คุยกับผู้ใช้:Goodguy

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Goodguy ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

มีหน้าบางหน้าที่อาจจะเป็นประโยชน์กับการเขียนวิกิพีเดียครับ

ขอให้มีความสุขกับการเขียนนะครับ สามารถลงชื่อในหน้าพูดคุยโดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้และวันเวลาโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองครับ มีอะไรสงสัยสอบถามได้ที่หน้าพูดคุยครับ สุดท้าย กล้าแก้ไขบทความครับ kinkkuananas 09:54, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

นครต้องห้าม[แก้]

เห็นว่าคุณ Goodguy เขียนเรื่องนครต้องห้าม จริงๆแล้ว วิกิพีเดียมีบทความนี้แล้วในชื่อพระราชวังต้องห้ามครับ kinkkuananas 11:17, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ่า เห็นว่าคุณได้ใส่แท็กรวมไว้แล้ว (เวลาใกล้เคียงกันพอดี) การรวมบทความนั้น ไม่มีวิธีการทางเทคนิคอะไรครับ ในกรณีนี้คุณอาจจะรวมเองได้ (ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการเลือกชื่อ) โดยการนำเนื้อจากบทความที่้ต้องการนำไปรวมไปใส่ในบทความที่จะเก็บไว้เป็นบทความหลัก (หากมีเนื้อหาที่เป็นคนละส่วนกัน) แล้วทำอีกหน้าหนึ่งเป็นหน้าเปลี่ยนทางไปหาครับ kinkkuananas 11:21, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทะเลทรายนามิบ[แก้]

เรียนคุณ Goodguy บทความทะเลทรายที่เขียนน่าสนใจมากครับ ผมเข้าใจว่าชื่อทะเลทราย เท่าที่ตรวจสอบดูเรียกว่าทะเลทราย "นามิบ" ส่วน "นามีเบีย" ใช้เรียกชื่อประเทศครับ Heuristics 19:42, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

การอัปโหลดภาพ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณอัปโหลดภาพบางภาพ นอกจากจะเลือกประเภทของสัญญาอนุญาตแล้ว ควรจะระบุแหล่งที่มาด้วยนะครับ เพื่อให้ผู้อื่นสามารถค้นต่อได้ และยังเป็นการยืนยันความถูกต้องของสถานะลิขสิทธิ์ด้วยครับ โดยหากเป็นภาพที่ถ่ายเองก็สามารถระบุว่าเป็นภาพถ่ายเอง หรือใช้แม่แบบ {{PD-self}} หรือ {{GFDL-self}} ได้ครับ หากเป็นภาพที่ถ่ายเอง kinkkuananas 10:46, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีครับ เห็นว่าหลายรูปที่คุณอัปโหลด มาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ บางรูป เช่น รูปนี้ Image:MountBlanc04.jpg หรือ Image:Forest in Marangu route in Kilimanjaro area 001.JPG นั้นมาจากวิกิมีเดียคอมมอนส์ ซึ่งเราสามารถเรียกใช้ได้โดยไม่ต้องอัปโหลดเข้าวิกิพีเดียภาษาไทยครับ โดยคอมมอนส์นั้นเป็นเหมือนกองกลางของโครงการครับ kinkkuananas 16:30, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เครื่องบิน[แก้]

รอติดตามบทความในหมวดหมู่ เครื่องบินรบ อยู่นะครับ ถ้าว่าง รบกวนช่วยปรับปรุง คองคอร์ด ให้ด้วยนะครับ - ('-' )( '-' )( '-') - 02:24, 28 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี[แก้]

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 17:32, 28 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ร่วมแสดงความคิดเห็น คำทับศัพท์[แก้]

สวัสดีครับ มาเชิญไปร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องการทับศัพท์ครับ เชิญได้ที่ การเขียนคำทับศัพท์ที่ไม่ใช่คำในภาษาอังกฤษ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 06:28, 9 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณคับ[แก้]

ขอบคุณคุณ Goodguy มากนะคับที่ช่วยแปลบทความดีๆ แบบนี้ Thales.net 12:10, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ผมแปลมาเป็นบางส่วนเองครับ ส่วนใหญ่ข้อมูลมาจากหนังสือภาษาไทยแล้วมาเทียบกับข้อมูลในวิกิภาษาอังกฤษอีกทีน่ะครับ ข้อมูลบางอย่างอาจยังไม่ถูกต้อง 100% นะครับต้องรอคนอื่นๆมาช่วยแก้ไขเพื่มแหล่งอ้างอิงอีกที Goodguy 12:32, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:39, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอแนะนำ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Goodguy ผมอยากจะขอแนะนำเล็กๆน้อยๆ ซึ่งอยากรบกวนให้ช่วยใส่ลิงก์ข้ามภาษา เพื่อช่วยให้ผู้อื่นๆนั้น สามารถช่วยพัฒนาบทความได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสะดวกในการดูบทความดังกล่าวในภาษาอื่นๆ นอกจากนั้นผมยังให้บอตคุง ช่วยใส่ลิงก์ข้ามภาษาในวิกิพีเดียอังกฤษแล้ว เพียงแต่ว่าอย่างน้อยในบทความไทยต้องระบุลิงก์ข้ามภาษาไปบทความอังกฤษครับ โดยสามารถใส่ลิงก์ข้ามภาษาได้ง่ายๆ ที่ส่วนล่างสุดของบทความด้วยการพิมพ์ [[en:ชื่อบทความที่วิกิอังกฤษ]] หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมดูเพิ่มได้ที่ เขียนอย่างไรให้ดีขึ้น ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:03, 22 มีนาคม 2007 (UTC)


ใส่เรียบร้อยแล้วครับ Goodguy 05:08, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้ช่วยเขียนวิกิพีเดีย บอตคุงได้พบว่าบทความ ที-90 ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น

ขณะนี้บทความ ที-90 ได้ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน อย่างไรก็ตาม คุณยังยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ในหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --BotKung 13:00, 18 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 03:06, 9 กันยายน 2552 (ICT)

ขออ้างอิงด้วย[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณเขียนบทความใหม่ๆขึ้นมามากมายภายในไม่กี่นาที แต่ทุกบทความคุณมีแค่เพียงคำจำกัดความ ชื่อที่อยู่ อ้างอิงอะไรก็ไม่มี อย่าลืมนึกถึงคุณภาพก่อนปริมาณ อีกอย่างการที่คุณสร้างบทความแบบนี้ไว้มากมายจะกลายเป็นภาระให้ผู้อื่นคอยตามเก็บกวาดเป็นอย่างมาก การไม่มีอ้างอิงใดๆประกอบเลยมันเป็นการยากที่ผู้อื่นจะมาแก้ไขต่อไป ก่อนเขียนบทความเรื่องใดๆควรจะมีข้อมูลอยู่พอสมควรอย่าทำแบบไปตายเอาดาบหน้า ขอขอบคุณและหวังว่าจะได้พัฒนาปรับปรุงวิกิพีเดียต่อไปครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 12:06, 28 เมษายน 2556 (ICT)

ขอบคุณที่เข้าใจ ที่มาแจ้งเอาไว้นั้นก็เพราะมีบทความเป็นจำนวนมาก สั้น ไม่มีอ้างอิง อะไรอีกจิปาถะที่ต้องเก็บกวาด ส่วนที่คุณบอกว่าจะไม่ให้เป็นภาระใครนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในวิกิพีเดีย เพราะทุกคนสามารถแก้ไขได้ ไม่ว่าคุณหรือใครก็ตามไม่สามารถเข้าไปดู เข้าไปแก้ได้ในทุกบทความ แม้แต่บทความที่ตนเองเริ่มสร้างไว้ ไหนๆก็จะเขียนก็เขียนให้ดีที่สุดเท่าที่ข้อมูลจะหาได้ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 01:47, 6 พฤษภาคม 2556 (ICT)



จากบทความ กากน้ำตาล ผมเห็นว่าแหล่งอ้างอิงที่ 1 และที่ 2 ยังไม่น่าเชื่อถือครับ เพราะดูเหมือนบุคคลทั่วไปจะเป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งตาม วิกิพีเดีย:แหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ ต้องการแหล่งอ้างอิงที่มีบรรณาธิการตรวจสอบ (editorial control) ครับ ควรเปลี่ยนไปใช้แหล่งข้อมูลอื่นแทน --Horus | พูดคุย 15:26, 5 พฤษภาคม 2556 (ICT)

การวางหมวดหมู่[แก้]

เท่าที่ไล่เก็บบทความที่คุณได้สร้างไว้นั้นผมมีข้อแนะนำเกี่ยวกับการใส่หมวดหมู่อย่างง่าย ซึ่งก็คือ การตั้งค่าของฉัน เพื่อตั้งค่าตัวเลือกต่างๆ หรือจะกดลิงก์นี้ การเปิดใช้งานเพิ่มหมวดหมู่อย่างง่าย แล้วเลือก HotCat เครื่องมือแก้ไขหมวดหมู่อย่างรวดเร็ว จากนั้นกดบันทึกคุณจะได้ตัวช่วยแก้ไขหมวดหมู่อย่างรวดเร็วในหน้าต่าง โดยเราจะมองเห็นคำว่าหมวดหมู่ได้สุดของหน้า จากนั้นคุณก็คลิกเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มหมวดหมู่ เมื่อคุณพิมพ์ชื่อหมวดหมู่ลงไประบบจะขึ้นตัวเลือกหมวดหมู่ที่มีอยู่มาให้คุณเลือกโดยอัตโนมัต --Sasakubo1717 (พูดคุย) 22:51, 5 พฤษภาคม 2556 (ICT)

การเรียงลำดับ[แก้]

โดยปกติบทความที่ชื่อขึ้นต้นด้วยสระ เราจะใส่แม่แบบ {{เรียงลำดับ|ชื่อบทความที่ตัดสระออกแล้ว}} วิธีการดังกล่าวจะช่วยให้การแสดงผลในหมวดหมู่ตามตัวอักษร หากไม่ใส่แม่แบบนี้การแสดงผลจะไปกองอยู่ที่สระครับ อีกประการบทความที่มีคำนำหน้าอื่น เช่น โรงเรียน โรงพยบาล เราก็ใส่แม่แบบโดยตัดเอาเฉพาะชื่อ เช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เราจะใช้เพียงคำว่า ตเรียมอุดมศึกษา --Sasakubo1717 (พูดคุย) 00:00, 6 พฤษภาคม 2556 (ICT)

อย่าตัดสระครับผม การเรียงลำดับจะผิดไปเลย ให้เอาสระหน้าย้ายไปหลังพยัญชนะครับ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ให้ใช้ว่า ตเรียมอุดมศึกษา (ในภายภาคหน้าอาจไม่ต้องทำแล้วก็ได้ เพราะปัญหานี้กำลังเสนอแก้ไข ต่อองค์กรข้างบน) --奥虎 ボンド 00:08, 6 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ขอเรียนถึงท่านครับ[แก้]

สวัสดีครับ ผม Matable ผมมีเรื่องที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า บทความของคุณที่มีชื่อว่า แอลที-35 ครับ อันที่จริงแล้วมันมีชื่อว่า พันเซอร์ 35(ที) ด้วยทั้งสองเนื้อหานั้นมันเชื่อมต่อภาษาอังกฤษเดียวกัน จึงอยากจะให้ท่านช่วยลบข้อความแอลที-35 ออกหน่อยคับเพื่อจะได้ไม่ซ้ำกันครับ --Matable (คุย) 13:31, 20 สิงหาคม 2561 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Goodguy ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Goodguy กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:52, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

สอบถามคุณ Goodguy[แก้]

สวัสดีครับ ผมจะติดต่อพูดคุยกับคุณ Goodguy เกี่ยวกับการเขียนบทความธุรกิจของฉันบนวิกิพีเดียได้อย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ โกมิณทร์ (คุย) 15:14, 22 ธันวาคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]