเห็นแวบ ๆ) เข้าไปดูมาแล้วที่ Sharky เริ่มไว้ ได้คุณธวัชชัยช่วยเขียนด้วยล่ะ เดี๋ยวสืบหาข้อมูลให้นะ--Se:Rin 02:23, 25 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • เจออันนี้อ่ะ ลองอ่านดูนะ http://tomoae.exteen.com/category-comic/page-2 ว่าแต่ว่าหายากมาก ๆ เลยแหะ การ์ตูนเรื่องใหม่เหรอ? เดี๋ยวจะต้องลองค้นหาดูใหม่อีกที--Se:Rin 09:15, 25 ธันวาคม 2006 (UTC)

สด ๆ ร้อน ๆ เพิ่งออกเลยจ้า Sharky 17:48, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • จ้าาาาาาาาา....มากนักนะนายเนี่ย เหนื่อยแทนจริง ๆ ขอบคุณนะสำหรับเรื่องมังกร ของฝากจากนายเนี่ยช่วยให้เราเขียนบทความได้ดีจริง ๆ แสดงว่าก็เป็นหนอนหนังสือพอ ๆ กันสิท่า พยายามเข้านะสำหรับบทความของนาย สู้ ๆ ๆ (รออ่านอยู่ ฮ่า ฮ่า ไม่ลงทุนเลยเรา ให้ตายสิ) ส่วนเรื่องของ มังกรจีน คิดว่าน่าจะสมบูรณ์แล้วนะ เอ...ไม่รู้สิ เราเองก็ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อแล้วล่ะ ตอนนี้ก็แว่บมาเขียน สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ พึ่งจะเริ่มบทความไปได้หน่อยเดียวเอง เรื่องที่สนใจเขียนตอนนี้ก็มีซะเยอะไปหมด แต่ต้องขอโทษด้วยนะที่ช่วยนายเรื่องการ์ตูนไอคอลได้ไม่มากนัก ยังใหม่อยู่ถามเพื่อน ๆ ก็ไม่มีใครรู้จักกันสักกะคน (หรือมันไม่เคยอ่านหว่า?) วันนี้ที่ทำงานเราเค้าเลี้ยงปีใหม่ เดี๋ยวจะหม่ำเผื่อในส่วนของนายให้แล้วกัน ไม่ต้องเกรงใจเพื่อนเรื่องแค่นี้เราช่วยได้ อะไรนะ? อ๋อ...กินเผื่อเยอะ ๆ เหรอ ได้ ๆ ๆ ไม่มีปัญหา ฮะ ฮะ อ้อ!!! ขอให้มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาตลอดปี 2550 และตลอดไปนะเพื่อน บ๊ายบาย--Se:Rin 00:58, 27 ธันวาคม 2006 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า

เรื่องศึกวิหารเทพเจ้า เขียนได้ไม่มีปัญหาครับ เพราะว่าวิกิพีเดียเปิดกว้างต่อทุกด้านครับไม่ว่าจะเนื้อเรื่องหรือตัวละครครับ และก็เวลาเขียนสามารถเขียนได้ที่หน้านั้นๆ เลยครับ โดยไม่จำเป็นต้องเขียนลงในหน้าอภิปราย

ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์นั้นไม่มีปัญหาครับถ้าเขียนแนวเล่าเรื่อง ไม่ได้ก๊อปคำต่อคำจากหนังสือการ์ตูนครับ

ส่วนเรื่องไม้ยมก ขอบคุณมากครับ สงสัยคิดว่าต้องบอกต่อ กับคนอื่นต่อไป ว่าตกลงในวิกิพีเดียจะใช้แบบไหน เพราะมีการพูดคุยกันมาปีกว่าครับ เดี๋ยวผมไปเพิ่มในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) ไม่รู้ว่าวิกิพีเดียจะเปลี่ยนแบบไหนครับผม --Manop | พูดคุย - 19:04, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

มหากรุณาธารณี

สวัสดีครับ คาถามหากรุณาธารณี ภาษาสันสกฤต มีอยู่ใน http://th.wikisource.org/wiki/มหากรุณาธารณี ลองเข้าไปดูนะครับ --ธวัชชัย 00:38, 27 ธันวาคม 2006 (UTC)

สันสฯ

จะใส่ตรงไหนก็ได้ครับ ตรงที่ต้องการ ผู้ใช้:Mda

Happy New Year 2005

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขสมหวังตลอดปี 2550 อ้อ!!! ตลอดไปละกัน--Se:Rin 03:43, 3 มกราคม 2007 (UTC)

  • มาแจม มาแจม โผล่มาบอก Sharky ว่า เรานี่แหละสามารถหารูปสวย ๆ ของศึกวิหารเทพเจ้ามาให้นายได้ ว่าแต่เราจะส่งให้นายยังไงอ่ะ? เพราะเราไม่รู้จักตัวการ์ตูนเรื่องนี้สักกะตัว?!?--Se:Rin 00:53, 4 มกราคม 2007 (UTC)
  • อีกรอบเหอะนะ อย่าพึ่งเบื่อ เดี๋ยวจะถามน้องชายให้ ขานี้เขาชอบการ์ตูนหลายประเภท บางทีอาจจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝาก--Se:Rin 00:54, 4 มกราคม 2007 (UTC)
  • โอ๊ย!!! มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว มาบอกว่าเราใส่กล่องข้อมูลการ์ตูนเรื่องศึกวิหารเทพเจ้าให้แล้วนะ แต่ยังไม่สมบูรณ์ดี ขาดรายละเอียดนิดหน่อย (เพราะไม่รู้อ่ะ) ไว้เดี๋ยวหาข้อมูลก่อนแล้วจะมาช่วยต่อเติมให้เรียบร้อยเน้อ ไปทำงานก่อนล่ะ บ๊ายบาย--Se:Rin 01:36, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า (อีกที)

สวัสดีค่ะ เกี่ยวกับเรื่องชื่อภาษาอังกฤษ ถ้าเป็นชื่อของพวกเทพ เราว่ากำกับ (ชื่อทางศาสนาที่ถูกต้อง) ไว้หน่อยก็ดีเหมือนกันนะคะ ถือเป็นความรู้เสริม ส่วนเรื่องแนวการ์ตูนนั้น เราเห็นวิกิอังกฤษใส่แบบนี้ก็เลยใส่ตามน่ะค่ะ แต่ที่จริงก็เห็นด้วยนะ เพราะเรื่องนี้มันลงในนิตยสาร "ฮานะ โตะ ยูเมะ" ซึ่งเป็นนิตยสารการ์ตูนผู้หญิงของแท้และดั้งเดิม (ปานนั้น..?) แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายหลักคือเด็กผู้หญิง (แถมเป็นเด็กผู้หญิงวัยมัธยมอีกต่างหาก) ดังนั้นเราจึงคิดว่าส่วนหนึ่งของเรื่องนี้คงต้องนับเป็นแนวโชโจะแน่ แต่ในส่วนอื่นๆ ก็คงต้องเพิ่มเติมเข้าไปน่ะค่ะ เช่น แนวโชโจะ, แอ็คชั่น, ดราม่า อะไรแบบนี้ แต่เราก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าตรงฉากโหดๆ แบบที่คุณ Sharky บอกมานั้นจะเรียกว่าแนวอะไรดี

ว่าแต่เนื้อเรื่องมันซับซ้อนอย่างนี้นี่เอง มิน่า..ถึงได้ดังจัง คุณ Sharky ก็เขียนบรรยายได้เก่งจังเลยค่ะ (Piggy อิจฉา เพราะตัวเองใช้ภาษาไทยได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่) แล้วจะรออ่านบทความต่อๆ ไปนะคะ >.<

อ๊ะ เมื่อกี้พิมพ์ยังไม่ทันจบเลย ดันเผลอกดบันทึกไป ขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ ขอให้คิดสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกประการ และเขียนบทความการ์ตูนดีๆ ออกมาเยอะๆ นะคะ --Piggy 15:57, 4 มกราคม 2007 (UTC)

เต็มไปด้วยเลือด.. แหม ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านนี่ก็บอกแนวได้สบายเลยนะคะ "การ์ตูนเลือดสาด" ไง :P แต่ว่านี่มันสารานุกรม อืมๆๆ หรือจะเพิ่มเติมลงไปว่า "มีฉากรุนแรง" ดีล่ะเนี่ย
ป.ล. ถ้าจะเซฟไฟล์วิดีโอจากยูทูบ ปกติเราจะโหลดมาให้จบก่อน เสร็จแล้วไปคุ้ยหาไฟล์เอาจากในโฟลเดอร์ Temporary Internet Files น่ะค่ะ ไม่ก็ใช้โปรแกรมหรือเว็บช่วยโหลดไปเลยก็ได้ เห็นมีอยู่หลายเจ้าเหมือนกัน --Piggy 03:29, 5 มกราคม 2007 (UTC)
  • อ่ะง่ะ...อยากอ่านมั่งอ่ะ ท่าทางน่าสนุก ว่าแต่หาซื้อได้ที่ไหนบอกที--Se:Rin 03:55, 5 มกราคม 2007 (UTC)
  • ถ้าหาอ่านได้จะมาช่วยต่อเติมให้ละกัน อิอิ (ต้องไปคุ้ยทุกร้าน)--Se:Rin 01:50, 6 มกราคม 2007 (UTC)

กองทัพทหารดินเผา

หวัดดี เป็นไงมั่งล่ะสำหรับการ Load OVA ของนายน่ะ สำเร็จหรือเปล่า? อยากหามาอ่านมั่งจังแต่สงสัยท่าจะยาก (Piggy บอกการ์ตูนเก่าแล้ว ต้องเช่าอ่านอย่างเดียว) แต่ไม่เป็นไร ต้องดันทุรังหามาอ่านจนได้ล่ะน่า ไม่เกินความสามารถอยู่แล้ว (น่าน...ว่าเข้าไป)

เข้าเรื่อง เข้าเรื่อง จะมาบอกว่าเราเขียน สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ เสร็จแล้ว ดูให้หน่อยว่าต้องแก้ไขอะไรตรงไหนมั่งอ่ะป่าว นะ--Se:Rin 12:18, 5 มกราคม 2007 (UTC)

  • ทำยังไงให้มันเขียนได้สั้น ๆ ไม่เกิน 32 KB ล่ะเนี่ย? ข้อมูลของเราส่วนมากเป็นกองเลย (คุ้ยกันในหอสมุดแห่งชาติก็มี) เนื้อหาโดยรวม OK มั้ย? รู้สึกจะต้องตรวจสอบคำอีกทีเหมือนกันแฮะ แต่เสียดายอ่ะ อุตสาห์เขียน แง...--Se:Rin 01:53, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า

สวัสดีครับ สวัสดีปีใหม่ด้วยครับผม เรื่องจัดแบ่งหน้า ศึกวิหารเทพเจ้า นั้น ลองดูตัวอย่างจากหน้า โดราเอมอน หรือ คุณครูจอมเวท เนกิมะ! ได้ครับ เพราะสองเรื่องนี้ มีเนื้อความยาวเหมือนกัน และมีการแบ่งหน้าออกเป็นหลายหน้าที่มีการจัดการได้ดีครับ --Manop | พูดคุย - 22:30, 5 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณสำหรับแจ้งเรื่อง เนกิมะ ครับ ถ้าคุณ Sharky เจออันไหนที่ควรแก้สามารถแก้ได้เลยทันทีครับผม :) --Manop | พูดคุย - 18:47, 6 มกราคม 2007 (UTC)

แก้ไขสุสานแล้ว

หวัดดีนะ แวะมาบอกว่าเราแก้ไขสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้แล้ว จาก 97 kb เหลือ 75 kb (แต่มันก็ยังยาวอยู่ดี) ไม่รู้ล่ะ ตัดออกมากกว่านี้ก็ไม่รู้เรื่องกันพอดี อยากเขียนให้มันสั้น ๆ เหมือนกัน แต่พอเริ่มแล้วมันหยุดไม่ได้ หวาย...ใครก็ได้มาช่วยหยุดที เขียนแล้วเพลิน พอเพลินมารู้สึกตัวอีกทีก็เกือบจะ 100 kb เข้าไปแล้ว

กว่าจะเขียนได้แต่ละเรื่อง ศึกษาค้นคว้าอยู่นั่นแหละ (อยากเขียนหลายเรื่องเหมือนกัน แต่ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวเอามาผสมได้เรื่องใหม่แล้วจะยุ่ง) เขียนให้เสร็จ ๆ ไปทีละเรื่องแบบนี้ดีกว่า ส่วนเรื่อง เสือ ก็ไม่รู้จะตัดตรงไหนออกอ่ะ ช่วยหน่อยสิ แนะนำก็ได้...นะ (แต่ถนนของเราโล่งตลอด รถไม่ติดเลยจ้า...การจราจรปลอดโปร่ง เลยไม่มีปัญหาสำหรับการ Load นาน ๆ ๆ แต่มันก็จริงอ่ะ ถ้าเจอคนเครื่องอืด ๆ เข้าไปนี่สงสัยจะแย่แฮะ)--Se:Rin 08:28, 6 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะ เจได...งั้นขอเป็นอนาคินแล้วกัน รู้แล้ว ๆ ๆ อยากแก้ไขเหมือนกัน แต่ขอดูก่อน (เสียดายอ่ะ) ขอบใจนะที่แนะนำ--Se:Rin 00:44, 8 มกราคม 2007 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า (สำหรับข้าเจ้า)

นี่ ๆ ๆ จะแวะมาบอก (รู้สึกจะแวะบ่อยแฮะ พักนี้?) แต่ช่างมันเหอะเข้าเรื่องดีกว่า คือเมื่อกี้ไปแว่บอ่าน ศึกวิหารเทพเจ้า มา Sharky นายบอกว่ายังเขียนไม่ถึงครึ่งเล่มของเล่มหนึ่งใช่มั้ย? โห...ข้าเจ้าขอทำนายด้วยพลังของอนาคินว่า มันจะต้องยาวววววววว เป็นไมล์แน่ ๆ ๆ ขอบอก ขอบอก ฮ่ะ ฮ่ะ--Se:Rin 04:06, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • เขียนเข้าไป เอาให้แน่กันไปข้างนึงเลย อิอิ--Se:Rin 11:00, 8 มกราคม 2007 (UTC)
  • ไปหามาจากไหนเนี่ย เจได Sharky สุดยอด...--Se:Rin 11:15, 8 มกราคม 2007 (UTC)

โดราเอมอน

  • ความลับที่หนึ่ง
ใช่ค่ะ อ่านจากในวิกิญี่ปุ่น เขาบอกว่า ไจโกะ เป็นชื่อเล่น อาจารย์ไม่ได้เปิดเผยชื่อจริงของเธอ พออาจารย์เสียไปแล้ว มันเลยกลายเป็นปริศนาตลอดกาล
  • ความลับที่สอง
จริงด้วยยย!! พอคุณพูดขึ้นมาถึงได้นึกสังเกต แล้วตกลงมันออกมาจากไหนน่ะ? = =;; --Piggy 04:21, 8 มกราคม 2007 (UTC)

กรุ

วิธีนี้เราก็เรียนรู้มาจากสมาชิกท่านอื่นอีกที ก่อนอื่นก็กดเปลี่ยนชื่อหน้าค่ะ เปลี่ยนเป็น "คุยกับผู้ใช้:Sharky/หน้าแรก" หรือ "คุยกับผู้ใช้:Sharky/กรุ 1" หรืออะไรก็ได้ตามชอบใจ จากนั้นย้อนกลับมากลับมาที่หน้า "คุยกับผู้ใช้:Sharky" ซึ่งตอนนี้จะกลายเป็นหน้า redirect ไปแล้ว และจัดการแก้ไข เปลี่ยนข้อความ #REDIRECT[[คุยกับผู้ใช้:Sharky]] ออกซะ ก็จะกลับมาเป็นหน้าพูดคุยของเราอย่างเดิมค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าของคุณ Looknarm >> คุยกับผู้ใช้:Looknarm/วิธีย้ายหน้า

งงมั้ยเนี่ย? - -" อธิบายไม่ค่อยเป็น ถ้าไม่เข้าใจก็ถามอีกได้นะคะ --Piggy 06:35, 10 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะ...งงเต็กเลยแฮะ เปลี่ยนแล้วจะรอดมั้ยเนี่ยเรา?--Se:Rin 01:27, 12 มกราคม 2007 (UTC)
  • Airborne time แปลไม่ถูก่อ่ะ แปลให้หน่อยจิ--Se:Rin 04:33, 12 มกราคม 2007 (UTC)

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์

หวัดดี เห็นหายไปเลยแวะมาทักทาย (นึกว่าเขียน ศึกวิหารเทพเจ้า ซะเพลิน) ระวังฟิตมาก ๆ จะเขียนเพลินเป็นพัน ๆ ไมล์เน้อ อ้อ...ถ้าว่างก็แวะไปอ่าน อาซิโม ของเราหน่อย แล้วก็ให้คำแนะนำเราด้วยแล้วกัน นะ--Se:Rin 05:23, 14 มกราคม 2007 (UTC)