คุยกับผู้ใช้:Nikorn.t

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Nikorn.t ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Nikorn.t มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 08:13, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

บทความว่างเปล่า[แก้]

สวัสดีครับ บางบทความที่คุณสร้างขึ้นใหม่ ถ้ายังไม่มีเนื้อหาที่จะเขียน ก็ยังไม่ควรสร้างขึ้นมาเผื่อล่วงหน้านะครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 11:12, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ยืนยันข้อความข้างบนครับ ใจเย็นๆ ถ้ายังไม่มีเนื้อหา ก็ยังไม่จำเป็นต้องสร้างบทความขึ้นมา เพราะผู้ใช้สารานุกรม เมื่อสืบค้น ก็จะพบหน้าว่าง เมื่อมีเนื้อหาค่อยเริ่มบทความใหม่ ไม่เสียหายอะไร อีกอย่างหนึ่ง หากผู้ดูแลพบบทความที่ไม่มีเนื้อหา ก็จะต้องลบครับ --ธวัชชัย 14:54, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า รากนครา (ละครโทรทัศน์) ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งการทำหน้าว่าง หรือลบเนื้อหาออกจำนวนมากนั้น ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่ได้มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจะเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณอาจใส่โน้ตแจ้งให้ผู้ใช้อื่นได้ก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ หากมีข้อสงสัย หรืออย่างไร ยินดีมาพูดคุยได้ที่หน้าพูดคุย ขอขอบคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 16:12, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

หมวดหมู่:วรรณกรรมที่ได้รับรางวัลซีไรต์[แก้]

สวัสดีอีกครั้งครับ ผมมาแจ้งว่าผมได้ลบหมวดหมู่ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากว่าหมวดหมู่นั้นไม่ควรใช้เพื่อเปลี่ยนทางไปหน้าบทความครับผม ซึ่งสำหรับใช้รวบรวมบทความที่อยู่ในหมวดหมู่ดังกล่าว หากมีำคำถาม หรือข้อสงสัย สามารถสอบถามได้นะครับผม ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:49, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

สำหรับหมวดหมู่นี้ ไม่จำเป็นต้องลิงก์ก็ได้ครับ เพราะว่าไม่มีบทความใดใช้หมวดหมู่นี้แล้ว และได้ถูกลบไปแล้วครับผม ดังนั้นแค่ใช้หมวดหมู่ใหม่ที่ต้องการเลย และผมได้เพิ่มหมวดหมู่:วรรณกรรมรางวัลซีไรต์ ไปยังหมวดหมู่ย่อยของ รางวังซีไรต์แล้วครับผม (ลองดูได้นะครับ) หากเข้าใจผิด หรือมีอะไรเพิ่มเติมก็พูดคุยได้เรื่อยๆนะครับ ตอนแรกผู้ใช้ใหม่อาจงงๆหลายๆอย่าง เพราะว่ามีรายละเอียดค่อนข้างเยอะครับผม แต่สักพักก็ชินครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:59, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

การเปลี่ยนหมวดหมู่[แก้]

มีครับผม มีวิธีที่คุณไม่ต้องไปแก้เองครับ โดยสามารถแจ้งผมได้ครับว่าต้องการเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่อะไร ไปเป็นหมวดหมู่อะไรครับผม ซึ่งผมจะให้บอตคุงซึ่งเป็นบอตดำเนินการให้ครับผม ^_^ สะดวกมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:22, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

คุณหญิง ท่านคุณหญิง[แก้]

สถานะเหล่านี้ไม่ต้องนำหน้าชื่อบทความนะครับผม สำหรับรายละเอียด ดูนโยบายหลักการตั้งชื่อบทความครับผม ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:19, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ไม่ต้องครับ ไม่ได้รับตั้งแต่กำเนิดนิครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:22, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ผมขอเพิ่ม คุณ อีกอย่างครับ ถ้าจะทำ ใช้กับคุณหญิงที่ไม่ได้แต่งงานน่ะ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 20:25, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ความจริงแล้วเรื่องนี้ บางส่วนยังค่อนข้างคลุมเคลืออยู่เล็กน้อยครับผมซึ่งได้มีการเคยคุยกันไปหลายยกพอสมควร ดูได้ที่วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ และหน้าพูดคุยครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 20:29, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ชื่อบทความ[แก้]

ใจเย็นๆ ครับ ก่อนเปลี่ยนชื่อบทความ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจ แผ่นดินของเรา เป็นหนังสือ มากกว่า 1 เล่มครับ --ธวัชชัย 15:32, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เปลี่ยนโครง[แก้]

สวัสดีครับ ผมเองได้สั่งให้บอตคุงทำการเปลี่ยนโครงสำหรับบทความที่อยู่ใน หมวดหมู่:ปางพระพุทธรูป แล้วนะครับผม ส่วนเรื่องที่แจ้งเพิ่มเติมผมเองไม่แน่ใจครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนช่วยชี้แจ้งที่ชัดเจนและให้บอตสั่งทำได้สะดวกครับผม เช่นกรณีที่แล้ว แจ้งมาเลยครับว่า ต้องการเปลี่ยนบทความในหมวดหมู่ xxxx โดยเปลี่ยนโครงจาก {{โครงx}} ไปเป็น {{โครงy}} ครับผม ไม่งั้นเดี๋ยวเข้าใจผิด หรือบอตอาจแก้บทความอื่นที่ไม่ควรได้ครับ --17:01, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ทักทาย[แก้]

แวะมาทักทายครับ มีคำถามอะไรถามได้ครับ --Manop | พูดคุย - 17:53, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Mongkol nasongkhla.JPEG[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Mongkol nasongkhla.JPEG อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 01:38, 30 สิงหาคม 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Anuruk j.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Anuruk j.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 12:38, 30 สิงหาคม 2552 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ผมได้เข้ามาอ่านในหน้า ปวีณา หงสกุล ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ--Manzzzz (พูดคุย) 18:29, 22 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Nikorn.t ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 16:41, 13 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Nikorn.t ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Nikorn.t กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:54, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]