คุยกับผู้ใช้:Folkswaken

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Folkswaken สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Folkswaken! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 02:43, 5 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

คณะศิลปศาสตร์[แก้]

สวัสดีครับคุณ folkswaken ผมนี่แหละที่เป็นคนลบข้อมูลที่คุณใส่เข้าไปออก ขออธิบายดังนี้นะครับ

  1. เนื้อหาที่คุณเพิ่มเข้ามา ลอกมาจากที่อื่น (http://jubjitcamp.jimdo.com/history/) ซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ บอต (โปรแกรมอัตโนมัติของคุณ Jutiphan) ตรวจพบจึงย้อน อ่านเพิ่มเติมที่ WP:NOCOPY --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:31, 19 พฤษภาคม 2556 (ICT)
  2. คุณน่าจะทราบว่าหน้านั้นคือหน้า คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ใช่หน้าภาควิชา/สาขา คุณจึงควรเขียนอย่างเป็นกลาง ไม่โปรโมตภาควิชาคุณแบบน่าเกลียดอย่างนี้ เช่น
    1. เพิ่มเนื้อหาของภาคตนเองไปจำนวนมาก ผมสมมุติคุณเพิ่มเนื้อหาเข้าไป 5000 ไบต์ แล้วภาควิชาอื่นเห็นเลยทำตาม นับรวมแล้วมีภาควิชา 30 ภาค จึงมีเนื้อหาเพิ่มขึ้น 30 * 5000 แล้วเนื้อหาก็เละ ๆ อย่างนั้น คุณว่าดีแล้วหรือ?
    2. เอาภาควิชาตนมาไว้หน้าสุด
  3. แถมยังมีความพยายามจะโปรโมตเว็บตัวเอง (folkswaken.exteen)
  4. เหล่านี้คือเหตุผลที่ผม (และบอต) ลบข้อความของคุณ --Nullzero (พูดคุย) 19:27, 19 พฤษภาคม 2556 (ICT)
เสริมอีกเรื่อง - วิกิพีเดียไม่ต้อนรับลิงก์วิดีโอจากที่ใดก็ตามยกเว้นใช้เป็นแหล่งอ้างอิง --Nullzero (พูดคุย) 19:30, 19 พฤษภาคม 2556 (ICT)
  1. หากคุณบอกว่าคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์นั้น ช่วยไปเขียนในหน้า http://jubjitcamp.jimdo.com/history/ ว่าเนื้อหาอยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ แบบแสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ได้ไหมครับ? อ่านด้วยนะครับว่าสัญญาอนุญาตเป็นอย่างไรแล้วคุณยอมรับเงื่อนไขนี้ได้หรือเปล่า (เพราะเนื้อหาที่จะลงวิกิพีเดียจะอยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตนี้) อนึ่งเว็บคุณก็เขียนเองว่าสงวนลิขสิทธิ์อย่างชัดเจน (Copyright (C) 2011-2013 PSYCHOLOGY L'ARTS THAMMASAT UNIVERSITY.) ผมไม่รู้ (และไม่มีทางรู้) ว่าคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ก็ย่อมต้องสันนิษฐานว่าคุณกำลังละเมิดลิขสิทธิ์อยู่เป็นธรรมดา
  2. เอาละ ผมขอโทษเรื่องบอกว่าเนื้อหาเละก็แล้วกันครับ แต่เรื่องว่าคุณเพิ่มเนื้อหามากเกินไปอย่างไม่เหมาะสมก็ยังคงเป็นประเด็นอยู่ดี ลองคิดดูว่าคนที่เข้ามาอ่านในหน้านั้นเค้ามาอ่านเรื่องประวัติคณะหรือประวัติภาควิชากันแน่
  3. ถ้าเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงการนำเว็บตัวเองมาเป็นแหล่งอ้างอิงเถอะครับ บทความต้องการแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ และไม่มีบล็อกส่วนตัวที่ไหนที่น่าเชื่อถือ ดูเพิ่มที่ WP:RS --Nullzero (พูดคุย) 20:05, 19 พฤษภาคม 2556 (ICT)
ผมได้อ่านข้อความจากคุณในเฟซบุ๊กแล้ว เมื่อมีเวลาจึงเข้ามาดูประวัติการแก้ไขบทความ และอ่านการโต้ตอบระหว่างคุณกับคุณ Nullzero ก่อนจะเข้ามาตอบให้ถูกที่ ดังต่ิอไปนี้ครับ
ก่อนอื่น คุณควรทำความเข้าใจ กับที่นี่เสียใหม่ทั้งหมดก่อนว่า "วิกิพีเดีย" นั้นเป็น "สารานุกรม" ที่ทุกคนสามารถเขียนและแก้ไขได้ ภายใต้มาตรฐานและแนวทาง ที่กำหนดขึ้นโดยวิกิมีเดียซึ่งเป็นองค์กรหลัก ทั้งนี้คุณสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆ จากลิงก์แต่ละหัวข้อที่อยู่ในหน้าวิธีใช้งาน โดยเฉพาะหัวข้อ นโยบายและแนวปฏิบัติ, อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย, ลิขสิทธิ์, สอนการใช้งาน และคู่มือในการเขียน เพื่อความเข้าใจในการเขียนและแก้ไข บทความสารานุกรมแบบวิกิพีเดีย อย่างถูกต้องต่อไปครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 00:42, 20 พฤษภาคม 2556 (ICT)