คุยกับผู้ใช้:Jungide/กรุ 3

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขอชี้แจง

สวัสดีครับ คุณJungide ไม่ทราบว่าข้อความใน คุยกับผู้ใช้:203.113.36.7 ต้องการเขียนถึงผมหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมขอชี้แจงว่า การเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ไม่ได้มีผลอะไรต่อบทความนะครับ นอกจากเป็นการเรียงชื่อตามตัวอักษรเวลาอยู่ในหมวดหมู่นั้น ๆ นะครับ ลอกศึกษาดูจากการเขียนบทความในวิกิดู และอีกอย่าง สิ่งที่ผมเปลี่ยนก็แค่ชื่อตรงหมวดหมู่นะครับ ไม่ได้เปลี่ยนตรงเนื้อเรื่องแต่ประการใด ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อเนื้อเรื่องทั้งสิ้น จึงขอชี้แจงมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ --ScorpianPK 18:47, 11 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เรื่องฉลองวาระของขบวนการนักสู้

สวัสดีครับ คุณJungide สำหรับบทความสารานุกรม30เซ็นไทสำหรับวาระฉลองเป็นชีรี่ส์ของขบวนการนักสู้นะครับไม่ใช่ปีแต่ถ้าปี(ในช่วงฉาย)ก็จะเป็น31ปีนะครับแต่ที่จริงปีที่หยุดฉายนั้นมีนะครับหลังช่วงที่แจ็คเกอร์ฉายจบไปแล้วหยุดฉายนะครับ

ปล.คุณอยู่เว็ปไหนล่ะครับผมอยู่เว็ปSentailoverนะครับ อิอิ

เรื่องชื่อเพลง

ที่จริงผมไม่ได้คิดเจตนากับเรื่องบทความเดกะเรนเจอร์เป็นอย่างใดแต่เป็นความผิดพลาดของผมเองนะครับและผมต้องขออภัยเป็นอย่างมากเลยนะครับ--Macnum 16:18, 22 มิถุนายน 2007 (UTC)

เรื่องใช้ภาษา

ก่อนอื่นขออภัยด้วยนะครับเพราะผมยัง.ช้คำภาษาไม่คล่อง(ผมอายุน้อยนะ) -- ผู้ใช้:Macnum

รู้สึกว่าคุณยังสับสนการใช้ ช ช้าง กับ ซ โซ่ อยู่นะ ตรงที่ควรจะใส่ ซ โซ่ กลับไปใส่ ช ช้าง อย่างคำว่า series ผมแก้จาก ชีรี่ย์ ไปเป็นที่ถูกคือ ซีรีส์ ไม่รู้กี่รอบแล้ว กรุณาแก้ไขด้วย --Octahedron80 05:20, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)
ถ้าจะตักเตือนคุณแม็กนั่ม ลองติดต่อที่กล่องข้อความของคุณแม็กนั่ม ดูล่ะกัน เพราะการที่คุณตั้งข้อสงสัยโดยไม่เอ่ยนาม แถมยังพูดต่อหน้าบุคคลที่3แบบนี้ อาจทำให้่การสื่อสารคลาดเคลื่อนเอาง่ายๆ
อีกอย่าง เราเขียนคำว่า series ด้วยคำว่า ซีรีส์ นะ ไม่ใช่อย่างอื่น ถ้าไม่เชื่อกรุณาอ่านประวัติของบทความนั้นๆดู --Jungide

ยินดีต้อนรับ

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ อย่าลืมแวะไปที่ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ ด้วยครับ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่)

ถ้าต้องการลบบทความอย่างเช่นหน้า อิมาจิน สามารถใส่ข้อความ {{ลบ}} ไว้ที่ด้านบนบทความเพื่อให้ทำการแจ้งลบต่อผู้ดูแลระบบครับ โดยถ้าลบข้อความนั้นไปเฉยๆ บทความนั้นจะไม่ถูกลบครับ แต่จะเป็นบทความที่แสดงหน้าว่างแทน --Manop | พูดคุย - 05:24, 5 กรกฎาคม 2007 (UTC)

อีกเรื่องเกี่ยวกับแม็กนัม

ผมอยากให้ดูว่า นอกจากเรื่องภาษาที่เขามักจะเขียนผิดแล้ว ยังมีส่วนอื่นที่เป็นประโยชน์อยู่บ้างหรือไม่ เพราะการย้อนกลับรวดเดียวโดยไม่ดู อาจทำให้ข้อมูลที่ดีหายไปด้วย ก่อนย้อนอยากให้ดูความแตกต่างทีละครั้งในประวัติก่อนครับ และดูเหมือนว่าแม็กนัมไม่ค่อยชอบเปิดอ่านหน้าพูดคุยนะครับ --Octahedron80 18:24, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)
เท่าที่เราเคยได้รับข้อความของคุณแม็กนั่มประมาณ2-3ครั้ง พอจะรู้ว่าเขา(คุณแม็กนั่ม)ก็อ่านหน้าพูดคุยเช่นกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเขาได้ใส่ใจกับข้อความของคุณหรือไม่
เพราะว่า เราเองได้กล่าวตักเตือนถึงพฤติกรรมของเขาไปหลายๆครั้งแล้ว และผลลัพธ์ที่ได้มานั้นค่อนข้างแย่ ถึงแม้จะยอมแก้ไขในข้อความที่ผิดแต่สามัญสำนึกของเขานั้นแทบไม่มี สักจะมีแต่อ้างมาจากวิกิต่างประเทศอย่างเดียวโดยบางครั้งไม่ได้ตรวจทานเลย
ซึ่งที่จริงมีวีรกรรมของคุณแม็กนั่มมากกว่านี้ แต่ไม่อาจพูดได้หมด ดังนั้นเราจะตอบกล้บในหน้าพูดคุยของคุณOctahedron80ล่ะกัน --Jungide

หน้าพูดคุย

สวัสดีครับ เวลาใช้หน้าพูดคุย กรุณารักษามารยาท และอย่าว่าร้ายผู้อื่น และพยายามอย่าใช้อารมณ์นะครับ พยายามมุ่งประเด็นไปที่เนื้อหาของบทความ ไม่ใช่ที่ผู้ร่วมเขียนบทความ ขอบคุณที่ช่วยร่วมเขียนบทความการ์ตูนดีๆ ในวิกิพีเดียครับ --Manop | พูดคุย 10:34, 23 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณ คุณmanop มากๆที่ให้คำแนะนำ ในเรื่องการมารยาทและการว่ากล่าวนั้น เราจะพิจารณาและทบทวนอีกที แต่ไม่อาจจะให้คำมั่นสัญญาอะไรเป็นมั่นเป็นเหมาะได้นักจึงพูดได้เพียงว่า การที่จะไม่ให้ว่ากล่าวตักเตือนใคร ด้วยคำพูดที่รุนแรงไม่อาจงดเลิกได้ภายในวันเดียว สิ่งเหล่านี้จักต้องใช้ความพยายามอยู่ทุกๆวันถึงจะสัมฤทธิ์ผล ซึ่งอยากให้คุณmanop เข้าใจตรงจุดนี้ด้วย(แต่ถ้าสงสัยหรือตีความไม่ออก กรุณาชี้แจงด้วย)
ส่วนในกรณีของคุณแม็กนั่ม นั้น เราเองสุดที่จะทนกับการที่จะต้องพูดอย่างนุ่มนวลกับเขา(คุณแม็กนั่ม)แล้วจึงจำเป็นที่จะต้องพูดจารุนแรงใส่เขา, เราได้เคยตักเตือนเขาไปดีๆแล้ว(ในช่วงแรกๆ) แต่กลับไม่มีการพัฒนาหรือแก้ไขอะไรเลย (ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่ท่านอื่นๆที่ได้เคยตักเตือนไปด้วยดีแก่คุณแม็กนั่ม คุณแม็กนั่มกลับไม่รับฟังหรือแก้ไขอะไรเลย ; เรื่องบังเอิญดังกล่าวพึ่งจะได้รับข่าวเมื่อไม่นานมานี้) จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ไม้แข็งในการจัดการปัญหาของคุณแม็กนั่ม ซึ่งผลลัพธ์นั้นอาจทำให้คุณแม็กนั่มตื่นตัวก็จริง แต่สุดท้ายแล้วก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรแก้ไขเหมือนเดิม (และเป็นเหตุชนวนที่ทำให้เราต้องตักเตือนคุณแม็กนั่ม อย่างรุนแรง)
สิ่งที่คุณmanop ได้เห็นได้อ่านในหน้าพูดคุยของคุณแม็กนั่มนั้น คือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดีว่า ทำไมเราถึงต้องดุใส่เขาและสามารถอธิบายได้ดีว่า เราจำเป็นที่จะต้องเลือกวิธีการนั้นเพราะเหตุใด
ขออภัยที่พูด(พิมพ์)ไม่เก่งนัก ถ้าสงสัยตรงข้อความไหน ช่วยชี้แจงกลับมาด้วย ยินดีรับฟังปัญหาได้ทุกครา--Jungide

กิงกะแมน

ในย่อหน้าแรก ผมจัดให้อยู่ในรูปแบบทั่วไปเหมือนบทความอื่นๆ ในวิกิพีเดียนะครับ ซึ่งคุณก็ควรทำในบทความอื่นที่คุณกำลังเขียนอยู่ด้วย พยายามหลีกเลี่ยงการใช้สัญลักษณ์ : ในการย่อหน้าครับ เพราะมันย่อหน้าให้เองอยู่แล้ว หรือใช้สัญลักษณ์ * สำหรับการแยกหัวข้อ (ดูตัวอย่างการใช้งานในบทความเดียวกันที่วิกิอังกฤษ) --Octahedron80 04:16, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

ผมขอแค่ย่อหน้าแรก (บทนำสรุป) เท่านั้นแหละครับ หวังว่าคงจะไม่ลำบากเกินไป --Octahedron80 06:16, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

มาคุ หรือ อิคิกิโม

คือจะถามหน่อยนะว่าเคนมะตัวที่3มันมีชื่อว่าอะไรที่ท่านบอกคือิคิกิโมมันจริงไหมล่ะครับเพราะเว็ปอื่นและ 1ก็บอกไปแล้วคือมาคุน่ะครับ
กรุณาชี้แจงหน่อยนะครับ -- Macnum _/\_ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Octahedron80 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:04, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
ตอนนี้ทางเว็บโตเอะ บอกมาแล้วว่า เคนมะแห่งปฐพี มีชื่อว่า มาคุ (คุมะ)
เมื่อทางเว็บหลักประกาศชื่ออกมาแล้ว จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตามข้อมูลของเว็บหลัก ซึ่งเราคงจะต้องทำตามเว็บหลักแต่โดยดี
ส่วนสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนแปลงข้อความของคุณ เพราะต้องรอให้เว็บหลัก มีการเปิดเผยชื่อที่แท้จริงมาเสียก่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงตามลำดับ (ถึงแม้ว่าจะสามารถเอาเว็บsupersentai.com มาอ้างได้แต่มันน่าเชื่อถือไหมล่ะ)
ถ้าพูดแบบตรงๆไปเลยก็คือ เราเชื่อข้อมูลของเว็บโตเอะ มากกว่าเว็บ Supersentai.com อยู่หลายขุม (ถึงแม้ว่าโดยมากมักจะใช้ในการเป็นแหล่งขอมูลก็ตาม)เพราะข้อมูลที่เว็บโตเอะปล่อยออกมามีความเป็นไปได้มากกว่าเว็บต่างประเทศอื่นๆ และสามารถเชื่อใจโดยไม่มีความกังวลใจ กว่าเว็บอื่นๆที่ต้องพิจารณาแล้วพิจารณาอีกกว่าจะได้ข้อมูลจริงๆมา
เรามีวิจารญาณมากพอที่จะเชื่อข้อมูลในเว็บไหน เป็นจริงที่สุด เพราะเราเองก็เคยเชื่อในเว็บต่างประเทศบางเว็บทั้งๆที่ความจริงข่าวในเว็บนั้นเป็นข่าวลือทำให้เกิดความเสียหายแค่ไหน จึงรู้ดีและพยามยามที่เชื่อข้อมูลในเว็บโตเอะเป็นเว็บหลักของแหล่งข้อมูล(หลักๆ) ไม่ใช่คุณ
เราต้องขอพูดตรงๆว่า คุณแม็กนั้ม คุณเอง ยังไม่มีวิจารญาณมากพอในการอ่านข้อมูลเว็บ หลายครั้งที่คุณเปลี่ยนแปลงข้อมูลแต่ไม่มีความน่าเชื่อถืออะไรเลย จากข้อมูลที่ได้อ่านมาก็รู้แล้วว่าคุณไม่ได้กรองข่าวมามาก
ต้องขออภัยด้วยที่ตอบเหตุผลไปและต้องว่าคุณไป และเราเองก็ไม่ใช่พวกที่ตอบเหตุผลได้ดีสักเท่าไหร่นัก --Jungide

เกณฑ์การจัดหมวดหมู่ กับ ยอดมนุษย์

ในแม่แบบขบวนการยอดมนุษย์แบ่งเป็นยุค 70 80 90 และยุค 2000

แต่ในผังต้นไม้ไม่ได้มีเกณฑ์นี้เอาไว้ --unknown_00011 09:39, 5 สิงหาคม 2007 (UTC)

เรื่องแม่แบบของขบวนการนักสู้ นั้น เราไม่ได้เป็นผู้จัดทำ แต่คุณแม็กนั่มต่างหากที่เป็นผู้จัดทำ(และลอกแบบมาจากภาษาอังกฤษมาอีกที)
เท่าที่เคยอ่านมาจากวิกิพีเดียฉบับภาษาอังกฤษ หรือ แม้แต่ญี่ปุ่น แม่แบบขบวนการนักสู้ ถูกแบ่งออกตามยุค 70 80 90 2000 ในการฉายของแต่ละเรื่องตามลำดับ
ซึ่งการแบ่งตามยุคลำดับนั้น เพื่อความเข้าใจง่ายต่อการค้นหาและจัดเก็บ ในบางเรื่องของเซนไท ได้บอกถึงปีค.ศ เหตุการณ์ในเรื่อง ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องแบ่งตามยุค ค.ศ. --Jungide
แม่แบบ {{ขบวนการนักสู้}} นี้คุณPiggyเป็นผู้เริ่มทำนะครับ โดยนำตัวอย่างมาจากวิกิพีเดียอังกฤษและมาแปลงเป็นชื่อไทย โดยมีคุณ คุณ Macnum และ คุณ Ryulong ช่วยร่วมแก้ไขนิดหน่อย ส่วนถ้าคุณ Jungide เห็นว่าควรดัดแปลงแบบไหนเพื่อให้ง่ายขึ้นสามารถแก้ไขได้ตามสะดวกครับ --Manop | พูดคุย 04:48, 9 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขออนุญาตทำหน้าเปลี่ยนทางครับ

ผมขอทำหน้าเปลี่ยนทางในบทความขบวนการต่าง ๆ นะครับ เผื่อใครมาใช้คำค้นผิดแล้วค้นไม่เจอ จะนึกว่าไม่มีบทความแล้วเขียนอีกรอบ เอ้อ..เมกะเรนเจอร์ จะเปลี่ยนทางไปเมก้าเรนเจอร์ ได้ไหมครับ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 06:31, 7 สิงหาคม 2007 (UTC)

ไม่อนุญาตเปลี่ยนทางในข้อความส่วนของขบวนการนักสู้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดๆก็ตาม เพราะคำขอของคุณ ไม่มีน้ำหนักเพียงพอในการเปลี่ยน
คำว่า Megaranger ควรจะอ่านว่า เมกะเรนเจอร์ ไม่ใช่ เมก้าเรนเจอร์ --Jungide

หากเช่นนั้นต้องเปลี่ยนทาง เมก้าเรนเจอร์ มายัง เมกะเรนเจอร์ จึงจะถูก แต่ผมขอบอกอย่างนึงนะ ชื่อลิขสิทธิ์ในภาษาไทยใช้อะไร ก็ให้ใช้ตามนั้นครับ เพราะจะได้ไม่เป็นงานแปลต้นฉบับ (แปลชื่อเรื่องเอาเองคืองานต้นฉบับ) --Octahedron80 07:35, 8 สิงหาคม 2007 (UTC)

ยังไงก็ตาม เราคิดว่า การใช้ชื่อตามต้นฉบับในบทความต่างๆ ถึงจะเหมาะสมที่สุด เพราะอย่างน้อยๆก็ถือว่าเป็นการบอกกล่าวว่าชื่อนี้มีที่มาอย่างไรและควรจะอ่านแบบใดถึงจะถูกต้อง
ส่วนชื่อในไทย ที่ไม่ตรงกับต้นฉบับ ควรจะกำกับไว้จะดีกว่า
ต้องขออภัยด้วยที่ตอบแบบอ้อมค้อมมากเกินไป --Jungide

คุณเข้าใจคำว่า "งานต้นฉบับ" ในวิกิไหมครับ ผมไม่ได้หมายถึงชื่อต้นฉบับ ยกตัวอย่างเช่น เราควรตั้งย่อหน้าแรกว่า

  • โดราเอมอน (「ドラえもん」, Dora'emon, – โดะระเอะมง)

โดยใช้ชื่อตามลิขสิทธิ์ภาษาไทย (โดยเนชั่น) ไม่ใช่ต่อไปนี้

  • โดะระเอะมง (「ドラえもん」, โดราเอมอน)

ซึ่งคำว่า "โดะระเอะมง" คืองานต้นฉบับที่ชาววิกิตั้งเอาเอง หรือจะยกอีกตัวอย่างก็ได้ เช่น

  • ขบวนการ ไลฟ์แมน (超獣戦隊ライブマン; Choujuu sentai Liveman; โชวจู เซนไท ไลฟ์แมน, ขบวนการสัตว์ขั้นสูง ไลฟ์แมน)

ซึ่งเป็นชื่อตามลิขสิทธิ์ ไม่ควรนำอย่างนี้

  • ขบวนการสัตว์ขั้นสูง ไลฟ์แมน (超獣戦隊ライブマン; Choujuu sentai Liveman; โชวจู เซนไท ไลฟ์แมน)

เพราะว่า "ขบวนการสัตว์ขั้นสูง" ไม่ได้เป็นชื่อลิขสิทธิ์ ซึ่งอาจจะแปลเอง จึงเป็นงานต้นฉบับ นโยบายวิกิไม่รับงานต้นฉบับครับ หากจะแปลก็ควรใส่ไว้ในวงเล็บว่า นี่คือคำแปล แต่คุณอย่าลืมนะครับว่า ทุกบทความชาววิกิสามารถแก้ไขได้ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ --Octahedron80 08:17, 8 สิงหาคม 2007 (UTC)

ตอนนี้พอเข้าใจแล้วว่า "งานต้นฉบับ"ของวิกิพีเดีย เป็นอย่างไร
ขอบคุณ คุณOctahedron80 ที่ช่วยชี้แจงให้ และแนะนำแนวทางให้ ยังไงๆจะแก้ไขในบทความบางส่วน ซึ่งข้อน้อมรับเอาไว้ แต่สำหรับชื่อ"Megaranger" ยังไงๆเราก็ขอยืนยันว่า ควรใช้คำว่า"เมกะเรนเจอร์" อยู่ดี ซึ่งควรจบเรื่องตรงนี้จะดีกว่า
แต่อยากจะถามว่า แล้วบทความเจ็ทแมน ล่ะ ในเมื่อมัน2ชื่อ(ที่ใช้ในไทย) ทำไมคุณไม่แย้งขึ้นมาว่าจะให้ใช้อันไหน แต่กลับแย้งในสิ่งๆที่มันไม่น่าใช่แบบนี้(ขออภัยที่ต้องขึ้นเสียงกับคุณ และ ขออภัยที่ย้อนข้อความกลับไปดังเดิม)
ส่วนเรื่องขาดระบุปีที่ฉายนั้น ส่วนมากเราจำไม่ได้ว่า ฉายปีไหน ซึ่งการที่คุณพิมพ์เพิ่มขึ้นมาเราไม่ว่าอะไร แต่ขอความกรุณา อย่าเขียนในบทความเดียว บทความอื่นๆที่ไม่รู้ปีที่ฉายก็ควรจะไปดูแลไปพิมพ์เพิ่มเติมบ้าง และต้องขออภัยที่ต้องลบข้อความที่ไม่ระบุปีที่ฉายออกในไลฟ์แมนออกไป
แต่ยังมีข้อสงสัยในคำว่า นโยบายวิกิไม่รับงานต้นฉบับ ซึ่งถ้าแปลออกมาแล้ว บางคนและบางส่วนอาจคิดไปได้ว่า กฏที่ตั้งมันเกิดขัดแย้งกับคำว่า อย่าคัดลอกเนื้อหาจากหนังสือหรือเว็บไซต์ ด้วยกันเอง
เพราะ 2ข้อความที่มันแย้งกันอยู่นี้ มันอาจทำให้เกิดความสับสนในการส่งบทความเข้ามา (ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นอาจคิดได้ว่า " คัดลอกข้อความจากจากเว็บ มันก็ผิดกฏ ไม่ให้คิดบทความเองทั้งๆที่มีข้อมูล ก็ผิดกฏ ตกลงแล้วจะเอาอะไรกันแน่ จะให้เขียนหรือไม่ให้เขียนกันแน่" )
ซึ่งเรา อ่านเองก็ยังงงกับข้อความที่ขัดแย้งกันแบบนี้ อยากให้รับฟังปัญหานี้ด้วย
ส่วนที่เราสงสัยกับข้อความดังกล่าวนั้น เราไม่ต้องการที่จะให้ใครมาตอบ แต่อยากให้รู้ว่า ปัญหาที่เกิดจากข้อความที่ขัดแย้งกันแบบนี้ มันก็เกิดขึ้นได้--Jungide

Kiva

สวัสดีค่ะ เพิ่งคุยกันครั้งแรกสินะ ยังไงก็ปราณีเราด้วยล่ะ เราไม่เหมือนคุณ Macnum นะ

เรื่องอายุของตัวละครในคิบะเนี่ย เราแปลมาจากในวิกิญี่ปุ่นนะ ข้อมูลพวกนี้ผิดหรือคะ? จะเอาหลักฐานมั้ย? ถ้าข้อมูลในวิกิญี่ปุ่นผิด ในวิกิไทยก็คงไม่เหลืออะไรแล้วมั้ง อ้างอิงก็ไม่ค่อยจะมี

อีกเรื่องนึง 親子 (โอยาโกะ) จะบอกให้รู้ว่ามันแปลว่า พ่อ (แม่) ลูก ถ้า 親子 (โอยะ) เฉยๆ ถึงจะแปลว่า ผู้ปกครอง ไม่เชื่อก็เอาพจนานุกรม ไปดูซะ ส่วน 伯爵 (ฮาคุซาคุ) มันแปลว่า ท่านเคานต์ ไม่ใช่มาเรียกทับศัพท์กันแบบนี้ ไม่เชื่อก็เอาพจนานุกรม ไปดูซะ

หรือนอกจากคุณแล้วห้ามใครแก้ไขเพิ่มจริงๆ? ถ้าอย่างนั้นก็ไปเขียนลงบล็อกตัวเองดีกว่าไหม อย่ามาเขียนในวิกิเลย เพราะในนี้เขาก็บอกทุกครั้งเวลาที่กดแก้ไข ว่า ถ้าไม่ต้องการให้งานคุณถูกแก้ไข อย่าส่งงานเข้ามาในวิกิพีเดีย --Piggy 18:34, 16 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอขอบคุณที่คุณpiggy แนะนำมา
เรื่องคำแปล คำว่าอาคุซาคุ นั้นเราไม่รู้ว่าแปลว่า"ท่านเคานต์" จึงไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ส่วนคำว่า โอยาโกะ ที่ต้องแปลว่าผู้ปกครองก็เพราะ ต้องการแปลชื่อให้ดูกระฉับและไพเราะเท่านั้น จึงไม่ได้มีความหมายอะไรพิเศษเลย --Jungide 13:00, 17 มีนาคม 2551 (ICT)
ขอบคุณคุณ Jungide ที่เข้าใจค่ะ เราก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่อาจจะใช้คำพูดรุนแรงไปนิด m(_ _)m แต่ข้อมูลที่เราเติมให้นั้น รับรองว่าไม่มั่วค่ะ ไม่ต้องห่วง เพราะจะเอามาจากวิกิญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่ทราบจริงๆ ไม่เติมแน่นอน --Piggy 13:33, 17 มีนาคม 2551 (ICT)
ขอสอบถามหน่อยนะครับ เรื่องชื่อของมอนสเตอร์ทั้ง 3 จริงๆ ผมคิดว่า บาชช่า (บาสช่า, บัชช่า) น่าจะถูกต้องแล้วนะครับ ลองไปสอบหาข้อมูลจากในเว็บของ TV-Asahi และ วิกิอังกฤษ หรือที่อื่นๆ ก็เขียนภาษาอังกฤษว่า Basshaa ทั้งนั้น แม้แต่ในกล่องของเล่นที่ผมมีอยู่ก็เขียนแบบนี้จริงๆ ส่วน โดกกา ตัว โดะ จะมีตัว สึ เขียนเล็กต่อท้ายแสดงให้รู้ว่าต้องการเชื่อมกับตัว กะ ที่อยู่ท้ายสุด เพื่อให้ออกเสียงเชื่อมกัน และในกรณีนี้ผมคิดว่ามันน่าจะใช้การออกเสียงว่า ด๊อกก้า หรือ ด๊อกกะ จะดีกว่านะครับ เพื่อให้คนไทยได้อ่านเข้าใจง่ายๆไม่สับสน การูรู เอง ในเว็บญี่ปุ่นก็เขียนชื่อว่า Garulu น่าจะลงท้ายตัว รู ที่2 เป็น ล.ลิง มากกว่า ร.เรือ
และอีกอย่างคือ ฟูเอเซิล มันเป็นคำออกเสียงตามการอ่านแบบญี่ปุ่นนะครับ ถ้าเขียนให้ถูกต้องจริงๆน่าจะเป็น ฟิวส์เซิล หรือ ฟิวส์เทิล จะดีกว่า เพราะในเรื่องนี้ ถึงชื่อหลายๆอย่างผู้สร้างจะพยายามผูกให้ออกเสียงหรือมีความหมาย(บางอย่าง)แบบญี่ปุ่น แต่ความจงใจคือให้ชื่อเป็นสากลและเป็นคำเฉพาะของตัวเองครับ แนะนำให้ดูว่าชื่ออังกฤษเขียนแบบไหน ก็น่าจะอ่านและเขียนตามนั้นจะดีกว่า ขอบคุณมากนะครับ ^ ^" --Darkkurobomb 17:29, 2 มิถุนายน 2551 (ICT)
ขอบคุณที่บอก แต่เราไม่ขอรับเหตุผลของคุณในตอนนี้--Jungide 17:40, 2 มิถุนายน 2551 (ICT)
เป็นเพียงการเสนอแนะครับผม --Darkkurobomb 22:55, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

เว็บบอร์ด

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมลองสร้างเว็บบอร์ดที่ http://thaiwiki.itshee.com/ ถ้าว่างขอเชิญไปร่วมวงครับผม --Manop | พูดคุย 15:52, 15 เมษายน 2551 (ICT)

ยินดีแน่นอน สำหรับเว็บบอร์ดวิกิ แล้ววันหลังจะไปเยี่ยมชมเว็บบอร์ดวิกิ--Jungide 20:37, 15 เมษายน 2551 (ICT)

หมวดหมู่

อยากถามจริงๆเลยว่าทำไมต้องมาย้าย หมวดหมู่:โทคุซัทสึ กลับมาที่ หมวดหมู่:ยอดมนุษย์ ที่เดิมด้วยล่ะเพราะหนังเรื่องนั้นมันก็เป็นแนวนี้อบู่แล้ว -- Vega 22:10 น, 22 เมษายน พ.ศ. 2551 (ICT)

เพราะหมวดหมู่ที่คุณเขียนขึ้นมา มันซ้ำกับคำว่า ยอดมนุษย์ น่ะสิ ตอนนี้ยังไงควรใช้คำว่า ยอดมนุษย์ ในหมวดหมู่ไปก่อน --Jungide 12:02, 23 เมษายน 2551 (ICT)

กิงกะแมน

สวัสดีครับ อยากสอบถามว่า กิงกะแมน นี่ย้อนกลับทุกอันมีเหตุผลอะไรไหมครับ สงสัย รู้ว่าไม่ถูกใจ ขัดใจอีกแล้วครับคุณ Jungide --Manop | พูดคุย 12:47, 2 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ก่อนข้อมูลกิงกะแมนที่ฉายซ้ำนั้นยอมรับว่าเคยมีจริงๆอยู่แล้วแต่ถ้าจำไม่ผิดคงเพราะไอทีวีไม่มีการ์ตูนนำเข้าก็เลยนำกิงกะแมนมาฉายในปี 2546 เพราะช่วงนั้นอยู่ในยุคของช่อง9และเคยออกอากาศในวันหยุดรู้สึก6โมงเช้ามั้ง ถ้าข้อมูลนั้นผิดผมก็ขออภัยด้วยนะครับ -- VEGA 17:58, 2 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องที่กิงกะแมน ฉายย้ายเวลาการฉาย(จากเสาร์ไปอาทิตย์)พอคุ้นบ้าง แต่เรื่องที่ฉายวันหยุด เท่าที่จำได้ว่าไม่ได้ฉายวันหยุด แต่ยังไงแล้วก็ขอลบไว้ก่อน ต้องขออภัยด้วย
ส่วนเรื่องบางคนที่บังคับไม่ให้เราใช้ตัวช่วยแก้ไขบทความ(ตรงคำว่า ย้อน) แต่ตนเองกลับใช้เสียเอง แบบนั้น บอกตรงๆว่าเราก็ทนไม่ไหวกับเรื่องนี้เช่นกัน ในเมื่อเขาคนนั้นบังคับคนอื่นไม่ให้ใช้แต่ตนเองกลับใช้ก็ควรจะพิจารณาตนเองบ้างเหมือนกัน ในเมื่อเราเปลี่ยนเพื่อคนๆนั้นแต่เขากลับไม่เปลี่ยนให้ก็ควรว่ากลับบ้าง ขออภัยที่ต้องว่ากล่าวตรงจุดนั้นแต่เหลืออดจริงๆต้องตักเตือนบ้าง --Jungide 23:05, 2 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:31606n 020806 Fanta2 L.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:31606n 020806 Fanta2 L.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:26, 29 มิถุนายน 2551 (ICT)

ดิจิมอน

เรื่องชื่อตัวละคร ถ้าญี่ปุ่นกับอเมริกามีการเรียกชื่อต่างกัน ก็ควรแสดงไว้ทั้งสองชื่อนะครับ เพื่อความสมบูรณ์ครบถ้วนของเนื้อหา ดูอย่าง รายชื่อโปเกมอน ไม่ใช่แค่ดิจิมอนเท่านั้น ควรรวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ที่คุณดูแลอยู่ด้วย --Octra Dagostino 10:07, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในเรื่องชื่อตัวละคร ในส่วนของดิจิมอน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องชื่อตัวละคร (ได้เห็นบทความรายชื่อโปเกมอนแล้วน่าสนใจที่ควรจะทำแยกออกมา) แต่สำหรับอะนิเมะบางเรื่องที่ชื่อเรื่องมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเหตุผลทางการตลาด ยังไงแล้วเราก็อยากจะให้ใช้ชื่อตามต้นฉบับจะดีกว่า --Jungide 10:13, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ย่อหน้า

ไม่ทราบว่า ชอบย่อหน้าเป็นพิเศษหรือครับ กรุณาอย่าป่วนนะครับ ลำบากคนอื่นต้องตามแก้ทีหลัง --Manop | พูดคุย 11:38, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา

ไม่ทราบว่าลบลิงก์ข้ามภาษาตรงนี้ไปทำไมหรือครับ ช่วงนี้เข้ามา่ป่วนบ่อยจัง [1] --Manop | พูดคุย 11:40, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขออภัยที่ผิดพลาดเป็นอย่างสูง สำหรับเรื่องที่เผลอลบลิงก์ข้ามภาษาไป (จุดนี้ไม่มีข้อแก้ตัวและยอมรับผิด)เนื่องจากตัวเราไม่รอบคอบเองจึงขอน้อมรับผิดในจุดนี้ แต่เรื่องที่เข้ามาป่วนนั้นแล้วแต่คุณจะคิดว่าเราป่วนหรือไม่ แต่ขอให้เข้าใจว่าช่วงนี้บทความพาวเวอร์เรนเจอร์ดูแปลกๆจึงจำเป็นต้องย้อนไปยังบทความเดิมๆ แต่มิใช่การย้อนไปยังจุดเริ่มต้นแต่ย้อนในจุดที่เราเห็นว่ามันแปลกๆเท่านั้น ส่วนข้อสงสัยอื่นจะถามในส่วนอภิปรายเอง --Jungide 21:43, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

Happy Birth Day

สุขสันต์วันเกิดด้วยนะครับวันนี้ก็ตรงกับวันลอยกระทงด้วยนะครับขอให้มีความสุขด้วยนะครับยิ่งช่วงนี้หนาวมากพอควรนะครับ -- Vega 14.37, 12 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรเช่นกัน วันนี้ไปดูเขาลอยกระทงมา(แถวๆจูฬาฯ) รู้สึกว่า ตนเองมันช่าง......เสียจริงๆ --Jungide 21:51, 12 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ดารา

สวัสดีครับ เรื่องของดารา ในส่วนประวัติ แนะนำว่า ให้เล่าตามลำดับเวลา ว่า เกิด เรียน เริ่มทำงานยังไง ต่อมาผลงานในแต่ละเรื่องเด่น ๆ เป็นอย่างไร และอาจจะมีหัวข้อแยกมานอกเหนือจากประวัติ คือ หัวข้อ ชีวิตส่วนตัว เช่น ครอบครัว ความสนใจ ความชอบ การใช้เวลาว่าง ประมาณนี้ครับ --Sry85 00:09, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆ ยังไงแล้วจะปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณอย่างแน่นอน--Jungide 15:51, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

คุณเขียนสารานุกรมหรือเขียนข่าวดาราคะ เอ็กซ์อย่างนั้น เอ็กซ์อย่างนี้ ต้องปรับปรุงภาษาน่ะถูกต้องแล้วค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 19:45, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

แล้วจะให้เขียนชื่อเต็ม หรือไงกัน จะเอาแบบนั้นเลยหรือ ถ้าเอาแบบนั้นเราก็ทำได้ จะเอาแบบไหน ใส่ชื่อ-นามสกุลเต็มเลยหรือจะเอาชื่อเล่นกับชื่อจริง ไปจะได้บอกกันถูกๆหน่อย --Jungide 19:48, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

สำหรับฉัน การเขียนสารานุกรมกับการเขียนข่าว ไม่เหมือนกันเลยสักนิดเดียว การเขียนสารานุกรมต้องเขียนด้วยใจเป็นกลาง ไร้อารมณ์ เป็นทางการ นำเสนอแต่ข้อเท็จจริง ส่วนการเขียนข่าวสามารถเขียนให้น่าตื่นเต้น น่าติดตาม ใช้คำหวือหวาและไม่เป็นทางการได้ ถ้าคุณเห็นว่ามันเหมือนกัน เราก็คงคุยกันไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องแม่แบบ แก้ภาษา หรือปรับภาษา หรือตรวจสอบภาษา ฉันไม่ทราบว่ามันมีกี่แบบ ฉันใช้แม่แบบจากสคริปต์จัดให้ ซึ่งก็เห็นมีอยู่แบบเดียว คือ ปรับภาษา คุณจะเตือนฉันเรื่องใช้แม่แบบผิดได้ไงคะ ไม่เข้าใจ ก็มันมีอยู่แบบเดียวนี่คะ เรื่องกรี๊ดๆ อะไรของคุณก็ไม่เข้าใจอีกนั่นแหละ คุณเขียนแทนชื่อบุคคลในบทความว่า "เอ็กซ์" เอง แล้วจะให้คอมเม้นท์ว่ายังไง มันไม่เป็นทางการถูกไหมเล่าคะ ก็ย้อนกลับไปที่นิยามข้างต้นนั่นเอง หากจะเขียนให้เป็นทางการเป็นอย่างไร คุณคงทราบดีอยู่แล้ว นอกจากว่านิยามการเขียนสารานุกรมของเราไม่เหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นก็จบข่าว --Tinuviel | พูดคุย 20:23, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

angel

ผมค้นดูหลายแหล่งแล้วครับ คำนี้ angel (นางฟ้า) อ่านว่า "เอนเจิล" จริงๆ ครับ (สระเอ น หนู และ จ จาน) ไม่ใช่ แองเจิล ครับผม แต่คำเนี้ย angle (มุม) อ่าน "แองเกิล" --Octra Dagostino 00:01, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำชี้แจงเรื่องคำศัพท์ --Jungide 00:50, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

แม่แบบ:เซเลอร์มูน

สวัสดีครับ เห็นเปลี่ยนกันหลายรอบ หากจะคุยแนะนำให้คุยกันที่ คุยเรื่องแม่แบบ:เซเลอร์มูน จะได้มีข้อความรวมไว้ที่เดียวกัน เพื่อการปรับปรุงคราวหน้าครับ --Manop | พูดคุย 06:50, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ขอบคุณที่ชี้แนะเป็นอย่างมาก--Jungide 07:39, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เสียรส

แม่แบบเสียรส ใช้สำหรับคลุมตรงเนื้อเรื่องย่อเท่านั้น วิธีใช้ดังนี้

{{เสียรส}}
...ตาตี๋ตกต้นตาล ตอตาลตำตูด ตายใต้ต้นตาล...
{{จบเสียรส}}

จะให้ผลเป็น

...ตาตี๋ตกต้นตาล ตอตาลตำตูด ตายใต้ต้นตาล...

เพราะฉะนั้น ช่วยใช้ให้ถูกด้วยครับ --Octra Dagostino 20:41, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ขอบคุณมากๆที่แนะวิธีใช้ --Jungide 20:50, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

พาวเวอร์เรนเจอร์

ต้องขอโทษด้วยครับที่ทำให้เสียเวลา ที่คุณอธิบายมาผมเข้าใจแล้วครับ แล้วก็รู้สึกเห็นด้วยกับการจัดเรียงบทความให้เหมือนกับขบวนการนักสู้และขอขอบคุณครับที่แนะนำ --Chatpong123 21:30, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ทางนี้เองก็ต้องขอโทษคุณด้วยเช่นกัน ที่ไม่ยอมบอกรายละเอียดจนทำให้มีคนอื่นๆเข้ามาปรามให้ --Jungide 19:14, 24 เมษายน 2552 (ICT)

ดูด้วยนะฮะ

พูดคุย:มาสค์ไรเดอร์ดีเคด#เรื่อง รูปแบบการจัดเรียงศัครู ตามนั้นครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 20:06, 15 มิถุนายน 2552 (ICT)

จากเหตุผลการแก้ไขครั้งล่าสุด

ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า ท่านจะสื่ออะไรน่ะนะ เพราะเท่าที่ดูการแก้ไข ก็เหมือนกับการเปลี่ยนภาษาของชื่อตอนธรรมดา ผมเลยงงกับเหตุผล ขอบใจแต่ไม่ต้องการ ของคุณมากๆเลย ว่าจะสื่ออะไร

ถ้าคุณไม่อยากให้คนอื่นแก้ไข ก็ อย่าเขียนงานในวิกิพิเดียครับ แต่ถ้าไม่ใช่ ข้อความของคุณค่อนข้างเข้าข่ายการว่าร้ายผู้อื่น นะครับ ผมเห็นการแก้ไขของคุณ 2 คนขัดแย้งมากันพอสมควรแล้วด้วย ถ้าจะให้ดี เวลาแก้ไขก็ใส่แหล่งอ้างอิง กันลงไปด้วย จะได้รู้ว่าข้อมูลจริงๆเป็นยังไง จะได้ไม่ต้องแก้ไปแก้มา แล้วก็มาว่ากันแบบนี้

จะว่าผมยุ่ง หรืออะไรก็แล้วแต่คุณนะ ผมมาเตือนก็เท่านั้นล่ะ --พ่อบ้านลูกหนี้ 07:56, 28 มิถุนายน 2552 (ICT)

แยกบทความย่อย

เนื้อหาเยอะก็แยกเป็นบทความย่อยเถอะครับ ไม่ต้องเอาทุกสิ่งทุกอย่างมาใส่รวมกันเหมือนหม้อสุกี้ โดยเฉพาะบทความตัวละครก็ได้ทำรองรับไว้แล้ว --Octra Dagostino 17:02, 25 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เรื่องบทความตัวละครนั้นมีอยู่ก่อนแล้วแต่แยกกับส่วนตัวละครที่สามารถแปลงร่างเป็นไรเดอร์เอาไว้ จึงไม่มีปัญหาอะไร แต่เรื่องที่มีปัญหาคือการแยกบทความของเวก้าคุง ที่ยังดูมีปัญหาอยู่ จึงได้โยกย้ายกลับมาบางส่วน --Jungide 17:11, 25 กรกฎาคม 2552 (ICT)

เดนโอ อีกครั้ง

ตอนนี้เราตอบไปแล้วนะครับยังไงบอกด้วยว่ามีปัญหาตรงไหนบ้างเดี๋ยวจะแก้ไขด้วยนะครับ -- Vega 6:52 น. 26 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ญี่ปุ่น

เรื่องการอ่านคำทับศัพท์ของภาษาญี่ปุ่น จะไม่ว่าคนอื่นอ่านผิดไม่ได้ครับ เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าเราจะอ่านถูก เช่นญี่ปุ่นสะกดว่า tora ก็สามารถอ่านได้ทั้ง ทรา และ โทระ หรืออย่างคำว่า dragon ดรากอน ยังสะกดเป็น doragon โดรากอน เลย --Octra Dagostino 13:53, 4 สิงหาคม 2552 (ICT)

ก็จริงอย่างที่คุณocta กล่าวมานั่นแหละ แต่ทว่ากรณีของเวก้าคุงมันทำให้รู้สึกว่าแปร่งๆ เพราะจริงๆแล้วชื่อ Jetoras นั้นอ่านว่า เจ็ทโทรัส (เจ็ท+โทระ+เสียง สึ)แต่เวก้าคุงกลับเข้าใจอ่านเสียงเป็น เจ็ททราส ซึ่งฟังดูแล้วมันเพี้ยนไปเยอะ ยังกับว่าสิ่งที่เวก้าคุงเขียนไปนั้นมันไม่ใช่เวก้าคุง แต่กลับเป็นเจ้าแม็กนั่มแทน เสียมากกว่า--Jungide 17:30, 4 สิงหาคม 2552 (ICT)

เอาล่ะเราก็เข้าใจที่จริงเจ็ทโทรัสอ่านว่า เจทรัส หรือ เจ็ททราส เพราะว่าตัวเสื้อของมิอุจะเขียนว่า Jetras นั่นแหละลองสัีงเกตดูเหมือนกรณีที่ไทยอ่านชื่อผิดจาก ท็อปเกลเลอร์ เป็น ท็อปเกลล่า ซึ่งเป็นคำทัพศัพท์ หรือว่าผมคิดไปเองยังไงเราก็ขอโทษด้วยก็แล้วกันนะครับและอีกอย่างผมไม่ใชjคนที่ชื่อ แม็กนั่มแต่อย่างใด -- Vega 17:59, 4 สิงหาคม 2552 (ICT)

ลืมไปซะสนิทชื่อของเข็มขัดของดีเคดคือดีเคไดรเวอร์ ไม่ใช่ ดีเคดไดรเวอร์ ตามที่เว็บอื่นๆเขียนเพราะว่าคำทับทัพท์ของคำว่าดีเคดคือ ดีเคะโดะ คำทับศัพท์ของคำว่าไดรเวอร์ก็คือ โดะระอิบะ ดังนั้นจึงอ่านว่าดีเคไดรเวอร์ไม่ใช่ดีเคดไดรเวอร์ที่เว็บอื่นเขียนส่วนคำว่าดีเคไดรเวอร์นั้นเป็นคำผสมกันระหว่างคำว่าดีเคด (ディケイ;ดีเคโดะ) และ ไดรเวอร์ (ライバー;โดะระอิบะ) โดยผสมคำท้ายพยางค์และต้นพยางค์จากคำทั้ง 2 ส่วนดิเอนด์ไดรเวอร์นั้นไม่มีปัญหากับศัพท์แต่อย่างใด -- Vega 18:14, 5 สิงหาคม 2552 (ICT)

ดิจิมอน

ถ้าจะเพิ่มหัวข้อข้อมูลตัวละครให้ข้อมุลด้วยคับ ส่วนตอนนี้ผมจะนำออกไปก่อนเพราะยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดคับ แต่ถ้าคุณมีข้อมุลชัดเจน ก็มาแก้ให้ผมหน่อยนะครับ และข้อก็ขอประทานอภัยที่เอาข้อมูลของคุณ เผลอเอาออกโดยไม่จัดเก็บคับ ซึ้งผมก็รู้สึกผิดมากคับ --Light of My Life 13:56, 8 กันยายน 2552 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 02:16, 9 กันยายน 2552 (ICT)

จำนวนครั้งของพิธีกรที่ถูกลงโทษในรายการ "บางจะเกร็ง"

ขออนุญาตถามหน่อยครับ เพราะจากที่นับการถูกลงโทษจากตารางออกอากาศแล้ว ผมนับได้ว่า คุณเปิ้ล ถูกเลือกให้โดนลงโทษ 16 ครั้งนะครับ จึงอยากทราบว่า ที่นับได้ 15 ครั้งนี้ เพราะมีครั้งหนึ่งที่คุณเปิ้ลว่าจ้างทีมงานให้รับเคราะห์แทนรึเปล่าครับเลยไม่ได้นับไปด้วย

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ --Chickenpie 10:43, 12 กันยายน 2552 (ICT)

ไรเดอร์ริวคิ

สวัสดี เราเข้ามาเพราะเรื่องหน้า มาสค์ไรเดอร์ริวคิ ที่คุณ Jungide ได้ย้อนกลับนะ

เราช่วยแก้ไขข้อมูลต่างๆที่สะกดผิด และการจัดรูปแบบให้ดีขึ้น และเพิ่มเติมข้อมูลบางส่วนที่ขาดหายไป

อย่างคำว่า ชไว (Zwei) ในริวคิที่มาฉายในไทยจะใช้คำว่า เซอร์ไวว์ และในหน้านั้นตัวที่อ่านการ์ดจะใช้ว่า ไวเชอร์ ซึ่งจริงๆมันไม่ใช่ มันอ่านว่า ไวเซอร์ เป็น ซ. โซ่ไม่ใช่ ช. ช้าง

เราสงสัยว่าเราแก้ไขไม่ดีตรงไหนหรือเปล่าถึงได้ย้อน เพราะการย้อนมันจะทำให้คำที่แก้ไขแล้วกลับมาเหมือนเดิม

ขอบคุณมากๆ ^^

--125.27.45.148 14:22, 8 ตุลาคม 2552 (ICT)

แถบสี

สวัสดีครับ เรื่องแถบสี ผมเปลี่ยนไปใช้ {{แถบสี}} หมดแล้ว เพื่อความสะอาดในข้อความต้นฉบับ และเพื่อความสะดวกในการใช้ครับ ตัวอย่างก็ดูได้จากบทความขบวนการนักสู้หรือมาสก์ไรเดอร์ทั้งหลาย --octahedron80 22:35, 12 ตุลาคม 2552 (ICT)

เห็นมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่10 ต.ค. ตอนเย็นๆแล้วล่ะ ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้พยายามทยอยปลี่ยนมบ.ในบทความที่คุณoctฯยังไม่ได้แก้ไข เพราะเยอะมาก จริงๆ --Jungide 13:53, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

แถบสีดำอย่าลืมใส่ black ด้วยนะครับ เราควรจะถือว่าตัวอักษรไม่มีสีในตอนแรก เพราะถ้าหากไม่ใส่ เมื่อสไตล์ชีตเปลี่ยนสี ตัวหนังสือมันก็เปลี่ยนสีตาม มันก็จะไม่เป็นสีดำอีกต่อไป --octahedron80 13:59, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณที่แนะนำมากๆ ยังไงแล้วรักษาสุขภาพด้วย ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนบ่อย--Jungide 18:49, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์

คืออยากจะถามว่าบทความ คาเมนไรเดอร์ดราก้อนไนท์ ชื่อตัวละครใช้ภาษาอังกฤษโดยไม่มีคำอ่านที่เป็นภาษาไทยเลย แต่ไม่ทราบว่าจะเพิ่มส่วนที่ญี่ปุ่นออกอากาศหรือเปล่าครับ ยังไงช่วยตอบหน่อยก็แล้วกัน -- เวก้า 20:10, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

Fresh! Precure

พูดคุย:Fresh! Precure เวลาจะทำอะไร บางอย่างสอบถามก่อนก็ดีครับ วิกิถึงจะเสรี ก็ไม่ใช่ของๆใครคนเดียว นะ--พ่อบ้านลูกหนี้ 20:21, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

บาเคเกียมอน

อยากจะทราบว่าเคยอ่านบาเคเกียมอนแบบหนังสือการ์ตูน (ในไทยมี LC คือ วิบูลย์กิจ) หรือเปล่าครับและคิดว่าจะนำรายละเอียดในหนังสือการ์ตูนบ้างหรือเปล่าครับเพราะว่าบาเคเกียมอนก็เคยทำแบบหนังสือการ์ตูนมาก่อน หนิ --- Vega 8:32, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

ยังไม่ได้อ่านบาเคเกียมอนของVKB เลย แต่เท่าที่ทราบมา บาเคเกียมอนฉบับมังงะ มีจุดรายละเอียดที่ต่างจากอนิเมค่อนข้างมาก (ซันชิโร่ในมังงะ ดูคล้ายกับชาวประมง มีรอยแผลเป็นที่แขน แต่ในอนิเมไม่มี)ยังไงน่าจะทำบทความแยก หรือ แยกข้อมูลย่อยดูล่ะกัน --Jungide 09:10, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

บทความเกี่ยวกับเกมโชว์

สวัสดีครับ ช่วงนี้ขอให้เฝ้าระวังบทความเกี่ยวกับเกมโชว์ด้วยนะครับ พักนี้มีคนเข้ามาแทรกเนื้อหาที่บิดเบือน / แก้ไขไร้สาระในบทความเกี่ยวกับเกมโชว์ ล่าสุด บทความ เกมแก้จน ก็โดน (อ้างอิง) (คาดว่าเป้นคนเดียวกันกับ 124.120.25.132 (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) ทีเคยแก้ไขไร้สาระในบทความ เวทีทอง ก่อนหน้านี้) --Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 09:12, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณสำหรับข่าวสาร อย่างไรแล้วจะช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ (อาจไม่ถนัดการเกมโชว์บางรายการเทาไหร่นักเนื่องจากไม่ได้ติดตาม แต่ถ้ามีจุดไหนที่มีพิรุธจะช่วยเหลือและแก้ไขทันที) --Jungide 09:37, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

บทความอุปกรณ์ของไรเดอร์

นอกจากไกอาเมมโมรี่แล้วคิดว่าจะสร้างบทความเกี่ยวกับอุปกรณ์ของไรเดอร์ไหมครับอย่างพวกการ์ดของริวคิ เบลด และ ดีเคด ---- Vega 09:17, 7 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ข้อมูลการ์ด น่ะ สนับสนุนให้แยกบทความ ถ้ามีข้อมูลหรือเว็บข้อมูลของการ์ดในริวคิ หรือ เบลด มากพอควร
แต่ข้อมูลการ์ดของเบลดนั้น มันมีน้อยกว่าริวคินิดนึง (แต่จะได้เปรียบตรงความสามารถของการ์ดที่มากกว่า ส่วนทางด้านริวคิ รายชื่อการ์ดเยอะมากแต่ความสามารถกับการคอมโบการ์ดมันน้อยไปนิด)--Jungide 15:41, 7 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ตอนนี้ได้สร้างบทความ แอดเวนท์การ์ด ไปแล้วยังไงให้คุณไปช่วยดูหน่อยนะครับ ---- Vega 11:30, 30 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

HappyBirthDay

สุขสันต์วันเกิดนะครับ ยังไงก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ และขอให้โชคมั่งมีมั่งคงด้วยนะครับ (ตอบกลับจาก HBD ย้อนหลังเน้อ) ---Vega 20:17, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ร็อคแมนซีรีส์

ขออนุญาตรบกวนหน่อยนะครับ ไม่ทราบว่ารู้จักซีรีส์อื่นๆร็อคแมนหรือเปล่าครับยังไงช่วยแก้ไขบทความริวเซย์โนะร็อคแมนซีรีส์, ร็อคแมน DASH ซีรีส์ เกมภาคหลักของร็อคแมนเอ็กเซ่ซีรีส์ ด้วยนะครับและไปเตือนผู้ใช้ Inpot ด้วยท่าทางมีข้อที่ผิดพลาดอย่างมากด้วย -- Vega 21:55, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

จะพยายามล่ะกัน เพราะเยอะมากๆ (กว่าจะเคลียร์ได้หมด รวมไปถึงยังไม่รวมถึงข้อมูลอะนิเมะเรื่องอื่นๆ) --Jungide 22:23, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

กรุณาใส่ใจคุณภาพของบทความ

สวัสดีครับ ที่มานี่เผื่อว่าคุณจะลืม วิกิพีเดียมีเป้าหมายที่จะพัฒนาสารานุกรมคุณภาพนะครับ (ลองเทียบกับสารานุกรมตีพิมพ์ หรือง่าย ๆ ก็หนังสือเรียนของคุณนั่นแหละ) เนื้อหาที่ไม่เข้าข่าย กรุณาอย่าเพิ่มเติมในวิกิพีเดีย แต่คุณจะเอาไปใส่ไว้ที่อื่นก็ได้ ไม่ว่ากัน แต่ที่แน่ ๆ คือ มันไม่ได้มีลักษณะเป็นสารานุกรมเลยสักนิด --Horus | พูดคุย 07:41, 22 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

การนับบทลงโทษในรายการ "บางจะเกร็ง"

อยากทราบว่า ที่จริงแล้วต้องเรียกว่า ไฟแซ็ก หรือ ไฟแช็ก ครับ และทำไมถึงไม่นับว่าเกมขุดสมบัติเอสกิโมถูกใช้ 2 ครั้ง ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า --Chickenpie 11:52, 10 ธันวาคม 2552 (ICT)

เรื่องเกมขุดสมบัติเอสกิโม ลืมนับจริงๆ (ความสะเพร่าส่วนตัว) ต้องขออภัยด้วย
เรื่องไฟแช็กนั้น ก็ความสะเพร่าส่วนตัวของเราเช่นกัน
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำให้เป็นอย่างมาก --Jungide 12:42, 10 ธันวาคม 2552 (ICT)

เกี่ยวกับป้ายอนาคต

สวัสดีครับ ตามที่ผมได้เคยแจ้งลบป้ายที่เกี่ยวกับอนาคต ({{ทีวีอนาคต}} กับ {{ภาพยนตร์อนาคต}}) โดยใช้ไอพี 124.122.149.176 การแจ้งลบดังกล่าวขอเรียนชี้แจงว่า ต้นเหตุเกิดจาก {{อนาคต}} ครับ มีป้ายแจ้งว่าแม่แบบอนาคตดังกล่าวโดนยกเลิกการใช้งาน (ยกเลิกตาม EN Wikipedia) ทีนี้ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ก็เลยจำเป็นต้องยกเลิกป้ายดังกล่าว ผมจึงแจ้งลบไป ทั้งนี้ เรียนให้ทราบเป็นข้อมูลครับ ขอบคุณครับ --124.120.175.33 20:08, 23 ธันวาคม 2552 (ICT)

โดยส่วนตัวแล้ว ตอนนี้เรายังไม่เชื่อว่าทางวิกิEN จะมีการสั่งเอาป้ายออก เพราะบางทีอาจเป็นการกลั่นแกล้งของผู้ใช้ไอพีบางคนที่ต้องการจะปั่นป่วนวิกิก็เป็นได้ ซึ่งไม่ใช่แค่วิกิไทยที่โดนปั่นป่วนแต่วิกิทุกภาษาก็มีไอพีที่ปั่นป่วนข้อมูลจนถึงขั้นรุนแรงมาแล้ว จึงยังไม่เชื่ออย่างสนิทใจว่าจะมีการแจ้งแบบนั้นขึ้นมาจริง --Jungide 20:19, 24 ธันวาคม 2552 (ICT)

Happy New Year 2010


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Jungide/กรุ 3 และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:03, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)
ขอบคุณมากๆเลยจ้า --Jungide 20:45, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

วูลฟ์เรนเจอร์

ที่เนื้อหา วูลฟ์เรนเจอร์ ไม่ควรลบ เพราะไม่ได้นำเนื้อหามาทั้งหมด หากจะลบควรลบเฉพาะส่วนมากกว่าครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 110.164.239.112 (พูดคุย | ตรวจ) 12:24, 25 มกราคม 2553 (ICT)

พูดกันแบบตรงๆ ไม่ต้องการให้ไปสร้างเป็นบทความย่อยสักเท่าไหร่ เพราะข้อมูลทั้งฝั่งเกคิกับPRJF แทบจะปล่อยข้อมูลของตัวละครนี้น้อยมากจนถึงขนาดเกือบจะกลายเป็นตัวประกอบไปเสียด้วยซ้ำ จึงไม่ต้องการให้แยกบทความออก --Jungide 12:27, 25 มกราคม 2553 (ICT)

ไม่มีรายชื่อแจ็กซ์ บริกส์ ในแม่แบบครับ ลบออกทำไมครับ? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 110.164.239.112 (พูดคุยหน้าที่เขียน)

หลังจากที่กลับไปอ่านข้อมูลแล้ว เราต้องขออภัยด้วยที่เผลอลบไป ฉะนั้นเราจะแก้ไขข้อมูลบางส่วนให้ --Jungide 12:47, 25 มกราคม 2553 (ICT)

ขอบคุณครับที่ยังคงรักษาเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครที่เป็นนักมวยไทยอยู่

ขอบคุณครับที่ยังคงรักษาเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครที่เป็นนักมวยไทยอยู่


Happy New Year

Happy New Year

ภาพดารา

  1. ผมลบตามภาพที่ไม่ได้ใช้ที่ระบบรายงานมาเท่านั้น เวลารายงานมาครั้งหนึ่งจะมีหลายสิบภาพ ถ้าไม่มีข้อสังเกตอะไรผิดปกติจะลบทั้งหมด
  2. การกู้สิ่งที่ลบไป กู้ได้แน่นอนครับ แค่ระบุไฟล์ที่ต้องการกู้มาเป็นรายไป
  3. วิกิพีเดียไม่ใช่ที่ฝากรูปภาพ ดังนั้นต้องมีบทความก่อน จึงจะอัปโหลดรูปภาพได้ หากไม่ได้ใช้ก็ต้องถูกลบ อีกทางเลือกหนึ่งคืออัปโหลดไว้ที่คอมมอนส์ จะไม่ถูกขึ้นรายงานภาพไม่ได้ใช้

จึงเรียนมาเพื่อปรับความเข้าใจให้ถูกต้องตรงกันนะครับ --taweethaも 20:09, 29 มกราคม 2553 (ICT)

เท่าที่ค้นมามีเพียงภาพเดียวคือ ไฟล์:ชาย-ชาตโยดม.jpg กู้ได้แน่นอนครับถ้าต้องการ แต่ภาพดังกล่าวคุณถ่ายเอง กรุณาอัปโหลดไปที่คอมมอนส์จะดีกว่า เพราะหากไม่ได้ใช้ในบทความก็จะไม่ถูกลบอีก ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ --taweethaも 20:29, 29 มกราคม 2553 (ICT)
ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนจะปรึกษาทันที --Jungide 21:52, 29 มกราคม 2553 (ICT)

กึ่งล็อก

ได้ยินว่ามีบทความที่คุณต้องนั่งคอยย้อน 24 ชั่วโมงเชียวหรือครับ จะให้ผมดำเนินการกึ่งล็อกถาวรไหมครับ ถ้ามีรายชื่อบทความไหนที่คุณต้องการก็แจ้งได้เลยครับ --Horus | พูดคุย 07:14, 7 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

ขอบคุณมากๆในสิ่งที่คุณแจ้งมา ยังไงแล้วจะบอกหน้าคุยผู้ใช้ของคุณก็แล้วกัน --Jungide 07:29, 7 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)
ยินดีครับ --Horus | พูดคุย 07:42, 7 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

Transformers

ที่ผมบอกว่าคุณอ่านผิดน่ะ เพราะคุณตัด ส ตรงท้ายออก (เป็นการตั้งใจตัดออกด้วยในเนื้อหา) ส่วนเรื่องจะมี ม กี่ตัวนั้น ผมไม่มีความเห็น เพราะใช้ได้ทั้งสอง --octahedron80 15:50, 18 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

ได้อ่านข้อความนี้หรือเปล่าเนี้ย --octahedron80 15:53, 18 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)


ได้รับแล้ว พอดีเป็นเวลาเดียวกับที่เราส่งข้อความไปหาคุณพอดี

ถ้าเป็นเรื่องนั้น เราขออภัยเป็นอย่างสูง นึกว่าจะเป็นเรื่องการอ่านออกเสียง ม เสียอีก --Jungide 15:54, 18 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

ผมไม่ถือเอาการสะกดจากผลการค้นหาหรอกนะครับ เพราะบางกรณีที่คนส่วนใหญ่สะกดผิดก็มี ผมถือเอาหลักการทับศัพท์มาก่อน --octahedron80 15:56, 18 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์คิบะ

ตอนนี้ขอถามเรื่องบทความคิบะสักหน่อยว่าควรจะแยกข้อมูลไรเดอร์ได้หรือเปล่าครับเพราะข้อมูลเยอะมากพอสมควร แถมเรื่องแม่แบบด้วย ยังไงขอคุยด้วยนะครับ -- ผู้ใช้:Vega-ZERO 11:19, 20 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ตัวละคร ถ้าแยกแบบหลักๆ แยกเป็นตัวละครกลุ่มองค์กร กับ กลุ่มบ้านคุเรไน (ในที่นี้หมายถึงรวมคิบาระ ,ไรเดอร์ซากะ แต่ไม่เกี่ยวกับคิงแฟงไกอาและนัตสึมิคัง) ส่วนไรเดอร์ก็แยกไปเถอะ --Jungide 15:20, 20 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

ต้องการอ้างอิง

กรุณาอย่าเอาป้ายออกถ้าไม่มีแหล่งอ้างอิงมาใส่นะครับ หากคุณเอาออกเมื่อปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข คนอื่นๆก็พร้อมใส่กลับเข้าไปเสมอ --octahedron80 15:41, 5 มีนาคม 2553 (ICT)

คุณเข้าใจเรื่องแหล่งอ้างอิงไหมครับ ป้ายนั้นหมายความว่าบทความยังไม่มีแหล่งอ้างอิง มิได้หมายถึงยังไม่มีโค้ดแสดงการอ้างอิง ไม่ได้หมายความว่าใส่โค้ดลงไปแล้วจะมีอ้างอิงโผล่ขึ้นมาเองตามธรรมชาติ ถ้าไม่มีการระบุ ref เฉพาะจุดก็ยังถือว่าไม่มีแหล่งอ้างอิงเช่นเดิม ถ้าคุณอยากจะเอาป้ายออกมาก ช่วยหาแหล่งอ้างอิงมาใส่เสียสิครับ --octahedron80 00:39, 6 มีนาคม 2553 (ICT)

แม้ว่าเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะสามารถดูได้จากการ์ตูน แต่สิ่งที่เป็นจุดที่น่าสงสัยคือนักพากย์ รายชื่อเพลง และรายชื่อเกม ส่วนนี้ไม่มีให้ดูในการ์ตูน ตรงนี้จึงควรมีแหล่งอ้างอิงประกอบครับ --octahedron80 00:48, 6 มีนาคม 2553 (ICT)

การ์ตูนรีบอร์นผมก็พอดูมาบ้างจากช่องแก๊งการ์ตูน แต่ทุกอย่างก็อธิบายไว้ในบทความหมดแล้ว และผมก็ไม่ใช่แฟน ผมจึงช่วยได้ไม่มากหรอกนะครับ จะมีก็แต่จุดที่ผมสงสัยตามที่ได้กล่าวไปแล้ว--octahedron80 01:10, 6 มีนาคม 2553 (ICT)

ข้อมูลจาก WP ญี่ปุ่น เชื่อถือไม่ได้ทุกอย่างหรอกนะครับ เพราะอาสาสมัครช่วยกันเขียนก็เหมือน WP ไทยนี่แหละ ในบทความ คุโด้ ชินอิจิ ในพารามิเตอร์ age ตรงนั้นเอาไว้ใส่อายุอย่างเดียวครับ อย่าใส่อย่างอื่น --octahedron80 15:37, 13 มีนาคม 2553 (ICT)

ขอบคุณที่บอก แต่คุณHarley ได้บอกก่อนคุณแล้ว อีกอย่าง รายชื่อตอนของมาสค์ไรเดอร์นั้น เราใส่ชื่อญี่ปุ่นก็ให้รู้ว่าชื่อตอนเขาเขียนอย่างไร และ ในวิกิอังกฤษก็ใส่ชื่อญี่ปุ่นเหมือนกัน กรุณาไปดูเสียบ้าง !! --Jungide 17:04, 13 มีนาคม 2553 (ICT)

JO

เรื่องของผู้ใช้นั้น ต้นเหตุก็มาจากคุณละครับ คุณไปย้อนการแก้ไขของเขาโดยไร้เหตุผล เรื่องที่ไม่น่าย้อนก็ย้อน เช่นช่องว่างตัวเดียว หรืออักษรย่อยศ ผมเห็นเป็นพยานได้ถึงสองครั้ง เขาก็เกิดเสียอารมณ์ว่าทำไมคุณถึงทำเช่นนั้น ผมถึงบอกไงว่าดูให้ดีก่อน อย่าไปย้อนอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า --octahedron80 17:17, 18 มีนาคม 2553 (ICT)

งั้นก็ช่วยบอกคุณโจ ด้วยว่า อย่าเอาพฤติกรรมด่าพ่อล้อแม่ มาเล่นกับเราอีก เราไม่ชอบคนที่เอาเรื่องครอบครัวมาเล่นแบบนี้--Jungide 17:22, 18 มีนาคม 2553 (ICT)

(รายการ บางจะเกร็ง) จำนวนแผ่นป้ายบทลงโทษในครั้งแรก

เท่าที่ืผมจำความได้ ในรายการบางจะเกร็ง เทปแรกสุดมีบทลงโทษ 10 แผ่นป้ายนั้นถูกต้องเล้วนะครับ (แต่ถ้าผมจำผิดต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ) --Chickenpie 21:43, 10 เมษายน 2553 (ICT)

ไม่ใช่ มี9 แผ่นป้าย ต่างหาก จำได้ว่าเทปแรกของบางจะเกร็ง ทีมงานทำป้ายขนาดเท่า4เหลี่ยมผืนผ้าและมีช่องแผ่นป้ายทั้งหมด9ช่อง ไม่มีช่องที่10 แน่นอน --Jungide 11:28, 11 เมษายน 2553 (ICT)

แผ่นป้ายมีทั้งหมด 2 ฟาก ฟากละ 5 ป้ายเท่าๆกัน ไม่ใช่เหรอครับ --Chickenpie 22:50, 11 เมษายน 2553 (ICT)

เท่าที่จำได้ มันไม่มี10ป้ายแน่ๆล่ะ --Jungide 10:56, 12 เมษายน 2553 (ICT)

หาทางติดต่อทีมงานกันดีไหมครับ ดีกว่ามานั่งนึกเอาเอง --octahedron80 11:39, 12 เมษายน 2553 (ICT)

ถือว่าดูถูกมากเลยนะ

พูดออกไม่ได้ยังไง ที่บอกว่า "จะได้ประดับสมองบ้าง" นะ ข้อมูลนักพากย์ที่ลงนะ ถ้าข้อมูลใหม่ ๆ ผลลงเองทั้งนั้น ข้อมูลรายชื่อนักพากย์ที่เพิ่มขั้นมา คุณ Channelturbo ก็จะเป็นคนมาถามข้อมูลจากผลก่อนว่าลงได้ไหม

ข้อมูลนักพากย์ ผมรวมมาเองกับมือทั้งนั้น ที่ลงในเวปบอร์ดของ โรสวิดีโอนะ (หัดไปเปิดดูซะบ้าง) ถ้าจะบอกก็บอกกันดี ๆ ไม่ใช้ มาดูถูกกันแบบนี้ อีกอย่าง ทางคุณเองนั้นละ ที่บ้างครั้งเห็นลงข้อมูลผิด --KiraYamato 12:05, 24 สิงหาคม 2553 (ICT)

อย่างที่ว่าแต่ผมเข้าใจว่าคุณกำลังลังหงุดหงิดอยู่จึงไปต่อว่าเขาจึงอยากบอกแค่ว่าเข้าใจว่าคุณใจร้อนและหงุดหงิดเท่านั้น ด้วยความส่วนตัวเรายังพอรู้เรื่องนักพากย์อยู่บ้างเท่านั้น --Vega 17:13, 24 สิงหาคม 2553 (ICT)

ย้ายมาแปะที่นี่ จบ !! --Jungide 20:58, 24 สิงหาคม 2553 (ICT)

Re: Power Animals

อย่าเอาวิกิเป็นสารานุกรมส่วนตัวได้ไหม ใครก็เข้ามาแก้ได้ทั้งนั้น ถ้าไม่อยากให้ถูกแก้ก็แยกเอาไปเขียนเป็น blog หรืออะไรก็ได้ สติปัญญาของผมมันมีมากพอ ผมเข้ามาเก็บกวาดเพราะเห็นว่าบทความมันเลอะ ไม่ได้ไปแก้ไขข้อมูลส่วนหลัก แต่ปรับปรุงเนื้อหาใหม่ให้ดูเรียบร้อย เป็นระเบียบ อ่านง่าย ที่จริงอยากจะทำมากกว่านี้ แต่คิดว่าปล่อยไว้บ้างก็คงไม่เป็น แล้วก็ไม่ต้องไปทำให้เละเหมือนเดิมล่ะ ถึงผมจะละบทความเรื่อง "Power Animals" นี้ไป ในที่สุดก็มีคนใหม่มาเก็บกวาดอีกจนได้นั่นแหละ จำเอาไว้ บทความไม่ใช่ของคุณ แต่เป็นของส่วนรวม ถ้าคุณคิดจะชนกับผม ผมขอบอกนะว่าผมไม่ใช่ควาย ผมไม่ชนกับใครด้วยเรื่องแค่นี้หรอก แต่ถ้าผมเห็นว่าไม่ถูกตามนโยบายของวิกิล่ะก็ ผมจะแก้ให้ถูก แล้วผมผิดด้วยหรือที่ไปทำให้มันถูก เคยศึกษาการเขียนรึเปล่าล่ะ ลองไปดูบทความคุณภาพสิ แล้วดูว่าเขาเขียนอย่างไร จัดหน้าอย่างไร ไม่ใช่เอาแต่ความสวย แต่ดูยุ่งเหยิงไปหมด --Poonyo 07:55, 17 ตุลาคม 2553 (ICT)