คุยกับผู้ใช้:ScorpianPK/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณที่มาร่วมกันสร้างสารานุกรมเสรีกันครับ ผมมีบทความที่อาจจะช่วยการเขียนมาฝากนะครับ

และลิงก์ภายนอก: ศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตยสถาน กับ เครือข่ายพจนานุกรม ราชบัณฑิตยสถาน ใช้ช่วยเวลาหาศัพท์นะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ เวลาเขียนตอบสามารถพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) เพื่อเป็นการลงชื่อนะครับ แล้วก็...

อย่ากลัวที่จะแก้บทความนะครับ ไว้คุยกันครับ --- Jittat 09:11, 11 มีนาคม 2006 (UTC)

เอาอ้างอิงมาให้แล้ว ทำไมยังอ้างว่าผมบิดเบือนข้อมูลอีกมิทราบ[แก้]

ถ้าพูดถึงบิดเบือนข้อมูล ผมเห็นเรื่องราวที่ไม่มีข้อเท็จจริง หลายๆอย่างในหลายส่วนของวิกิฟุตบอลเยอะมากทีเดียว อีกทั้งยังไม่มีการอ้างอิง ส่วนของผมตอนนี้มีการอ้างอิงทุกส่วนบทความ ที่เอาลง มีความชัดเจนถูกต้อง อย่าอคติเลยครับ วิจิตร เขาเป็นคนดีจริงๆ (ผมไม่ได้บิดเบือนข้อมูลนะ)

เรื่องการบล็อก[แก้]

ไขข้อข้องใจนะครับ บางทีเวลาบล็อกผู้ใช้ที่ก่อกวนบางทีก็มีเหตุการณ์ที่ เลขไอพีแอดเดรสเกิดตรงกันพอดีนะครับ ก่อนหน้านี้ก็มีมาครั้งหนึ่งเหมือนกันนะครับ อย่างเหตุการณ์เมื่อวานผมเดาว่า หมายเลขไอพีที่ทาง ISP กำหนด คงเป็นหมายเลขเดียวกันพอดีนะครับ เลยเกิดปัญหาว่าโดนบล็อกไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไรครับ --Manop | พูดคุย - 22:21, 11 มิถุนายน 2006 (UTC)

ชักชวนร่วมปรับปรุงบทความคัดสรร[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นชื่อสนับสนุนในบทความคัดสรรเรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เลยมาชักชวนร่วมเขียน ร่วมปรับปรุงครับ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่หน้าพูดคุยครับ --Manop | พูดคุย - 14:10, 19 กรกฎาคม 2006 (UTC)

สู้ต่อไป[แก้]

เดี๋ยวนี้เห็นคุณท่านเข้ามาเขียนทุกวันเลยนะครับ เขียนต่อไปนะครับ ให้เว็บนี้เจริญขึ้นหน่อย เขียนจนกว่าจะเบื่อ แล้วก็ไม่มีเรื่องอะไรจะเขียนนะครับ ผู้ใช้:Mda

ใบประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม[แก้]

สวัสดีค่ะ ยินดีช่วยเขียนอย่างเต็มใจค่ะ แต่ถ้าชวน ผู้ใช้:Heuristicsมาร่วมเขียนได้จะดีมากค่ะ ท่านนี้นี่ล่ะค่ะ ผู้รู้อย่างแท้จริง --Look-Narm 08:03, 14 สิงหาคม 2006 (UTC)

  • เขียนเสร็จแล้วค่ะ ได้รับคำแนะนำจากคุณ Manop ว่าให้เขียนเรื่องใบประกอบวิชาชีพในต่างประเทศด้วย พอมีประสบการณ์ที่จะเขียนให้ได้ แต่จะพยายามไปตาม อ.Heuristics มาเขียนดีกว่าค่ะ อีกอย่างตอนนี้กำลังยุ่งได้ที่เลย --Look-Narm 14:34, 19 สิงหาคม 2006 (UTC)

แม่แบบ:ต้องการอ้างอิง[แก้]

แม่แบบ:ต้องการอ้างอิง และ แม่แบบ:unreferenced ลองทำแบบใหม่ดูครับ ไม่รู้ว่าจะดูยากหรือเปล่า ฝากออกความเห็นด้วยครับ --Manop | พูดคุย - 22:14, 30 สิงหาคม 2006 (UTC)

ดูแล้วไม่เกะกะตาเกินไปครับ ผมว่า OK --ScorpianPK 17:20, 31 สิงหาคม 2006 (UTC)


Redirect[แก้]

ขอบคุณคุณ ScorpianPK ด้วยครับที่แสดงความคิดเห็น ผมคิดว่าควรเปลี่นหัวแม่แบบข้างล่างเป็น ..."มหาวิทยาลัยที่เปิดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในประเทศไทย" พอจะได้ใหมครับ เพราะถ้าคณะใดที่มีโยงข้างบนแล้วคงไม่มาคลิกข้างล่างอีก ส่วนที่ไม่มีโยงข้างบนมาเห็นข้างล่างตัวแดงก็จะไม่ได้ข้อมูล แต่ถ้าโยงไว้ก็จะพาให้ไปหาเอาเองที่มหาวิทยาลัยนั้นๆ ถ้าคุณแมงป่องเป็นด้วยฝากแก้หัวแม่แบบด้วยครับ แต่ถ้าผมเข้าใจผิดโปรดแก้กลับคืนได้ หรือบอกวิธีแก้คืนให้ผมแก้ก็ได้ครับ Heuristics 07:42, 16 กันยายน 2006 (UTC)

  • ขอบคุณครับ รอฟังคุณมานพดูก่อนก็ดีครับ Heuristics 08:14, 16 กันยายน 2006 (UTC)


เทือกเขา[แก้]

ตามที่เรียนภูมิศาตร์มาเทือกเขา จะประกอบด้วยภูเขาหลายๆอันครับ ภูเขาจะเป็นพวก เขาโดด หรือ ภูเขาไฟ หรือ ยอกหนึ่งยอดที่คนเรียกกัน เช่น ภูกระดึง ภูเรือ อยู่บนเทือกเขาเพชรบูรณ์แล้วก็ ดอยปุย ดอยอินทนนท์ อยู่บนเทือกเขาถนนธงชัยตะวันออก

ศาสตราจารย์[แก้]

ขอบคุณคุณScorpianPK อีกครั้งเช่นกันครับ ตำแหน่งศาสตราจารย์แต่ละประเทศไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน รวมทั้งของแต่ละมหาวิทยาลัยในประเทศเดียวกัน ของบัญชี จุฬาอาจเป็นแบบเก้าอี้ดนตรีก็ได้ แต่ของต่างประเทศที่ยกมาเป็นตัวอย่างเป็นตำแหน่งถาวร แต่ที่เป็นสัญญาที่มีเวลากำกับก็มี ตอนนี้กำลังพยายามศึกษาตำแหน่งศาสตราจารย์ประเภทนอกเหนือจากศาสตราจารย์ประจำของประเทศไทยว่าแต่ละมหาวิทยาลัยแตกต่างกันอย่างไร และ สกอ. มีกฎระเบียบในด้านนี้อย่างไร กำลังหาต้นตอจริงๆ อยู่

เคยสอบถามมหาวิทยาลัยบางแห่งและ สกอ. ก็ดูเหมือนไม่ค่อยแน่ใจกันไปหมดครับ คุณScorpianPK ได้ข้อมูลที่ถูกต้องกรุณาแก้ไขได้เลยครับ ส่วนผมคงปรับแก้ไปเรื่อยๆ ตามข้อมูลใหม่ที่ถุกต้องกว่า

ส่วนคำว่าเก้าอี้ศาสตราจารย์นั้นเป็นการโยงให้เห็นคำเก่าแก่ที่ใช้มาแต่โบราณของต่างประเทศ มิได้หมายให้เรียกเช่นนั้น ความจริงหมายถึงตำแหน่งที่มี "เก้าอี้" ตัวเดียวสำหรับนั่งทีละคน

ผมกำลังค่อยๆ ศึกษาตำแหน่งนี้ของประเทศต่างๆ อยู่ครับ รวมของไทยด้วย ฝากคุณScorpianPK ช่วยอีกคนครับ

ขอบคุณHeuristics 17:30, 24 กันยายน 2006 (UTC)

หวาดดีอีกทีนะคุลสกอร์เปี้ยนพีเค..อิอิ[แก้]

หวาดดีนะ คุงเพ่ ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน

เรื่องวัด[แก้]

สวัสดีครับ เรียบร้อยครับ, แต่ไม่ทราบว่าจะเรียบร้อยหรือเปล่า ;) --ธวัชชัย 16:49, 14 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หน้าแรกรูปแบบใหม่[แก้]

สวัสดีครับ ผมลองเปลี่ยนหน้าแรกนะครับ ผ่านแม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม โดยเปลี่ยนจากการโยงเข้าหาบทความ เป็นโยงเข้าหาหมวดหมู่แทน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเชื่อมโยงบทความได้มากกว่า และก็เปลี่ยนรูปไปด้วยพร้อมกัน ฝากรบกวนแวะไปดูครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:20, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หมวดหมู่[แก้]

รวมได้เลยครับ เอาหมวดหมู่ไหนไว้ก็ได้ ไม่ต่างกันครับ (คำว่าของกับในมีการใช้กับศาสนาทั้งสองคำ แม้ว่าในกรณีนี้ของอาจให้ความหมายชัดเจนกว่า)Saeng Petchchai 20:45, 20 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ฝากจัดการหมวดหมู่ โครงการพระราชดำริ ด้วยค่ะ และแก้โครงการแก้มลิง และแกล้งดินให้ด้วยนะคะ งงงงแล้วอ่ะค่ะ :P --Look-Narm 15:05, 25 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สถานีย่อย[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นในรายชื่อว่าต้องการสร้าง วิกิพีเดีย:สถานีย่อย ครับ เลยแนะนำว่าสร้างเลยก็ได้ครับ ^_^ ลองดูว่าจะใช้ชื่ออะไรดี ส่วนรายละเอียดทั่วไปลองดูได้ที่หน้าอธิบายสถานีย่อยครับ ถ้าสร้างเสร็จแล้ว อย่าลืมเพิ่มเนื้อหาเข้าไปในหน้า แม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม ครับ เพื่อจะได้โยงมาจากหน้าแรกโดยตรง --Manop | พูดคุย - 00:07, 21 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สวัสดีครับ ผมว่า เกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษา เนื้อหายังน้อยนะครับ --ธวัชชัย 01:44, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
หมายถึงเนื้อหาในแต่ละบทความนะครับ ถ้าหมายถึงจำนวนบทความ ก็ถือว่ามีเยอะพอสมควร ตอนนี้เนื้อหาส่วนใหญ่จะมีแต่ประวัติ แต่ก็ไม่แน่นะครับ ถ้าทำเป็นสถานีย่อย อาจมีคนช่วยเขียนเพิ่มมากขึ้น ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ;) -\/- ธวัชชัย 07:08, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
รวดเร็วดีจัง เข้าไปดูแล้ว สวยดีครับ แล้วจะเข้าไปช่วยเขียนครับ ธวัชชัย 08:25, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
ได้แวะไปดูแล้วค่ะ สวยดี แต่ยังไม่รู้จะเขียนอะไรดีค่ะ อาจจะช่วยแปะรูป และผังได้ค่ะ.. มีอยู่พอประมาณ --Look-Narm 14:04, 25 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สคริปต์สำหรับเก็บกวาด[แก้]

สวัสดีครับ พอดีมีชาววิกิพีเดียคนใหม่ มาช่วยทำสคริปต์สำหรับเก็บกวาดเพิ่มครับ จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาสำหรับติดป้าย เผื่อคุณ ScorpianPK สนใจครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวผมสามารถช่วยติดตั้งได้ครับ ข้อมูลเพิ่มลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:หน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ --Manop | พูดคุย - 10:25, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)


สวัสดีครับคุณ ScorpainPX ผมเห็นคุณได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งหวังว่าจะช่วยการทำงานหลายอย่างสะดวกยิ่งขึ้น หากไม่ว่ากันผมอยากแนะนำให้รบกวนเพิ่มกล่องผู้ใช้ {{User CVU}} ในหน้าผู้ใช้ครับเพื่อเข้าร่วมสมาชิก ^_^ แล้วก็ขณะนี้มีอัปเดตแก้ไขบั้กจากรุ่นที่คุณใช้อยู่ จึงช่วยทำการ รีเฟรชแคชหน้า monobook.js ของคุณ (ด้วยการกด Ctrl+F5 สำหรับ IE) เพื่อรับรุ่นใหม่ครับ โดยไม่จำเป็นที่ต้องแก้ไขโด้ดใดๆ ขอบคุณครับ หากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือว่าอยากจะแนะนำความสามารถที่ควรเพิ่ม มาพูดคุยที่ผมได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:12, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

พี่ครับ..ด่วน[แก้]

พี่ลองไปดูประเทศพม่าดิ มานทามมัยเป็นจังซั้น

หลักสูตร[แก้]

ยินดีครับ และขอถือโอกาสชื่นชมคุณ ScorpianPK ที่เป็นอีกหนึ่งแรงที่แข็งขันเสียสละเวลาร่วมสร้างแหล่งความรู้ให้เด็กไทยและคนไทย - Heuristics 16:59, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

มาแล้ว สคริปต์จัดให้รุ่นใหม่![แก้]

หลังจากการทดสอบมาเป็นเวลาหลายวันหลายคืน ผมเองมีความยินดี แจ้งรุ่นใหม่ สคริปต์จัดให้ โดยได้เพิ่มในส่วนของป้ายผู้ใช้ ที่หน้าผู้ใช้ โดยมีป้ายดังต่อไปนี้เพิ่มขึ้นมา:

  • หน้าที่เขียน -ดูประวัติหน้าที่เขียน
  • สถิติ -ไปดู Edit count (ใช้การไม่ได้ชั่วคราว)
  • เตือนก่อกวนอัจชริยะ - ใส่ป้าย {{test}} โดยหากมีอยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น 2,3,4... โดยอัตโนมัติ
  • เตือนละเมิดลิขสิทธิ์ - ใส่ป้าย{{nothanks}} โดยป้ายนี้จะถูกแทนที่ด้วยป้าย {{test}} หากเรียกใช้หลังจากป้ายนี้

ด้วยความสามารถใหม่ดังกล่าว จะทำให้การต่อรองกับผู้ที่ก่อกวน หรือการทำงานเก็บกวาดนั้นเป็ฯไปได้อย่างสะดวกขึ้น รวดเร็วขึ้นครับ! เพียงแค่รีเฟรชแคชหน้า monobook.js ของคุณ ก็จะได้รับรุ่นใหม่ แจ้งปัญหา ข้อเสนอแนะ ได้ที่หน้าพูดคุย --Jutiphan | พูดคุย - 04:06, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

บทความมหาลัยต่างๆ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณ ScorpianPK นั้นได้ดูแลสถานีย่อย พวกมหาลัยอยู่ จึงอยากจะสอบถาม และวางรูปแบบแนวทางเดียวกันครับ คือผมอยากจะพูดคุยเรื่อง การลิงก์นอกในบทความ (โดยเฉพาะลิงก์นอกสำหรับคณะต่างๆ): ซึ่งคณะต่างๆนั้น ผมมองว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ลิงก์นอกภายในบทความ เพราะว่าจะทำให้คนเข้าใจผิดได้ และลิงก์นอกถ้าอยากมีจริงๆ ควรอยู่ในส่วนแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งอย่างไรก็ตาม ผู้อ่านนั้นยังสามารถไปคณะต่างๆได้จากลิงก์หลักอยู่แล้ว โดยเป็นเป็นใส่ลิงก์หากมีบทความในวิกิพีเดีย และย้ายลิงก์นอกออกแทน ส่วนคณะที่ไม่มีบทความก็ไม่ต้องใส่ลิงก์ ผมเองเห็นรุ่นใหม่ใส่ลิงก์นอก ยกกำลังผมว่ามันแปลกๆครับ น่าจะลบไปหมดเลย --Jutiphan | พูดคุย - 17:33, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ตอบครับ ผมมองว่า ลิงก์แดงนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ครับ สำหรับคณะที่ยังไม่มีบทความในวิกิพีเดีย เรื่องคณะนั้น ผมคิดอย่างนี้ครับ:

1. บทความสามารถใส่รายละเอียดเล็กๆน้อย 1-2 บรรทัดเกี่ยวกับคณะได้ในบทความมหาลัยนั้นเลยหากยังไม่มีข้อมูลที 2. บางทีการทำลิงก์นอก แล้วยิ่งมีคณะมากนั้น ผมว่ามันเหมือนการโฆษณาส่วนหนึ่งด้วยครับ

มหาลัยส่วนใหญ่นั้น มีคณะมากคณะครับ และการทำไปลิงก์นอก ผมมองว่าไม่ได้ช่วยเท่าไรเรื่องเนื้อหา ซึ่งผู้อ่านสามารถเข้าถึงได้จากลิงก์มหาลัยอยู่แล้วครับ อีกประเด็นคือ เรื่องข้อมูลนั้นใช้เวลาอยู่แล้วครับ ผมไม่อยากให้เหมือนลิงก์นอกภาษาคราวก่อน ที่เวลาไม่มีข้อมูลในวิกิพีเดียไทยก็ทำลิงก์ไปวิกิพีเดียอังกฤษก่อน คราวนี้ทำลิงก์นอกวิกิพีเดียแทน นอกจากนั้น บทความมหาลัยคงต้องคอยมอง เพราะว่าบางทีมันเป็นการโฆษณา (ซึ่งเข้าใจว่า ส่วนใหญ่ผู้ที่เรียนสถาบันใดนั้น ก็คงชื่นชม และมักเขียนโอนเอียนบ้าง)

ฝากดูด้วยนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:23, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีครับ คุณ ScorpianPK ผมเห็นคุณดูเรื่องนี้โดยตรง ผมเองจริงๆแล้ว ไม่ได้มาจับตรงนี้โดยตรงครับ แค่อยากจะเสนอความคิดเห็นเฉยๆครับ หรือจะพบกันตรงกลางก็พอครับ อย่างมีลิงก์นอกเหมือนเดิมหากยังไม่มีคณะ หากมีคณะแล้วไม่ควรมีลิงก์นอก เพราะว่าบทความในคณะก็จะมีลิงก์นอกในแหล่งข้อมูลอื่นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามใจคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:37, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)
แหม อย่าหายไปสิคับ เดี๋ยวจะคิดถึงกันแย่เลย ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 22:39, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)
ปล. ถ้าเกิดผมทำให้คุณเคือง หรือไม่พอใจอะไร ก็ขอโทษ ณ. ที่นี่นะครับ ไม่ได้มีเจตนาอะไรจริงๆ หลังจากอ่านที่ตัวเองเขียนดูแล้ว ท่าทางตอนนั้นหงุดหงิดค้างเรื่องอื่นแล้วมาคุย ซึ่งไม่เหมาะสมจริงๆ ช่วงนี้มีเรื่องอื่นๆเครียดด้วยครับ ขออภัยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:05, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ปรึกษา[แก้]

สวัสดีครับ ขอปรึกษาเรื่องก่อกวน เท่าที่พบมากในตอนนี้คือ การแก้ถูกเป็นผิดนะครับ อยากได้ความเห็นว่าใช้วิธีไหนดี ความจริงคงเป็นปัญหาปกติของวิกิ แต่ผมว่าถ้าเป็นอย่างนี้บ่อย อาจมีปัญหาในการแก้กลับ --ธวัชชัย 17:47, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

ผมคงเขียนรวบรัดไป คือ ช่วงนี้มีการก่อกวนเยอะ โดยเฉพาะการแก้ไขข้อมูลที่เขียนถูกอยู่แล้วให้ผิดเพี้ยนไป อยากได้ความเห็น หรือข้อเสนอในการดูแลบทความนะครับ บางบทความดูเหมือนจะมีการก่อกวนนาน กว่าจะตรวจพบ พักหลังดูจะหนักข้อขึ้น --ธวัชชัย 17:59, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

(รก)...ขอโทษที่รบกวนค่ะ... นี่เป็นการทดลอง ไม่เคยพูดคุยอะไรกับใครเลย ใช้ไม่เป็น งงจริงๆ Karine!! 16:32, 16 มกราคม 2007 (UTC)

วิจิตร..[แก้]

ครับ... ผมเห็นรูปภาพประกอบบางส่วน และเนื้อหาบางส่วนหาย คิดว่าเป็นกรณีที่มีผู้มาพยายามลบเรื่องราวไม่ดี ที่มีข้อเท็จจริงออก ถึงได้ย้อนกลับครับ.. --Jutiphan | พูดคุย - 07:05, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

รับทราบครับ ^_^ ผมได้ทำการย้อนกลับมาแล้ว และได้เพิ่มบทความนี้ในรายการเฝ้าดู เพื่อคอยสอดส่องอย่างใกล้ชิด หุๆ --Jutiphan | พูดคุย - 07:19, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

มหาวิทยาลัยนอกระบบ[แก้]

ที่ สถาบันอุดมศึกษาในกำกับของรัฐบาล เริ่มเพิ่มเติมเนื้อหาให้ในส่วนที่เป็น fact ไปบ้างแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าดูน่าเบื่อไปหรือเปล่า เพราะเป็นเกี่ยวกับกฎหมาย และจริงๆควรอ่านรายละเอียดในแต่ละมาตราเองอีกทีนึง ของจุฬาฯนี่มีหลายประเด็นที่โยนไปเป็นข้อบังคับของมหาวิทยาลัย ซึ่งยังไม่เปิดเผยร่างให้ดู เป็นเรื่องซับซ้อนและตีความได้หลากหลายค่ะ --Look-Narm 05:23, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

แนะนำสคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับ ผมเองขอมาแนะนำสคริปต์จัดให้ ซึ่งทราบไหมว่า ได้มีความสามารถในการเก็บกวาด นโยบายเก่า เช่นการเปลี่ยนแปลง ลิงก์ภายนอก ไปเป็น แหล่งข้อมูลอื่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งความสามารถนี้รวมอยู่ในป้ายเก็บกวาด ซึ่งผมเห็นคุณ ScorpianPK นั้นได้ติดตั้งสคริปต์จัดให้อยู่แล้ว และหากป้ายดังกล่าวไม่ขึ้นนั้น อาจจะต้องรีเฟรชหน้า monobook.js ของคุณ ด้วยการกด Ctrl+F5 สำหรับ IE คุณ ScorpianPK สามารถเรียนรู้ความสามารถทั้งหมดได้ที่นี่ครับ มาพูดคุยหรือสอบถามได้เสมอนะครับ หากมีคำถาม ปัญหา หรือเสนอแนะ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:59, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

ครับ ^_^ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายระหว่างการแก้ไข สคริปต์จัดให้ถึงเพิ่ม ปุ่มเก็บกวาด โดยให้สังเกตว่าเป็นปุ่มสีเขียวปุ่มแรก โดยปุ่มนี้นั้นทำงานเก็บกวาดเช่นเดียวกัน และไม่เซพอัตโนมัติ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 05:06, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

เรื่องหมวดหมู่โรงเรียนทหาร[แก้]

สวัสดีครับ คุณScorpianPK ตอนที่ผมเข้ามาจัดบทความเกี่ยวกับการทหารนั้น ผมได้จัดพวกโรงเรียนฝึกหัดนายทหารชั้นนายร้อยไว้อยู่ในหมวดหมู่โรงเรียนทหารไว้ก่อน ส่วนโรงโรงเรียนการทหารอื่นๆ นั้น ในความเห็นของผม คิดว่าพวกโรงเรียนที่สอนเกี่ยววิชาการทหาร เช่นโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ฯลฯ นั้น ผมก็คิดว่าจะจัดไว้ในหมวดโรงเรียนทหารไว้เหมือนกัน ส่วนพวกโรงเรียนและวิทยาลัยในสังกัดของกองทัพนั้น เบื้องต้นผมคิดว่าจะจัดไว้เป็นหมวดหมู่โรงเรียนและวิทยาลัยในสังกัดของกองทัพไว้เป็นอีกหมวดหมู่หนึ่งต่างหาก เพราะสถานศึกษาประเภทนี้ไม่ได้สอนการทหารโดยตรง แต่จะเป็นพวกสายสนับสนุนฝ่ายทหารมากกว่า

สุทธิพงษ์ พื้นแสน 05:27, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

แก้ โครง คณะรัฐศาสตร์ในประเทศไทย[แก้]

ช่วยแก้ โครง --- คณะรัฐศาสตร์ในประเทศไทย ให้หน่อยด้วยคับ เพราะว่า คลิกดูแล้ว ตรงที่โครง คณะรัฐศาสตร์ในประเทศไทย คำว่าสงขลานครินทร์ มันไมขึ้นตัวดำ อ่ะคับ ขอบคุณล่วงหน้า คับผม

ทักทาย[แก้]

ขอบคุณคับผม แต่ผมขอ เขียนข้อมูล มหาลัย นี้ ให้ครบก่อนอ่ะคับ

ว่าแต่ คุณเล่น MSN มั้ยอ่ะคับ ถ้าเล่น ช่วย แอด เมล์ มาที่ poompong1986@hotmail.com ด้วยนะคับ

ขอบคุณล่วงหน้า คับ

พ.ศ.ที่ติดกับตัวเลข[แก้]

พ.ศ. หรือ ค.ศ. ที่ติดกับตัวเลข ใช้ฟังก์ชันการแทนที่ในสคริปต์จัดให้ จะดีกว่าไปสร้างหน้าเปลี่ยนทางที่สิ้นเปลืองครับ ผมแก้บทความ วัดเขียนบางแก้วให้เว้นช่องว่างหลัง พ.ศ. แทนแล้ว --อ็อกตร้า บอนด์ 14:32, 3 มกราคม 2007 (UTC)

ตอนนี้ความสามารถในการเก็บกวาดของสคริปต์จัดให้ สามารถแยกจุด พ.ศ. กับตัวเลขออกจากกันได้แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องสร้างหน้าเปลี่ยนทางอีก--อ็อกตร้า บอนด์ 04:06, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ต้อนรับปีใหม่ ด้วยความสามารถใหม่ๆ ในสคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับ ขอแจ้งความสามารถใหม่ในสคริปต์จัดให้ ที่หน้าผู้ใช้ ถ้าคุณเป็นแบบผมที่คอยแปลบทความจากวิกิอังกฤษบ่อยๆ และจะเสียเวลาพอสมควรในการแปลปีค.ศ. มาเป็นปีพ.ศ. พอกันทีกับการเสียเวลา ด้วยความสามารถใหม่ พ.ศ.? ในสคริปต์จัดให้ ทำให้เรื่องนี้ ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว โดยมีหลักการใช้คร่าวๆ ดังนี้:

  • คลิกที่ป้าย และใส่ปีค.ศ. โดยป้ายจะตอบกลับให้ทราบว่าพ.ศ. อะไร สำหรับเวลาที่ต้องการจะสอบถามเฉยๆ
  • เลือกข้อความปีเป็นตัวเลขสี่หลัก ป้ายจะทำการแปลและเขียนปีพ.ศ. ทับเลขที่เลือก สะดวกเวลาแปลบทความ
  • เลือกข้อความ "ค.ศ." และตามด้วยตัวเลขที่หลัก ป้ายจะทำการเขียน "พ.ศ." และตามด้วยปีทับของเดิมที่เลือก สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับเก็บกวาดของเก่า

ติดตามการปรับปรุงล่าสุดของสคริปต์จัดให้ ได้ที่นี่ หากมีคำถาม หรือคำแนะนำ เชิญมาพูดคุยกันได้ครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 20:33, 4 มกราคม 2007 (UTC)

สวัสดี[แก้]

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK ผมล็อกหน้า รายชื่อชาวจุฬาชั่วคราวนะครับ สวัสดีวันเด็กครับ --Manop | พูดคุย - 18:13, 12 มกราคม 2007 (UTC)

การลงรูปในบทความ?[แก้]

สอนผมหน่อยได้ไหมครับ ผมมะรู้เลยอ่ะ

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 12.51 14-1-07

Thank you !! ^o^ ถ้าว่างๆ ไปอ่าน อาณาจักรอาหม บ้างนะพี่!

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 13.07 14-1-07

พี่ๆรูปมานมีแต่กรอบกับชื่อรูปอ่ะ

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 13.32 14-1-07

อัปโหลด? ยังงัยอ่ะ $o$ มะรู้อะครับ

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 13.45 14-1-07

อัปโหลดรูปได้แล้ว ทำไงต่ออีกครับ

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 13.55 14-1-07

เย้!!!!! ขอบคุณนะครับบบบบบ คุงเพ่ (อารายอ่ะ...)

ผู้ใช้: แอนเดอร์สัน 14.03 14-1-07

โรงเรียนทหารตำรวจ[แก้]

ไม่ทราบเลยครับ แต่เท่าที่ทราบ โรงเรียนเสนาธิการ นั้น ต้องเป็นนายทหารสัญญาบัตร และต้องสอบเข้า ซึ่งคงต้องสำเร็จระดับเทียบเท่าปริญญาตรีมาแล้วนะครับ ลองถามคุณ สุทธิพงษ์ พื้นแสน น่าจะทราบนะครับ - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 16:56, 15 มกราคม 2007 (UTC)

ข้างล่างนี้ ยกมาจากที่คุณนันทเดช มาตอบให้ครับ - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 00:45, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

โรงเรียนไหนเทียบเท่าระดับอุดมศึกษา ตอบให้นะ นะ โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน เป็นโรงเรียน เนื่องจากสอนวิชาเฉพาะทาง ได้แก่ รัฐประศาสนศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคุ่กัน สำเร็จการศึกษาแล้ว มีปริญญาเทียบเท่าสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่า)ซึ่ง ก.พ. รับรองคุณวุฒิ โรงเรียนนายร้อย จปร. โรงเรียนนายเรือ โรงเรียนนายเรืออากาศ เป็นโรงเรียน เนื่องจากสอนวิชาเฉพาะทาง ได้แก่ วิทยาศาสตร์บัณฑิต (ทบ.) วิทยาศาสตร์บัณฑิต (ทร.) วิทยาศาสตร์บัณฑิต (ทอ.)ควบคุ่กัน สำเร็จการศึกษาแล้ว มีปริญญาเทียบเท่าสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่า)ซึ่ง ก.พ. รับรองคุณวุฒิ

โรงเรียนพลตำรวจ จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เทียบเท่า มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนเตรียมทหาร เป็นสถานศึกษาเฉพาะทาง เทียบเท่าช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เทียบเท่า มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เป็นสถานศึกษาเฉพาะทาง เทียบเท่าช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เทียบเท่า มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนนายสิบ โรงเรียนจ่าอากาศ เป็นสถานศึกษาเฉพาะทาง เทียบเท่าช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เทียบเท่า มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6

วิทยาลัยเสนาธิการ เป็นโรงเรียน สถานศึกษาเฉพาะทาง เทียบเท่าบัณฑิตวิทยาลัย เป็นคณะหนึ่งในมหาวิทยาลัย แต่ไม่ได้เป็นมหาวิทยาลัยหรือจัดการศึกษาอุดมศึกษา สำเร็จการศึกษาได้รับประกาศนียบัตรบัณฑิตหรือ Diploma (ไม่ได้รับปริญญาบัตร ไม่ได้เทียบเท่าปริญญาโท)เรียนสำเร็จปริญญาตรี แล้วไปศึกษาต่ออีก ๑ ปี ทำภาคนิพนธ์ ก็สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรขั้นสูงเสนาธิการ (ทบ.) ประกาศนียบัตรขั้นสูงเสนาธิการ (ทร.) ประกาศนียบัตรขั้นสูงเสนาธิการ (ทอ.)นะ นะ --nantadej

ปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิต แตกต่างกัน ปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิต (ทบ.)ตรงที่การเรียนวิชาบังคับ วิชาพื้นฐาน วิชาเลือกเสรี และวิชาทหาร

แก้ไขให้ก่อนนะ นะ ประกาศนียบัตรขั้นสูงหรือ Diploma แก้ไขเป็น ประกาศนียบัตรบัณฑิต หรือ Diploma ก.พ. ให้เงินเดือนสูงกว่าระดับปริญญาตรีหนึ่งขั้น กรณีที่บรรจุเข้ารับราชการใหม่

ปัจจุบันโรงเรียนทหาร ได้ให้ปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ ฯลฯ

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น[แก้]

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:38, 19 มกราคม 2007 (UTC)

ภูเขาน้ำแข็ง[แก้]

ขอบคุณมากนะคะสำหรับการจัดหมวดหมู่ให้ กำลังสำรวจอยู่พอดีว่าจะเอาไว้หมวดหมู่ไหน? เข้ามาจะเขียนต่อก็เห็นการเปลี่ยนแปลงที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ^_^--Se:Rin 04:12, 20 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ...อิอิ ถือเป็นกำลังใจอย่างดีในการเขียนบทความสำหรับนักเขียนหน้าใหม่อย่าง Se:Rin ทีเดียว--Se:Rin 01:13, 21 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณที่แจ้งลบให้นะคะ รินยังไม่แน่ใจจะแจ้งลบเลยดีหรือเปล่า?--Se:Rin 05:16, 23 มกราคม 2007 (UTC)

นิติศาสตร์[แก้]

ขอบพระคุณมากครับ เดี๋ยวจะมาเขียนเพิ่มอีก ส่วนของกฎหมายก็อาจจะต้องแก้ไปพร้อมกันด้วย เพราะยังมีนิติปรัชญากับประวัติศาสตร์กฎหมายและกฎหมายปนกันอยู่ อาจจะต้องปรึกษษเพื่อแยกหมวดอีกครั้ง Sharky 08:41, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือ[แก้]

สวัสดีครับ ปัจจุบันนี้ บอตคุง นั้นได้ทำการดึงบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และสร้างรายชื่อที่หน้า วิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ โดยอัตโนมัติทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยผู้ดูแลระบบ และผู้อื่นๆ ถึงสถานะบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด โดยบอตคุงนั้น มีความสามารถที่จะ "จับ" วันที่แจ้งได้ โดยผมได้ใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้รองรับรูปแบบวันเดือนปีตามภาษาไทย dd/mm/yyyy เพื่อความสะดวกของผู้แจ้ง แต่ทว่าบอตไม่สามารถจับ "ก.พ." หรือชื่อเดือนที่ไม่ใช่ตัวเลขได้ จึงขอความร่วมมือในกรณีนี้ด้วย เพื่อให้บอตสามารถแบ่งแยกบทความตามวันที่แจ้งได้ครับ

ผมเองยังแนะนำ เพื่อความสะดวก คุณ ScorpianPK สามารถใช้ความสามารถแจ้งละเมิด ที่ได้มีอยู่ในสคริปต์จัดให้อยู่แล้ว โดยความสามารถดังกล่าวจะใส่วันที่ให้โดยอัตโนมัติ หากคุณมีคำแนะนำเพิ่มเติม หรือความคิดเห็นต่างออกไป ยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ รวมถึงหากมีความสามารถใดๆ ที่อยากให้บอตช่วยทำนั้น ยินดีแจ้งมาได้เช่นกันครับ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 05:35, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ปัจจุบันนี้ผมได้ทำการเพิ่มโค้ดตรวจจับวันที่เพิ่มเติมไปในบอตคุงแล้ว โดยจะรองรับรูปแบบเดือนย่อเช่น ก.พ. และรูปแบบเดือนเต็มเช่น กุมภาพันธ์ เป็นต้นครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:49, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ ScorpianPK ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ ScorpianPK สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 15:00, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

กฎหมายครับ[แก้]

สวัสดีครับ (แอบสุขสันต์วาเลนไทน์นิดนึง)

ตอนนี้ผมก็ยุ่งนะ..แต่เห็นแล้วมันไม่ค่อยถูกใจ เลยอยากจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการแบ่งหมวดหมู่กฎหมายครับ ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดี

คือจริงๆ มันต้องแบ่งหมวดเป็น กฎหมาย(นิยาม) ต่อไปเป็นประวัติศาสตร์กฎหมาย นิติปรัชญา และกฎหมายที่ใช้บังคับในปัจจุบัน

ต่อมา แยกกฎหมายที่ใช้บังคับในปัจจุบันออกเป็น กฎหมายเอกชน กฎหมายมหาชน กฎหมายระหว่างประเทศ

กฎหมายเอกชน แยกเป็นกฎหมายแพ่ง กฎหมายพาณิชย์ กฎหมายทรัพย์สิน แยกอีกเป็นหมวดหมู่ย่อย ที่ดิน (อสังหาริมทรัพย์)เช่น กฎหมายอาคารชุด ส.ป.ก. ผังเมือง ฯลฯ และสังหาริมทรัพย์ (ทรัพย์สินทางปัญญา และอื่นๆ)

กฎหมายมหาชน พวกกฎหมายปกครอง รัฐธรรมนูญ (บางส่วนจะมีความสัมพันธ์กันกับกฎหมายเอกชน)

เฮ้อ..บ่นไปงั้นเอง..ผมไม่มีปัญหาตอนนี้หรอกครับ เพราะผมไม่มีเวลาจัดมัน แต่มันดูแล้วไม่เป็นระเบียบเท่านั้นเอง ขอให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์และทุกวันนะครับ Sharky 09:43, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

งั้นถ้าผมว่างเมื่อไรจะมาทำนะครับ (สงสัยอีกนาน..เหนื่อยเลย..)

มีฎีกาโรแมนติกให้ดูครับ เนื่องในวันวาเลนไทน์

คำพิพากษาฎีกาที่ ๖๐๘๓/๒๕๔๖ เห็นว่า

"ความรัก" เป็นสิ่งที่เกิดจากใจไม่อาจบังคับกันได้ ความรักที่แท้จริงคือความปรารถนาดีต่อคนที่ตนรักความยินดีที่คนที่ตนรักมีความสุข

การให้อภัยเมื่อคนที่ตนรักทำผิดและการเสียสละความสุขของตนเพื่อความสุขของคนที่ตนรัก ... 

ส่วนที่จำเลยฎีกาว่า จำเลยถูกผู้ตายข่มเหงจิตใจอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม เพราะจำเลยกับผู้ตายมีความสมพันธ์ฉันคนรัก แต่ผู้ตายต้องการเลิกความสัมพันธ์กับจำเลยไปมีรักกับผู้ชายคนใหม่ จำเลยจึงบันดาลโทสะฆ่าผู้ตายนั้น ศาลเห็นว่าจำเลยปรารถนาจะยึดครองผู้ตายเพื่อความสุขของจำเลยเอง เมื่อไม่สมหวังจำเลยก็ฆ่าผู้ตายเป็นความคิดและการกระทำที่เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ของจำเลยโดยถ่ายเดียว มิได้คำนึงถึงจิตใจและความรู้สึกของผู้ตาย หาใช่ความรักไม่ ทั้งเป็นความเห็นผิดที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง ดังนี้ แม้จะฟังข้อเท็จจริงตามที่จำเลยฎีกาก็ถือไม่ได้ว่าจำเลยถูกผู้ตายข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม กรณีไม่มีเหตุจะลงโทษจำเลยน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ .......

พิพากษายืน

Sharky 02:23, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ฮา..ไม่มีนะครับ เท่าที่เห็น แต่เคยได้ยินอันนึงบอกว่าถึงจะเป็นเพื่อนรักกันก็บันดาลโทสะที่เพื่อนถูกหยามไม่ได้ (อันนี้หาเลขไม่เจอ ถ้าเจอแล้วจะบอกครับ อุอุ)พอดีตอนนี้เขาใกล้สอบกัน เว็บค้นฎีกาเลยล่มอยู่อันที่ให้ดูข้างบนเนี่ย ของคุณเสริม สาครฯ ไงครับSharky 04:34, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อาวปายหนึ่งบดรับวันวาเลนไท[แก้]

ขอ รักกันพันเกี่ยวให้เหนียวแน่น
ให้ ควงแฟนแสนชื่นไม่ขื่นขม
รัก หอมหวนยวนเย้าเคล้าอารมณ์
กัน เชยชมชอบเธอในดวงใจ
เพราะ หมายมั่นมากมิตรจิตระโหย
ฉัน กอบโกยกุหลาบมากองให้
มี ความรักปักลึกนึกซึ้งใน
เธอ จะรับไว้ได้ไหมเล่าเธอ

--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 18:02, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สุขสันต์วันวาเลนไทน์[แก้]

สวัสดีค่ะ ^_^ สุขสันต์วันวาเลนไทน์เช่นกันค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ ตอนนี้งานเร่งมาก ๆ เลย แถมมีประชุมเยอะด้วย (ทีเมื่อก่อนล่ะไม่มีเลยล่ะ ให้ตายสิ) วันนี้ว่าง พรุ่งนี้ประชุม โอย...หลายเรื่องมั่ก ๆ แถมโดดไม่ได้อีกต่างหาก ที่สำคัญเอ็มเข้าไม่ได้ด้วย แง แง อะไรมันจะโชคร้ายขนาดนี้เนี่ย เพื่อนคุยหายหมดเลย อ่ะนะ ลืมตัวค่ะ บ่นมากไปหน่อย เอาเป็นว่าขอให้ PK มีความสุขกับคนรักในวันวาเลนไทน์ปีนี้นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 04:19, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:48, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ช่วยดูหน่อย: วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว[แก้]

อยากได้ความเห็น: วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว - Thai Wikipedia is Failing. - Patiwat 21:10, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)


แวะมาขอใช้กล่องถวายพระพรค่ะ[แก้]

มาบอกกล่าวกัน เพราะก๊อปไปใช้อ่ะค่ะ --Look-Narm 09:26, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

กล่องราศีด้วยค่ะ[แก้]

ขอบคุณตรงนี้อีกที่ สำหรับ กล่องผู้ใช้:เกิดราศีมีน --Look-Narm 07:23, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สี[แก้]

สวัสดีครับ ชอบสีใน แม่แบบ:ไอวีลีก จังครับ สีใหม่สวยดี ^__^ --Manop | พูดคุย - 21:13, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สี[แก้]

ตามสบายเลยค่ะ แต่บอกก่อนนะว่าสีมันเกิดจากการเอามาผสมกันจนได้สีใหม่ ฮ่ะ ฮ่ะ อยากได้สีอะไรผสมเอาเองเลย ลุยเลย--Se:Rin | พูดคุย - 07:16, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ว่าแต่ราศีเมษมันแดง-ขาวไม่ใช่เหรอ? ทำไมมันออกสีแปลก ๆ ไม่ยักกะแดงเลย ต้องแดงกว่านี้สิคะ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 07:51, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)