คุยกับผู้ใช้:Portalian/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

  • กรุ 5 (2552 - 2553)
  • กรุ 4 (มิถุนายน - ธันวาคม 2551)
  • กรุ 3 (มกราคม - พฤษภาคม 2551)
  • กรุ 2 (กันยายน - ธันวาคม 2550)
  • กรุ 1 (กุมภาพันธ์ - สิงหาคม 2550)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีค่ะคุณ Portal ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^_^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Portal มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 05:35, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สถานีย่อย

สวัสดีครับ พอดีเห็นสร้าง สถานีย่อย หลายแห่ง เลยอยากฝากดูเนื้อหานะครับ เพราะว่าหลายสถานีขาดการเชื่อมโยงมากพอที่จะเป็น สถานีย่อย นะครับ เพราะเนื้อหาแต่ละส่วนไม่มีการแจกแจงข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ อย่างไรก็ฝากดูครับ ลองดูตัวอย่าง สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย เป็นตัวอย่าง น่าจะพอได้ไอเดียครับ --Manop | พูดคุย - 07:06, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

คือผมไม่ค่อยแนะนำให้สร้างสถานีย่อย เป็นจำนวนมากครับ เพราะว่าสถานีย่อยนั้น ต้องมีคนคอยดูแล คอยอัปเดต คอยอะไรหลายๆอย่าง แหละหากไม่มี ก็จะรกร้างไปครับ ซึ่งผมแนะนำ คุณ Portal ควรเลือกทำสถานีย่อยที่สนใจ อยากทำ และจะคอยเข้ามาทำจริงๆ จะเป็นผลดีกว่าครับ --Jutiphan | พูดคุย - 07:15, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แม่แบบหน้าหลัก

ไม่ควรเปลี่ยนหมวดหมู่เป็นสถานีย่อยนะครับ--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 08:33, 23 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สถานีย่อยภาษา

เอาตารางออกทำไมละครับ ผมอุตส่าห์ช่วยจัดรูปแบบให้ โดยเอารูปและข้อความใส่ในตาราง มันจะได้ตรงกัน ที่คุณทำตอนนี้น่ะมันเบี้ยว ลองเปิดในไฟร์ฟอกซ์ดูสิ--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 08:21, 26 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ย้อนกลับแล้วครับ โทษที แต่ถ้าดูจากเครื่องของผม แบบนี้รูปมันจะซ้อนกับข้อความนะครับ -- Portal 08:27, 26 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 04:59, 1 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK 11:28, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีครับ คุณสถานีย่อย ^_^ เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น
บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 06:29, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

{{User เชียงราย}} และอื่นๆ

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณเพิ่ม | เพื่อลบตัวแปรที่ 1 ในแม่แบบในกลุ่มนั้นน่ะครับ ซึ่งผมแก้ไขคืนแล้วครับ โดยจุดประสงค์เดิมนั้นเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานน่ะครับ คือถ้าไม่เติม จะใส่เป็น มีภูมิลำเนา แต่ถ้าเติม ก็จะเติมคำนั้นๆลงไปแทน เช่น

{{User เชียงราย|}}
{{User เชียงราย|เคยทำงาน}}
ผู้ใช้คนนี้ จังหวัดเชียงราย
ผู้ใช้คนนี้เคยทำงาน จังหวัดเชียงราย


ครับผม --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 11:19, 10 มีนาคม 2007 (UTC)
ส่วนกรณี นนทบุรี นั้นยังไม่ถึงคิว จึงต้องรอไปก่อนครับผม --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 11:22, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณ

ขอบคุณค่ะที่ใส่ให้...แหะ แหะ ลืมซะสนิทเลย--Se:Rin | พูดคุย - 03:14, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

cool

cool cool (วิกิพีเดีย:รายชื่อบทความที่ควรมี) ;) -- bact' 07:23, 11 เมษายน 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:12, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ภาพ:Hex_game_over.png อาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Hex_game_over.png อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าปัััญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมเองขอสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้องดังนี้ สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง (โดยตกแต่งเพิ่มเติมนั้นไม่นับ) ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว
  • หากภาพมีการบ่งบอกเจ้าของภาพ ไม่ว่าจะเป็นลายน้ำ หรือโลโก้นั้น ไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย และจะถูกลบออกจากระบบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ที่ชัดเจนในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 23:23, 3 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ภาพนี้ผมเอามาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครับ ดูที่ Image:Hex game over.png เห็นในวิกิอังกฤษก็ไม่ได้ระบุสัญญาอนุญาตไว้ เลยนึกว่าน่าจะเป็น GFDL -- Paru ~パル~ 02:46, 6 พฤษภาคม 2007 (UTC)
ขออภัยด้วยนะครับที่ผมดันไปแจ้งซะอย่างนั้น (หากต้องการลบออกจากหน้าผู้ใช้ก็ทำได้นะครับ) ซึ่งผมเองได้ไปสอบถามผู้อัปโหลดแล้วสำหรับสัญญาอนุญาต ซึ่งจากที่ผมดู สังเกตจากคำอธิบายอย่างย่อตอนอัปโหลดนั้น ได้มีระบุว่า PD ผมจึงขอคาดว่าเป็นอย่างนั้นก่อน แล้วจะรอการตอบรับจากผู้อัปโหลดครับผม ในโอกาสนี้ ผมเองขอขอบคุณที่ได้ช่วย และใส่ใจในการระบุสัญญาอนุญาตตลอดมานะครับผม ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:23, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

แนะนำ ความสามารถนำร่อง บอตคุงใหม่!

สวัสดีครับผม ผมเองมีแนวความคิดว่าจะให้บอตคุงนั้น ติดป้ายโครงการอัตโนมัติให้โดยคุณ Portal สามารถแจ้งหมวดหมู่ที่เกี่่ยวข้องได้ เช่นสำหรับบทความที่อยู่ใน หมวดหมู่:ประเทศไทย ให้ติดป้ายโครงการประเทศไทยโดยอัตโนมัติเป็นต้น ซึ่งความสามารถนี้่น่าจะช่วยประหยัดแรงได้อย่างมาก นอกจากนั้นผมเองขอแนะนำว่าคุณ Portal อาจจะต้องการสร้างหน้าโครงการสำหรับสถานีย่อยที่เริ่มเติบโต โดยหน้าโครงการเหมือนกับหน้าที่ไว้รวมเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และรายละเอียดเฉพาะในการพัฒนา รูปแบบการเขียน ความร่วมมือในบทความโครงการที่เกี่ยวข้อง อาจจะดูตัวอย่างได้จาก วิกิพีเดีย:โครงการวิกิประเทศ หรือโครงการอื่นๆ ก็น่าสนใจครับ --Jutiphan | พูดคุย - 07:06, 5 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีอีกครั้งครับคุณ Portal ผมอยากจะแจ้งว่า สคริปต์จัดให้นั้นมีความสามารถสำหรับต้อนรับผู้ใช้ใหม่ในตัว ด้วยป้าย ต้อนรับครับผม ซึ่งหากคุณ Portal ต้องการเปลี่ยนข้อความนั้น โดยใช้ข้อความของตนเอง สามารถทำได้ด้วยการปรับแต่งสคริปต์จัดให้ครับผม ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดได้มีอธิบายในหน้า วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้ ซึ่งหากมีำคำถาม ข้อสงสัย ต้องการความช่วยเหลือ หรือให้ผมช่วยตั้งค่าให้ ยินดีมาพูดคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:28, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อันนี้ที่ผมทำป้ายต้อนรับมาอีกอันก็เพราะเวลาลงชื่อผมจะลงแบบนี้ครับ
-- ~~~~

แต่ในป้ายต้อนรับของสคริปต์จัดให้จะลงชื่อเป็น

--~~~~

ก็เลยทำป้ายใหม่ขึ้นมาเพื่อจะได้ลงชื่อแบบนี้ได้ครับ -- Paru ~パル~ 07:26, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ปรับปรุงล่าสุด +ลิงก์ข้่ามภาษา

ตอนแรกผมเองก็ได้ทำการใส่ทั้งหมดครับ แต่ได้ถูกตัดออก โดยคาิดว่าเพื่อให้รายชื่อไม่ยาวเกินไป ซึ่งผมแนะนำให้ลองไปพูดคุยกับคุณ Manop เรื่องนี้ดูนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 07:49, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ผมเห็นในภาษาอื่นหลายภาษาเขาก็ใส่หมดนะครับ (ดู ภาษาอังกฤษ, ภาษาเยอรมัน, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเกาหลี) -- Paru ~パル~ 07:55, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)
ครับ ผมเองได้ลองใส่เข้าไปดูใหม่แล้วนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 08:51, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงใน สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)

คุณ Paru ได้ช่วยโหวดให้ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เป็นบทความคุณภาพ จึงขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงในบทความ พอดีมีแหล่งข้อมูลทีน่าเชื่อถือเรื่องการบรรพชาเป็นสามเณร ของ สมเด็จเกี่ยว 5 แหล่ง แต่ละแหล่งไม่ค่ิอยตรงกันเลย เลยสงสัยว่าควรเสนออย่างไรดี

แหล่งอ้ิางอิง บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ บรรพชาเป็นสามเณร ที่ พระอุปัชฌาย์
วัดสระเกศฯ 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ (ไม่ระบุ)
นสพ.มติชน 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ วัดสว่างอารมณ์
มหาวิทยาลัยราขภัฏสุราษฎร์ธานี อายุ 12 ปี วัดภูเขาทอง (ไม่ระบุ)
ธรรมะไทย 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง
นสพ.สยามรัฐ 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง

ขอความเห็นหน่ิอยในหน้าพูดคุยครับครับ ขอบคุณครับ. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 23:09, 10 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการยกระดับบทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ให้เป็นบทความคุณภาพ. Patiwat 17:30, 26 พฤษภาคม 2007 (UTC)

พระสันตปะปา

สวัสดีครับ เห็นว่ากำลังทำส่วนนี้อยู่ อย่างไร ฝากใส่ {{สั้นมาก}} ไว้ส่วนหัวด้วยก็ดีนะครับ เพราะเนื้อหาไม่ค่อยมีอะไรมีแต่ปีที่ดำรงตำแหน่ง ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 04:51, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 03:48, 27 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพเหล่านี้ ผมได้นำมาจากวิกิอังกฤษครับ สำหรับภาพ:Disturbing-faces-illusion.jpg ตอนนี้ในวิกิอังกฤษก็กำลังมีปัญหาเหมือนกันแล้วก็นำออกจากบทความไปแล้ว ผมก็เลยเอาออกจากบทความในภาษาไทยไปก่อน ส่วนภาพ:Rubin2.gif ตอนนี้ผมใส่ว่ามาจากวิกิอังกฤษไปก่อน เพราะในวิกิอังกฤษก็ไม่ได้เขียนแหล่งที่มาไว้ ยังไงก็ฝากช่วยดูด้วยนะครับ -- Portal 12:18, 27 มิถุนายน 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan - 14:59, 27 มิถุนายน 2007 (UTC)

Please help-Lao language request

Hello! The Wikipedia:Graphic Lab is working on artwork related to Laos, and we need some help to get the proper Lao language text into the artwork. As Thai and Lao are closely-related languages, I ask you to please visit http://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Graphic_Lab/Images_to_improve#Scouting_in_Laos and see if you can help! Thanking you in advance, 71.219.214.185 05:55, 4 กรกฎาคม 2007 (UTC)

รูปแบบหมวดหมู่

สวัสดีครับ คุณPi@kได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบหมวดหมู่ใหม่ครับผม ซึ่งส่วนตัวแล้วผมเองไม่ชอบรูปแบบใหม่ แต่ให้เวลาสักพักเผื่อแค่ไม่ชิน --Jutiphan | พูดคุย - 07:02, 13 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ผมก็ว่าแบบเก่าสวยกว่านะครับ แบบใหม่มันมองยากไปหน่อย -- Portal 06:08, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)

สถานีย่อย:ภาษา

ครับ คือจะถามว่ามีแม่แบบ บทความนี้อยู่ในสถานีย่อยภาษาไหม อยากให้มีเหมือนสถานีย่อยโลกของสัตว์ จะช่วยบ่งบอกบทความได้เยอะเลย คุณช่วยทำหน่อยนะครับ ผมจะช่วยอีกแรง เห็นด้วยไม่เห็นด้วยยังไงบอกผมได้ครับ --Passawuth 13:15, 20 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ได้แม่แบบแล้วครับ ผมใช้ระบบอัตโนมัติติดป้ายแล้วแต่ยังไม่ค่อยเร็วพอ ผมขอเรียนถามคุณว่า แม่แบบ กับ หมวดหมู่ ต้องติดป้ายด้วยไหมครับ ยุ่งสุดขนาด --Passawuth 11:31, 23 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ถาม + ปรึกษาหน่อยครับ

เป็นไงบ้างครับที่ผมปรับปรุง คือเห็นว่าถูกทิ้งร้างมานานมากแล้ว ก็เลยอดดูแลไม่ได้ ปรับใหม่ทั้งหมด ที่จะปรึกษาคือ

  1. หมวดหมู่:บทความภาษา อควาเขาทำมากับแม่แบบสถานีภาษา ก็เลยต้องทำซะเลย ทีนี้ผมไม่เข้าใจนะครับว่า สถานีย่อยโลกของสัตว์ มี หมวดหมู่สัตว์ กับหมดหมู่บทความสัตว์ มันก็ควรจะมีด้วยไมใช่หรือครับ อย่างไรก็ตามคุณไปปรึกษากับอควาดีกว่า
  2. น่าจะมีที่โหวตลงบทความยอดเยี่ยมในสถานีย่อยภาษา เนื่องจากเลือกคนเดียว มันดูแบบไม่เป็นประชาธิปไตยนะครับ อันที่แล้วคือไม่มีใครมาดู ผมเลยก็ต้องเลือกซะเลย อันนี้คิดว่าทำไงดีครับ
  3. ผมได้แก้ไขเล็กน้อยที่ แม่แบบ:สถานีภาษา คงไม่ว่าอะไรนะครับ ปรับให้มันดูดีหน่อยฃ
  4. ช่วยติดป้าย {{บทความภาษา}} ที่ทุกบทความก็ได้นะครับ ถ้าเกิดว่าขี้เกียจก็จะใช้สคริปต์ทำก็ได้นะครับ ดูได้ที่นี่
หวังว่าสถานีย่อยของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ ผมเริ่มจะคิดเรื่องสรรหาภาพคัดสรรแล้วล่ะครับ--Passawuthพูดคุย 14:01, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)
ตามข้อนะครับ
  1. อันนี้คงต้องปรึกษาหลายๆคนดูครับ เพราะถ้าจะทำหมวดหมู่ก็ควรจะทำหมดทุกสถานีย่อยเลยให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  2. สถานีย่อยภาษาดูจากจำนวนคนเข้าเยี่ยมชมน่าจะค่อนข้างน้อย ถ้าให้โหวตคงจะไม่ค่อยมีคนโหวตเท่าไร และบทความเกี่ยวกับภาษาที่สมบูรณ์ก็มีอยู่ไม่กี่บทความ เลือกเองไปเลยก็น่าจะดีกว่าครับ เช่นเดียวกันกับสถานีย่อยอื่นอีกหลายสถานี
  3. ผมว่าตรงสุดท้ายใช้คำว่าสถานีย่อยภาษาไปเลยดีกว่านะครับ ใช้คำว่า "สถานีภาษา" แล้วมันดูแปลกๆ
  4. ครับผม เพิ่มไปในสคริปต์เรียบร้อยแล้วครับ -- Portal 06:39, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

เรื่องบทความที่ผมเสนอไปครับ

อยากทราบว่าบทความ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่คุณบอกว่ามีสิ่งที่ขาดหลายๆ ส่วน มีอะไรบ้าง รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ--DMS 18:21, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)

เนื้อหาในภาพรวมยังค่อนข้างน้อย ส่วนมากยังเป็นเพียงรายชื่อและตาราง น่าจะเพิ่ม
  • ประวัติและการก่อตั้งให้ละเอียดและมีเนื้อหามากขึ้น อาจกล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆของคณะ
  • ภาควิชาต่าง ๆ น่าจะสามารถลงให้ละเอียดกว่านี้
  • รายละเอียดอื่น ๆ เช่น ตำแหน่งที่ตั้งในมหาวิทยาลัย หรือเกร็ดความรู้อื่น ๆ ที่น่าจะเพิ่มได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม บทความเกี่ยวกับคณะก็ทำให้เนื้อหาค่อนข้างจำกัดอยู่เหมือนกัน ถ้าปรับปรุงแล้วก็น่าจะได้เป็นไม่เกิน GA คงไม่สามรถเป็น FA ได้ -- Portal 06:23, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

สถานีย่อย:ชีววิทยา + ศิลปะ

เห็นเขียนมาตั้งนานแล้ว มีนโยบายจะทำบ้างไหมครับ (อยากเห็น ^^) --Passawuthพูดคุย 06:48, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

สถานีย่อยศิลปะก็กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ครับ (ช่วงนี้กำลังยุ่ง คงต้องรอก่อน) ส่วนชีววิทยาทีแรกกะไว้ว่าจะสรางให้ครบเพราะมีฟิสิกส์กับเคมีแล้ว แต่ตอนนี้เกรงว่าเนื้อหาอาจจะซ้ำซ้อนกับพืชและสัตว์ เพราะตอนนี้ก็มีสถานีย่อย:โลกของสัตว์ และสถานีย่อย:พรรณพฤกษา ขึ้นมาแล้ว -- Portal 06:56, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

แจ้ง

ปล่อยให้คุณดูแลสถาีนีย่อยภาษาต่อได้เลยนะครับ เำนื่องจากตอนนั้นผมมาดูเพราะคุณไม่อยู่ เหมือนสถานีร้าง ดังนั้นตอนนี้คุณกลับมาแล้วก็ขอให้เป็นหน้าที่ของคุณต่อเลยล่ะกัน ผมต้องไปดูสถานีย่อยใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวแล้ว (กว่าจะเปิดจริงๆก็อีกตั้ง สองสามเดือนมั้ง)--Passawuthพูดคุย 09:01, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:บอต

ที่ใส่ภาษาอังกฤษในบางหัวข้อ ก็เพราะผู้ควบคุมบอตส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศครับ จะได้เข้ามาทำเรื่องขอได้ถูกครับ ผมช่วยแก้กลับให้ครับ -- Lerdsuwa 07:56, 18 สิงหาคม 2007 (UTC)

แม่แบบ:วิกิ

ไม่ทราบว่าใช้ยังไงครับ ช่วยบอกวิธีใช้ในแม่แบบด้วย จะได้เพิ่มบทความอีก (ดูแล้วก็ดีเหมือนกันแต่ไม่รู้จะใช้ยังไงดี) --Passawuthพูดคุย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย ไปลงประชามติ 08:26, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

แม่แบบนี้เป็นแม่แบบชั่วคราวใช้สำหรับสร้างโครงบทความเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาต่าง ๆครับ วิธีใช้งานใส่ไว้ที่แม่แบบแล้วครับ -- Portal 08:34, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
อ้อ แล้วก็ผมเพิ่มอีกคำสั่งหนึ่งไปด้วยนะครับ เช่น จาก{{subst:วิกิ|ko|เกาหลี|ตุลาคม 2545|40,000}} เป็น {{subst:วิกิ|ko|เกาหลี|ตุลาคม 2545|40,000|Korean}} เนื่องจากคำว่า Korean จะไปเติมที่ [[en:_____ Wikipedia]] ที่ใส่ไว้ในแม่แบบ เพราะไม่เพียงแต่ใช้งานเฉพาะกิจ แต่เรายังต้องเติม interwiki link ไปอีกด้วย จึงเรียนมาเพื่อทราบ --Passawuthพูดคุย 10:51, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
จริงๆแล้ว ตรงลิงก์ข้ามภาษานี้ผมจะใช้วิธีเติมเพิ่มเข้าไปครับ อย่างเช่น
{{subst:วิกิ|ko|เกาหลี|ตุลาคม 2545|40,000}}
[[be-x-old:Карэйская Вікіпэдыя]]
[[cs:Korejská Wikipedie]]
[[el:Κορεατική Βικιπαίδεια]]
[[en:Korean Wikipedia]]
[[es:Wikipedia en coreano]]
[[ko:한국어 위키백과]]
[[lt:Korėjietiška Vikipedija]]
[[ja:朝鮮語版ウィキペディア]]
[[pl:Koreańska Wikipedia]]
[[fi:Wikipedia:Koreankielinen Wikipedia]]
[[uk:Корейська Вікіпедія]]
[[zh-yue:韓語維基百科]]
[[zh:韓語維基百科]]
ดังนั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องเติมลิงก์ภาษาอังกฤษไปในแม่แบบ เพราะยังไงตอนสร้างบทความก็ต้องใส่ลิงก์ของภาษาอื่นๆไปด้วยเหมือนกัน -- Portal 13:19, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

GA

สวัสดีครับ ขอบคุณที่ได้ปรับปรุงส่วนหัวของ GA อย่างไรก็ตามผมเห็นว่ารูปแบบ ณ ขณะนี้เหมาะสมอยู่แล้วโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงครับ ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:57, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

รูปแบบใหม่ที่ผมจัดเป็นตามแบบของวิกิอังกฤษครับ ซึ่งดูแล้วผมว่าน่าจะครอบคลุมดีกว่านะครับ -- Portal 14:08, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
ครับผม ผมว่าของไทยก็ครอบคลุมแล้ว โดยไม่ต้องทำตามวิกิอังกฤษทุกอย่างครับ ซึ่งถ้าดูรายละเอียดของรูปแบบการวางหน้าของไทยและอังกฤษก็ต่างกันแล้วครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 14:12, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

ฤดู

สวัสดีครับ พวก ฤดูต่างๆ ใน{{ฤดู}} นี่เอาวันที่กับเดือนมาจากไหนหรือครับ สงสัย --Manop | พูดคุย 18:14, 26 สิงหาคม 2007 (UTC)

เป็นการนับฤดูตามการเอียงของโลกโดยยึดตามวัน equinox (วิษุวัต)ครับ ในวิกิอังกฤษมีเขียนไว้ (เฉพาะซีกโลกเหนือเท่านั้นครับ) -- Portal 13:11, 29 สิงหาคม 2007 (ICT)

เพราะฉะนั้นต้องเขียนวันที่เผื่อซีกโลกใต้ด้วยครับ ซึ่งฤดูกาลจะตรงข้ามกัน โลกไม่ได้มีแต่ซีกโลกเหนืออย่างเดียวนะครับ --Octahedron80 22:42, 31 สิงหาคม 2007 (ICT)

แจ้งอีก

  1. ทำ {{กล่องสถานีย่อย}} ไว้รับใช้คนที่ชอบทำสถานีย่อยนะครับ
  2. ดูที่ นี่ ชอบรึเปล่าครับจะเปิดแล้ว... ตุลานี้

ไปก่อนนะครับ --Passawuth พูดคุย 22:20, 31 สิงหาคม 2007 (ICT)