คุยกับผู้ใช้:MtSrp

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

spam?[แก้]

ขอทราบเหตุผลที่ต้อง spam อ้างอิงด้วยครับ 1. ถ้าต้องการสื่อว่าสื่อกระแสหลักใช้ชื่อนี้ ก็ยกมาแหล่งเดียวที่คนเขายึดถือกัน ไม่ใช่ยกพวกโนเนมมาทั้งขโยงให้ดูมีพวกมาก 2. อ้างอิงทำไมไม่ใส่เลขหน้ามาด้วยครับ ได้อ่านจริงหรือเปล่า --Horus (พูดคุย) 22:08, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ไม่ได้เจตนาแสปมอ้างอิงครับ ทีแรกก็จะใส่ในส่วนที่คอมเฟิร์มชื่อเข้าไป แต่ไม่เข้าใจว่าเกณฑ์วิกิต้องใส่แค่ไหนถึงจะพอใจ แล้วเท่าไรถึงจะเรียกแสปม แต่แหล่งอ้างอิงยิ่งมากยิ่งดีไม่ใช่เหรอครับในเมื่อวิกิเน้นข้อมูลอ้างอิงมากกว่าเขียนลอยๆ โอเคครับ ถ้าจะเอาเลขหน้าด้วยก็ใส่ให้ได้ครับ ว่าแต่เกณฑ์อ้างอิงแบบใหม่ ผมใช้ APA7th edition เค้าไม่สนเลขหน้าแล้วนะครับ แต่ถ้าอยากได้เลขเดี๋ยวผมเติมให้ได้ มีเก็บไว้อยู่ครับ Mtsrp (คุย) 22:59, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

อ้างอิงแค่เท่าที่จำเป็นครับ เลขหน้ามีความสำคัญเพราะเวลาผู้อ่านจะตามไปอ่านจะได้ไม่ต้องอ่านทั้งเล่ม อีกทั้งเป็นการยืนยันเฉพาะว่าผู้เขียนได้ศึกษามาอย่างละเอียดแล้วจริงว่า ถ้าค้นหน้านี้ก็จะต้องเจออย่างที่ผู้เขียนสรุปหรือเขียนไว้ --Horus (พูดคุย) 23:01, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

เพิ่มเติมอีกนิด ที่ยกมาไม่ใช่โนเนมนะครับ หลายเล่มหายากทั้งนั้น Mtsrp (คุย) 23:02, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ประเด็นคือ ผู้เขียนที่มีความโดดเด่นในแวดวงนั้น ๆ มีน้อยครับ อย่างเรื่องล้านนาที่ผมนึกออกจากความจำก็มี สุรัสวดี อ๋องสกุล คนอื่นก็ไม่รู้แล้ว --Horus (พูดคุย) 23:05, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

สรัสวดี อ๋องสกุล เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ศาสตรล้านนา แต่ไม่ชำนาญประวัติศาสตร์ราชวงศ์ครับ การอ้างถึงหนังสือของสรัสสวดี เพียงเล่มเดียว น้ำหนักยังไม่เพียงพอครับ นิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ ท่านก็ถนัดด้านเศรษฐกิจล้านนาเป็นส่วนมาก หนังสือที่ผมใช้จะเป็นของ ปราณี ศิริธร ณ พัทลุง เป็นซึ่งถือเป็น แหล่งข้อมูลชั้นรอง เนื่องจากผ่านการสัมภาษณ์จากเจ้าราชภาคินัยด้วยตนเองถือเป็นหลักฐานชั้นต้นครับ เดี๋ยวยังไงไว้พรุ่งนี้จะมาเติมเลขหน้าให้ครับ 😃 Mtsrp (คุย) 23:14, 6 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)[ตอบกลับ]

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม[แก้]

ถึงคุณ MtSrp

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 01:55, 18 ธันวาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:55, 18 ธันวาคม 2564 (ICT)