คุยกับผู้ใช้:Kid The Magician

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทักทาย[แก้]

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียไทย บทความที่คุณ Kid The Magicianเขียน สั้นมากไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ ถ้าอย่างไรช่วยเพิ่มเติมบทความให้ยาวกว่านี้ด้วยนะคะ--Se:Rin 10:24, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ ต้องขอโทษด้วยเหมือนกันที่แจ้งลบไปโดยไม่ได้สอบถามเสียก่อน ถ้าได้ข้อมูลครบถ้วนหรือว่าต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สอบถามได้ค่ะ เพราะเป็นแฟนการ์ตูนโคนันเหมือนกัน--Se:Rin 11:03, 23 มกราคม 2007 (UTC)

แนะนำค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำวิธีการเขียนบทความในวิกิพีเดียเล็กน้อยนะคะ มีปัญหาลองดูวิธีการเขียนจากวิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐานได้ค่ะ แล้วก็สามารถลงชื่อผู้ใช้ได้ด้วยการกดเครื่องหมาย ~ สี่ตัวค่ะ หรือกดปุ่มลายเซ็นของคุณพร้อมประทับวันเวลา ที่แถบไอคอนด้านบนก็ได้ค่ะ จะได้รู้ว่าบทความนี้ของใครไงคะ--Se:Rin 11:14, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • สวัสดีค่ะ ถ้าสนใจบทความและอยากมีส่วนร่วมในบทความการ์ตูนของวิกิ ลองศึกษาดูได้นะคะ เพราะวิกิเรามีสารานุกรมการ์ตูนเกือบทุกเรื่องเลยค่ะ ^_^--Se:Rin 01:39, 24 มกราคม 2007 (UTC)

หนังสือการ์ตูน[แก้]

สวัสดีค่ะ ดีใจที่ชอบการ์ตูนเหมือนกัน Se:Rin ชอบการ์ตูนหลายเรื่องมาก ๆ ดราก้อนบอล โคนัน โดเรมอน หลายเรื่องค่ะที่ชอบ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้อ่านแล้วล่ะค่ะ (เสียดายหนังสือเก่าเหมือนกัน ปลวกกินไปเยอะ) ถ้าคุณ Kid The Magician สนใจการ์ตูนเรื่องไหนเป็นพิเศษ ลองไปหาอ่านและค้นรายละเอียดได้ในสารานุกรมการ์ตูนญี่ปุ่นนะคะ มีผู้อื่นเขียนเอาไว้เยอะเหมือนกัน Se:Rin เขียนซามูไรทรูปเปอร์เอาไว้ค่ะ ลองอ่านดูได้นะ ^_^

แนะนำอีกอย่างนะคะสำหรับการพูดคุยกับผู้ใช้ผู้อื่น กดเครื่องหมาย + จะได้การพูดคุยหัวข้อใหม่ค่ะ แล้วก็เรื่องการลงชื่อหลังข้อความ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันค่ะ Se:Rin จะได้รู้ว่าใครที่คุยด้วยไงคะ--Se:Rin 11:03, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน[แก้]

สวัสดีค่ะ เก่งจังที่ไปหาชื่อเหล้าและรหัสโค้ดขององค์กรชุดดำมาได้ทั้งหมดเลย Se:Rin เองก็อ่านนะการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นแฟนคลับตัวจริงแบบนี้ ^_^--Se:Rin 06:56, 25 มกราคม 2007 (UTC)

  • โอ้โห!!! มีอะไรน่ารู้เยอะแยะขนาดนี้เลยเหรอคะเนี่ย? Se:Rin อ่านแล้วไม่ได้จำแฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 13:07, 25 มกราคม 2007 (UTC)
  • ทักทายค่ะ แหม...รู้รายละเอียดเยอะแยะแบบนี้ ยังไงก็ลองไปช่วยเสริมรายละเอียดต่าง ๆ ได้ในยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ในสารานุกรมการ์ตูนญี่ปุ่นบ้างนะคะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 01:24, 26 มกราคม 2007 (UTC)
  • ลองอ่านวิธีติดตั้งในสคริปต์จัดให้ดูนะคะ มีวิธีติดตั้งอธิบายไว้ ถ้าติดตั้งไม่ได้บอกด้วยนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:49, 26 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้[แก้]

เป็นไงคะน้อง Kid The Magician ติดตั้งได้หรือเปล่าคะ? ถ้าติดตั้งไม่ได้สอบถามทาง MSM ได้นะ Sr-rin@hotmail.com ค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 09:58, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ตกลงติดตั้งได้แล้วใช่มั้ยคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 10:15, 26 มกราคม 2007 (UTC)
  • สรุปว่ายังไงคะ? ติดตั้งได้หรือไม่ได้ บอกด้วยสิคะจะได้ช่วยดูให้ เพราะหน้าของน้องเป็นหน้าว่างอยู่--Se:Rin | พูดคุย - 10:26, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ติดตั้งได้แล้วค่า แต่ว่าหน้าแรกนั้นยังว่างอยู่ค่ะ ยังไม่รู้ว่าจะใส่อะไรดีน่ะค่ะ แหะๆ

  • ดีใจด้วยนะคะ สำหรับหน้าแรกเป็นหน้าผู้ใช้ของน้อง สามารถเขียนอะไรก็ได้(ยกเว้นคำหยาบคาย)เกี่ยวกับเรื่องของน้อง ที่ให้ชาววิกิพีเดียรู้จักน่ะค่ะ ลองดูหน้าผู้ใช้ของคนอื่นก็ได้ค่ะ ส่วนการตอบคำถามของพี่นั้น จะใช้ * นำหน้าเพื่อให้รู้ว่าเป็นคำสนทนาของพี่ค่ะ แล้วก็เวลาลงชื่อ ฝึกไว้ให้ชินนะคะ จะได้รู้ไงคะว่าพี่คุยกับใครอยู่ ^_^

ส่วนบทความที่เขียนไว้เกี่ยวกับยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เยี่ยมค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:45, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • แล้วคีร์ล่ะคะ เป็นใคร? เกี่ยวกับ codename ด้วยหรือเปล่า?--Se:Rin | พูดคุย - 01:03, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้นั้น มีระบบรุ่นแล้ว ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User CVU}} โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกเก็บกวาดที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งยังช่วยให้ทุกคนทราบว่ามีใครใช้สคริปต์จัดให้อยู่บ้าง และง่ายสำหรับผมในการแจ้งข่าวใหม่ๆ

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 16:38, 26 มกราคม 2007 (UTC)

Hello[แก้]

Hi, Kid The Magician เป็นไง? เมาได้ที่หรือยังสำหรับเหล้ากอร์น--Se:Rin | พูดคุย - 10:19, 31 มกราคม 2007 (UTC)

  • แปลเสร็จหรือยังคะ? ถ้าแปลเสร็จแล้วลองเอามาให้ดูหน่อยนะ แล้วก็ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ช่วยแปลให้ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 01:56, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • บวกเจ็ดเข้าไปสิคะ แล้วจะรู้ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 10:27, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เวลาในวิกิพีเดีย[แก้]

สวัสดีค่ะ งั้นพี่ขออธิบายเวลาในวิกิพีเดียคร่าว ๆ ละกันนะ ^_^ คืออย่างนี้นะคะ วิกิพีเดียจะใช้ช่วงเขตเวลา UTC+7 ซึ่งหมายความว่าจะบวกเวลาเข้าไปอีก 7 ชั่วโมงหลังจากเขตเวลา UTC+7 ที่ลงเวลาพร้อมกับลายเซ็นของเราโดยอัตโนมัติ อย่างเช่น Kid The Magician ลงเวลาเอาไว้ 10:40, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC) ก็เท่ากับว่าเป็นเวลา 17:40, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC) เอ...เข้าใจมั้ยเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 10:53, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับ ไม่มีปัญหาครับ มีอะไรมาคุย มาถาม กันได้ครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 13:53, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แวะมาคุย[แก้]

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ Se:Rin งานเยอะมากถึงมากที่สุด (แต่ก็แอบมาเขียนวิกิ นิดหน่อยค่ะ) งานเร่งมากเลย มีประชุมด้วยแถมโดดไม่ได้อีกต่างหาก ลำพังวิ่งรอกประชุมก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว เลยไม่ได้แวะมาคุยด้วย ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 10:47, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เตรียมตัวสอบ[แก้]

สุขสันต์วันวาเลนไทนย้อนหลัง แล้วก็ซินเจียยู่อี่ ซีนนี่ฮั่วไช้ ด้วยนะคะ ^_^ ช่วงนี้งานยุ่งมาก ๆ เลยค่ะ ตามโรงไฟฟ้าถึงเวลา Shutdown เครื่องตามแผนแล้วอ่ะ เลยไม่ได้แวะมาคุยด้วยเลย ขอโทษด้วยนะคะ ~>.< ว่าแต่นะอยากได้มั่งจังพวงกุญแจน่ะ เมื่อก่อนเก็บไว้เยอะเหมือนกันค่ะ แต่เดี๋ยวนี้หายหมดแล้ว เหอ เหอ ปฏิทินก็เยอะค่ะ ของโคนันมีเป็นแผ่นรองเขียนค่ะ (ว่าแต่มันกลายเป็นแผ่นรองเขียนที่ไม่เป็นแผ่นรองเขียนแล้วอ่ะ) ไว้เดี๋ยวมาคุยด้วยใหม่น้า...--Se:Rin | พูดคุย - 02:02, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทายกันซักหน่อย[แก้]

ทักทายก็เพราะอยากจะพูดคุย คุยหนึ่งคำ ก็น่าจะรู้จักกันได้นะ นะ

nantadej

ยินดีที่ได้รู้จักครับผม --Gunslinger Girl Fanclub 07:26, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)jsoc

สารานุกรมสัตว์+สารานุกรมพืช[แก้]

สวัสดีค่ะ ดีจังเลยที่ได้แนวร่วมมาช่วยแบบนี้ ตอนนี้ตั้งใจจะทำสารานุกรมสัตว์กับพืชค่ะ แต่ตอนนี้จะเริ่มทำการเก็บกวาด จัดรูแบบและเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อหาของสัตว์ที่ยังเป็น{{โครงสัตว์}}ก่อน มีอยู่ประมาณ 110 กว่าโครงเห็นจะได้ แล้วค่อยไปลุยพืชต่อค่ะ เพราะพืชที่เป็น{{โครงพืช}}มีเยอะมาก ๆ ถึง 400 กว่าโครงแน่ะ

เอาเป็นว่ามาช่วยจัดการเกี่ยวกับพืชก่อนก็ได้นะคะ ช่วย ๆ กันไปก่อน เอาไว้จัดการกับสัตว์เสร็จแล้วจะมาช่วยต่อค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 01:37, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ไว้สอบเสร็จก่อนแล้วมาช่วยกันก็ได้ค่ะ เพราะตอนนี้พืชยังไม่พร้อมค่ะ ขอลุยสัตว์ให้เสร็จก่อนถึงจะเริ่มลุยพืชได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 10:08, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • แวะมาทักทายค่ะ ^_^ เห็นจัดรูแปบบหน้าผู้ใช้ใหม่ สวยเชียวนะ ลองดูจากหน้าผู้ใช้หลาย ๆ คนก็ได้ค่ะ ว่าอยากได้ในรูปแบบไหนค่ะ เพราะหน้าผู้ใช้ก็เหมือนกับบ้านของเรานะคะ--A:Rin | พูดคุย - 11:02, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • เอ่อ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะเนี่ย? เวลาเราสนทนากับใครเราจะสนทนาในหน้าอภิปรายของผู้นั้น ไม่ใช่หน้าหลักนะคะ--A:Rin | พูดคุย - 11:23, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • อ้อ เราเผิดเองนี่หว่า? ขอโทษค่ะ เผลอไปหน่อย >,< ไม่ทันได้อ่านซะก่อน--A:Rin | พูดคุย - 11:25, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ[แก้]

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมเยียนนะครับ --Gunslinger Girl Fanclub 18:07, 21 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)jsoc

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 16:19, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ก่อกวน[แก้]

หวัดดีค่ะ แหม...มาตอนพี่กำลังจะเผ่นพอดีเลยนะ ที่ถามน่ะคือพวกที่ก่อกวนในวิกิพีเดียค่ะ ก็เตือนกันไปตามแต่ละหน้าที่ของแต่ละคน พี่ไปบอกพี่ติเขาไงคะว่าให้ช่วยจับตาดูไอพีนั้นเอาไว้ พี่เขาก็บอกว่าคงจะหยุดก่อกวนแล้ว แต่ที่ไหนได้...เหมือนเดิม เลยถูกบล็อกไปแล้วค่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 12:46, 13 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับ คือช่วยอัปเดตมาเป็นรุ่น 3.0 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในที่ส่งผลกระทบมาด้วยครับ โดยต้องอัปเดตโดยมือ (ซึ่งอนาคตจะไม่มีปัญหานี้แล้ว) ซึ่งทำได้ด้วยการไปที่หน้า หน้า monobook.js ของคุณ แล้วก็กด Ctrl+F5 สำหรับไออี หรือ Ctrl+Shift+R สำหรับไฟร์ฟอกซ์

ไม่จำเป็นที่จะต้องแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงโค้ดของเดิมนะครับ หากกลับมาดูที่หน้าผู้ใช้ แล้วยังไม่เป็นสีเขียว รบกวนช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับว่าได้ไม่ได้ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:36, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะ ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณสนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 15:12, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

โครงการใหม่ โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ[แก้]

สวัสดีครับ ผมเปิดโครงการ วิกิพีเดีย:โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ ไว้ โดยเนื้อหาอาจจะคล้ายกับหลายๆ หน้า แต่หน้านี้จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ใช้ใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้ในวิกิพีเดียเองทุกคนเป็นกำลังสำคัญวิกิพีเดีย แต่ในขณะเดียวกันผู้ใช้ใหม่มักจะติดปัญหาหลายอย่างจากการที่ไม่คุ้นเคย ไม่ว่าการใช้คำสั่ง การจัดรูปแบบ หรือแม้แต่เข้าใจในลักษณะการทำงานของตัวโปรแกรมเอง ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้นานในระดับหนึ่ง เลยคิดว่าโครงการนี้จะช่วยลดระยะเวลาการเรียนรู้ของผู้ใช้ใหม่ และนอกจากนี้กะว่าจะโยงเข้ากับ {{User ช่วยเหลือ}} ด้วยครับ อย่างไรก็ตามฝากเพิ่มเติม+แก้ไข เนื้อหาภายในหน้าด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 09:13, 12 เมษายน 2007 (UTC)

  • โอ้ว ค่า เพียงแต่ว่า ความจริงแล้ว คิดเองสงสัยคงจะต้องเข้าบ่อยๆแล้วกระมัง เป็นสมาชิกมายันปูนนี้ ยังไม่เก่งเยย หงิงๆ -->[S]om-[N]oghook-bah-zaa!<-- 08:07, 15 เมษายน 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน[แก้]

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน หลังจากหายหน้า หายตาและหายหัวไปซะนาน เหอ เหอ--Se:Rin ไฟล์:Basketball 0.jpg พูดคุย - 05:09, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)