คุยกับผู้ใช้:Panok999

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Panok999 ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^_^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Panok999 มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 07:48, 2 มีนาคม 2007 (UTC)

  • กรุณาแจ้งชื่อและนามสกุลจริงของบทความ แป็ก ปริญญา‎ ในกรณีที่คุณทราบ ซึ่งการตั้งชื่อบทความในวิกิพีเดียควรใช้ชื่อ-นามสกุลจริง ไม่ควรใช้ชื่อเล่น--Se:Rin | พูดคุย - 11:52, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ[แก้]

ที่เราแก้ไขตรงส่วนแหล่งข้อมูลอื่นของจูเรนเจอร์และอาบะเรนเจอร์นั้น เพราะเว็บไซต์ที่คุณใส่ไว้ ไม่ใช่เว็บไซต์ของทั้ง 2 เรื่องโดยตรง (เว็บเฮนชินฮีโร่ น่าจะไปอยู่ในบทความ ขบวนการนักสู้ มากกว่า) แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพียงแต่อ่านจากที่เขียนในบทความของจูเรนเจอร์แล้ว ต้องขอย้ำให้เข้าใจอีกครั้งว่าว่าวิกิพีเดียไม่มีใครเป็นเจ้าของบทความ ทุกคนสามารถแก้ไขได้ งานทุกชิ้นที่คุณเขียนจะถือว่าอนุญาตให้เผยแพร่ต่อภายใต้สัญญาอนุญาต GFDL และถ้าไม่ต้องการให้งานคุณถูกแก้ไข อย่าส่งงานเข้ามาในวิกิพีเดีย โปรดอ่าน วิกิพีเดีย:นโยบายและแนวปฏิบัติ อีกครั้ง ขอบคุณ --Piggy 08:33, 11 มีนาคม 2007 (UTC)

ถึงคุณPanok999 เรื่องการแก้ไขข้อความในบทความอาบะเรนเจอร์[แก้]

ถึงคุณPanok999 ข้อมูลบางส่วนอาบะเรนเจอร์ ที่คุณลบไปนั้น ประกอบไปด้วย ข้อมูลเรื่องอาวุธ,บาคุริว และข้อมูลเรื่องหุ่นยนต์ เราต้องการทราบว่า คุณลบไปเพื่ออะไรกัน ทั้งๆที่สิ่งที่เราหามาใส่ในบทความนั้น เป็นข้อมูลที่ปรากฏจริงในเรื่องอาบะเรนเจอร์ ไม่ใช่ ข้อมูลที่สร้างมั่วๆขึ้นมาแต่อย่างใด และข้อมูลที่เราหามาให้นั้น เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการอ่าน ไม่ใช่เอามาไว้เพื่อใส่แปะๆโดยไร้จุดหมายเพื่อให้บทความสมบูรณ์แต่อย่างใด
ข้อ1. ข้อมูลบาคุริว ข้อมูลหุ่นยนต์ของอาบะเรนเจอร์ ที่คุณลบไปนั้นเราอยากทราบว่า ที่คุณลบไปนั้นเพราะไม่พอใจที่ข้อมูลมันไม่ถูกต้องกับสิ่งที่คุณเคยดูทางทีวีหรือแบบแผ่นหนังVCD พากย์ไทยใช่หรือไม่ ถ้าใช่ก็บอกเลยว่า ในเวอร์ชั่นไทยฉบับลิขสิทธิ์นั้น ข้อมูลและชื่อบางส่วนมีความผิดพลาดค่อนข้างสูง มีคำศัพท์ที่ไม่ตรงกับทางญี่ปุ่น ศัพท์บางคำที่เราใช้เป็นคำศัพท์ที่คุ้นชื่อและคุ้นหู สามารถจดจำได้
ดังนั้น เราจึงขอใช้ชื่อและศัพท์ที่มาจากต้นฉบับที่มีความถูกต้อง มากกว่าที่จะไปเอาฉบับพากย์ไทยที่มีความผิดพลาดเรื่องชื่อและข้อมูล
ข้อ2. ไดโนคอมมานเดอร์ กับ ไดโนฮาร์ป เป็นอุปกรณ์คนละชิ้นกัน ถึงแม้ว่าจะใช้แปลงร่างร่วมกัน แต่มันเป็นคนละแบบกัน ดังนั้นจึงต้องเว้นบรรทัดเอาไว้ ไม่สามารถเอามาไว้ในบรรทัดเดียวกันได้
ข้อ3. การที่คุณลบชื่อ บาคุเลเซอร์ นั้น สื่อให้เห็นว่า คุณเองไม่รู้จักอาวุธในเรื่องนี้ เพราะบาคุเลเซอร์ เป็นอาวุที่มีความสำคัญมากในอาบะเรนเจอร์ ฉบับภาพยนตร์
ส่วนบทความเรื่องย่ออาบะเรนเจอร์นั้น เราต้องแก้ไขข้อความบางส่วนของคุณ เพราะบางคำที่ปรากฏเรื่องย่อนั้น เป็นการเขียนแบบพูดถึงแม้จะเข้าใจได้ง่ายแต่ไม่เหมาะสักเท่าไหร่ จึงต้องขอแก้ไขให้ดูเป็นทางการมากขึ้น และข้อความที่เราเขียนลงไปในบทความอื่นๆ ถ้าตรงไหนดูไม่เหมาะ ก็สามารถที่แก้ไขเพื่อให้ดูเหมาะสมเป็นทางการเช่นกัน

ขอบคุณที่รับฟังข้อความ--Jungide 07:36, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

เรื่อง ข้อมูลตัวละครอื่นๆของอาบะเรนเจอร์[แก้]

ถึงคุณPanok999 เราอยากรู้ว่า สิ่งที่คุณลบข้อมูลตัวละครอื่นๆในอาบะเรนเจอร์ คุณลบไปทำไมกัน หรือว่า ที่คุณลบเพราะคุณไม่รู้ว่ามีอยู่ในอาบะเรนเจอร์ หรือไงกัน
อย่างกรณีของลุงริวโนะสุเกะ กับ เอมิลี่ ซึ่งที่คุณลบข้อความไปบางส่วนนั้น แท้จริงแล้วกลับมีนัยสำคัญเอาไว้ ในตอนแรก มีเหตุการณ์ที่สำคัญที่เกือบจะไม่ได้อาบะเรนเจอร์ในปัจจุบัน นั่นก็คือ การคัดเลือกอาบะเรนเจอร์ ถ้าคุณPanok999 ได้ดูอาบะเรนเจอร์ทั้ง50ตอน คงจะทราบกันดีว่าเหตุการณ์ในตอนแรกนั้นมันสำคัญแค่ไหนและทำไมเอมิลี่ถึงอยากเป็นอาบะเรนเจอร์ จนถึงขั้นลงทุนตัดเย็บชุดด้วยตนเอง แต่ถ้าคุณPanok999 ไม่ได้ดูแล้วลบข้อความสำคัญๆนี้ เราก็เชื่อได้ว่า คุณไม่ได้ดูอาบะเรนเจอร์สักตอนหรอก แค่เอาข้อมูลมาแปะๆให้มันเป้นบทความเท่านั้น
ตัวละครที่ชื่อ ลิเลียน มีปรากฏในตอนที่6ของอาบะเรนเจอร์ ซึ่งเป็นตอนที่เปิดเผยเหตุผลของการลาออกจากวงการบันเทิงของรันรุ ซึ่งสิ่งที่คุณลบไปนั้น ลบไปทำไมทั้งๆที่เป็นตัวละครที่มีอยู่จริงในอาบะเรนเจอร์ เราอยากรู้ว่าที่ลบไปเพราะไม่รู้ หรือ แกล้ง กันแน่
ถ้าไม่เข้าใจในอาบะเรนเจอร์ ก็ขอความกรุณาอ่านในข้อมูลเว็บของโตเอะ หรือ เว็บของทีวีอาซาฮิ ก็ได้ เพราะในนั้นมีข้อมูลตัวละครทั้งตัวเอก ตัวรอง และรับเชิญ จะได้ไม่ต้องมานั่งหน้าแตกว่า ลบไปทำไม ทั้งๆที่มันมีอยู่จริงในเรื่อง และถ้าเราเพิ่มข้อมูลของตัวละครรับเชิญอื่นๆก็หวังว่าคุณควรจะตรวจสอบข้อมูลจากเว็บหลักเสียก่อน ไม่ใช่ลบทีเดียวเพราะ นี่มันไม่ใช่ตัวละครในอาบะเรนเจอร์ ทั้งๆที่ความจริงเป็นตัวละครในอาบะเรนเจอร์ จะได้ไม่ต้องมาตักเตือนกันหลายๆรอบอีก
หวังว่าคราวนี้คงจะได้ทำให้มีความรู้ และไม่ต้องมานั่งหน้าแตกกันหลายๆหน และจะได้ไม่มานั่งเหนื่อยใจและมาตักเตือนกันหลายๆหน เพราะความไม่รู้เพียงอย่างเดียว --Jungide 04:02, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

โครง-ส่วน[แก้]

จัดหน้าและใส่{{โครง-ส่วน}}ให้แล้วนะคะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 03:34, 17 เมษายน 2007 (UTC)

สอบถามหน่อยค่ะ ว่าทำไมถึงลบรายชื่อตอนออกเสียเกือบหมดล่ะค่ะ? พวกนั้นเป็นรายชื่อตอนที่ไม่ถูกต้องหรือไงคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 12:05, 18 เมษายน 2007 (UTC)

การแก้ไข[แก้]

อืม...จะว่าไปแล้วเรื่องเกี่ยวกับขบวนการนักสู้อะไรนี่ ไม่สันทัดกรณีสักเท่าไหร่ แต่เท่าที่ติดตามดูการเปลี่ยนแปลงของบทความ ที่อาจจะส่อเค้าให้เกิดการทะเลาะกันได้ เพราะเห็นอีกคนเขียน อีกคนลบ และที่สำคัญคือการฝากข้อความไว้เกี่ยวกับการแก้ไขบทความของคุณ ซึ่งในวิกิพีเดียเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีสิทธิในการแก้ไขบทความค่ะ ซึ่งถ้ากรณีนี้ไม่รู้จะไปบอกให้ยังไงน่ะสิ? ทางที่ดีคืออยากให้พูดจาตกลงกันไม่ดีกว่าเหรอคะ? ไม่งั้นก็ลบกันไปลบกันมาไม่สิ้นสุดสักที และที่สำคัญถ้ามีการแก้ไขหรือลบกันมาก ๆ อาจถูกล็อกห้ามแก้ไขบทความก็ได้นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:13, 18 เมษายน 2007 (UTC)

สอบถาม[แก้]

จะสอบถามอะไรคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 08:05, 12 กรกฎาคม 2007 (UTC)

หมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ หน้าหมวดหมู่จะเป็นหน้าสร้างอัตโนมัติครับ โดยวิธีสร้างลองดูตัวอย่างที่ ยุทธการ สถาพรภูริวงศ์ ที่ผมเพิ่มเติมเข้าไป โดยในบทความนี้ใส่ข้อความว่า

[[หมวดหมู่:นักพากย์ชาวไทย]]

ที่ท้ายบทความ แล้วบทความจะไปอยู่ในหน้า หมวดหมู่:นักพากย์ชาวไทย อัตโนมัติครับ คำถามหรือข้อสงสัยติดต่อได้ครับ --Manop | พูดคุย 11:59, 16 กันยายน 2007 (ICT)