คุยกับผู้ใช้:Macnum

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ ธนพงษ์ โทณะสุต ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^_^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ ธนพงษ์ โทณะสุต มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 10:17, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

รูปแบบการเขียน[แก้]

ผมอยากจะมาบอกว่าใน บทความที่คุณเขียนหลายบทความ ช่วยเว้นวรรคเนื้อหาภายในบ้างก็ดีนะครับ แล้วคำว่า series ควรทับศัพท์ว่า ซีรีส์ (ซ โซ่ และ ส เสือ) ไม่ใช่ ชีรี่ย์ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 16:02, 29 เมษายน 2007 (UTC)

รู้สึกว่าคุณยังสับสนการใช้ ช ช้าง กับ ซ โซ่ อยู่นะ ตรงที่ควรจะใส่ ซ โซ่ กลับไปใส่ ช ช้าง อย่างคำว่า series ผมแก้จาก ชีรี่ย์ ไปเป็นที่ถูกคือ ซีรีส์ ไม่รู้กี่รอบแล้ว กรุณาแก้ไขด้วย --Octahedron80 05:20, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)

Akira Kushida[แก้]

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากที่ช่วยสร้างและเพิ่มรายละเอียดหลายๆ ส่วน ในบทความภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึ แต่สำหรับบทความ อากีระ คุชิดะ เราขออนุญาตเปลี่ยนชื่อ อากีระ เป็น อากิระ นะคะ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ :) --Piggy 14:52, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

การแจ้งลบ[แก้]

สวัสดีครับ และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย จะขอแนะนำว่าในกรณีที่แจ้งลบนั้น ช่วยคงเนื้อหาเดิมไว้นะครับ รวมถึงคำว่า "สาเหตุที่แจ้งลบ" นั้นให้แทนที่ด้วยสาเหตุที่แจ้งลบครับผม เช่นหากแจ้งลบเพราะว่า ภาพดังกล่าวไม่ได้ใช้ ให้ใส่ {{ลบ|ไม่ได้ใช้}} หรือหากแจ้งลบโดยไม่มีสาเหตุสำหรับกรณีที่ชัดเจน สามารถทำได้ด้วยการใส่ {{ลบ}} แต่รบกวนคงเนื้อหาด้วยนะครับผม เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:53, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

กาโอเรนเจอร์[แก้]

จะรวมบทความ ขบวนการนักรบสรรพสัตว์ กาโอเรนเจอร์ กับ กาโอเรนเจอร์ นะครับ เอาชื่อไหนดี -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 11:09, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

การอ่านออกเสียง ชื่อของ Megaranger[แก้]

ตามความจริงแล้ว Megaranger ควรจะอ่านว่า เมกะเรนเจอร์ ไม่ใช่ เมก้าเรนเจอร์ นะ เพราะในการอ่านแบบญี่ปุ่น เขาอ่านออกเสียงสั้นไม่ใช่อ่านเสียงยาวแบบพวกหนังสือHobby & Toy ชอบพูดอะไรแบบนั้น
ถ้าไม่เชื่อในสิ่งที่เราพูด ก็ขอให้คุณ ลองฟังเพลงOP Megaranger ได้ที่เว็บesnips
[[1]]
และในขณะเดียว เรื่องอื่นๆ เช่น อาบะเรนเจอร์, เดกะเรนเจอร์ หรือ มาส์คไรเดอร์คูกะ เขาอ่านชื่อเรื่อง ออกเสียงแบบเดียวกัน(อ่านเสียงสั้น ในเพลงOP จะอ่านทั้ง "กะ" และ "กา" ) ไม่ใช่ออกเสียงยาวแต่อย่างใด
ยังไงก็แล้วแต่ ควรอ่านชื่อเรื่องให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับทั้งด้านเสียงและตัวสะกด หลีกเลี่ยงการอ่านเสียงทำนองไทย(หมายถึง เสียงยาวในตัวสะกดคำ ตัวที่2)ให้ได้มากที่สุด ตราบใดที่เรื่องๆนั้น ยังไม่ได้รับการฉายในไทยอย่างเป็นทางการ
เหมือนกับเรื่อง เกคิเรนเจอร์ ที่ในตอนแรกเข้าใจไปว่า อ่านออกเสียงเป็น เงคิ แต่พอฟังเสียงต้นฉบับนั้น เขาอ่านว่า เกคิ จึงต้องมีการเปลี่ยนข้อมูลพอสมควร
ยังไงๆช่วยฟังเพลงเผิดของเมกะเรนเจอร์ จนจบด้วย ว่าต้นฉบับเขาอ่านออกเสียงยังไง --Jungide 07:37, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

เรื่อง ขบวนการนักสู้[แก้]

นี่เป็นครั้งที่2 แล้วที่พิมพ์ข้อความถึงคุณ
ข้อมูลของคุณในบทความเฮอร์ริเคนเจอร์ นั้น มีความผิดพลาดในหลายๆจุด อย่างเช่น (ทสึเมะ) แปลว่า กงเล็บ ไม่ใช่ หัวเข่า (จุดนี้แก้ไปแล้ว), เรื่องการใช้เครื่องหมายดอกจันทรน์ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใช้จะดีกว่าโดยเฉพาะบทความทั่วๆไป ถ้าเป็นเกร็ดความรู้ จะใช้เครื่องหมายดอกจันทน์อย่างไรก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าเ็นส่วนอื่นมันไม่ควรใช้ ถึงแม้จะสวยงามแค่ไหนก็ตาม
เรื่องที่ลอกเนื้อหาบทความเดียวกันแต่เป็นภาษาอื่น ที่จริงเราก็ไม่ว่าอะไรแต่ขอความกรุณาใช้ความคิด ดัดแปลงเนื้อหาให้ไม่ตรงกับบทความของประเทศอื่นๆบ้าง จะได้มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง
แมชชีนของเฮอร์ริเคนเจอร์นั้น ไม่ใช่ตัวแยกย่อยของอาวุธใดๆ ดังนั้น จึงต้องใช้ตัว2จุด เพียงครั้ง อย่าทะลึ่งใส่ดอกจันทน์2ตัว เพราะไม่ใช่อาวุธส่วนแยกย่อย ถ้าไม่เชื่อกรุณาไปดูที่เว็บ [[2]] เสียบ้าง อย่ามัวแต่ลอกบทความภาษาอื่นมาลงแล้วไม่แก้ไขอะไรเสียเลย
หวังว่า การตักเตือนของเราจะทำให้ได้ความรู้ที่ถูกต้องบ้าง ไม่มากก็น้อย และหวังว่าคุณคงจะอ่านข้อความของเรา ไม่ใช่เอาไปทิ้งไว้ไม่มาอ่านจะได้ไม่ต้องมานั่งตักเตือนกันหลายๆหน --Jungide
ถึงคุณธนพงษ์ เรื่องการใส่ดอกจันทร์ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรนะคะ เพราะเมื่อก่อนเขาก็ใช้กันทั้งนั้น จนกระทั่งเปลี่ยนมานิยมใช้การจัดหน้าแบบใหม่ ( ;ตัวหนา : รายละเอียด) ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าใส่แล้วมันดูดี ก็ใส่ไปเถอะค่ะ หากใครคิดว่ามันไม่ดี เขาก็มาเปลี่ยนเองแหละ
อ้อ เราไม่ได้เป็นเซียนเรื่องขบวนการนักสู้ แต่สำหรับ Mega ที่ออกเสียงว่า เมกะ นั้นไม่ได้เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นหรอกนะคะ ภาษาอังกฤษนั่นแหละมันออกเสียงว่า เมกะ หรือ เมกกะ เหมือน "เมกกะโปรเจกต์" อะไรพวกนั้นน่ะ หากคุณได้ดู Megaranger ของวิดีโอสแควร์ (..รึเปล่าหว่า?) จะสังเกตได้ว่า น้าต๋อย ก็ออกเสียงว่า เมกกะเรนเจอร์ เหมือนกัน แต่ตอนสร้าง แม่แบบ:ขบวนการนักสู้ เราเผลอไปค่ะ เลยไปเขียนเป็น เมก้าเรนเจอร์ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
ขอให้ตั้งใจเขียนบทความต่อไปนะคะ ไม่ต้องกลัวผิด เดี๋ยวก็มีคนมาแก้ให้เอง เป็นกำลังใจให้ค่ะ --Piggy 06:14, 3 มิถุนายน 2007 (UTC)
ชื่อชิโนบิแมชชีน "Hurrican Leon" ในนิตยสารเทเลบิคุง กับ เทเลบิแม็ก เขาอ่านออกเสียงว่า " เฮอร์ริเคน เลออน"(เลอ้อน) ไม่ใช่ ไลอ้อน (ไปหาอ่านในเว็บต้องห้ามของเว็บฮีโร่ไทย)
ส่วนข้อมูล เรื่องซูเปอร์เซนไท นั้น ยอมรับว่าเราผิดเองแถม เบลอจริงๆ(นั่นแหละ) นับตามจำนวนเรื่องที่ฉาย นั้นถูกแล้ว
ส่วนเรื่องที่ถามว่าอยู่เว็บไหน ตอบว่า เรานั้น ประจำอยู่ที่ J-hero (บอกได้แค่นี้) --Jungide

เรื่องรายชื่อเพลงของเดกะเรนเจอร์[แก้]

ต้องขอติและว่า เรื่องที่คุณ ไปเปลี่ยนแปลงรายชื่อเพลงในเดกะเรนเจอร์ สักหน่อย เพราะสิ่งที่คุณทำ มันไม่ใช่ในแบบและแนวทางที่เรา้เคยร่างเอาไว้ตั้งแต่ต้น (ต้องขอบอกว่า เราเป็นคนร่างต้นแบบบทความเดกะเรนเจอร์ำไว้ตั้งแต่แรก เมื่อครั้งยังไม่ได้สมัครสมาชิก)
เหตุผลที่ต้องติดเพราะว่า
1. เราเรียงรายชื่อเพลงตามลำดับ การมาของตัวละคร ซึ่ง เดกะมาสเตอร์ มาก่อน เดกะเบรค ไม่ใช่เรียงตามอัลบั้มเพลง
2. การที่คุณแยกส่วนออกมา ก็ถือว่าดี แต่หารู้ไม่ว่า ชื่อเพลงบางตัวละคร เป็นได้ทั้งเพลงประจำตัวละครที่ปรากฏในทีวีและที่ปรากฏเฉพาะอัลบั้มพิเศษ ซึ่งตัวละครดังกล่าว ประกอบไปด้วย เดกะมาสเตอร์ เดกะเบรค เดกะสวอน เดกะโกลด์ และ เมอร์ฟี่
3. ถ้าชื่อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่น (ของเดกะเรนเจอร์) ขอความกรุณาอย่าเขียนชื่อเพลงเป็นภาษาไทย ไม่ใช่ว่าไม่ชอบ แต่ไม่ตรงตามจุดประสงค์ที่เราวางเอาไว้ (ชื่อเพลงเดกะเรนเจอร์ ต้องเขียนชื่อเพลงเป็นภาษาอังกฤษ และถ้าเจอชื่อเพลงเป็นตัวคันจิ-ภาษาญี่ปุ่น จะใส่เพิ่ม แล้วแต่ว่าจะหาเจอหรือไม่)
4. ชื่อวงดนตรีที่ร้องเพลงOP เดกะเรนเจอร์ อ่านว่า ไซคิก เลิฟเวอร์ ไม่ใช่ ไซดิก เลิฟเวอร์
5. คนที่ร้องเพลง EDที่2ของเดกะเรนเจอร์ ตามหลักต้องพิมพ์ว่า Jusmin & Umeko with dekaranboy (อ่านว่า จัสมิน แอนด์ อุเมโกะ วิท เดกะเรนบอย) ไม่ใช่เอาชื่อนักแสดงมาใส่โต้งๆ (ถึงแม้จะเป็นจริงก็ตาม)
ซึ่งการที่คุณแยกเพลงออกมาแต่ไม่ได้คำนึงหรือรู้จักว่าใครมีเพลงประจำตัวอะไรบ้างแบบนี้ มันสื่อให้เห็น คุณไม่ได้รู้จักเดกะเรนเจอร์ มากดีพอ มีความรู้บ้าง ไม่ใช่สักแต่มั่ว
ในเมื่อการกระทำของคุณ มันไม่ตรงตามจุดประสงค์ของผู้ที่เคยร่างบทความ(อย่างเรา) เราเองก็จะขอทำหน้าที่ในส่วนนั้นเองจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับพวกที่ย้ายไปย้ายมาจนเพี้ยน น่ารำคาญ ถึงแม้ว่าจะเป็นบทความสาธารณะก็ตาม (แต่ก็ยังอดเป็นห่วงกับบทความที่เคยสร้างมันมากับมือไม่ได้อยู่ดี)
หวัวว่า จะเข้าใจในเหตุผลของเรา และไม่ต้องมาต่อว่ากันหลายๆรอบให้น่ารำคาญ --Jungide
ทำไมคุณถึงไม่เข้าใจอีกว่า ชื่อวงดนตรีที่ร้องแพลงOP เดกะเรนเจอร์ เขาอ่านว่า ไซคิก เลิฟเวอร์ (Psychic Lover) ไม่ใช่ ไซดิกเลิฟเวอร์ , ไม่รู้ว่าคุณอ่านตัว ค. เป็นตัว ด. หรือไงกัน ถึงได้สับสนทางภาษาและตัวสะกดแบบนี้ ถ้ายังเข้าใจผิดอีัก คราวต่อไปต้องตักเตือนอีกแน่นอน --Jungide

ปรับปรุงเรื่องการใช้ภาษาไทยด้วย(โดยเฉพาะการใช้ชื่อทับศัพท์จากภาษาอื่น)[แก้]

ในบทความของขบวนการนักสู้ หลายๆเรื่อง นั้น คุณเองได้พยายามที่จะใช้ภาษาไทยทับศัพท์ ซึ่งจุดนี้ไม่รู้ว่าคุณจะหวังดีแล้วประสงค์ดีหรือไม่ เราไม่อาจชี้แนะหรือวิจารณ์ได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ยังไงซะควรพึงสังวรด้วยว่า ถ้าคิดจะไปทับศัพท์ก็ควรจะตระหนักด้วยว่า คนที่เขียนบทความคนแรกของเรื่องนั้นๆเขาจะอนุญาตหรือไม่(ถ้าเจ้าตัวยังอยู่) ดังเช่นกรณีเดกะเรนเจอร์ ที่คุณคิดจะไปทับศัพท์ชื่อเฉพาะ แล้วสุดท้ายเป็นอย่างไร โดนว่ากล่าวตักเตือนแค่ไหน และแทนที่จะสำนึกกลับยังทำเช่นเดิมแบบนี้ ถ้ามีการต่อว่าตักเตือนกันเข้ามาอีกก็คงจะไม่ช่วยแก้ต่างอะไรให้หรอกนะ
ถ้าเป็นการเพิ่มบทความไปให้ ก็ไม่มีใครว่าหรอก (แต่ถ้าผิดก็จะไปแก้ไขให้แต่อย่าเล่นทับศัพท์แบบเพี้ยนๆอีก)
ส่วนเรื่องการใช้ภาษาไทยในการทับศัพท์ของคุณนั้น หลังจากที่เห็นมาหลายบทความแล้ว ขอพูดตรงๆว่า แปลไม่ถูกต้อง ใช้ภาษาเพี้ยนไปจากต้นฉบับ อ่านไม่รู้เรื่อง สะกดคำก็ไม่ถูก ใครใช้ให้อ่านอย่างนั้นกัน
หลายครั้งแล้วที่เราต้องตามแก้ให้กับข้อความที่ผิดพลาดของคุณ คำสะกดที่คุณเขียนลงไปมันผิดไปจากต้นฉบับ ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นเขาอ่านอย่างไรก็ควรจะอ่านอย่างนั้น เว้นเสียแต่ว่าจะเอามาจากภาษาอังกฤษ
อย่างคำว่า VRV และ RV ซึ่งในคาร์เรนเจอร์ จะใช้ตัวอักษรอังกฤษกำกับทุกครั้ง ไม่ได้ทะลึ่งเขียนเป็นตัวญี่ปุ่นเหมือนคุณ
ในเมื่อคุณอ่านและสะกดคำผิดพลาดแบบนี้ ก็อยากให้แนะนำว่า ไปเรียนฝึกภาษาไทย-อังกฤษ-ญี่ปุ่น ให้เพิ่มเติมจะดีไหม(ควบคู่กับการเขียน+แก้ไขบทความไปด้วย ไม่ใช่ให้ไปเรียนอย่างเดียว) เพราะหลายๆครั้งแล้วที่อ่านแล้วแทบจะเป็นลม คาจอคอมฯเพราะความผิดพลาดทางภาษาแบบมโหฬาร อย่างเช่น
Dozer อ่านว่า โดเซอร์ ไม่ใช่ โดลเซอร์
Finish อ่านว่า ฟินิช ไม่ใช่ ฟินิกซ์ (ฟินิกซ์ ต้องเขียนด้วยคำว่า Pheonix)
Vehicle อ่านว่า วีเคิ่ล (อ่านตามที่ญี่ปุ่นสะกด) ไม่ใช่ วิฮิเคิล แบบที่นิตยสารH&T ใช้กัน (เพราะนิตยสารนั่นก็สะกดคำผิดบ่อยเช่นกัน เชื่ออะไรมากไม่ได้)
Bad อ่านว่า แบด ไม่ใช่ แบ็ด
Beetle อ่านว่า บีเทิ่ล ไม่ใช่ บีทเทิ่ล (ตัวนี้อ่านแบบเดียวกับคำว่า วีเคิ่ล)
ฯลฯ (เนื่องจากมีไม่หมดที่สะกดเพี้ยน)
ส่วนในภาษาญี่ปุ่นนั้น ก็แทบจะสะกดผิดไปเยอะ ถ้าไม่รู้จริงอย่าทะลึ่งเขียนเป็นไทยจะดีกว่า เช่น
Chou (ที่แปลว่า ซูเปอร์) อ่านว่า โชว ไม่ใช่ โจ
ge (หรือในอักษรวรรค ga) จะไม่อ่านออกเสียงเป็นตัว ง.งู แต่ให้อ่านออกเสียงเป็นตัว ก.ไก่ เนื่องจาก ง.งู ในภาษาญี่ปุ่นจะแทนด้วย -ngu ซึ่งจะเป็นตัวสะกดซะมาก ไม่ได้เป็นพยัญชนะ(เฉพาะคำที่มาจากภาษาต่างประเทศเท่านั้น เช่น wing จะเป็น wingu ในการออกเสียงแบบญี่ปุ่น)
ส่วนในภาษาไทย ที่เห็นบ่อยจนต้องตามแก้ชนิดวินาทีต่อวินาที คือ ตัวสะกด ด(เด็ก)กลับสะกดด้วยตัวสะกด ค(ควาย) ทุกครั้ง
หวังว่าการตักเตือน(รอบที่เท่าไหร่ไม่รู้) หวังว่าจะทำให้จิตสามัญสำนึกของคุณได้ตื่นขึ้นอีกครั้ง และไม่ต้องมานั่งว่ากันอีก ว่าหลายรอบก็เบื่อเหมือนกัน --Jungide

ชื่อผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ สังเกตพบว่าคุณเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ของตนเองด้วยวิธีที่ไม่แนะนำให้ทำครับ เพราะชื่อนี้จะไม่ปรากฏในหน้าประวัติของบทความ และทำให้ผู้ใช้คนอื่นสับสน หากมีความประสงค์จะเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ กรุณายืนยันด้วยครับ เดี๋ยวผมจัดการให้ --Pi@k 02:35, 30 มิถุนายน 2007 (UTC)

ชื่อตัวละครในเมกะเรนเจอร์ และไดเรนเจอร์[แก้]

ชื่อ หุ่นตัวสีแดงในเมกะเรนเจอร์ ที่เป็นชิ้นส่วนของเมกะวอยเจอร์ นั้น เขาเรียกและอ่านว่า โรวอยเจอร์ ไม่ใช่ โรโบวอยเจอร์ (ถึงแม้จะเอามาจากชื่อนั้นก็ตาม)
ถ้าไม่เชื่อ กรุณาอ่านที่ supersentai.com/megavoyager
ส่วนตัวละครในไดเรนเจอร์ นั้น ทำไมคุณถึงเปลี่ยนเอาไดมุเกน/คาเมโอะ ไปใว้ในตัวละครอื่นๆ ทั้งๆที่ความจริง คาเมโอะ ก็เป็น1ในเหล่านักรบไดเรนเจอร์เช่นกัน ถามจริงเถอะ คุณเคยดูไดเรนเจอร์มาหรือไม่ หรือว่าไปเอาข้อมูลจากวิกิต่างประเทศมาอย่างเดียวโดยที่ไม่เคยจะดูตัวหนังเลยสักนิดกันแน่
ไดจินริว ถึงแม้จะเป็นเทพมังกรที่ตัวใหญ่ที่สุดในไดเรนเจอร์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไดจินริว แทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไดเรนเจอร์เลยสักนิด ไม่เคยมาช่วยโกม่า มีแต่จะทำลายโลกเพียงอย่างเดียว แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นตัวละครที่จัดอยู่ในฝ่ายพระเอกได้หรอกนะ
ทางด้านวิกิภาษาอังกฤษ เขานับไดจินริวเป็นเทพมังกร แต่ถ้าอ่านวิกิภาษญี่ปุ่นแล้วจะได้รู้ความจริงว่า ไดจินริว ไม่ใช่ตัวละครฝ่ายพระเอก แต่อย่างใด แม้แต่ในหนังสือเทเลบิแม็ก หรือ เทเลบิคุง ก็ไม่เคยคิดจะนับไดจินริวมาเป็นพวกเลยสักนิด
ฉะนั้นคงจะเข้าใจนะว่าทำไมเราถึงต้องลบข้อความของคุณออกไป ในเมื่อเป็นความหวังดีโดยบริสุทธิ์ก็ตาม แต่ในเมื่อมันไม่ถูกต้องทั้งด้านข้อมูลและภาษาก็คงจะต้องลบอยู่ดี
หวังว่าคงจะไม่ตกภาษาซ้ำซ้อนหรอกนะ และก็ หัดไปเรียนภาษาญี่ปุ่นบ้างจะได้อ่านออกบ้าง --Jungide

ทำไมถึงต้องเปลี่ยนชื่อ ในหลายๆบทความด้วย (ตักเตือนและว่ากล่าว)[แก้]

ในขณะที่เราไม่อยู่ตั้งหลายวัน หวังว่าจะได้พักผ่อนอย่างสงบสุข กลับต้องมาเจอกับความหวังดีที่ผิดที่ผิดทางของเด็กน้อยอย่างคุณ รู้ไหมว่า เราต้องหัวเสียขนาดไหน กับการกระทำอันน่าเบื่อหน่ายของคุณ
การที่คุณเปลี่ยนชื่อบทความไปนั้น มันก็ดี แต่รู้ไหมว่า ชื่อบทความที่คุณเปลี่ยนให้ มันไม่สวยงามและไม่น่าดึงดูดให้ผู้คนอ่านเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าสมองของคุณมันคิดได้แค่นี้หรือไงกัน
จะให้ยกตัวอย่างให้เอาไหม? คุณ
  • บทความ Power Animal ในกาโอเรนเจอร์ ที่คุณเปลี่ยนชื่อบทความนั้น บอกตรงๆว่า การที่คุณหั่นชื่อออกไป มันไม่ทำให้คนอ่านเขาอยากจะสนใจบทความเสียเท่าไหร่นัก และชื่อบทความเดิมนั้น มีความสละสลวยมีความน่าสนใจดึงดูดกว่าชื่อสั้นๆที่คุณตั้งด้วยสมองอันน้อยนิด
  • บทความ มาดันเซนคิ ริวเคนโดนั้น เอาชื่อที่ใช้ในโฆษณาโทรทัศน์มาลง ถามจริงเถอะ เชื่อไำด้ไหมกับคำๆนั้นที่ปรากฏในโฆษณา ซึ่งชื่อเดิมที่เป็นต้นฉบับนั้น มีความสวยงามดีแล้ว ทำไมถึงเปลี่ยนไปใช้ชื่อที่สุดแสนจะไม่เข้าท่านั่นด้วย
ยังไม่การเปลี่ยนชื่อหัวข้อที่สุดแสนจะไร้ความน่าสนใจและความไร้สมองของคุณอีกหลายอย่างที่คนเขาไม่ไหวกับคุณแล้วรู้ไหม
เราเองสุดที่ทนกับความไร้สมองของคุณแล้วรู้ไหม และเหนื่อยล้ากับการเปลี่ยนชื่อให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมแค่ไหน คุณรู้ไหม?
ทางออกที่ดีสำหรับคุณ ที่เราคิดไว้ให้แก่คุณ แล้วว่า
  • ทางที่1 ขอความกรุณาอย่าเขียนบทความเกี่ยวกับหนังฮีโร่ทุึกประเภทนั้นอีกต่อไป(จะดีไหม) ปล่อยให้ผู้ที่เชี่ยวชาญและรู้จริงในด้านนั้นๆมาเขียนจะดีกว่า เพราะสิ่งที่คุณพยายามและหวังดีเพิ่มเติมมาให้ มันแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย
  • ทางที่2 ขอความกรุณาไปเรียนภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ให้เพิ่มเติมมากว่านี้ เพราะคุณยังอ่อนด้อยด้านภาษาอยู่มาก มากกว่าคนที่สอบตกด้านภาษาเสียอีก
  • ทางที่3 รู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสียบ้าง อย่าใช้ความหวังดีที่ไร้ประโยชน์ของคุณทำให้คนอื่นเดือดร้อนเลย เพราะบ่อยครั้งที่คุณหวังดีอยากจะเพิ่มบทความโน่นนี่ให้แต่มันใช้ไม่ถูกจุด แถมยังทำให้น่ารำคาญ
หวังว่าทางออกที่เราคิดไว้ให้ จะทำให้คุณได้มีจิตสำนึกและมีส่วนของความเป็นผู้ใหญ่บ้าง นอกจากนี้ เราต้องตักเตือนคุณอีก เช่น
  • อย่าแก้ตัวด้วยคำว่า "ผมเพิ่งยังเป็นเด็ก" เพราะใช้แค่1-2ครั้งมันเกินพอแล้ว บางครั้งหัดพัฒนาบ้าง อย่าอ้างบ่ิอยมันน่าเบื่อและน่ารำคาญ
  • ในหน้าแนะนำตนเองของคุณ อย่าใช้คำว่า "อัจฉริยะทางด้าน.." เพราะการที่คุณใช้คำนั้นแสดงว่าคุณต้องรู้จริงในเรื่องนั้นๆ แต่จากที่อ่านข้อความที่คุณเขียนมาทั้งหมด มันไม่ใช่อย่างที่อวดอ้างสรรพคุณเอาเสียเลย , คนอย่างคุณ มันก็เป็นได้เพียงผู้ที่คัดลอกข้อความจากที่อื่นมาลงเท่านั้น ไม่มีหัวคิดในด้านการประดิษฐ์คำ สักแต่จะลอกเขามา , คำที่เหมะกับคุณในหน้าแนะนำตนเองก็คือ "ผู้ค้นคว้าทางด้าน..." เพราะคำๆนี้แสดงให้เห็นถึงการใฝ่รู้และไม่ทำตัวหยิ่งหรืออวดอ้างเกินเหตุ
  • ควรศึกษาข้อมูลของเรื่องที่คุณจะยำ เอ๊ย จะเขียนลงในบทความเสียบ้าง (จากเว็บไซต์อื่นๆนอกเหนือจากวิกิต่างประเทศ) ไม่ใช่เอามามั่วๆแล้วก็พิมพ์ลงไป
  • สำหรับบทความของขบวนการนักสู้ ควรจะรู้ว่าในเรื่องไหนสถานะตัวละครมันเป็นแบบไหนและเด่นแค่ไหน ไม่ใช่จับมามั่วๆอย่าง บทความเจ็ทแมน ที่ดันเอา นีโอเจ็ทแมน ไปใส่ในหัวข้อย่อย( พันธมิตรของเจ็ทแมน) ซึ่งจริงๆแล้ว นีโอเจ็ทแมน ไม่ใช่พันธมิตรของเจ็ทแมน แต่เป็นหน่วยงานของสกายฟอร์ช (ซึ่งสามารถใส่ได้เพียงหัวข้อตัวละครอื่นๆ เท่านั้น)
หวังว่า การตักเตือนขั้นรุนแรงของเรา จะทำให้รู้ว่าตัวคุณในตอนนี้ควรปรับปรุงมากขนาดไหน และหวังว่าการหวังดีของคุณจะมีประโยชน์มากกว่านี้
ซึ่งถ้ายังเหมือนอยู่อีก ก็คงต้องทำให้บทความที่คุณหวังดีจะแก้ให้ กลับไปยังเป็นแบบเดิมโดยไม่มีการยื่นหรือเรียกคำร้องจากปากของคุณทั้งสิ้น และไม่ต้องมาถามกับเรา เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณควรจะสำนึกว่า การหวังดีของคุณ ควรจะใช้ตอนไหนและใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างใด --Jungide


อืม เอาล่ะอันนี้เป็นอันที่ผิดพลาดนั่นเองคือที่จริงผมก็ดูเจ็ทแมนนั่นแหละครับ(แต่ดูบางคราวเลยจำไม่ได้ว่าตัวละครอื่นๆอย่างนีโอเจ็ทแมนอันนี้ผมยังไม่แน่ใจและไม่เคยดูอีกด้วย
สำหรับ เรื่องบทความPower Animals สรรพสัตว์แห่งสวนสวรรค์ที่จริงผมทำตามอันที่เปลี่ยนทางที่เป็นPower Animalsนั่นแหละแต่ผมว่านะอันนี้ผมก็ผิดพลาเองน่ะครับ

ตอนนี้ผมยังหาข้อมูลอยู่บางส่วนแต่ตอนนี้ในใช้ในทางที่ถูกนะครับ Macnum

เหตุผลที่เปลี่ยนชื่อบทความของคุณ มันฟังไม่ขึ้นจริงๆ อย่าอ้างอย่างโน้นอย่างนี้เลย หรือว่าที่คุณเปลี่ยนเพราะไม่พอใจในชื่อเก่ากันแน่ คุณ อย่าตอบแบบแถสีข้างไปมากกว่านี้เลยนะคุณ มันเจ็บตัวเปล่าๆ บอกความจริงมาบ้างว่าที่คุณเปลี่ยนบทความเพราะอะไร อย่าแถ
การเปลี่ยนชื่อบทความให้สั้นกระทัดรัดนั้น มันก็ดี แต่อย่าลืมว่า ถ้าเปลี่ยนแล้วมันทำให้คนอื่นจดจำได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า ไม่ใช่สักแต่จะเปลี่ยนเพราะไปลอกเวอร์ชั่นมาทั้งดุ้น เหมือนกรณีของมาสค์ไรเดอร์เดนโอ
และหวังว่าคงจะไม่เจอเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก --Jungide
อืม อันนี้ผมก็เข้าใจน่ะครับส่วนเรื่องเปลี่ยนชื่อมั่วๆอันนี้ผมผิดเองและเป็นความผิดพลาดด้วยตัวเองและเป็นเรื่องที่ผิดพลาดนั่นแหละครับ -- Macnum


ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ การเขียนอาจจะลองเขียนและศึกษาไปเรื่อยๆครับ ไม่ต้องคิดมากและรีบร้อน ศึกษาไว้ก่อน มีปัญหาการใช้งานวิกิ สอบถามได้ครับ --Manop | พูดคุย 07:22, 22 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ลำดับพี่น้องของไฟว์แมน (ว่ากล่าวและตักเตือน รอบ2 ประจำวันที่22 ก.ค. 50)[แก้]

ลำดับพี่น้องของไฟว์แมน(เรียงจากแก่ไปอ่อน) ไฟว์เรด -> ไฟว์บลู ->ไฟว์พิงค์ -> ไฟว์แบล็ค กับ ไฟว์เยลโล่
แล้วไม่ทราบว่าคุณแม็กนั่มได้เคยดูไฟว์แมนหรือไม่ และทำไมถึงต้องเปลี่ยนลำดับพี่น้องด้วย เพราะความโง่ของคุณหรือเพราะคุณคิดจะไปลอกเวอร์ชั่นต่างประเทศมากันแน่ โดยที่ไม่รู้ข้อมูลเลยว่า ใครเกิดก่อน-เกิดหลัง แล้วแบบนี้จะให้ต้องต่อว่ากันกี่ครั้งถึงจะรู้สำนึก
กรุณาตอบเหตุผลมาดีๆ อย่ามาแถให้เหมือนครั้งก่อนๆ และบอกเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนลำดับพี่น้องด้วยความสัจจริง ห้ามแถ
และขอความกรุณา อย่ามาเขียนบทความที่เกี่ยวกับฮีโร่โทคุซัทสึทุกประเภท ไม่เว้นแม้แต่ ขบวนการนักสู้ หรืออื่นๆ เลยจะดีกว่า ถ้าคุณรู้ไม่จริงแบบนี้ เพราะคุณมันก็แค่พวกที่ชอบลอกของชาวบ้านมาโดยไม่รู้เรื่องนั้นจริงๆเลย ต่อให้คุณจะอวดอ้างว่าเป็นอัจฉริยะหรือแค่ผู้รู้จัก แต่คุณมันก็เป็นได้เพียงแค่เด็กที่ชอบลอกข้อสอบของชาวบ้านจนติดเป็นนิสัย เท่านั้นจงจำไว้ด้วย --Jungide

ว่ากล่าวและตักเตือน รอบ3 (ประจำวันที่23 ก.ค.50)[แก้]

นี่คุณแม็กนั่ม จนป่านนี้ยังไม่หายความโง่เง่าของคุณใช่ไหม หรือจะให้ต้องมาเทศนากันอีกใช่ไหมถึงจะพอใจ
ความผิดที่เกิดจากความโง่เง่าและหวังดีอย่างผิดที่ผิดทาง และต้องประจาน ในคราวนี้ก็คือ การลำดับนักรบของคาคุเรนเจอร์
ใช่อยู่ว่า มันต้องลำดับตามหมายเลข แต่หารู้ไม่ ที่เราได้ตั้งเอาไว้ แท้จริงแล้ว ตั้งตามลำดับการปรากฏตัวในฉากOP ของคาคุเรนเจอร์
การปรากฏตัวของนักรบคาคุเรนเจอร์ ในOP จะเป็นแบบนี้ (เรียงตามลำดับ) เรด ->ไวท์-> บลู-> เยลโล่-> และแบล็ค ไม่ใช่ เรียงตามลำดับเลขแบบที่คนโง่ๆอย่างคุณทำกัน เข้าใจไหม
ถ้ายังแก้ไขความหวังดีอย่างผิดที่ผิดทางของคุณเองไม่ได้ ก็ขอให้คุณพิจารณาตัวคุณเสียที ว่าสมควรจะทำหน้าที่นี้หรือไม่ หรือจะให้ต้องมาด่ามาว่ามาตักเตือนเพื่อแคะเอาหัวขี้เลื่อย เหลือแต่เพียงสมองที่กลวงๆที่คอยไว้ลอกข้อสอบชาวบ้านคนอื่นเขา
และกรุณาตอบคำถามของเราด้วยว่า ทำไมคุณถึงต้องเปลี่ยนการลำดับนักรบ ไม่ว่าจะเป็นขบวนการไหนก็ตาม ถ้าไม่มีการชี้แจงจากคุณหรือมีแต่การชี้แจงที่กระทำโดยการแถสีข้างไป เราจะเค้นคำตอบจนกว่าคุณจะตอบความจริงมาจนหมดเปลือก อย่าอ้างว่าผิดพลาด เพราะนั่นมันไม่ใช่เหตุผลที่คนอย่างคุณจะเอามาอ้างเพื่อกลบเกลื่อนความผิด เข้าใจไหมคุณแม็กนั่ม!?
อนึ่ง เราอ่านเหตุผลของการเปลี่ยนชื่อบทความPower Animals ของคุณ มันไร้สาระจริงๆ ฟังไม่ขึ้น และ ตอบเหตุผลนั้นมาด้วย อย่าแถ!!
ส่วนเรื่องภาษา โง่แล้วยังก็โง่ตามเดิม ตัว ช.ช้าง กับ ตัว ซ.โซ่ ยังใช้ผิดบ่อยมาก โดยเฉพาะคำว่า Chou (ซูเปอร์) เขาเขียนว่า โชว ไม่ใช่ โซว , ถ้ายังไม่รู้จักปรับปรุงเรื่องภาษาอีก หัดไปอ่านไปเขียนภาษาไทยใหม่ ได้แล้ว ไป๊!!--Jungide

ถึงคุณแม็กนั่ม[แก้]

ไม่ทราบว่า คนที่ใช้หมายเลข 125.24.12.95 และ 125.24.24.204 ใช่คุณหรือไม่?
กรุณาตอบด้วย เพราะบทความที่พยายามแก้ในเซเซอร์-X และริวเคนโด นั้นผิดค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะชื่อตัวละคร ชื่ออาวุธที่ผิดพลาดและคลาดเคลื่อนไปจากข้อมูลในเว็บต่างๆ(อันแสดงให้เห็นว่าผู้นั้นอ่อนด้อยด้านภาษาอย่างรุนแรง)และเราได้ย้อนข้อมูลหมด โดยพร้อมกับตรวจสอบข้อมูลจากหลายๆเว็บ
อนึ่ง ในดาบเงคิริวเคน ต้องอ่านและเขียนว่า เงคิ ไม่ใช่ เกคิ เพราะเงคิ ที่ปรากฏในริวเคนโด เป็นตัวเดียวกับคำว่า เดนเงคิ และเป็นคนละตัวกับที่ปรากฏในเกคิเรนเจอร์ --Jungide


อันนี้ผมไม่ได้เขียนนะครับเนื่องจากผมไม่เคยดูเรื่องเซเชอร์-Xและริวเคนโดแต่อย่างใดและยังไม่เคยเขียนเรื่องทั้ง2เลยและอีกอย่างผมแค่รู้เฉพาะขบวนการนักสู้,มาสค์ไรเดอร์และเมทัลฮีโรเท่านั้น
ส่วนเรื่องเปลี่ยนชื่อบทความริวเคนโดอันนี้ต้องขอโทษด้วยนะครับ -- Macnum
แล้วรู้จักคำว่า อาธ ในกิงกะแมน หรือเปล่า?
เพราะสิ่งที่คุณแก้ไข มันผิดพลาด , อาธ ในกิงกะแมน ไม่ได้แปลว่า อาวุธ อย่างที่คุณเข้าใจ แต่มันคือ ชื่อพลังแฝงที่ปรากฏในเหล่ากิงกะแมน คล้ายกับพลังเวทมนตร์ของเหล่าจอมเวทย์ในหลายๆเรื่อง --Jungide
อ้อ รู้จักครับแต่หลงเฉยๆน่ะครับก็ต้องขอโทษมาด้วยนะครับ -- Macnum

ว่ากล่าวและตักเตือน รอบ4 (31 ก.ค. 50)[แก้]

ไม่ทราบว่า คิดจะเปลี่ยนแปลงบทความในเกคิเรนเจอร์ ในส่วนของรินจูเคน อาคุงาตะ ทำไมมิทราบ
ทั้งเรื่องกลุ่มหมัดพิษทั้ง5 กับเคนมะ ไม่ทราบว่า คุณแยกออกทำไมกัน คิดว่าการแยกส่วนของคุณมันจะทำให้เกิดประโยนช์อะไรมิทราบกัน กรุณาตอบเหตุผลมาให้ดีๆ อย่าแถ
และคงคิดว่าจะไม่ต้องมานั่งด่ากันหลายๆรอบ ในเมื่อพูดแล้วไม่จำแบบนี้ ก็คงไม่ต้องบอกหรอกนะว่า หมายถึงอะไร? --Jungide


ก่อนอื่นต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมากนะครับตอนนี้เว้นไปก่อน -- Macnum
เว้นอะไรมิทราบ กรุณาตอบให้ชัดๆด้วย อย่าแถ!! --Jungide


ว่ากล่าว ตักเตือน รอบ5 (4 ส.ค. 50)[แก้]

ในบทความ มาดันเซนคิ ริวเคนโด ทำไมถึงเปลี่ยนคำว่า ก็อด เป็น ก็อต ด้วย ทั้งๆที่ชื่อของมันจริงๆ ต้องอ่านว่า ก็อดริวเคนโด
บอกให้เอาบุญว่า ที่คุณแม็กนั่ม พยายามที่จะเปลี่ยนชื่อมันแม้เพียงตัวอักษณเดียว ก็บ่งบอกให้เห็นถึงความโง่เขลาของคุณแค่ไหน แค่นี้ก็ชวนให้ตกภาษาอยู่ดี
ในบทความของริวเคนโด คุณแม็กนั่มก็ยังคงแสดงความโง่เขลาออกมาอีกครั้ง เพราะคำว่า God เขาเขียนตัวสะกดเป็นไทยว่า "ก็อด" ใช้ตัว ด.เด็กสะกด ไม่ใช่ ต.เต่า สะกด แค่นี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่า ภาษาของคุณแม็กนั่มมันเง่าขนาดไหนกัน แค่นี้ยังจะมาประกาศปาวๆให้ผู้อื่นใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ทั้งๆที่ตนเองยังแทบจะเอาไม่รอดกับภาษาของตนเองเลย แบบนี้ยังไม่รู้ตัวหรือแกล้ง หรือไงกันคุณ
ส่วนบทความ มาสก์แมน คุณก็ยังคงสร้างความโง่เขลาและขุดหลุมให้กับตนเองอีกเช่นเคย
เพราะตัวละครอย่าง เอ็กซ์วันมาสก์ เป็นนักรบคนที่6 และเพิ่งได้รับการบรรจุเข้าไปในสารบบของเซนไท (โตเอะ) เมื่อปี ค.ศ. 2006 ที่ผ่านมา หลังจากที่โตเอะเข้าใจไปว่า ดราก้อนเรนเจอร์ คือนักรบคนที่6 คนแรก
การที่คุณไปเปลี่ยนสถานะจาก ตัวละครหลัก(เชิงนักรบ)เป็นตัวละครเสริม นั้น มันทำถูกแล้วหรือไงกันคุณ และการที่คุณไปเปลี่ยนแปลงอย่างนั้นคิดว่าคนอื่นเขาจะเห็นดีเห็นงานกับคุณหรือไงกัน
คราวนี้หลักฐานพยานพร้อมมูลแบบนี้ ห้ามมาแก้ตัวน้ำขุ่นๆกับเราเลยจะดีกว่านะ
และคงไม่ต้องให้มานั่งด่า ว่า หลายๆรอบอีกนะ --Jungide

ว่าด้วยเรื่อง แม่แบบ-หมวดหมู่ ขบวนการยอดมนุษย์[แก้]

คือ เห็นในแม่แบบมันระบุว่าอยู่ในยุค 70 80 90 และ2000 แค่จะมาบอกว่า...แต่เกือบทุกบทความขบวนการยอดมนุษย์มันไม่มีเอาไว้ จะระบุเอาไว้หรือไม่ก็ตามที่เห็นสมควรครับ^^

ที่จริงแม่แบบขบวกนการนักสู้นั้นได้บอกยุค 70 80 90 และ2000นั่นแหละเพราะซีรี่ส์ขบวนการนักสู้ได้บอกวันเดือนปีที่ฉายจนจบน่ะครับ -- Macnum


ร็อคแมนเอ็กเซ่[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีเห็นคุณได้เริ่มต้นบทความ ร็อคแมนเอ็กเซ่ เอาไว้ เราเลยขออนุญาตเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดหน้านิดหน่อย ถ้าหากไม่พอใจอย่างไรก็สามารถแก้กลับคืนได้ค่ะ แต่ใจจริงเราไม่อยากให้คุณ Macnum ยึดรูปแบบตามการเขียนในบทความขบวนการนักสู้ โดยเฉพาะการใส่ : ที่ย่อหน้าแรก เพราะมันจะย่อหน้าให้เองอยู่แล้ว รวมถึงการใช้ : แทน * หรือ ; ด้วย ถ้าเขียนจนเคยชินไปแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เราจะแก้นะ :P --Piggy 04:29, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)

ไม่เป็นไรหรอกครับ -- Macnum ^_^

ร็อคแมน กับ ร็อกแมน[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ร่วมเขียนบทความ ร็อกแมน/ร็อคแมน รบกวนร่วมลงความเห็นเกี่ยวกับการตั้งชื่อ ใน พูดคุย:ร็อกแมน ครับ ว่าควรเป็น ร็อคแมน หรือ ร็อกแมน--Manop | พูดคุย 19:59, 25 สิงหาคม 2007 (UTC)


ตอบแล้ว[แก้]

สวัสดีค่ะ เรื่องนั้นขออนุญาตตอบที่หน้าพูดคุยของเรานะคะ รบกวนช่วยตามไปอ่าน ที่นี่ ด้วยค่ะ :) --Piggy 00:59, 11 ตุลาคม 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 08:07, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

ชื่อเพลง[แก้]

สวัสดีค่ะ เราว่างแล้ว กำลังจะแก้ชื่อเพลงของ 2 ลุง (ฮา) ให้แล้วนะคะ เดี๋ยวถ้าเสร็จแล้ว รบกวนช่วยตรวจเช็คอีกรอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ --Piggy 21:33, 19 ตุลาคม 2007 (ICT)

เสร็จแล้วค่ะ ตรวจสอบด้วยเน้อ
ป.ล. เวลาเขียนทับศัพท์พวกสระโอทั้งหลาย เช่น shou, jou, chou ไม่ต้องใส่ ว.แหวน นะคะ เขียน โช, โจ ธรรมดาก็พอ --Piggy 22:01, 19 ตุลาคม 2007 (ICT)
ครับขอบคุณมากนะครับ -- Macnum_Zero

คำแนะนำ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณมีปัญหามากมายเหลือเกินเกี่ยวกับเรื่องการใช้ภาษา และการแก้ไขที่ผิดแปลกออกจากความจริงโดยอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงโดนผู้ที่เฝ้าดูย้อนกลับบ่อย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเช่นนี้ คุณควรจะอภิปรายในหน้าพูดคุยของบทความนั้นๆ ก่อน ว่าสิ่งที่ตนกำลังจะทำมันถูกหรือผิดหรือไม่เหมาะสมอย่างไร แทนที่จะแก้ไปเลย คนอื่นที่เข้าร่วมปรับปรุงจะได้ทราบและได้ช่วยอภิปราย ไม่ต้องตามเข้ามาอ่านคำดุด่าในหน้านี้ให้เสียกำลังใจครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 21:43, 12 ธันวาคม 2007 (ICT)

ย้อนแม่แบบ[แก้]

สวัสดีครับ ผมย้อนแม่แบบที่คุณ Jungide ย้อนไปกลับมาแล้วนะครับ เป็นรุ่นที่คุณ Macnum เขียนในหน้า โกออนเจอร์ ถ้ามีปัญหาแบบนี้อีกสามารถแจ้งได้โดยตรงครับ ขอบคุณครับที่ช่วยกันร่วมเขียนวิกิพีเดียภาษาไทย --Manop | พูดคุย 22:07, 12 ธันวาคม 2007 (ICT)

anison[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีเราจำได้ว่าเห็นมา 2-3 ทีแล้ว สำหรับ anison จริงๆ มันอ่านว่า อนิซอง เพราะเป็นคำที่ย่อมาจาก อนิเมซองก์ (Anime Song) ไม่ใช่ อานิสัน นะคะ ดังนั้นคราวหน้ารบกวนช่วยแก้เป็น เพลงอะนิเมะ หรือ เพลงการ์ตูน ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ( >/|\< ) --Piggy 01:41, 24 ธันวาคม 2007 (ICT)

ครับผมก็แก้ไขไปแล้วอ่ะครับ -- Macnum 01:49, 24 ธันวาคม 2007

สวัสดีปีใหม่[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:39, 2 มกราคม 2551 (ICT)

Hibiki[แก้]

สวัสดีค่ะ เราขอเปลี่ยนชื่อบทความ มาสค์ไรเดอร์ฮิบิคิ เป็น มาสค์ไรเดอร์ฮิบิกิ นะคะ เพราะเป็นชื่อตามลิขสิทธิ์ของเดกซ์ แล้วก็แก้ไขชื่อตัวละครบางตัว (แก้แค่ 3 ตัวหลักนั่นแหละ ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ เลยจำไม่ได้) ให้ตรงกับของเดกซ์ด้วย ถ้าเขามาว่าอะไรคุณ ก็โบ้ยมาที่เราได้เลยนะ --Piggy 13:43, 21 มกราคม 2551 (ICT)

เกคิเรนเจอร์[แก้]

สวัสดีครับ พอดีวันนี้เห็นคุณ Jungide ย้อนข้อมูลที่คุณ Macnum เขียนไว้ในหน้าเกคิเรนเจอร์ ผมเลยทำการย้อนกลับ อย่างไรถ้ามีปัญหาเพิ่มสามารถแจ้งได้ที่ วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ ครับ --Manop | พูดคุย 13:31, 29 มกราคม 2551 (ICT)

รบกวนออกความเห็น[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณ Macnum ร่วมสร้างบทความนี้ เลยฝากรบกวนออกความเห็นในหน้า พูดคุย:โกโกไฟว์ เนื่องจากบทความถูกล็อกโดยไม่มีกำหนดครับ --Manop | พูดคุย 04:24, 27 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Macnum ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 06:11, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Macnum ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Macnum กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:53, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]