คุยกับผู้ใช้:Jutiphan/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

พ.ศ. 2553-2563
  • กรุ 37 (มกราคม - ธันวาคม 2563)
  • กรุ 36 (มกราคม - ธันวาคม 2562)
  • กรุ 35 (มกราคม - ธันวาคม 2561)
  • กรุ 34 (มกราคม - ธันวาคม 2560)
  • กรุ 33 (มกราคม - ธันวาคม 2559)
  • กรุ 32 (มกราคม - ธันวาคม 2558)
  • กรุ 31 (มกราคม - ธันวาคม 2557)
  • กรุ 30 (มกราคม - ธันวาคม 2556)
  • กรุ 29 (มกราคม - ธันวาคม 2555)
  • กรุ 28 (มกราคม - ธันวาคม 2554)
  • กรุ 27 (มกราคม - ธันวาคม 2553)
พ.ศ. 2552
พ.ศ. 2551
พ.ศ. 2550
พ.ศ. 2549
  • กรุ 1 (พฤศจิกายน 2549 - ธันวาคม 2549)

ยินดีต้อนรับ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ

มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามได้ครับ --Manop | พูดคุย - 06:18, 3 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

มาทักทายด้วยคนครับ เห็นคุณ Jutiphan มาช่วยแก้บทความ Windows Live Messenger ดีครับ ผมก็แปลไปแบบ งู ๆ ปลาๆ ได้คุณมาช่วยขัดเกลาให้ดีขึ้น เป็นผู้ใช้มือใหม่เหมือนกันครับ รู้ trick & tip อะไรเด็ด บอกกันได้นะครับ --PoSTeRWEB 17:54, 10 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

OS ครับ

สวัสดีครับ ตอบคำถามทีละข้อนะครับ เรื่องแรกคือ ผมเอง อัพรูป Windows XP Logo.svg ตามแบบ Wikipedia English เขาแต่รูปไม่ขึ้น ซึ่งของเขาขึ้น. ผมเองไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร. ซึ่งสุดท้ายแล้ว จะลบไปก็ได้ครับ เพราะว่าผมอัพโหลดใหม่ใน png แทน.

อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แปลกใจเหมือนกันครับ ไฟล์ SVG ที่ผมลองโหลดก็แสดงผลได้ปกติครับไม่มีปัญหาครับ

เรื่องที่สองคือ การตั้งหมวดหมู่. ผมเองได้สร้างแถบ Beta Software ขึ้นมาตามรูปแบบ Wikipedia English ซึ่งยัง รวมถึงหมวดหมู่ Beta Software. ขณะนี้ผมเองไม่แน่ใจว่า ควรจะใช้ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษทีเลยยังไม่ได้สร้าง.

ส่วนมากแล้วในวิกิพีเดียภาษาไทย พยายามที่จะเน้นให้มีการใช้ภาษาไทยนะครับ เพราะคำศัพท์หลายคำที่สามารถแปลได้หลายอย่าง ซึ่งบางทีทำให้เกิดหมวดหมู่ซ้ำซ้อนได้ครับ

เรื่องที่สามคือ ผมเองได้สร้าง OS Template ขึ้นมาใหม่ ซึ่งผมเองเพิ่งรู้ว่ามีของเดิมอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครนำไปใช้ที. เลยเลยคิดว่าอาจจะเปลี่ยนมาใช้อันใหม่ของผมแทน. คุณมานพคิดยังไงบ้างครับ.

เรื่องเทมเพลตซ้ำนี่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ครับ ว่าจะเลือกใช้ตัวไหน เพราะเห็นตัวเก่ามีใช้อยู่ 2-3 หน้า เอง (NetBSD, ) ใช้ได้ตามสะดวก
สวัสดีครับ ผมเขียนแม่แบบTemplate:กล่องข้อมูล OSขึ้นมาตอนเริ่มบทความ OS ตระกูลBSDน่ะครับ จะใช้หรือจะเปลี่ยนได้ตามสบายครับ ถ้าใช้กับOSตัวอื่นไปเยอะแล้วจะช่วยแก้ให้เป็นไปในทางเดียวกันก็จะดีนะครับ--Chaiwat 21:59, 19 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ยินดีที่ได้รู้จักครับ พอดีเมื่อวานผมอ่านเกี่ยวกับเรื่องมหาวิทยาลัย เห็นคุณ Jutiphan เข้าไปแก้ไขในหน้า Purdue พอดีเลยแวะเข้ามาทักทายครับ ^__^ --Manop | พูดคุย - 15:45, 3 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ภาพหายอีกแล้ว

สวัสดีครับ แปลกมากครับภาพหายอีกแล้ว อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมว่าลองเขียนปัญหานี้ในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (เทคนิค) นี่ดูครับ เผื่อคนอื่นมีไอเดียครับ --Manop | พูดคุย - 04:53, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ถ้าโหลดใหม่ โหลดเข้าได้เลยครับ แล้วตอนโหลดจะมีให้เลือกว่าเซฟทับไฟล์เดิมครับ หรือกดเข้าที่หน้าของภาพนั้นแล้วเลือก "โหลดรุ่นใหม่ของไฟล์" ได้ครับ --Manop | พูดคุย - 04:59, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
ลองเลือกโหลดซ้ำได้ครับ ทุกคนทำได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแอดมินนะครับ ลองเข้าไปที่หน้า ภาพ:Visual Studio 2005 Start Page.png อยู่ล่างๆ ในส่วนประวัติ "อัปโหลดไฟล์รุ่นที่ใหม่กว่านี้" หรือว่าช่วงนี้ระบบภาพมีปัญหาแฮะ ไ่ม่ทราบเหมือนกันครับ ^__^ --Manop | พูดคุย - 05:15, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ตอบครับ

ตอบนะครับ ทีละข้อครับ การใส่รูปในลายเซ็น

ผมจำได้ว่าเคยเห็นมีวิธีอธิบายในวิกิพีเดีย แต่หาไม่เจอซะแล้ว อธิบายเลยละกันครับ วิธีทำเข้าตรงหน้า "การตั้งค่าของฉัน" (preferences) ตรงด้านบนครับ เสร็จแล้วในช่อง "ชื่อเล่น (สำหรับลายเซ็น)" ให้ใส่เป็นภาพครับ อย่างของผมใส่คำว่า
[[User:Manop|Manop]] | [[คุยกับผู้ใช้:Manop|พูดคุย]] - [[ภาพ:Wikipe-tan tab.png]]

แล้วตรงช่อง "ลายเซ็นอย่างเดียว (ไม่มีลิงก์อัตโนมัติ)" ก็ติ๊กเครื่องหมายถูกไว้

แม่แบบ

ผมว่า น่าจะมีเหมือนกันครับเหมือนเคยเห็นผ่านตาในวิกิอังกฤษ แต่ของไทยรู้สึกว่ายังไม่มีสร้างไว้

รายการแม่แบบกล่องข้อมูล

น่าจะมีเหมือนกัน(อีกแล้ว)ครับ รู้สึกว่ากล่องข้อมูลมีเยอะเหลือเกินตอนนี้ แต่ไม่มีรวบรวมไว้เป็นหน้าเท่าไรครับ ^_^ เวลาผมหาก็เข้าหน้า พิเศษ:Allpages สงสัยน่าจะมีรวมไว้นะครับ ลองเริ่มไว้ก็ได้ครับ เดี๋ยวไปช่วยเติมๆ กัน --Manop | พูดคุย - 06:16, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำตอบทั้งหมด --Jutiphan 08:05, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

AJAX

รออ่านเรื่อง AJAX นะครับ ^__^ --Manop | พูดคุย - 02:26, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

...

กำลังงงอยู่ครับ ว่าอันไหนไม่ได้ตอบ จะพยายามตอบทุกคำถามครับ แฮะแฮะ ถ้าลืมอันไหนขอโทษด้วยครับ --Manop | พูดคุย - 06:18, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เกมเศรษฐี + หมวดหมู่ไม่เป็นกลาง

สวัสดีครับ เรื่องเกมเศรษฐี ผมตอบในหน้าของผมเองอะครับ ลืมไป ^_^ ตอนตอบเผื่อคนอื่นได้มาอ่าน อธิบายอีกรอบละกันครับ คือ ปกติ ในวิกิพีเดีย ส่วนตัวผมจะเรียงลำดับอย่างนี้ครับ จะคล้ายๆ กับหน้า วิกิพีเดีย:แนวทางในการเขียนบทความให้ดียิ่งขึ้น โดยคำว่า "ลิงก์ภายนอก" นั้นผมไม่ได้ใช้นะครับเพราะรู้สึกว่าคำนี้มันแปลกๆ แปลมาตรงตัวแล้วไม่ค่อยสื่อความหมาย [external link(s)]

ส่วนบทคัดย่อ (บางคนก็เรียก ส่วนสรุป / ส่วนบทนำ ) จะอยู่ส่วนแรกของบทความ อธิบายเนื้อหาภาพรวมทั้งหมดของบทความครับ

ส่วนเนื้อหา อันนี้จะแบ่งย่อหน้าตามความเหมาะสม
== เนื้อหา 1 ==

== เนื้อหา 2 ==

== เนื้อหา 3 ==

ส่วนท้าย

== อ้างอิง ==
ใส่แหล่งอ้างอิง หรือบางทีใส่ <references /> ถ้ามีการอ้างอิงแทรกในบทความแล้ว

== ดูเพิ่ม ==
ใส่เรื่องอื่นในวิกิพีเดียที่แนะนำให้ผู้อื่น อ่านเพิ่มเติมครับ

== แหล่งข้อมูลอื่น ==
ใส่เรื่องอื่นนอกวิกิพีเดีย ที่แนะนำให้ผู้อ่าน อ่านเพิ่มเติมครับ

[[หมวดหมู่:__]]

{{โครง}} <- ถ้ายังเป็นโครง

[[en: ]] ลิงก์ข้ามภาษาต่างๆ

ส่วนเรื่องหมวดหมู่ บทความไม่เป็นกลาง เดี๋ยวลองไปดูครับ ผมจำไม่ได้เหมือนกันครับผม --Manop | พูดคุย - 20:34, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

noinclude

แนะนำการใ้งาน noinclude นิดหน่อยครับ คือการใช้งานต้องให้คำสั่งนี้ ชิดกับคำสั่งสุดท้ายที่อยู่ในหน้านั้นครับ มิฉะนั้น ในส่วนบทความที่นำแม่แบบไปใช้ จะมีเว้นวรรคเพิ่มเติมขึ้นมา ทำให้มีการเว้นวรรคแบบแปลกๆ แทรกในบทความครับ (ผมลองหาวิธีใช้งานคำสั่ง noinclude กับ includeonly ในวิกิพีเดียภาษาไทย ยังหาไม่เจอเหมือนกันครับ) --Manop | พูดคุย - 21:28, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หมวดหมู่:ภาพที่อาจจะละเมิดลิขสิทธิ์ และอาจต้องเปลี่ยนป้ายของภาพให้เหมาะสม

คือเดิม มีคนทำแม่แบบ เพื่อเพิ่มภาพไว้ในหมวดหมู่นั้น ครับ (ไม่ได้เปิดดูว่าใครทำไว้ อาจจะเป็นคุณมานพ) หมวดหมู่นั้นยังไม่ได้สร้าง ผมแค่สร้างขึ้นมา โดยไม่ได้แก้ชื่อ เพื่อจัดระเบียบหมวดหมู่แค่นั้นเอง จะเปลี่ยนชื่อก็เชิญครับ - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 15:50, 10 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ดู วิกิพีเดีย:ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ

===ว่างมาตรวจให้หน่อย===

ดีเลยครับ เพราะบางอย่างพวกบทความ s/w ผมก็ไม่รู้เรื่อง หรือว่าไม่รู้จะแปลยังไง เนี่ยแปล uTorrent เสร็จไป ถ้า Jutiphan ว่าง ๆ ก็แวะไปดูได้นะครับ เผื่อมีไรให้แก้ ถ้ามันสมบูรณ์ แล้ว ก็กะเอาโครงออก http://th.wikipedia.org/wiki/Utorrent

ตอนนี้ผมลองเล่น Tools สำหรับ wiki อยู่ครับ ใช้คู่กะ monobook.js สนใจก็ลองไปดูนะครับ ลองเล่นดูแล้ว ก็ดีนะครับ แยกสี แยกอะไรให้หาง่ายขึ้นเยอะเลย http://en.wikipedia.org/wiki/User:Cacycle/wikEd

แอด msn แล้วนะครับ ไว้คุยกันในนั้นแล้วกันนะครับ สะดวกกว่า--PoSTeRWEB 14:51, 11 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หน้าแรกรูปแบบใหม่

สวัสดีครับ ผมลองเปลี่ยนหน้าแรกนะครับ ผ่านแม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม โดยเปลี่ยนจากการโยงเข้าหาบทความ เป็นโยงเข้าหาหมวดหมู่แทน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเชื่อมโยงบทความได้มากกว่า และก็เปลี่ยนรูปไปด้วยพร้อมกัน ฝากรบกวนแวะไปดูครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:20, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

งั้นเรา...

งั้นเรามาช่วยกันจัดหมวดหมู่ภาษาดีกว่าฮะ หรือไม่ก็เปิดเป็น Portal ใหม่ซะเลยจะง่ายกว่า เพราะตอนนี้เราเริ่มมีบทความด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เยอะขึ้นแล้ว ไม่มาทำเป็น Portal ด้วยกันเหรอฮะ?--明 アキラ - คุย 13:42, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ดีฮะ บางทีอาจต้องแบ่งตามการทำงาน เช่น ภาษาที่ใช้ในการเขียนเว็บ ภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม ภาษาต้นแบบ ฯลฯ ด้วยยฮะ แต่ถ้าตั้งเป็น Portal ได้แล้ว น่าจะทำได้--明 アキラ - คุย 11:13, 16 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สถานีย่อย

สวัสดีครับ พอดีเห็นในรายชื่อว่าต้องการสร้าง วิกิพีเดีย:สถานีย่อย การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ร่วม ผู้ใช้:AkiAkira ครับ เลยแนะนำว่าสร้างเลยก็ได้ครับ ^_^ ลองตกลงกับคุณ AkiAkira ดูว่าจะใช้ชื่ออะไรดี ส่วนรายละเอียดทั่วไปลองดูได้ที่หน้าอธิบายสถานีย่อยครับ ถ้าสร้างเสร็จแล้ว อย่าลืมเพิ่มเนื้อหาเข้าไปในหน้า แม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม ครับ เพื่อจะได้โยงมาจากหน้าแรกโดยตรง --Manop | พูดคุย - 00:06, 21 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

see so ---> สถานีย่อย:การเขียนโปรแกรม--明 アキラ - คุย 01:48, 27 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ป้าย แม่แบบ โฆษณา

สวัสดีครับ ผมลองเปลี่ยนภาพในหน้า แม่แบบ:โฆษณา นะครับ อย่างไรฝากรบกวนดูด้วยครับผม --Manop | พูดคุย - 07:16, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เรียนคุณ Jutiphan

ชื่อบทความ ของโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เขียนถูกแล้วค่ะ ไม่ใช่บางประกอกวิทยาคม กรุณาดูที่เว็บไซต์ http://www.bpk.ac.th นะคะ คนส่วนใหญ่ชอบเติม ร เรือ ให้เป็นคำควบกล้ำ แต่ไม่ทราบจิงว่า เขียนกันอย่างไร กรุณา ดูให้ชัดเจนนะคะ

monobook สำหรับ ติดป้าย ละเมิดลิขสิทธิ์

สวัสดีครับ ตอนนี้ลองทำแล้วนะครับ (ลองใช้แล้วไม่มีปัญหา) ลองดูได้ที่ User:Manop/monobook.js --Manop | พูดคุย - 19:02, 29 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หลังจากลองใช้ script version Ti ที่get UTC (ใช้เวลาไทย) แล้ว มันเอาเดือน พ.ย. มาแทน ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็น ธ.ค. อะครับ ยังไงลองเช็คดูนะ จรมพท. --PoSTeRWEB 07:19, 2 ธันวาคม 2006 (UTC)

แม่แบบ:ชื่ออื่น

สวัสดีครับ เห็น แม่แบบ:ชื่ออื่นแล้วเหมือนกัน เคยคิดจะสร้างเมื่อปีก่อน แต่ลองคิดไปคิดมา ไม่อยากให้วิกิพีเดียมันซับซ้อนนะครับ เลยใช้เป็นข้อความปกติแทนครับ --Manop | พูดคุย - 02:17, 30 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สวัสดีครับ

เห็นมีกล่าวถึง ตอนนี้กำลังทดลองอยู่ครับ พอดีใส่ไว้ กำลังจะเช็คว่าเป็นยังไง ก็ต้องไปคุยกับคนอื่นเสียก่อน กลับมาก็เห็นมีข้อความแล้ว ขอบคุณนะครับ ว่าแต่คุณ Jutiphan อยู่ที่ไหนเหรอครับ ถึงได้นั่งเฝ้าวิกิพีเดียเวลานี้ kinkku ananas (talk) 22:04, 2 ธันวาคม 2006 (UTC)

อ้อ เห็นแล้วครับ ลืมสังเกต (เรื่องโค้ดพวกนี้ผมไม่รู้เรื่องเลยครับ) เท่าที่ดู สคริปต์จัดให้นี่น่าสนใจมากเลยครับ โดยเฉพาะกับคนที่ทำโึค้ดไม่เป็น (ขนาดหน้าวิกิพีเดีย:สคริปต์ผู้ใช้ ผมอ่านแล้วยังงงๆ สุดท้ายก็ไปดูซอร์สคนอื่นเอา ฮะๆ) kinkku ananas (talk) 22:26, 2 ธันวาคม 2006 (UTC)

คำสรุป ของ สคริปต์

สวัสดีครับ ลองเปลี่ยนจากคำว่า

จัดรูปแบบ +เก็บกวาด

เป็น

จัดรูปแบบ +เก็บกวาด โดยสคริปต์จัดให้

ดีไหมครับ คนอื่นที่สนใจจะได้มีสคริปต์นำไปใช้ได้ (เผื่อบางคนยังไม่เคยใช้สคริปต์ครับ) --Manop | พูดคุย - 22:45, 6 ธันวาคม 2006 (UTC)

รู้สึกว่า script จัดให้ ป่วยหรือเปล่าครับ ผมกดเก็บกวาด แล้วมันไม่เก็บกวาดอะครับ คือไม่ยอมเปลี่ยน เว็บไซต์อื่น เป็นแหล่งข้อมูลอื่นอะครับ หลังจากลองไปสองบทความอะครับ จรมพท (จึงเรียนมาเพื่อทราบ) สู้ ๆ นะครับ ขอบคุณอีกทีที่ทำเครื่องมือดี ๆ มาให้ --PoSTeRWEB 16:04, 7 ธันวาคม 2006 (UTC)

รับทราบครับ

อย่างไรก็รบกวนด้วยนะครับ ผู้ใช้:Thanyakij 05:18, 7 ธันวาคม 2006 (UTC)

confuse

อาการมึนเป็นเรื่องปกติ ผมทดลองแม่แบบตั้งสามวัน กว่าจะเสร็จ ..... พยายามต่อไปครับผม |||||||| กล่องข้อความ | ผู้ใช้:Thanyakij 07:30, 7 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับกำลังใจ ผมเองวันนี้ จะสลบแล้วครับ ไปพักผ่อนก่อน โอ้ย --Jutiphan | พูดคุย - 09:16, 7 ธันวาคม 2006 (UTC)

โดเรมอน

เย้ๆ มีคนมาช่วยปรุงบทความโดเรมอนอีกคนแล้ว ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่มาแจ้งว่า [[หมวดหมู่:โดราเอมอน|โดราเอมอน]]

จริงๆ ต้องเป็น [[หมวดหมู่:โดราเอมอน| ]] ใส่เว้นวรรค เพื่อจะให้ ชื่อบทความเองไม่ต้องไปรวมอยู่ในหมวดหมู่ครับ จะแยกออกไปต่างหากเลย

จรมพท กั๊บ --PoSTeRWEB 09:35, 8 ธันวาคม 2006 (UTC)

สคริปต์จัดให้

เน็ตผมมันยังช้าอยู่ครับ พอเรียกสคริปต์มันไปโหลดเพิ่มหลายหน้าเลยรู้สึกยังไม่ทันใจวันรุ่น (เดอะ) ครับ :D -- Lerdsuwa 15:45, 8 ธันวาคม 2006 (UTC)

ในสคริปต์เก็บกวาด มีการตั้งให้เปลี่ยน [[หมวดหมู่:ชื่อหมวดหมู่|(เว้นวรรค)]]เป็น[[หมวดหมู่:ชื่อหมวดหมู่|ชื่อบทความ]]หรือไม่ก็[[หมวดหมู่:ชื่อหมวดหมู่|ชื่อหมวดหมู่]] บ้างหรือเปล่าครับ ทำไมรู้สึกเหมือนมันไปเปลี่ยน kinkku ananas (talk) 17:15, 8 ธันวาคม 2006 (UTC)

ใส่กล่องผู้ใช้ {{User CVU}} ในหน้าผู้ใช้เรียบร้อยแล้วครับ ^-^ --ScorpianPK 05:24, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)


จะเพิ่ม ตัว replace ใน script เก็บกวานโยบายเก่าอะครับ เมื่อไปแปะที่หน้า สคริปต์ผู้ใช้ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว

ให้ผมแจ้งไว้ที่ไหนดี วันนี้เจออีกอันกครับ ฝากเพิ่มให้ด้ยเลยกันนะครับ ข้อมูลอ้างอิง --> อ้างอิง thanks krub--PoSTeRWEB 04:43, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ปรากฏ

ใช้สคริปต็จัดให้ของคุณ Jutiphan เปลี่ยนคำว่าำ "ปรากฏ" เป็น "ปรากฏ" (จาก ฏ.ปฏัก เป็น ฎ.ชฎา) ครับ (หลักฐาน) ที่ถูกแล้วต้องใช้ ฏ.ปฏัก นะครับ ฝากรบกวนแก้สคริปต์ด้วยครับ -- Pramook 05:42, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

งงเล็กๆ

สวัสดีค่ะ เราได้ลองติดตั้ง สคริปต์จัดให้ ของคุณ Jutiphan ดูแล้ว ขอบคุณนะคะ สะดวกดีจัง แต่ยังคงมึนๆ กับการใช้เล็กน้อย (เพราะลืมไปว่าบางคำสั่งมันกดแล้วบันทึกเลย ทั้งที่กะจะลองกดดูเฉยๆ T T ) และก็แปลกใจตรงที่ลองกดปุ่ม เก็บกวาด แล้วมันกลับบอกว่า "ไม่มีบทความชื่อนี้" กับลองกดปุ่ม แจ้งลบ มันก็บอกว่า "ผู้ดูแลได้ลบไปแล้ว" (ทั้งที่ยังไม่ได้ลบ) น่ะค่ะ เราแปะโค้ดอะไรผิดตรงไหนรึเปล่าเนี่ย? ถ้ายังไงรบกวนช่วยดู ผู้ใช้:Piggy417/monobook.js หน่อยนะคะว่าผิดตรงไหนรึเปล่า ขอบคุณมากค่ะ --Piggy 10:14, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ยังงี้นี่เอง แล้วจะลองดูอีกทีนะคะ ขอบคุณมากเลยค่ะ และก็ขอเป็นกำลังใจให้ในการพัฒนา สคริปต์ ต่อไปด้วยนะคะ :D --Piggy 10:24, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

แม่แบบเรซูเม

คือดูแล้ว ไม่มั่นใจว่า แม่แบบนี้ มีความแตกต่างในด้านความหมายกับแม่แบบ:อัตชีวประวัติหรือเปล่าน่ะครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามันคล้ายๆกัน ตั้งใจจะเอามาแทนที่ หรือว่าใช้ในกรณ๊ที่แตกต่างกันอย่างไรช่วยอธิบายหน่อยก็ดีครับ ขอบคุณครับ (อ้อ ลืมบอก แม่แบบระวังเด็กอันใหม่สวยดีครับ) kinkku ananas (talk) 19:11, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ผมก็เคยคิดเรื่องนั้นเหมือนกันครับ ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าแม่แบบเรซูเมก็จะคลอบคลุมแม่แบบอัตชีวประวัติไว้แล้ว ก็น่าจะรวมกันได้ (แต่อาจจะต้องลองเสนอสภากาแฟดู) ว่าแต่คำว่าเรซูเม บางคนจะงงหรือเปล่าครับ kinkku ananas (talk) 19:20, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)


วิจิตร เกตุแก้ว

ผมได้อ่านข้อความในวิกิ เรื่องของ วิจิตร เกตุแก้ว ผมมองว่า ข้อมูลเหล่านี้ชี้นำเกินไป ผมได้เพิ่มเติมในส่วนดีของท่านนายกวิจิตรเข้าไป ทั้งในด้านความสำเร็จที่เกิดขึ้นในยุคสมัครของนายกวิจิตร เกตุแก้ว หรือ ตำแหน่งที่ดาโต๊ะที่กษัตริย์มาเลเซีย พระราชทานเองด้วยตัวพระองค์ ซึ่งนับเป็นเกียรติแก่ วงการลูกหนังไทยอย่างหาที่สุดมิได้

หรือแม้แต่การที่ท่านนายก ยืนยันในคำตัดสิน ผมก็ได้เขียนให้ดูดีขึ้น เพราะนี้เป็นเวปที่จัดอยู่ในกลุ่มอ้างอิง มิใช่ชี้นำ

และผมยังคิดว่าไม่ควรนำเรื่องไม่ดีของท่านนายกวิจิตร มาใส่ เช่นเรื่อง การเป็นกรรมการนัด คูเวต เจอ เกาหลีเหนือ เพราะมันจะขายหน้าชาวต่างชาติ หากวิจิตร มาเห็นย่อมต้องไม่พอใจอย่างแน่นอน


ยังไงควรเดินทางสายกลางด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ข้อความที่เหมาะสมด้วยเหตุผลของผมควรถูกนำเสนอ และคุณต้องยอมรับว่า ข้อความที่เขียนไว้ก่อนหน้า มีความไม่เหมาะสมอยู่หลายประการอย่างมาก ซึ่งผมได้ทำการปรับปรุงให้ดีขึ้น ยังไงโปรดอ่าน นโยบายของ วิกิพีเดีย ด้วยนะครับ

script เตือนก่อกวน

ทำไมเวลาผมจะพิมพ์ข้อความในหน้าพูดคุยของผู้ใช้ มันจะใส่แม่แบบเตือนก่อกวนตลอดเลยครับ ไม่ทราบว่าคนอื่นเป็นบ้างหรือเปล่า ตอนนี้พิมพ์ได้โดยการรีบกด stop ก่อนที่มันจะปิดหน้า (เมื่อตอนเที่ยงไปเตือนก่อกวนคุณ Manop ตั้ง 5 ครั้ง) ช่วยลองดูหน่อยครับ ขอบคุณครับ kinkku ananas (talk) 15:13, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขนาด stop แล้วมันยังใส่ให้ มันใส่แม้กระทั่งตอนจะ edit monobook ตอนนี้ก็เลยเอาออกไปก่อนครับ ช่วยดูหน่อยครับ kinkku ananas (talk) 15:21, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

เราก็เป็นบ้างแล้วเหมือนกันค่ะ (เมื่อตอนหัวค่ำ ที่คุณ Kinkku Ananas มาโพสต์แจ้ง เรายังไม่เป็นเลยแท้ๆ) ต้องถอดล้อกอินมาเขียนเลยเนี่ย ไม่งั้นเขียนไม่ได้แน่ มันเอาแต่เตือนก่อกวนอย่างเดียว ยังไงรบกวนช่วยดูให้อีกครั้งด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ --Piggy

ขอแจ้งที่นี่เลยนะครับ เผื่อคนอื่นเข้ามาอ่าน ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้วครับ ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับทุกๆท่านที่เจอปัญหานี้ โดยสามารถรับรุ่นใหม่ได้เพียงแค่ รีเฟรชแคชหน้า monobook.jsของคุณครับ >.< --Jutiphan | พูดคุย - 18:24, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

บทความมหาวิทยาลัย

ต้องออกตัวก่อนว่าผมเข้ามาอ่านเรื่องมหาวิทยาลัยต่าง ๆ อย่างจริง ๆ ก็เมื่อไม่กี่เดือนมานี้เอง ดังนั้น ในบทความส่วนมากก็จะเป็นผู้อื่นได้เขียนไว้หมดแล้ว ซึ่งเห็นด้วยตรงที่ว่า รูปแบบนั้นหลากหลายจริง ๆ

ปัญหา คือ เราต้องการให้ผู้มาอ่านวิกิพีเดียในส่วนมหาวิทยาลัยได้อะไรกลับไป ผมเคยสนทนากับ คุณ Heuristics ไว้เหมือนกัน เรื่องลิ้งแดง ถ้าเอาตามความคิดผม ในบทความมหาวิทยาลัยควรบอกว่ามีคณะอะไรบ้าง ต่อมาประเด็น คือ เราจะบอกแค่นั้นหรือ แล้วผู้อ่านจะได้อะไรกลับไปจากวิกิ ถ้าเค้าสนใจคณะนั้น ผมไม่ต้องการให้วิกิไม่มีประโยชน์ครับ ดังนั้น วิธีแก้มี 2 ทางครับที่พอจะมองออก คือ

  1. เขียนคณะเหล่านั้นให้หมดในวิกิ เหมือนในจุฬา และมหิดล ทำไว้
  2. ทำลิ้งภายนอกโยงไปเวปคณะนั้นซะ เผื่อคนสนใจจะได้ตามไปอ่านได้ (ซึ่งแน่นอนวิกิไม่ใช่แหล่งรวมลิ้ง)

ปัญหาของข้อ 1 คือ จะทำยังไงถ้าคณะนั้น ๆ ยังไม่มีผู้เขียนในวิกิ ถ้าคนอ่านเข้ามาเห็นลิ้งแดงของคณะเค้าก็ไม่ได้ความรรู้อะไรจากวิกิอยู่ดี ทางออกที่ผมมองไว้ คือ ทำทั้ง 2 อย่างไว้คู่กัน ดังเช่น คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ เว็บ ทำไว้ ซึ่งถ้ามีคนสนใจเขียนก็จะสามารถเข้ามาเขียนได้เลย และคนสนใจอ่านก็จะสามารถหาอ่านได้ตามลิ้งที่ให้ไว้ และแน่นอนถ้ามีคนเขียนบทความนั้นแล้ว ก็เอาลิ้งภายนอกออกซะ นี่คือความคิดของผมครับ ส่วนที่จะไปไว้ที่แหล่งข้อมูลอื่น ผมว่าไม่เหมาะครับ ถ้าอันไหนรวมได้ผมว่ารวมดีกว่า ถ้าจะมานั่งเขียนคณะอยู่ที่หนึ่งแล้วลิ้งภายนอกของคณะอยู่อีกที่หนึ่ง ผมว่าทำให้วิกิมันใช้ง่าย ๆ จะเป็นประโยชน์มากกว่าครับ --ScorpianPK 18:06, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ตามสบายครับครับผม ถ้าต้องการแบบนั้น และเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านก็เอาครับ --ScorpianPK 18:31, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)
วิกิพีเดียเป็นของทุกคนครับ คุณ Jutiphan สามารถแก้ไขได้ทุกอย่างครับ อย่าเอาความคิดผมไปเป็นหลักเลยครับ ยังไงฝากคุณ Jutiphan ดูแลสถานีย่อยด้วยนะครับ ผมคงจะหายไปนานเลยทีเดียวครับ อย่าลืมนะครับ อย่ากลัวที่จะแก้บทความ ครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 19:10, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

script clean up

รบกวนเพิ่ม เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ไปใน แหล่งข้อมูลอื่น ครับ--PoSTeRWEB 03:20, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีค่ะ

มีอะไรก้อช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ --DSB person 08:36, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

วิจิตร เกตุแก้ว

ผมว่าบทความนี้ยังไม่ควรย้อนกลับนะครับ เพราะเค้าก็มีเหตุผลในการแก้ไขเช่นกันครับ ถ้าย้อนกลับแบบนี้เกรงว่า เค้าก็คงจะกลับมาแก้อีกรอบ มันจะไม่จบสิ้นครับ--ScorpianPK 07:04, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ครับผม บทความนี้มีข้อขัดแย้งกันอย่างมากครับ ย้อนกลับไปมาหลายรอบมาก ๆ ผมจึงได้นำข้อความที่ขัดแย้งกันไปไว้หน้าพูดคุยก่อน ถ้าไม่ทำแบบนี้ ผู้ใช้ XChaingmai และคนอื่น ๆ ก็จะมาย้อนกลับเรื่อย ๆ ซึ่งผมว่ามันไม่ดีเท่าไหร่‎ นอกจากนี้ ผมยังได้ พูดคุยกับ ผู้ใช้ XChaingmai ไปแล้ว ก็จะรอดูว่าเค้ามีปฏิกิริยายังไง ถ้ายังไม่ปรับปรุงอีก คงเข้าข่ายก่อกวนแล้วล่ะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 07:10, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)
ครับผม คนละไม้คนละมือครับผม ช่วย ๆ กัน --ScorpianPK 07:21, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ย้อน

สวัสดีครับ ทักทายเสียตรงนี้เลย ตอนแรกผมเข้าใจว่าคุณ Jutiphan ใส่ป้ายรวม ก็เลยย้อน แต่พอนึกได้ ไปหยุดไม่ทันเสียแล้ว เดี๋ยวไปแก้ไขใหม่ ต้องขอโทษด้วยครับ ;) --ธวัชชัย 15:38, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ธนาคารโลก

ขอใช้หน้าชั่วคราวแทนหน้าที่สงสัยละเมิดลิขสิทธิ์ --Thanit ขอบคุณครับ --Thanit

เห็นทำวิกิพีเดียทุกคืน ไม่นอนเดี๋ยวจะไม่สบายนะ นะ

คนขยันของวิกิพีเดีย นอนหลับพักผ่อนบ้าง นะ นะ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำ ก้ค่อยๆทำกันไป บางที ทุกทีทำไม่ถูกต้องตามวิธีทำสารานุกรม แนะนำด้วย เพิ่งเข้ามามาทำได้แค่สองเดือนเอง เห็นใจกันบ้างนะ นะ


รับทราบครับ

ครับผม พอดีต้องการเติมหมวดหมู่เขตการปกครองในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ไปด้วย เลยไม่ได้ใช้ครับ แต่ถ้าผมจะเปลี่ยน ลิงก์ภายนอก ไปเป็น แหล่งข้อมูลอื่น ปกติก็ใช้สคริปต์ผู้ใช้ครับ --ScorpianPK 05:03, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

รับทราบครับ--ScorpianPK 05:11, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

ทักทายเช่นกันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ Se:Rin เรียน วิทยาการคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกับคุณ Jutiphan แหละค่ะ ปัจจุบันเป็น Programmer Support Mechanical Engineering ของรัฐวิสาหกิจชั้นนำแห่งหนึ่งในประเทศไทย (คงรู้นะคะว่าที่ไหน?) ที่เกือบโดนแปรรูปไปไงคะ Se:Rin ทำงานด้านเครื่องกล สัมพันธ์โดยตรงกับวิศวะเครื่องกลค่ะ (คนละด้านกับที่เรียนมาเลย แต่ก็ได้ใช้นะคะ เพราะพื้นฐานคล้าย ๆ กัน) ตอนนี้ศึกษา Lab View 7 อยู่ ไม่ทราบเคยศึกษามั้ยคะ จะได้ขอคำแนะนำหน่อยน่ะคะ

ส่วนเรื่อง update เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แหละค่ะ อิอิ กะให้อ่านแล้วมองตัวตนออกไงคะ--Se:Rin 03:30, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคร้บ

ไม่พูดมากดีกว่า พล่ามไรไม่ออกอ่า แต่ก็ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำที่มาเขียนทิ้งไว้ในหน้าพูดคุยของผม เรื่องนี้ผมสงสัยมาช่วงหนึ่งแล้ว เลยใช้ปนไปๆมาๆ ขอบคุณมากครับ Imagene 11:48, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)


หมวดหมู่

ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องลบหมวดหมู่ ห้างสรรพสินค้า ออกจากสยามพารากอนนะครับ ในมุมมองที่ต้องการหา ห้างสรรพสินค้าทั้งหมดทั่ว ก็จะได้เจอเลยและ หมวดหมู่ ห้างสรรพสินค้า ก็ยังมีบทความไม่มากน่าจะคงอยู่ไว้ก่อน Liger ( ~ /|\ ~ ) 22:01, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

อะโดบี

ช่วยดูเรื่องหน้าเปลี่ยนทางซ้ำซ้อนด้วยครับ เนื่องจากตอนผมทำหน้าเปลี่ยนทางผมใช้วิธี copy ซึ่งใน Firefox ที่ผมใช้นั้นได้ติดตั้ง add-on ตัดคำไทยเอาไว้ ทำให้ติดรหัส zero-width joiner (zwjn) ไปกับชื่อบทความโดยไม่ได้ตั้งใจ--อ็อกตร้า บอนด์ 02:03, 23 ธันวาคม 2006 (UTC)

อยากสอบถามว่าเล่นกันอย่างไง ช่วยตอบไหนได้ไหมค่ะ ที่ wantanaw@hotmail.com ขอขอบคุณล่วงหน้า


สคริปต์จัดให้ใช้งานไม่ได้

หลังจากมีการเพิ่มฟังก์ชั่นแทนที่คำ นอกจากสคริปต์ใหม่จะใช้งานไม่ได้แล้ว ยังทำให้สคริปต์มาตรฐานเช่น ตัวหนา ตัวเอน ฯลฯ เจ๊งไปด้วย ผมใช้ Firefox แล้ว refresh/reload แล้ว--อ็อกตร้า บอนด์ 13:28, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

หายแล้ว ขออภัยที่ทำให้เสียเวลา--อ็อกตร้า บอนด์ 13:32, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

* ผมไปที่หน้าmonobook.js ของผมแล้วครับ * คลิกแก้ไข และใส่โค้ดข้างบนนั้นแล้วครับ * คลิกบันทึกแล้ว * รีเฟรชแคชด้วยการกด Ctrl+F5 สำหรับ IE แล้ว

แต่ไม่ยักกะมีเมนูพิเศษใดๆ เกิดขึ้นตามที่ได้โฆษณาไว้เลย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ? -Love Krittaya 06:35, 25 ธันวาคม 2006 (UTC)

หายแล้วครับ ขอโทษที่รบกวนครับ - 202.28.27.6 02:40, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

แก้คำผิดเป็นคำถูก

ลองอ่านดูจากคำที่มักเขียนผิดครับ เผื่อจะใช้ในสคริปต์จัดให้ ได้ หมายเหตุ บางตัวอักษรยังไม่ได้เรียงลำดับ --อ็อกตร้า บอนด์ 00:12, 27 ธันวาคม 2006 (UTC)

เรื่องแม่แบบ นักร้อง

คือผมอยากจะเอาตัว สีที่แยกระหว่าง นักร้อง กับ วงดนตรีด้วยอะครับ ใน แม่แบบ:Infobox musical artist/color selector

Slur หน้าว่าง ?

ที่ทำไป เพราะว่า อยากให้มีหัวข้อ เป็นชื่อไทย น่ะคับ

แต่ไม่เปงไรคับ ผมได้ย้าย ข้อมูล ไปที่สะเลอ แล้วนะคับ

ผมขอโทษจริงๆ คับ ที่การทำหน้า ว่าง ถือว่าเป็นการก่อกวน

ขอโทษ จริงๆ คับ

ทิป: การเปลี่ยน ลิงก์เลขสี่หลัก ไปเป็น ลิงก์ ค.ศ. (หรือ พ.ศ. ก็ได้)

ลิงก์เลขสี่หลักที่หมายถึง ค.ศ. ซึ่งพบได้บางส่วนในบทความที่แปลจากหน้าภาษาอังกฤษ ควรเปลี่ยนเป็น ลิงก์ ค.ศ. เสียก่อน ด้วยสคริปต์จัดให้
ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนจาก [[2004]] ไปเป็น [[ค.ศ. 2004|2004]]
ให้ใช้นิพจน์ปรกติอันนี้ \[\[([0-9]{4})(\|[^\]]*)?\]\] (ใส่ //...// เอาเอง) ไปเป็น [[ค.ศ. $1|$1]]
โดยที่ $0, $1, ..., $9 หมายถึงการอ้างอิงย้อนกลับ (back reference) (เฉพาะจาวาสคริปต์ ในภาษาอื่นอาจใช้สัญลักษณ์อื่น)