คุยกับผู้ใช้:Saeng Petchchai/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทักทาย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นได้เช่นกันครับ

ในวิกิพีเดีย ไม่แนะนำให้ทำลิงก์ไปภาษาอื่นแทรกในส่วนบทความ (ถึงแม้ว่าจะมีบ้างก็ตาม) โดยลิงก์ข้ามไปภาษาอื่นส่วนมากจะอยู่ท้ายบทความของแต่ละบทความครับ เพราะป้องกันการสับสนของผู้อ่าน --Manop | พูดคุย - 18:42, 7 สิงหาคม 2006 (UTC)

แนะนำการใช้วงเล็บ

สวัสดีครับ แนะนำการใช้วงเล็บในวิกิพีเดียนิดหน่อยครับ อย่างในภาษาไทยรวมถึงภาษาอื่นเวลาใช้วงเล็บตามหลังจะเว้นวรรคหนึ่งครั้งก่อน เช่นคำว่า Thai (Volk) แทนที่ Thai(Volk) ครับผม --Manop | พูดคุย - 22:05, 8 สิงหาคม 2006 (UTC)

เรื่อง: บทความบัญชา แสงหิรัญ‎

สวัสดีครับ ผมว่าบทความนี้ยังไม่ต้องลบก็ได้ครับ แต่ติดป้ายว่า "ตรวจ" จะดีกว่า ScorpianPK 20:25, 14 สิงหาคม 2006 (UTC)

แจ้งลบ

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณ Saeng Petchchai ติดป้ายแจ้งลบบางบทความครับ มีบางอันที่ลบไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องติดแจ้งลบเพิ่มครับ ขอบคุณที่ช่วยกันดูแลวิกิพีเดียของพวกเราครับ --Manop | พูดคุย - 21:12, 18 สิงหาคม 2006 (UTC)

นักมวย

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณ Saeng Petchchai เขียนเกี่ยวกับนักมวย น่าสนใจดีนะครับ ^__^ มีข้อแนะนำนิดหน่อยครับ ตรงส่วนท้ายสามารถใส่คำสั่ง {{โครงนักกีฬา}} แทนที่ {{โครงชีวประวัติ}} ได้ครับ เพื่อแยกออกมาต่างหาก

ส่วนชื่อจริงของนักมวยสามารถทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางได้เช่นกันครับ เช่น ธีระพงษ์ แก้วหนองเสม็ด กับ ธีรพงษ์ ไดสตาร์ยิม จะโยงไปหาหน้าเดียวกันได้ --Manop | พูดคุย - 20:58, 22 สิงหาคม 2006 (UTC)

ลิงก์ข้ามภาษา

วิธีทำกลับมาที่ภาษาไทย ทำเหมือนกันครับ คือใส่ [[th:___ชื่อบทความ__]] ไว้ในบทความภาษาอื่น แต่โดยทั่วไปจะใส่แค่ในวิกิภาษาอังกฤษอย่างเดียว แล้วที่เหลือ บอต จะช่วยการนำไปใส่ในทุกภาษาอื่นอัตโนมัติครับ

เช่นหน้า en:Phoenician alphabet ก็ใส่ [[th:อักษรฟินิเชียน]] ที่ท้ายบทความต่อเข้าไปครับ --Manop | พูดคุย - 21:45, 11 กันยายน 2006 (UTC)

หมวดหมู่

สวัสดีครับ ขออนุญาตแนะนำเล็กน้อยครับ ในการใช้คำสั่ง ใส่หมวดหมู่ ตอนนี้วิกิพีเดียภาษาไทย สามารถใช้คำสั่ง

[[หมวดหมู่:___]] แทนที่ [[category:___]] ที่เป็นคำสั่งเก่าได้แล้ว 

โดยบทความเก่าๆ จะเห็นว่าใช้เป็นภาษาอังกฤษหมด ตอนนี้ชาววิกิพีเดียหลายๆ ท่านได้เริ่มมาใช้คำสั่งภาษาไทยแทนครับ แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะใส่ภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ จะแสดงผลเหมือนกันครับ --Manop | พูดคุย - 22:40, 14 กันยายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ ที่ช่วยแจ้งลบเรื่อง how to (ต้นไม้ประดับสวน) ^_^ --Manop | พูดคุย - 04:46, 18 กันยายน 2006 (UTC)

ภาพจากวิกิภาษาอื่น

สวัสดีครับ ตอบคำถามที่ละข้อนะครับ

ตั้งชื่อไฟล์ใหม่ได้ไหม

ชื่อไฟล์นี่แล้วแต่สะดวกครับ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใช้ภาพชื่อเดิมจากต้นฉบับจะมีข้อดีตรงที่สะดวกเวลาอ้างอิงถึงครับ

ที่มาของภาพระบุอย่างไร URL ของบทความ URL ของภาพ หรือบอกแค่ว่ามาจากวิกิพีเดีย

ปกติคำอธิบายภาพรวมทั้งลิขสิทธิ์ ถ้ามีอยู่แล้วก็เขียนเพิ่มเติมเพื่ออธิบายให้สมบูรณ์ครับ แต่มีหลายภาพที่ไม่ได้บอกว่า ภาพมาจากไหน ซึ่งผมเองก็เจอปัญหาเช่นนี้บ่อยบางทีก็เขียนไปว่าภาพจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ และย้อนกลับไปตรวจสอบอีกบางครั้งเผื่อมีข้อมูลเพิ่ม แต่ถ้ามีบอกว่าภาพมาจาก URL ไหน ก็จะระบุที่มาของ URL ภาพไปครับ หรือบางทีอาจจะระบุเพิ่มไปว่ามาจากเว็บไหนที่มีการแสดงภาพนั้น

ลิขสิทธิ์ของภาพระบุตามไฟล์เดิม หรือเป็นสัญญาอนุญาตฯ

ลิขสิทธิ์ระบุตามไฟล์เดิมครับ ถ้าเป็น GFDL อยู่แล้ว ก็ใช้ GFDL ต่อไป หรือถ้าเป็นภาพลิขสิทธิ์อยู่แล้ว ก็ใช้เป็นลิขสิทธิ์ตามเดิมต่อไป

--Manop | พูดคุย - 23:37, 21 กันยายน 2006 (UTC)

links + ภาพ

  1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ คำว่า links ครับ ตัวผมเองก็ไม่แน่ใจว่าควรใช้คำว่าอะไรดี พอดีเห็นมีผู้ใช้บางคนใช้เลยใช้ตามครับ คำว่า "แหล่งข้อมูลภายนอก" ของคุณ ดูเข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ ตอนนี้เห็นมีใช้กันหลายคำเหมือนกันครับ ไม่ว่า "ลิงก์ภายนอก" "โยงภายนอก" "เว็บไซต์ภายนอก" "เว็บไซต์อื่น" โดยทุกอันมีส่วนเหมือนกันครับ
  2. ส่วนเรื่องภาพ อาจจะติดป้ายว่า {{ภาพที่อาจจะละเมิดลิขสิทธิ์}} เข้าไปที่หน้าภาพครับ เรื่องภาพตอนนี้มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์มากเหมือนกันครับ (ตอนนี้อาจจะยังไม่ค่อยมีคนจัดการส่วนนี้เท่่าไรครับ) --Manop | พูดคุย - 14:21, 6 ตุลาคม 2006 (UTC)

กล่องข้อมูล นักมวย

สวัสดีครับ พอดีทำ แม่แบบ:กล่องข้อมูล นักมวย ขึ้นมาครับ เลยอยากสอบถามความเห็นหน่อยครับ พอดีลองเขียนในหน้า เขาทราย แกแล็คซี่, สด จิตรลดา, สามารถ พยัคฆ์อรุณ นะครับ ฝากรบกวนเข้าไปดูหน่อยครับ เป็นกล่องข้อมูลด้านขวา สรุปสถิติ (คล้ายกับ รายชื่อใน หมวดหมู่:นักฟุตบอล) --Manop | พูดคุย - 22:41, 7 ตุลาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้มีส่วน วันเสียชีิวิตแล้วเช่นกันครับ แต่เดี๋ยวผมจะเพิ่มส่วนผู้จัดการกับเทรนเนอร์เข้าไปครับ วิธีใช้ช่วงแรกอาจจะงงนิดหน่อย แต่มีคำถาม ถามได้ครับ--Manop | พูดคุย - 19:58, 8 ตุลาคม 2006 (UTC)

ร่วมแสดงความเห็น การย่อหน้า

สวัสดีครับ ขอเชิญร่วมแสดงความเห็นใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) เกี่ยวกับการเว้นย่อหน้าครับ (หัวข้อที่ 6) --Manop | พูดคุย - 21:50, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

บาเบล

สวัสดีครับ เท่าที่ผมรู้ เห็นมีที่ วิกิพีเดีย:บาเบล กับที่ใกล้เคียงที่ วิกิพีเดีย:กล่องผู้ใช้ แต่ไม่สมบูรณ์เท่าไรครับ --Manop | พูดคุย - 21:50, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หน้าแรกรูปแบบใหม่

สวัสดีครับ ผมลองเปลี่ยนหน้าแรกนะครับ ผ่านแม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม โดยเปลี่ยนจากการโยงเข้าหาบทความ เป็นโยงเข้าหาหมวดหมู่แทน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเชื่อมโยงบทความได้มากกว่า และก็เปลี่ยนรูปไปด้วยพร้อมกัน ฝากรบกวนแวะไปดูครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:21, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ชื่อหมวดหมู่

สวัสดีครับ ตอบเรื่องชื่อหมวดหมู่ครับ วิธีเปลี่ยนชื่อไม่มีการย้ายได้ครับ นอกจากว่าเปลี่ยน หมวดหมู่ในทุกบทความแทน (ซึ่งวิธีนี้ค่อนข้างจะเหนื่อยหน่อย) แต่ถ้ามีหมวดหมู่ไหนที่ต้องการเปลี่ยนเป็นจำนวนมาก ก็สามารถติดต่อได้ครับ เผื่อจะได้ใช้บอตช่วยทำงานให้อัตโนมัติครับ --Manop | พูดคุย - 16:02, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ชาวอเมริกัน + คริสต์ศาสนา

สวัสดีครับ เรื่อง คริสต์ศาสนา เดี๋ยวผมรันบอตให้แก้ไขได้เลยครับ แต่ส่วนเรื่อง ชาวอเมริกัน นี่ผมไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนเลยหรือเปล่าครับ เพราะรู้สึกว่าก่อนหน้านี้มีการพูดถึงหัวข้อนี้มาครั้งหนึ่ง (นานมากผมจำไม่ได้แล้วว่ามีเขียนไว้ที่ไหน) ว่าชาวอเมริกัน เยอรมัน ดัตช์ ควรเปลี่ยนหรือไม่นะครับ คุณ Saeng Petchchai ลองเขียนทิ้งไว้ใน สภากาแฟ-ภาษา ไว้ก่อนก็ได้นะครับ แล้วถ้าคนอื่นไม่มีความเห็นขัดแย้งอย่างไร เดี๋ยวผมจะรันบอตแก้ไขตามทีหลังครับ --Manop | พูดคุย - 19:51, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ฝากรบกวนดูหน้านี้หน่อยครับ ผมไม่ค่อยแน่ใจเรื่องภาษาไทยครับ พูดคุย:คริสต์ศาสนา --Manop | พูดคุย - 20:28, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หมวดหมู่

ฝากดู 2 หมวดหมู่นี้หน่อยนะครับ ว่าจะเอามารวมกันดีไหม [[หมวดหมู่:หลักธรรมของพุทธศาสนา]] [[หมวดหมู่:หลักธรรมในพุทธศาสนา]] --ScorpianPK 16:24, 19 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

บทความคุณภาพ - บทความคัดสรร

สวัสดีครับ คุณ Saeng Petchchai เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น

บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น บทความที่คุณ Saeng Petchchai ได้ทำการเสนอ และ/หรือ ลงชื่อสนับสนุน พร้อมคำเสนอแนะ ในส่วนบทความคัดสรรนั้นได้ถูกย้ายไปที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ เพื่อทำการคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพก่อน พร้อมกันนี้ จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 06:13, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

อักษรโบสถ์สลาโวนิกโบราณ

อักษรโบสถ์สลาโวนิกโบราณ ไม่ใช่ อักษรกลาโกลิติก นะครับ จึงไม่ควรทำหน้าเปลี่ยนทางไปเช่นนั้น และรบกวนช่วยเว้นวรรคก่อนและหลังวงเล็บในบทความต่างๆ ด้วยเพื่อความเป็นระเบียบ เช่น นี่คือ (ข้อความ) ทดสอบ เป็นต้น--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 10:26, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

โครงการบทความเฉลิมพระเกียรติ

วิกิพีเดีย:ร่วมเขียนบทความเฉลิมพระเกียรติ ทำกล่องผู้ใช้แล้วนะครับ และช่วยติดแม่แบบ {{บทความเฉลิมพระเกียรติ}}บทความกันนะครับ ทำให้ได้ 800 บทความ ก่อน พฤศจิกายน 2550 และช่วยเสนอแนวทางเผยแพร่เพิ่มเติมกันด้วย -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 13:41, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

กฎหมายครับ

สวัสดีครับ

ผมกำลังทยอยแก้ไขหมวดหมู่และบทความกฎหมาย ขอรบกวนให้ช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือเพิ่มการใส่แหล่งอ้างอิงด้วยนะครับ Sharky 01:55, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

จัดระดับบทความเฉลิมพระเกียรติ

สวัสดีครับ มาชวนไปช่วยกันจัดระดับบทความเฉลิมพระเกียรติ เผื่อจะได้ช่วยในการจัดเรียงว่าบทความไหนควรจะปรับแก้ก่อนปรับแก้หลัง รวมถึงช่วยกันตรวจสอบครับ โดยการจัดระดับใส่ได้ในหน้าพูดคุย ในแม่แบบของป้ายเอง ดูเพิ่มเติมได้ที่ วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ ซึ่งตอนนี้ได้ลองแยกเป็น 5 ระดับ โดยวิธีการใส่ทำได้โดย ใส่คำว่า "|ระดับ = " ตัวอย่างเช่น

 
{{บทความเฉลิมพระเกียรติ|ระดับ=ดี}}

--Manop | พูดคุย - 21:57, 12 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ผมเองอยากจะแจ้งว่า ได้เขียนโค้ดให้บอตอัปเดตสถิติระดับเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยดูตารางสถิติได้ที่หน้าหลักโครงการ ซึ่งสถิตินี้ จะถูกอัปเดตโดยอัตโนมัติครับ หากมีข้อสงสัย หรือแนะนำ แจ้งมาที่ผมได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 00:09, 13 เมษายน 2007 (UTC)
เพิ่มเติมครับ จะแจ้งว่า สำหรับบทความที่ยังไม่ได้ใส่ป้ายโครงการ ผมได้เพิ่มโค้ดในสคริปต์จัดให้ โดยจะสอบถามระดับเพื่อแจ้งนะครับ เพื่อความสะดวกขึ้น --Jutiphan | พูดคุย - 00:12, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:12, 13 เมษายน 2007 (UTC)

กล่องผู้ใช้ {{User ปลา}}

ผู้ใช้คนนี้สนใจ หรือ มีความรู้เกี่ยวกับ ปลา




ผมพึ่งสร้างกล่องผู้ใช้{{User ปลา}}ครับ เอามาแปะให้ดู เผื่อจะสนใจเอาไปใช้ ในกล่องมี หมวดหมู่:ผู้ใช้ที่สนใจเรื่องปลา ด้วยครับ ชาววิกิไทยที่เขียนบทความปลาจะได้รวมตัวกันง่ายขึ้น --Melanochromis 00:44, 19 เมษายน 2007 (UTC)

พวกภาษาใหม่ๆ

รบกวนใส่อักษรที่ใช้ในระบบการเขียนของภาษานั้นๆ ลงในกล่องข้อมูลภาษาด้วยครับ เช่น

|script=[[อักษรละติน]]

เป็นใบ ตัวอย่างอยู่ใน ภาษาวาราย-วาราย ใส่ก่อนถึง iso นะครับ --Octahedron80 04:57, 18 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ตัวละครเพชรพระอุมา

ขอบคุณค่ะที่ช่วยแจ้งลบให้ กำลังคิดอยู่พอดีว่าตัวละครพวกนี้ไม่น่าจะแยกออกมาจากหน้าหลัก เพียงแต่เขียนให้กระชับขึ้นมาหน่อยเท่านั้นก็พอ ^^ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 04:31, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เหมือนโฆษณา

แสบสนิท ตรวจลิขสิทธิ์แล้วครับ รู้สึกจะก๊อบมาจากโฆษณาหนังใน sanook.com ครับผม --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 08:11, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

ลืมไป อันนี้ movie.sanook.com/movie/movie_12133.php ครับ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 08:16, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/กบฏดุซงญอ

สวัสดีครับ คุณ Saeng Petchchai บทความเรื่องกบฏดุซงญอ ที่ได้นำเสนอเข้าเป็นบทความคุณภาพนั้น คุณ Sry85 ได้เสนอแนะให้เพิ่มบทความประกอบเรื่อง กรณีกรือเซะ 2547 ไว้ครับ ซึ่งในบทความกบฏดุซงญอนั้นได้มีการอ้างถึงกรือแซะไว้ที่บทนำด้วย ซึ่งอาจจะส่งผลให้กบฏดุซงญอครั้งนี้อาจจะต้องตกจาก GA ไปก่อนนะครับ อย่าพึ่งท้อนะครับ ขอบคุณครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:47, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

แจ้งเรื่องบทความภาษา

สวัสดีครับ เห็นคุณเขียนบทความภาษาไปเยอะ ดังนั้นจะขอแนะนำหน่อยนะครับ

  1. บทความ หากยังไม่มีอ้างอิง ดูเพิ่ม หรือมีแค่สองย่อหน้า ควรจะจัดให้เป็นโครงภาษาด้วย ซึ่งก็ทำได้โดยใส่ {{โครงภาษา}} ที่ข้างบนหมวดหมู่นะครับ
  2. หน้าอภิปรายกรุณาช่วยเติม {{สถานีภาษา}} ลงไปในทุกหน้าอภิปรายบทความภาษาที่คุณเขียนด้วย

เรื่องอื่น ๆ นะครับ ขอความช่วยเหลือเรื่องแม่แบบด้วยหากคุณทำได้ เช่นแม่แบบภาษากลุ่มไท-กะได แม่แบบภาษากลุ่มอิตาลิก เป็นต้น เพราะว่าของเรายังขาดอยู่อีกมาก ขอบคุณล่วงหน้าครับ--Passawuth 11:16, 10 สิงหาคม 2007 (UTC)

อ้อ ที่สำคัญก็คืออย่าทำแบบนี้นะครับ
[[หมวดหมู่:ภาษา]]
{{โครงภาษา}}

ต้องทำแบบนี้ ตามหลักที่ถูกต้องจริงๆ

{{โครงภาษา}}
[[หมวดหมู่:ภาษา]]
ฝากด้วยนะครับ--Passawuth | พูดคุย 14:57, 10 สิงหาคม 2007 (UTC)
  1. คุณพัศวุฒิอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน ตามนโยบายใหม่ของวิกิ ให้เอาโครงไว้หลังหมวดหมู่ครับ เพื่อให้หมวดหมู่ของโครงอยู่หลังสุดต่อจากหมวดหมู่....
  2. เรื่อง{{อราเมอิกใหม่}} นี้สนใจจะเปลี่ยนไปใช้ แม่แบบ:กล่องท้ายเรื่อง แบบเดียวกับแม่แบบ:ภาษาจีน ไหมครับ

ฮา

โอ้โห... ฟ้าสั่งคุณธวัชชัย เลยเหรอครับ :D --Octahedron80 07:44, 16 สิงหาคม 2007 (UTC)

อภิปรายบทความภาษา

ไม่ทราบว่าขี้เกียจติดป้ายยังครับ ไปดูที่หน้านี่แล้วลอก โค้ดตั้งแต่คำว่า Wikilang ลงไปก่อนถึงบรรทัด Wikiunref นะครับไปวางที่หน้า Monobook ของคุณ เสร็จแล้วล้างแคช (กด Ctrl + F5) เวลาติดป้ายก็กดแค่คลิกเดียวหลังจากนั้นก็ไม่ต้องเปลืองเวลามากนัก แค่กดคลิกเดียว แค่นี้ล่ะครับถ้าไม่อยากพิมพ์บ่อย (ผมใช้โค้ดนี้ ทำตั้งนานยังเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดเลย.....) ไปก่อนครับ.... --Passawuthพูดคุย 04:02, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอขอบคุณมากนะครับที่ช่วยดูแล สถานีย่อยภาษาแทนผม ผมสบายใจโล่งอกแล้ว จะได้ไปทำสถานีย่อยอื่นได้ --Passawuthพูดคุย 07:05, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

ประวัติพุทธศาสนา‎

เห็นคุณ Saeng Petchchai ได้เข้าไปแก้ไขบทความ ประวัติพุทธศาสนา‎ ซึ่งผมเสนอแนะปรับปรุง ตามที่อยู่ในการพิจารณาบทความคุณภาพ แต่เพื่อให้ผู้อื่นได้ทราบว่าแก้ไขอย่างไรแล้ว รบกวนคุณ Saeng Petchchai ช่วยไปตอบว่าแก้ไขอย่างไรแล้ว ด้วยครับ --Sry85 22:40, 31 สิงหาคม 2007 (ICT)

ติดป้ายสถานีย่อย

สวัสดีครับ เวลาติดป้ายสถานีย่อยในหน้าพูดคุย ฝากรบกวนกำหนดให้เป็นการแก้ไขเล็กน้อยครับ โดยถ้าใช้สคริปต์ติดป้ายและต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 22:40, 4 กันยายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ ขอโทษทีตอบช้าไปหน่อย ตอนนี้ผมปรับแก้ ผู้ใช้:Saeng Petchchai/monobook.js ให้เรียบร้อยแล้วนะครับ โดยคุณ Saeng Petchchai จะเห็นปุ่มใหม่ๆ หลายปุ่มบนเมนูด้านบน โดยแต่ละหน้าปุ่มก็จะมีการแตกต่างกันนิดหน่อย โดยในหน้าพูดคุยของแต่ละบทความจะมีลักษณะเหมือนกับรูปด้านล่างครับ (ถ้าไม่เห็นอาจต้อง refresh โดยเข้าไปที่หน้า monobook.js แล้วกด CTRL+F5 หรือ CTRL+R)
ภาพเมนูของสคริปต์จัดให้
ภาพเมนูของสคริปต์จัดให้

ซึ่งด้านบนเป็นปุ่มตัวอย่าง ของหน้าพูดคุยที่จะติดป้ายสถานีย่อยครับ โดยอธิบายเมนูคร่าวๆ นอกจาก อันเดิมแล้วก็จะมี

  • สยท. - ติดป้ายสถานีย่อยประเทศไทย
  • เฉลิม - ติดป้ายโครงการเฉลิมพระเกียรติ
  • ภาษา - ติดป้ายสถานีย่อยภาษา (และจะเซฟให้เป็นการแก้ไขเล็กน้อยอัตโนมัติ)
  • ๒->2 และ 2->๒ - คำสั่งในการเปลี่ยนเลขไทย และเลขอารบิกอัตโนมัติ
  • ๆ อันนี้คำสั่งจัดให้ไม้ยมกชิดคำก่อนหน้าไม่เห็นมีเว้นวรรค (ซึ่งยังคงเถียงกันอยู่ว่าอาจไม่ควร)

นอกจากนี้ ถ้าเป็นหน้าปกติจะมีป้ายขึ้นมาหลายอย่างเช่น แจ้งเก็บกวาด หรือ แจ้งลบ ครับ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อได้ครับ หรืออาจจะถาม คุณ Jutiphan ซึ่งเป็นผู้เขียนโปรแกรมทั้งหมดโดยตรงครับ --Manop | พูดคุย 02:04, 11 กันยายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ ประวัติพุทธศาสนา‎ ที่คุณ Saeng Petchchai ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพแล้วตั้งแต่ วันที่ 25 กันยายน 2550 ขอแสดงความยินดีด้วยครับ นอกจากนี้ ในฐานะผู้เขียนหลัก คุณ Saeng Petchchai ยังสามารถใช้กล่องผู้ใช้ {{GAwritten}} ประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ถ้าต้องการเพิ่มผู้ใช้คนอื่นที่เขียนบทความนี้ร่วมกัน ก็สามารถแจ้งได้นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:41, 25 กันยายน 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 08:04, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

วิกิพีเดียแชตรูม

สวัสดีครับ พอดีลองนั่งเซ็ตแชตรูม คิดว่าเผื่อนำมาใช้งานสำหรับถาม/ตอบในวิกิพีเดียภาษาไทยครับ เลยอยากขอรบกวนให้ลองทดสอบได้ที่ http://itshee.com/chat/thaiwp/ ซึ่งตรงจุดนี้คิดว่าคงไม่ได้นำมาแทนที่หรือว่าเปลี่ยนรูปแบบเก่า ของหน้าถามตอบ หรือหน้าเลขา แต่คิดว่าน่าจะสะดวกเวลาคนใหม่ต้องการถามคำถามและต้องการคำตอบทันทีครับ --10:33, 30 ตุลาคม 2007 (ICT)

Adyghe

Adyghe ที่คุณทับศัพท์ว่า อเดียกห์ นั้น ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ "ห์" เพราะอักษร г สามารถถอดได้เป็น gh ครับ ไม่มีเสียง h

อีกอย่างหนึ่งครับ อักษร ы ซึ่งถอดเป็น y ออกเสียงคล้าย "อืย" ไม่ใช่ "เอีย" ถ้าจะให้ผมเขียนผมคงจะทับศัพท์เป็น "ภาษาอะดืยเก"

ลองดูเพิ่มในนี้ การเขียนคำทับศัพท์ภาษารัสเซีย คาดว่าน่าจะใช้กับภาษาอื่นๆ ที่ถอดรูปมาจากอักษรซีริลลิกได้ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:22, 11 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:43, 2 มกราคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2008

Sending you and your family warm wishes for all the best and happiness throughout the year...Happy New Year 2008--Se:Rin | พูดคุย - 09:58, 2 มกราคม 2551 (ICT)

ลิงก์ต่างภาษา

สวัสดีครับ ลิงก์ต่างภาษา ถ้าไม่ลำบากเกินไป ช่วยเรียงตามรหัสภาษาด้วยครับ ส่วนใหญ่ผมเห็นคุณเอา en ขึ้นก่อนตลอด ขอบคุณครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:06, 2 มกราคม 2551 (ICT)

ภาพ:Christianjohn.jpg

ภาพ:Christianjohn.jpg ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ผมเห็นว่าภาพนี้ไม่สามารถนำมาใช้ในวิกิพีเดียได้ เพราะมีลายน้ำปรากฏด้านล่าง คุณสามารถอัปโหลดรูปใหม่โดยตัดลายน้ำด้านล่างออก แต่ภาพดังกล่าวในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษอาจถูกแจ้งลบโดยเร็ว นอกจากด้วยสาเหตุมีลายน้ำแล้ว อาจรวมถึงการระบุสัญญาอนุญาตที่ไม่เข้ากัน (ในคำอธิบายบอกว่า copyright แต่ใช้ป้าย GFDL/CC) --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 10:09, 6 มกราคม 2551 (ICT)

ปรึกษา

สวัสดีครับ พอดีไปเจอลิงก์ของวิกิพีเดียอังกฤษที่นี่ ก็เลยสงสัยว่าจะถอดคำแปลเป็นภาษาไทยว่า แบร์เบอร์ เบอร์เบอร์ หรือว่าอะไรครับ เพราะว่าตอนนี้ทำเรื่องภาษาหลาย ๆ ภาษาอยู่

ป.ล. ยังไม่รู้จะแปล AHD ว่าอะไรเลย ^^ :D --Petje Bellพูดคุย 12:59, 19 มกราคม 2551 (ICT)

ช่วยร่างนโยบายบทความธง

เห็นคุณ Saeng Petchchai เข้ามาเก็บกวาดบทความธงชาติและเพลงชาติอยู่บ้าง ก็เลยอยากขอคำแนะนำในการกำหนดนโยบายเรื่องนโยบายการเขียนบทความธงชาติ เพลงชาติ และตราแผ่นดิน ว่าเรียบร้อยหรือไม่อย่างไร อยากขอให้ช่วยตรวจสอบและขอคำแนะนำในการแก้ไขเพิ่มเติมด้วยครับ

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 23:40, 7 เมษายน 2551 (ICT)

มีไอเดียมาเสนอสำหรับ รายชื่อภาษา

เผอิญค้นข้อมูลจากหน้านี้ และเห็นว่าตัวหน้านี้ น่าจะทำประโยชน์ได้มากกว่านี้ (ไม่คิดว่าวิกิที่อื่นทำไว้แค่ไหนนะครับ เพราะเราทำก้าวหน้าสร้างสรรค์กว่าได้) รายละเอียดอยู่ที่นี่ครับ พูดคุย:รายชื่อภาษา รบกวนเข้าไปชมตัวอย่าง และร่วมหารือแนะนำเพื่อปรับปรุงกันครับ ^-^ --Sirius (TeeTaweepo)

อักษรไสโลติ นครี และ ภาษาสิลเหติ

อ่านที่ พูดคุย:อักษรไสโลติ นครี และ พูดคุย:ภาษาสิลเหติ --Octra Dagostino 08:54, 4 สิงหาคม 2551 (ICT)

ผมไม่ยึดติดกับความเห็นของผมหรอกครับ ถ้าเห็นว่าหน้าที่ผมทำไว้มีความผิดพลาดก็แก้ไขได้เลย ความผิดพลาดเป็นธรรมดาของคนทำงานครับ--Saeng Petchchai 10:46, 5 สิงหาคม 2551 (ICT)

ขอรบกวนความเห็นเรื่อง รัฐ กับ รัฐ

สวัสดีครับ ขอรบกวนช่วยร่วมออกความคิดเห็นเรื่องการใช้คำว่า "รัฐ" กับ "รัฐ" ที่สภากาแฟหน่อยครับ ที สภากาแฟ - การใช้คำว่า รัฐ และ รัฐ แต่ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 15:05, 25 ตุลาคม 2551 (ICT)

บารัค โอบามา

ตอนนี้ผมแก้ไขบทความ บารัค โอบามา เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณช่วยเข้าไปดูหน่อยนะครับ --นักรบมือตบ 23:01, 28 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552/2009

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552/ค.ศ. 2009 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ชาววิกิพีเดียผู้ทำประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่สิ่งตอบแทนทุกท่านมีความสุข สุขภาพกายและใจแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และมีพละกำลังกายและใจในการรังสรรค์ประโยชน์แก่สาธารณะตลอดไปครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:10, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)


สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:57, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:04, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

พืช

วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ#พืช --Octra Dagostino 11:46, 26 มีนาคม 2552 (ICT)

IRC

สวัสดีครับ แวะมาบอกครับ ถ้ามีเวลาหรือว่างๆ แวะมาคุย + ปรึกษา + คุยเล่น ในไออาร์ซีได้ครับ ผมคิดว่าจะพยายามออนไลน์ไว้ เผื่อตอบปัญหาผู้ใช้ใหม่ รวมถึงเผื่อปรึกษากันได้สะดวกยิ่งขึ้นครับ --Manop | พูดคุย 22:08, 27 มีนาคม 2552 (ICT)

หิวแล้ว!

ช่วยดูหน่อยครับ หมวดหมู่สับสนอย่างมาก เพราะมีทั้ง หมวดหมู่:ขนม หมวดหมู่:ของหวาน หมวดหมู่:อาหารหวาน ในอนาคตคิดว่าคงมีคนเพิ่ม "หมวดหมู่:ขนมหวาน" เป็นแน่ ช่วยให้คำนิยามของ ขนม ขนมหวาน ของหวาน อาหารหวาน ด้วยครับ --Octra Dagostino 13:03, 24 เมษายน 2552 (ICT)

ปะโอ

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ภาษากะเหรี่ยงปะโอไหมครับ ขอบคุณครับ. ไม่เกี่ยวกับวิกินะ, สนใจส่วนตัว ;) --ธวัชชัย 11:14, 26 เมษายน 2552 (ICT)

บทความที่คุณเริ่มเขียนได้ถูกแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์

เนื่องจากว่าคุณเป็นผู้เริ่มสร้างบทความ ข้าวแช่ ทางบอตคุงจึงต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าขณะนี้บทความ ข้าวแช่ ได้ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น

ซึ่งเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์อาจถูกเพิ่มโดยผู้ใช้อื่นที่แก้ไขต่อจากคุณ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพียงบางส่วน และมีประวัติที่ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ก่อนหน้านี้ คุณสามารถช่วยได้ด้วยการย้อนไปรุ่นก่อนหน้าการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือลบเนื้อหาส่วนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออก และทำการแก้ไขปรับปรุงเนื้อหาต่อได้ทันที

หากเนื้อหาที่คุณเริ่มเขียน หรือเพิ่มเติมนั้นได้นำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ โดยให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น จากนั้นสามารถช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ที่หน้าชั่วคราวของบทความ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 23:30, 4 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผู้ใช้มาใหม่เริ่มไว้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้มีความสำคัญเป็นสารานุกรมครับ ผมปรับส่วนบทนำแล้ว จึงขออนุญาตเอาป้ายลบออก เหลือแต่โครงไว้นะครับ แล้วจะไปฝากโครงการแพทย์ศาสตร์ช่วยแก้อีกทีครับ ขอบคุณครับ --Kaew 16:45, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:55, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 02:01, 9 กันยายน 2552 (ICT)

อักษรเขมรและอักษรลาว

เครื่องมือปริวรรตอักษรเขมรและอักษรลาว เป็นอักษรไทย ผมเขียนเองครับ เผื่อเวลาไหนอยากใช้ http://bond.in.th/octrabond/text-tools --octahedron80 15:04, 11 กันยายน 2552 (ICT)

บทความสั้น

บทความมันสั้นเกินไปน่ะครับ ถ้าเกิดสามารถรวมให้เป็นเรื่องเดียวกันได้ ผมว่ารวมไว้จะดีกว่าครับ เช่น เรื่องที่คุณเขียนล่าสุดก็รวมเข้าเป็น "การถนอมอาหารของชาวใต้" ทำนองนี้ครับ --Horus | พูดคุย 14:23, 10 ตุลาคม 2552 (ICT)

  • เห็นด้วยครับ แต่อย่าลืมนะครับ --Horus | พูดคุย 14:26, 10 ตุลาคม 2552 (ICT)

Happy New Year 2010


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Saeng Petchchai/กรุ 1 และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:38, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

โครง +แม่แบบภาษาอื่น

ถ้าบทความยังสั้นและเพิ่มเติมได้อีก รบกวนใส่ {{โครง}} ท้ายบทความด้วยครับ อีกประเด็นหนึ่งคือคุณชอบไม่ใส่ {{lang-รหัสภาษา}} เพื่อระบุว่าเป็นภาษาอื่น อยากขอให้ทำเพื่อจะได้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ --Horus | พูดคุย 11:43, 22 พฤษภาคม 2553 (ICT)

พูดคุย:นโยบายออสเตรเลียขาว

อยากทราบความคิดเห็นหน่อยครับ --taweethaも 07:45, 30 มกราคม 2554 (ICT)

ภาษาลาว

ผมเห็นการเขียนภาษาลาวของคุณลืมย่อรูป หน, หม, หล นะครับ ทำให้ตลาดสิงคโปร์เขียนผิดตามไปด้วย (และบทความอื่นๆที่เพิ่งสร้างไม่นานนี้) ขอฝากช่วยแก้บทความเดียวกันใน lowiki ด้วยครับผมไม่สะดวกตอนนี้ --octahedron80 15:18, 28 พฤษภาคม 2554 (ICT)

อราเมอิก/แอราเมอิก?

มีเรื่องอยากหารือเกี่ยวกับการทับศัพท์คำว่า Arameic น่ะครับ

เนื่องจากผมพบว่าพจนานุกรมศัพท์ศาสนาสากล ฉบับราชบัณฑิตยสถานและBritannica Concise Encyclopedia ภาคภาษาไทยได้ทับศัพท์คำนี้ไว้ตรงกันว่า แอราเมอิก

ไม่ทราบว่าคุณ Saeng Petchchai เห็นด้วยหรือไม่ถ้าจะต้องเปลี่ยนชื่อบทความ--พุทธามาตย์ 12:08, 25 กรกฎาคม 2554 (ICT)

รบกวนด้วยครับ

  1. อยากทราบความคิดเห็นในการดำเนินการต่างๆ ร่วมกันต่อไปของวิกิพีเดียภาษาไทยในฐานะผู้ใช้ที่ใช้งานมานานและมีประสบการณ์ครับ (รบกวนดูศาลาชุมชนหัวข้อ สืบเนื่องจากวิกิเมเนีย)
  2. เห็นบทความภาษาน่าสนใจ Shalom เป็นคำสารพัดประโยชน์ในภาษาฮิบบรู ถ้าสนใจแปลผมจะเสนอเป็นบทความรู้ไหมว่าครับ

--taweethaも 00:30, 9 สิงหาคม 2554 (ICT)

ขอบคุณสำหรับบทความชาลอมครับ อยากรบกวนแปลเพิ่มอีกนิดหน่อย ดูเพิ่มที่หน้าพูดคุยของผม และ วิกิพีเดีย:รู้ไหมว่า/หัวข้อที่ถูกเสนอ นะครับ --taweethaも 06:03, 15 สิงหาคม 2554 (ICT)
ตอนนี้ถูกชะลอไปเพราะขาดส่วนที่บอกว่าเป็นได้ทุก part of speech ครับ ป.ล. ไม่ทราบว่าสนใจบทความ en:Collocation ไหมครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เรียนภาษา --taweethaも 09:48, 22 สิงหาคม 2554 (ICT)

ผู้ดูแลระบบ

วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Saeng Petchchai ตอนนี้ผมระงับไว้ก่อน ไม่ทราบว่ายินดีรับหรือไม่ครับ ถ้าไม่รับผมจะลบโดยไม่ถือว่ามีการเสนอชื่อ (โมฆะ) -taweethaも 17:16, 20 สิงหาคม 2554 (ICT)

เปิดแล้วครับ เชิญไปตอบคำถามกันได้ --taweethaも 15:43, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)
ได้เวลาปิดแล้วครับ แต่มีคำถามเหลือสองคำถามจะตอบหน่อยไหมครับ เพราะปิดแล้วผมจะล็อกเลย --taweethaも 20:34, 5 กันยายน 2554 (ICT)
ปิดแล้วครับ ส่งไม้ต่อให้คุณ Sry85 ดำเนินการ
ปล. เรื่องชาลอม ถ้ามีเวลาอยากให้ต่ออีกนิดตรงประเด็นที่เป็นได้ทุก part of speech จะได้ผลักไปรู้ไหมว่าใหม่อีกครั้งครับ --taweethaも 12:58, 7 กันยายน 2554 (ICT)
ชาลอมคุณ Saeng Petchchai ผมขอแจ้งความคืบหน้าดังนี้ครับ
  1. 11:09, 8 กันยายน 2554 Sry85: ผู้ใช้:Saeng Petchchai ถูกเปลี่ยนกลุ่มจาก (ผู้ใช้ทั่วไป) เป็น ผู้ดูแล (ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ดูแล)
    • รบกวนเปลี่ยนหน้าที่เกี่ยวข้ออื่นๆ ด้วยตนเองได้เลยครับ เช่น WP:ADMIN
  2. มีของมาฝากคือ วิกิพีเดีย:ผู้ดูแลระบบ/คู่มือ-เครื่องมือ

ป.ล. ขอบคุณสำหรับบทความชาลอมครับ ผมเสนอ DYK ไปแล้ว --taweethaも 12:24, 11 กันยายน 2554 (ICT)

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผู้ดูแลระบบ --Pongsak ksm 09:15, 12 กันยายน 2554 (ICT)

อาเซียน

เป็นเรื่องน่าสนใจมากครับ ได้ยินเพียง ASEAN 2015 ซึ่งหมายความว่าอะไรก็ไม่รู้ ผมหาแหล่งข้อมูลไม่ได้เลย แม้ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษก็ไม่มี เพื่อเป็นแผนในการพัฒนาบทความ ขอสอบถามเบื้องต้นครับว่า

  1. เมื่อไหร่จะมีการใช้สกุลเงินร่วมกัน
  2. เมื่อไหร่จะมีพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและออกวีซ่าร่วมกัน
  3. เมื่อไหร่จะรวมระบบศุลกากรเข้าด้วยกัน
  4. เมื่อไหร่จะมีการเปิดให้แรงงานทำงานข้ามกันในภูมิภาคได้อย่างเสรี

ป.ล. ตอนนี้ทราบเพียงอย่างเดียวว่า ตลาดหลักทรัพย์อาเซียน จะเปิดภายในปีนี้ --taweethaも 13:11, 13 กันยายน 2554 (ICT)

  • ศุลกากรจะถูกจำกัดภายใน พ.ศ. 2558 ยกเว้นกลุ่มอาเซียนใหม่ สินค้ากลุ่มอ่อนไหวจะยืดหยุ่นถึง พ.ศ. 2561 ส่วนแรงงานทักษะจะเปิดเสรี พ.ศ. 2558 ส่วนการตรวจคนเข้าเมือง การใช้สกุลเงินร่วมกัน ยังไม่ทราบข้อมูลครับ ผมใช้ข้อมูลจาก Blueprint ของอาเซียนน่ะครับ--Saeng Petchchai 11:56, 23 กันยายน 2554 (ICT)
ขอบคุณครับ สรุปว่า ASEAN 2015 = Skill labour + customs --taweethaも 11:08, 11 ตุลาคม 2554 (ICT)

สอบถามต่อไปว่าเราจะมีแนวทางเขียนบทความ เพื่อให้สอดรับกับ ASEAN agenda ได้อย่างไรบ้างครับ เช่น

  1. เขียนบทความเกี่ยวกับประเทศเพื่อบ้าน เสนอ DYK ในหน้าหลัก ทุกๆ 2 สัปดาห์ ?
  2. เขียนบทความคัดสรรประจำเดือน สัก 2-3 บทความ ภายใน ค.ศ. 2015 ?
  3. ในหน้าหลัก ลิงก์ไปยังวิกิพีเดียของประเทศเพื่อนบ้าน (สำหรับในโครงการอื่นก็ลิงก์ไปโครงการอย่างนั้นในภาษาของประเทศเพื่อนบ้านด้วย) ?

--taweethaも 06:04, 15 ตุลาคม 2554 (ICT)

ยินดีด้วยครับ

ยินดีกับคุณ Saeng Petchchai ด้วยครับ กะจะให้ดาวมวยสากลเพื่อเป็นกำลังใจต่อไป แต่ไปดูรูปในคอมมอนส์แล้วทะแม่งๆอยู่ เดี๋ยวรอมีคนออกแบบใหม่แล้วจะนำมาฝากครับ :D --B20180 14:23, 13 กันยายน 2554 (ICT)

ขอฝากเล็กน้อย

เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง ใส่แม่แบบภาษากับเปลี่ยน "File:" เป็น "ไฟล์:" ผมคิดว่าน่าจะทำนะครับ แม้คุณจะบอกว่าคุณเห็นว่ามันค่อนข้าง "ไม่เสรี" แต่คุณก็ทำตัวหนาชื่อบทความไม่ใช่หรือครับ แสดงว่าคุณก็น่าจะทำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ด้วยนะครับ --Horus | พูดคุย 11:17, 9 ตุลาคม 2554 (ICT)

หลังน้ำลด ค่อยว่ากันใหม่ครับ ขอขนของหนีน้ำก่อน--Saeng Petchchai 13:36, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

อนุญาโตตุลาการ

วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/เสนอชื่อผู้รับเลือกตั้งเป็นอนุญาโตตุลาการ‎ ไม่ทราบว่าสนใจลงสมัครไหมครับ --taweethaも 20:51, 30 ตุลาคม 2554 (ICT)

เนื้อหาบทความ

สวัสดีครับ คุณ Saeng Petchchai บทความ คลองลัดบางกรวย นั้นผมได้นำเนื้อหาบางส่วนไปลงใน รายชื่อคลองต่างๆที่ไหลผ่านกรุงเทพมหานคร แล้วครับ จะแจ้งลบหรือย้ายหรือจะทำอย่างไรกันดีครับ ?--Wittaya Kitka | พูดคุย 21:11, 23 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

รับทราบครับ--Wittaya Kitka | พูดคุย 21:22, 23 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

Wikiclub in schools

ยินดีต้อนรับคุณ Saeng Petchchai เข้าสู่โครงการ Wikiclub in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclub in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ Saeng Petchchai/กรุ 1 เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 06:59, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2555



…สวัสดีปีใหม่ครับ !!!…

— B20180

--B20180 23:23, 31 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ 2012 ครับ ขอให้คุณ Saeng Petchchai มีความสุขมากๆ ทำงานประสบความสำเร็จหรือขอให้สมหวังสิ่งที่ปรารถนาใดๆครับ ขอบคุณครับ :D--Panyatham 08:23, 1 มกราคม 2555 (ICT)

ส.ค.ส. 2555

สุขสันต์วันปีใหม่ ขออวยพรให้คุณ Saeng Petchchai/กรุ 1 มีความสุขความรุ่งเรือง สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา สมบูรณ์ทั้งกายและใจ ปัญหาและอุปสรรคขอให้จบลงในปีที่ผ่านมา มีแต่สิ่งที่ดีในปีใหม่ และมีกำลังใจที่จะร่วมกันพัฒนาวิกิพีเดียต่อไปครับ --N.M. | พูดคุย 21:59, 1 มกราคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ เช่นกันครับ --N.M. | พูดคุย 22:05, 1 มกราคม 2555 (ICT)

วันนี้ในอดีต

ในการนำเรื่องเสนอวันนี้ในอดีต ขอเป็นบทความที่ไม่ติดข้อต้องปรับปรุงใด ๆ ด้วยครับ และเครื่องหมาย dash ที่ใช้ในหน้านั้น ให้ใช้ – ที่อยู่ติดกับกล่องแทรกอักษรด้านล่างด้วยครับ --Horus | พูดคุย 22:20, 1 มกราคม 2555 (ICT)

รับทราบครับ--Saeng Petchchai 22:25, 1 มกราคม 2555 (ICT)
ผมขอแนะนำว่า เหตุการณ์อย่าง ญี่ปุ่นยึดกัวลาลัมเปอร์สำเร็จในวันนี้ ควรเสนอเป็นบทความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ อาจเป็น "ยุทธการกัวลาลัมเปอร์" หรือ "การรุกรานมาเลเซียของญี่ปุ่น" ทั้งนี้ "สงครามโลกครั้งที่สอง" เป็นหัวเรื่องที่กว้างเกินไปครับ --Horus | พูดคุย 22:26, 1 มกราคม 2555 (ICT)
ครับ--Saeng Petchchai 22:48, 1 มกราคม 2555 (ICT)

3 ดาวเชิดชูเกียรติแห่งชาติ

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศไทย
ผมเห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์ :) --B20180 07:40, 11 มกราคม 2555 (ICT)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศลาว
เห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั้งสองฝั่ง :) --B20180 07:40, 11 มกราคม 2555 (ICT)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งกัมพูชา
เริ่มเห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์แล้ว :) --B20180 07:40, 11 มกราคม 2555 (ICT)