คุยกับผู้ใช้:Danieliness

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Danieliness ยินดีรับฟังคุณ...

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาคภาษาไทยครับ …[[ผู้ใช้:Watcharakorn|ผู้ใช้:Watcharakorn/Sign]] 08:02, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)

มีอยากแก้[แก้]

สวัสดีครับ มีอยากแก้ที่หน้า http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1

หลักศรัทธามี "6 ประกาศ" ที่ถูกคือ "6 ประการ" จะทำไงครับ

กดที่นี่ http://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1&action=edit&section=1 แล้วแก้ไข แล้วกดบันทึก เลยครับ (กากล่องเป็นการแก้ไขเล็กน้อยด้วย) …[[ผู้ใช้:Watcharakorn|ผู้ใช้:Watcharakorn/Sign]] 08:34, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)

ปลดล็อกศาสนาอิสลามให้แล้วนะครับ --Pi@k 08:51, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)
ลืมไปครับ ว่ามันล็อกอยู่ :-P …[[ผู้ใช้:Watcharakorn|ผู้ใช้:Watcharakorn/Sign]] 09:24, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)

สวัสดีครับ อ่านบทความเกี่ยวกับศาสนาอิสลามที่คุณเขียนแล้ว ขยันมากเลยครับ แต่บทความโดยมาก (คิดว่าแปลมาจากฉบับภาษาอังกฤษ?) ค่อนข้างจะยาวไปซักหน่อย วิธีการแก้ไขที่นิยมทำกันใน wikipedia มีดังนี้ครับ

  1. แยกหน้า แยกเนื้อหาบางส่วนออกมาเป็นหน้าใหม่ แล้วทำลิงก์ไปจากหน้าเก่า โดยอาจเหลือข้อความเล็กน้อยพอเข้าใจไว้ที่หน้าเก่า ลองดูบางหน้าจะเห็นว่ามี "ดูเพิ่ม" อยู่ นั่นละครับ
  2. จัดรูปแบบให้อ่านง่ายขึ้น โดยใช้การแบ่งหัวเรื่องช่วย วิธีคือใช้เครื่องหมาย = ต่อกันหลายๆ ขีดครับ อันนี้จะแสดงในสารบัญด้วย อย่างหน้ามุฮัมมัด คุณสามารถแยกประวัติชีวิตเป็นช่วงๆ เช่น วัยเด็ก ... ได้

วิธีการเขียนและเครื่องมือต่างๆ อ่านได้จากหน้า วิกิพีเดีย:ความช่วยเหลือ ถ้าเกิดปัญหาหรือสงสัยอะไร คุยได้ในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ ครับ Markpeak 13:04, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)


ขอบคุณครับที่แนะนำ คิดว่ามันยาวจริงแหละครับ กะจะแยกอยู่นะครับ. danieliness.



สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับวิกิพีเดียภาษาไทยครับ

เกร็ดเล็กน้อย:

ถ้าต้องการลงชื่อตอนเวลาเขียนบทพูดคุย กดที่ปุ่มลายเซ็น (จากรูป อันที่ 2 จากขวา) ได้ครับ หรือพิมพ์ ~~~~ ทิลด้า 4 ตัว

และถ้าต้องการสร้างลิงก์ พิมพ์ เครื่อง มือวงเล็บเหลี่ยมได้ครับ เช่น

[[ศาสนาอิสลาม]]

จะแสดงผลเป็น ศาสนาอิสลาม --Manop | พูดคุย 05:55, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)

การเขียนคำทับศัพท์ภาษาอาหรับ[แก้]

ลองทำตารางดูนะครับ ลองดูที่การเขียนคำทับศัพท์ภาษาอาหรับ ผมเปลี่ยนเป็นตารางแถวเดียว จะได้เขียนคำอธิบายยาวๆ เผื่อคนอ่านจะได้อ่านง่ายขึ้นนะครับ --Manop | พูดคุย 07:07, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)


Perfect....ขอบคุณมากครับ --Danieliness 07:43, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)

เนื้อหาของบทความ[แก้]

สวัสดีอีกครั้งครับ บทความในเรื่องของ อิบาดะหฺ มีลักษณะค่อนข้างคล้ายกับพจนานุกรมมากกว่า สารานุกรมนะครับ อาจจะนำไปเขียนในวิกิพจนานุกรมได้นะครับ ที่เว็บ วิกิพจนานุกรม โดยมีลักษณะคำสั่งเหมือนกับวิกิพีเดียนี้ แต่เน้นที่เก็บคำศัพท์มากกว่า แต่ถ้าอย่างบางเนื้อหาที่มีลักษณะสารานุกรม (เช่น มีประวัติ ผลต่อสังคม ผมต่อมนุษย์) เก็บไว้ในวิกิพีเดียนี้ครับ--Manop | พูดคุย 07:38, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)


จะพยายามแก้ใหม่ครับ --Danieliness 07:43, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)

อ๋อ ไม่มีอะไรมากครับ แนะนำเฉยๆครับ --Manop | พูดคุย 08:18, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)

เติมข้อมูลหยาบ ๆ ในซัดดาม[แก้]

ชื่อต่าง ๆ จะสะกดด้วยการถอดอักษรจากอาหรับโดยตรง ไม่ผ่านภาษาอังกฤษ ตามหลักการเขียนคำทับศัพท์ภาษาอาหรับ แต่ยังมีข้อยกเว้นบ้าง เช่น บะอัธ

การจัดหมวดหมู่บทความ[แก้]

สวัสดีครับ บทความเขียนดีมากครับ แต่สิ่งที่อยากให้เพิ่มตรงท้ายบทความคือ การจัดหมวดหมู่ครับ ยกตัวอย่างเช่น

  • หน้า ลอเกร์เลิฟ เราสามารถจัดหมวดหมู่หน้านี้ได้โดยใส่
    [[Category:ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม]]
  [[หมวดหมู่:ชาวสวีเดน]]

ตรงบริเวณท้ายของบทความ ทั้งนี้ บทความนี้จะถูกจัดหมวดหมู่ในหน้า Category:ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม, Category:บุคคลสวีเดน ทันที (ดูตัวอย่างที่ ศาสนาอิสลาม จะเห็น[[Category:ศาสนาอิสลาม]]ตรงท้ายบทความด้วย (ในหน้าแก้ไข ในหน้าปกติจะเห็น หมวดหมู่:ศาสนาอิสลาม)) การจัดหมวดหมู่บทความช่วยให้เราสามารถค้นหาบทความนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้นครับ ^_^ …[[ผู้ใช้:Watcharakorn|ผู้ใช้:Watcharakorn/Sign]] 18:06, 16 ตุลาคม 2005 (UTC)

เสริมว่าโดยทั่วไปแล้ว เราจัดหมวดหมู่ตาม Wikipedia ฉบับภาษาอังกฤษครับ (แน่นอนว่าเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม) ดังนั้นดู entry เดียวกันในฉบับภาษาอังกฤษเทียบได้ Markpeak 04:25, 19 ตุลาคม 2005 (UTC)

มัสยิด กับ สุเหร่า[แก้]

สอบถามหน่อยครับ พอดีสงสัย ว่า มัสยิด กับ สุเหร่า นี้คือสิ่งเดียวกันหรือเปล่าครับ --Manop | พูดคุย 21:23, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง ครับ ผมก็สงสัยมาตั้งนาน คุณ Danieliness อาจจะเอา 2 บทความนี้มารวมกันก็ได้นะครับ เผื่อคนอื่นอ่านอาจจะงงเหมือนผม

เออ ผมว่าดีเหมือนกัน ยอด ๆ ๆ --Danieliness 21:53, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

แม่แบบ[แก้]

ตอนนี้ผมเพิ่มส่วนที่เป็นตาราง ในหน้าหลักๆ เช่น ศาสนาอิสลาม อัลกุรอาน ปฏิทินฮิจญ์เราะหฺ นะครับ อยากให้แต่ละหัวข้อ มีการเชื่อมโยงกัน ลองดูได้และถ้าต้องการแก้ไข ต้องแก้ที่ บทความพิเศษที่เป็นแม่แบบ Template:อิสลาม ส่วนวิธีจะใส่ตารางนี้เข้าไปในหน้าบทความให้พิมพ์คำว่า

{{อิสลาม}}

ไว้ที่ส่วนหัวบทความนะครับ --Manop | พูดคุย 21:48, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

แหมดีมากเลย --Danieliness 21:54, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

คำศัพท์[แก้]

เดี๋ยวผมจัดการคัดลอกมาให้ครับ คุณ Danieliness ใช้ MSN มั้ยครับ ถ้าสนใจแวะมาคุยกันได้ รายชื่อผมอยู่ในหน้า วิกิพีเดีย:เมสเซนเจอร์ --Manop | พูดคุย 22:10, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

ขอบคุณครับ วันนี้ทำเยอะหน่อย ตาเลยแฉะ หาวอย่างเดียว รอบหน้าคุยกันนะครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ --Danieliness 22:17, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

ย้ายหน้า[แก้]

เป็น รายชื่อคำศัพท์เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม เรียบร้อยแล้วครับ สามารถกดตรงด้านบน "ย้าย" ได้ครับ (แต่ผมไม่แน่ใจว่า คนที่สมัครใหม่ จะย้ายได้หรือเปล่า) --Manop | พูดคุย 22:49, 17 ตุลาคม 2005 (UTC)

รบกวนแสดงความคิดเห็นครับ[แก้]

รบกวนแสดงความคิดเห็นที่ วิกิพีเดีย:สภาการ์ตูน#ชื่อ - นามสกุลคนญี่ปุ่นครับ --Manop | พูดคุย 06:51, 20 ตุลาคม 2005 (UTC)

สร้างบทความใหม่ + โครงบทความ[แก้]

รบกวนอีกทีครับ (รบกวนบ่อย) เวลาสร้างบทความใหม่ครับ ช่วยเขียนให้ยาวอีกนิดนึงนะครับ ประมาณ อย่างน้อย 3 บรรทัดก็ดี เพราะถ้าเขียนสั้นมากแล้วทางวิกิพีเดีย จะไม่นับเป็นบทความใหม่นะครับ (ผมไม่แน่ใจว่าต้องมีความยาวเท่าไรแน่นอนถึงจะนับ)

แล้วสำหรับบทความที่กะว่าเนื้อหาน่าจะมีมากกว่าที่เขียน ช่วยใส่คำว่า {{โครง}} หรือ {{โครงความเชื่อ}} หรือ {{โครงความรู้}} หรือ หรือ {{โครงชีวประวัติ}} เพื่อชักชวนคนอื่นมาเขียนเพิ่มเติมครับ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงบทความที่ วิกิพีเดีย:โครงการจัดหมวดหมู่โครงที่ยังไม่สมบูรณ์#โครงย่อยหัวข้อที่ได้จัดทำแล้ว

ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย 17:23, 20 ตุลาคม 2005 (UTC)


ครับ ตั้งหัวข้อไว้ กันลืมหนะครับ แล้วจะเติมเพิ่มเติมเรื่อย ๆ --Danieliness 08:32, 22 ตุลาคม 2005 (UTC)

edward said[แก้]

อยากให้เขียนเรื่องเกี่ยวกับ เอ็ดเวิร์ด ซาอิด นะครับ คิดว่ายังไม่้มีใครเขียนเลย น่าจะเข้าทางของคุณนะครับ

รุไบยาต[แก้]

เอ ผมก็ไม่มีหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน เดี๋ยวถ้ามีเวลาว่าง จะลองไปหาที่หอสมุดแห่งชาติครับ …[[ผู้ใช้:Watcharakorn|ผู้ใช้:Watcharakorn/Sign]] 08:04, 29 ตุลาคม 2005 (UTC)


ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Danieliness ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Danieliness สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 02:52, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เสือหิว[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Danieliness ต้องขอโทษอย่างมากนะคะที่ย้อนการแก้ไขเสือไปเมื่อวานนี้ พอดีมีผู้ใช้งานที่ไม่ได้ล็อกอินป่วนค่อนข้างเยอะมากเลยค่ะ Se:Rin ตาลายไปหน่อยเลยไม่ทันระวังอ่านให้ดีเสียก่อนการย้อนกลับไป ตอนนี้รับทราบแล้วนะคะว่าคำว่าเสือหิวมีอยู่ ^_^ แหะ แหะ เดี๋ยวจะแก้ไขกลับเป็นเหมือนเดิมนะคะ ขอบคุณที่ทักท้วงค่ะ ถ้า Se:Rin ผิดตรงไหนบอกกันได้ตลอดนะคะ อ้อ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 00:46, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ถ้าถามความคิดเห็นเกี่ยวกับคำว่าเสือที่ส่งมาให้พิจารณานั้น โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยค่ะ เออ...งงมั้ยเนี่ย? คืออย่างนี้ค่ะ ตอนแรกเลยตั้งใจจะให้มีแต่เนื้อหาและรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของเสือเพียงอย่างเดียว อย่างที่จำแนกเอาไว้น่ะค่ะ ทีนี้คุณธวัชชัยมาช่วยเสริมคำที่เกี่ยวกับเสือให้ ก็เลยไม่รู้จะเอายังไงดีเหมือนกันเลยปล่อยเอาไว้ก่อน แต่เท่าที่ดูจากคำที่ส่งมาให้นั้นก็สามารถนำมารวมไว้ในบทความเสือได้ค่ะ ถ้าเช่นนั้นต้องรบกวนคุณ Danieliness ช่วยเสริมแต่งในส่วนนี้แล้วล่ะค่ะ ^_^ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ปล. ตอนแรกตั้งใจจะเอา เสือกับความเชื่อของคนไทย มาใส่ด้วยแหละค่ะ แต่ไม่แน่ใจ อิอิ--Se:Rin | พูดคุย - 01:11, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ดีค่ะ ดีค่ะ เห็นด้วย ชักสนุกเหมือนกันนะเนี่ย แต่ต้องขอบอกเอาไว้ก่อนนะคะ Se:Rin ไม่ถนัดกับคำว่าเสือที่ส่งมาให้เท่าไหร่เลย รู้เป็นบางคำเท่านั้นเองค่ะ ถนัดแต่รายละเอียดและเนื้อหาทางวิชาการประเภทโครงสร้างทางกายภาพหรือวิวัฒนาการมากกว่า เอาแบบนี้แล้วกัน Se:Rin ยกหน้าที่นี้ให้คุณ Danieliness ดีกว่า ตกลงนะคะ จะได้มีคำที่เกี่ยวข้องกับเสือเยอะ ๆ แยกออกมาหลาย ๆ บทความไงคะ ^_^ เพราะตอนนี้ไปจับงูอยู่ค่ะ แหะ แหะ ลงจากหลังเสือแล้วค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 01:36, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
    • ครับจะลองจับเสือดูบ้างถ้ามีเวลา คุณ Se:Rin ระวังจะเจอกับงูเก็งกอง --Danieliness 01:41, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี[แก้]

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง รวมทั้งหัวข้ออื่นๆในสภากาแฟครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 17:47, 28 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 16:22, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ทักทาย ^o^[แก้]

สวัสดีครับ! ผมแอนเดอร์สัน ยินดีที่ได้รู้จักครับ!

แอนเดอร์สัน 13.19_ 13 มีนาคม 2550 ^^^

อาราย มะจิงเลยอะ มุขแป๊กแป้ก คิดด้ายงายเนี่ย แต่พี่ล่ะชื่อแปลกๆ $u$

แอนเดอร์สัน 12.51_14 มีนาคม 2550 ^^^

สงสัยมานานและ ว่า อักษรอาหรับอ่ะพี่ เค้าเขียนจากขวาไปซ้ายหลอคับพี่

แอนเดอร์สัน 13.23 1 เมษายน 2550

สวัสดีคับคุณ Danieliness[แก้]

สวัสดีครับคุณ Danieliness คือผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมของ ตะวันออกกลาง ประเพณีค่านิยม ศาสนาอิสลาม ภาษาอาหรับ ทะเลทราย และอูฐ มีอะไรก็คุยกันได้นะครับ Thales.net 12:02, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

อักษรอาหรับ[แก้]

ช่วยเพิ่มเติมบทความเกี่ยวกับ อักษรอาหรับ ให้ครบทุกตัวด้วยครับ เป็นวิทยาทาน ตัวอย่าง อะลิฟ เป็นต้น --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 18:12, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

สงสัยจัง..~?%--*[แก้]

สวีดัด คับพี่ สงสัยจิงๆ ว่ายายกะแม่ป๋มน่ะ พูดภาษาไทยปนภาษามลายูปัตตานี เค้าเรียกว่าอะไรกันหลอ

แอนเดอร์สัน 16.17 22 เมษายน 2550 (UTC)

อ๋อ ยายป๋มหลอเป็นคนตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก ปัตตานี แม่เกิดที่ยะหา และทั้งสองก้ออยู่ยะหาในปัจจุบัน แต่พี่ที่อยู่ปัตตานีเค้าก็พูดกันนะ^o^

แอนเดอร์สัน 14.20 23 เมษายน 2550 (UTC)

ช่ายๆ เยสเซอร์ อาราฟ้าดด ๆๆๆ ช่ายๆๆ ยกตัวอย่าง! แม่ๆ ยีกาเนาะ (จาปายหนาย) ยีลิบง (ปายยะลา) อารายอย่างงี้ มีอีก ยายๆมาแกนาซิ (กินข้าว?)ไม่แน่ใจอ่ะ แต่ประมาณนี้อ่ะพี่ ถาม-ไปไหนอ่ะยาย ตอบ-ไปตีโด้ (ตีโด่ อารายนี้แหละ) และเวลาอุทานก้อจะอุทานว่า อะโด่ อะโดย โด ประมาณนี้ครับ เรียกง่ายๆก้อคือปนๆกัน พี่ผมบอกว่า ถ้าเรานึกคำไหนไม่ออกก็ใช้คำนั้น ถ้านึกภาษาไทยไม่ออกนึกถึงภาษาแขกไว้ นึกภาษาแขกไม่ออก ก็นึกถึงคำไทย ^^^^ ตกลงเรียกว่าภาษาอะไรหรอพี่

แอนเดอร์สัน 13.08 24 เมษายน 2550 (UTC)

ขอโทษนะพี่ที่ตอบช้า เผอิญป๊ะป๋าติดทุละที่พิษณุโลกอ่ะ ผมเป็น Buddhism แนะแน่เรย

แอนเดอร์สัน 15.37 28 เมษายน 2550 (UTC)

เหอะๆ โทดที่พี่ เขียนผิดนิดส์ๆ ยายกะแม่เปงพุทธแหละ ^o^

แอนเดอร์สัน 15.59 29 เมษายน 2550 (UTC)

เออ..หมายถึงว่าเค้าเรียกว่าภาษาอารายหลอ? อีกอันหนึ่งอ๋อแต่ถิ่นพิเทน(ทุ่งยางแดง)เค้าสำเนียงแปร่งมั้งป่ะ หรือพูดเหมือนมลายูปตานี หรือเหมือนมาเลย์กลางหลอคับเพ่

แอนเดอร์สัน 14.43 1 พฤษภาคม 2550 (วันแรงงานสากล) (UTC)

ภาษากลายพันธุ์ เพ่พูดซะน่ากัวเรยยยยย ก้อแสดงว่าชาวมลายูก้อมะได้เป็นมุสลิมทั้งหมดอะดิ แล้วพี่เป็นมุสลิมป่ะ

แอนเดอร์สัน 16.02 1 พฤษภาคม 2550 (วันแรงงานสากล) (UTC)

นึกชื่อออกแล้ว เรียกว่า ภาษาไท-มลายูปตานี

แอนเดอร์สัน 16.05 1 พฤษภาคม 2550 (วันแรงงานสากล) (UTC)

Help request :)[แก้]

Dearest Danieliness,
If you could be so kind, I need your help, Danieliness. Can you please help me translate a shorter-stub version of This Article into wonderful Thai language? Please! :)
(Because the article was not written properly before) Even a very short version would be great and I would appreciate it a whole lot.
This would mean the world to me, M e r r y C h r i s t m a s  :) :) :) !!!
Cultural touristic 08:28, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)

ขอโทษครับ[แก้]

ไม่ทราบว่า นับถือศาสนาอิสลามรึเปล่าครับ ถ้านับถือ กรุณาใส่ผู้ใช้ที่นับถือศาสนาอิสลามด้วยนะครับ

ขอโทษครับ[แก้]

ไม่ทราบว่า นับถือศาสนาอิสลามรึเปล่าครับ ถ้านับถือ กรุณาใส่ผู้ใช้ที่นับถือศาสนาอิสลามด้วยนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Hi5dn (พูดคุยหน้าที่เขียน) 08:07, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Zamzamwell.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Zamzamwell.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:57, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)


Can you speak Arabic??[แก้]

Hi brother, can you speak Arabic?? We needs your help to translate few sentences (http://en.wikipedia.org/wiki/Yasser_Al-Habib Yasser Al-Habib) into your language.

إذا كنت تتكلم العربية فأرجو منك الرد، وسأكون شاكراً لك. -- Hussainia.bh 00:07, 4 สิงหาคม 2553 (ICT

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --Octra Dagostino 18:30, 3 ธันวาคม 2551 (ICT)

ก็แค่เขียนเพิ่มว่าภาพถ่ายเองโดย... จะได้เปลี่ยนป้ายให้เหมาะสมเท่านั้นเองครับ ในเมื่อคุณแจ้งความเป็นเจ้าของแล้ว ผมทำให้ก็ได้ --octahedron80 10:08, 1 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

มลาอิกะห์/มะลาอิกะฮฺ[แก้]

อยากทราบว่าที่เปลี่ยนชื่อบทความนี้ ใช้การทับศัพท์ตามหนังสือเล่มใด ผมอยากให้ระบุอ้างอิงไว้ด้วยน่ะครับ หากไม่ใช่จากพจนานุกรมของราชบัณฑิตยสถาน ผมเห็นว่าต้องกลับไปใช้ชื่อเดิม (อย่างที่ได้ผมเปลี่ยนไว้) ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามข้อที่ 1 ของวิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ#การทับศัพท์ชื่อ ขอให้พิจารณาด้วยนะครับ--พุทธามาตย์ 16:05, 28 กันยายน 2554 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ ผมเข้าใจแล้ว แต่เราต้องเข้าใจเช่นกันว่าวิกินี่ไม่ใช่เว็บไซต์อิสลามโดยเฉพาะ การบัญญัติศัพท์ใด ๆ ควรเป็นไปตามนโยบายที่เขาวางไว้ เรื่องที่ว่า "การสะกดของราชบัณฯ เริ่มจางหายจากการเป็นมาตรฐานแล้ว" นั้นถือว่าเป็นทัศนะส่วนบุคคล คุณอาจเสนอให้แก้ไขที่วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความก่อนได้ เมื่อเป็นที่ยอมรับและเปลี่ยนนโยบายแล้วจึงค่อยมาแก้ในบทความ ไม่น่าจะแก้ก่อนทั้งที่นโยบายของเว็บยังเป็นมาตรฐานที่ยอมรับกันอยู่ คุณ Danieliness เห็นว่าอย่างไรครับ--พุทธามาตย์ 23:06, 28 กันยายน 2554 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Danieliness ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) และอยากสอบถามเพิ่มเติมนิดครับว่าพอสะดวกทำแบบสัมภาษณ์เพิ่มเติมไหมครับ? ไม่ต้องตอบยาวนักก็ได้ครับ ผมจะขอรบกวนมาแปะเพิ่มไว้น่ะครับ --BlueJAck (พูดคุย) 06:13, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)