คุยกับผู้ใช้:Deucept

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Deucept สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Deucept! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 14:20, 8 มกราคม 2556 (ICT)

คำถามที่ถามมา[แก้]

ถามผิดที่นะครับ หน้าปุจฉา-วิสัชนา เป็นหน้าถามเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปที่ที่ไม่เกี่ยวกับวิกิพีเดีย (กล่าวคือไม่เกี่ยวกับการเขียนบทความ การลบ และอื่น ๆ) ผมย้ายคำถามไปไว้ที่วิกิพีเดีย:เลขาชาววิกิพีเดีย ให้แล้วนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 13:08, 11 มกราคม 2556 (ICT)

ขอบคุณ คุณ Nullzero นะครับ ผมยังใหม่ จะกดเข้าไปตอบขอบคุณก็ยังไม่เป็น ก็ขอตอบตรงนี้ละกันนะครับ --Deucept (พูดคุย) 14:35, 11 มกราคม 2556

ไม่ต้องขอบคุณหรอกครับ = =" ผมยังไม่ได้ช่วยอะไรเลย 555

ผมไปเปิดดูปูมการลบ พบข้อมูลดังนี้

หน้านี้ถูกลบ ปูมการลบและเปลี่ยนชื่อของหน้านี้ได้แสดงไว้ด้านล่างเพื่ออ้างอิง 17:01, 8 มกราคม 2556 Taweetham (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบหน้า บ้านแตกสาแหรกไม่ขาด (เนื้อหาเดิม: '{{ลบ|ไม่เป็นสารานุกรม}} '''บ้านแตกสาแหรกไม่ขาด''' (2537 - 2541) * ละครซิตคอมชวนหัวเกี่ยวกั...')

ซึ่งดูเหมือนเนื้อหาที่นำมาลงจะไม่เป็นสารานุกรม (ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่) คุณ Deucept อาจลองศึกษาดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขการนับว่าเป็นสารานุกรมที่นี่

สุดท้ายนี้ ถ้าต้องการนำบทความที่ถูกลบมาปรับปรุง หรือต้องการโต้แย้งใด ๆ ผมแนะนำให้ไปคุยที่คุยกับผู้ใช้:Taweetham ซึ่งเป็นผู้ดูแลที่ลบบทความของคุณไป --Nullzero (พูดคุย) 14:49, 11 มกราคม 2556 (ICT)

คลิกเข้าไปแล้ว ไม่รู้จะคุยกับเขายังไงครับ แล้วที่บอกว่าไม่เป็นสารานุกรม ก็ไม่ทราบว่าแปลว่าอะไรนะครับ แปลว่า ไม่มีสาระ หรือเปล่า 555555 ดูจากข้อความอื่น ๆ แล้วเห็นในนั้นมีข้อความชื่อละคร เอาเมาส์ไปวางก็ขึ้นข้อมูลว่า ไม่มีหน้านี้ คลิกเข้าไปแล้วก็เหมือนจะชวนให้เขียน ก็เขียนเท่าที่เราพอรู้ข้อมูลนิดหน่อย เผื่อจะมีคนอื่นมาต่อ แต่ช่างมันเถอะครับ คงไม่เขียนอะไรแล้ว อ่านอย่างเดียวก็แล้วกันครับ --Deucept (พูดคุย) 15:15, 11 มกราคม 2556

T^T วิกิพีเดียอยากได้คนมาช่วยกันเขียนเพิ่มครับ แต่การเขียนอาจจะดูยุ่งยากเล็กน้อย เพราะวิกิพีเดียเป็นสารานุกรม เลยต้องเขียนให้อยู่ในรูปแบบของสารานุกรม กล่าวคือ มีอ้างอิง มีความสำคัญ ฯลฯ เรื่องบ้านแตกสาแหรกไม่ขาด ผมเชื่อว่ามีความสำคัญพอที่จะเป็นบทความได้นะ (ผมเดาเอาว่าเป็นละครในทีวีที่ดังพอสมควร) แต่รูปแบบการเขียนอาจจะต้องเปลี่ยนเล็กร้อยเพื่อให้เข้ากันได้กับนโยบายวิกิพีเดีย

ตัวผมนั้นบอกเลยว่าแทบจะไม่ได้ดูละครเลย และเรื่องให้คำแนะนำการเขียนบทความละครก็คงทำให้ไม่ได้ แต่วืกิพีเดียมีโครงการเกี่ยวกับพวกภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ คือ วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์ ผมแนะนำให้ลองเข้าไปอ่านเผื่อจะเห็นแนวทางมากขึ้นครับ

ถ้ายังสนใจการเขียนบทความอยู่ ก็ขอให้สนุกกับการเขียนบทความนะครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 15:44, 11 มกราคม 2556 (ICT)