คุยกับผู้ใช้:อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 22:14, 23 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ผลงานที่ผ่านมา[แก้]

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเซ็นต์สัญญาศิลปิน 5 ปี กับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (เมกเกอร์เฮด) ทำอัลบั้ม Tri-ad และ แต่งทำนองเพลง “ฉันขอโทษ” ให้กับ เชษฐา ยารถเอก ต่อมาได้เซ็นต์สัญญาศิลปิน 5 ปี กับบริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น อาร์เอส ได้รางวัล รองชนะเลิศ อันดับ 2 ในการประกวดร้องเพลง Thailand Karaoke World Championship karaoke world Championships เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ในการแข่งขันร้องเพลงระดับ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในรายการ Sutasi

ได้รางวัลนักร้องชมเชยแห่งประเทศไทยจาก การประกวดร้องเพลงชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่9) KPN AWARD 2010 เคพีเอ็น อวอร์ด (สยามกลการ) และได้เซ็นต์สัญญากับทางค่ายเป็นเวลา 5 ปี ซิงเกิ้ลแรกเพลง “ที่เดิมของคนแพ้ ” พร้อม Music video ซึ่งติดชาร์ตใหญ่ๆหลายชาร์ตและขึ้นอันดับ 1 ในอีกชาร์ตเพลงหลายๆชาร์ต

พรีเซนเตอร์งานโฆษณา Yamaha fino we love Fino ยามาฮ่า ร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ,ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ,พลอย หอวัง ,เก้า จิรายุ , ซานิ AF6 ,มิน พีชญา ,โตโน่ เดอะสตาร์ และ วง Slot Machine

ร่วมงานกับ คุณ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ใน Project ทองผืนเดียวกัน โดยมีเพลง “ทุกฝันยังเป็นของเรา” ร้องรวมกันระหว่าง AF The star และ KPN พร้อม Music video และได้รับเชิญไปออกรายการ Star Stage สัมภาษณ์เกี่ยวกับโปรเจค ทองผืนเดียวกัน พร้อม โชว์พิเศษวัน Christmas ผลงานเพลงที่ 2 จากค่าย KPN AWARD ชื่อเพลง “อย่ากลับมาอีกเลย” ปัจจุบันติดชาร์ตคลื่นวิทยุดังๆหลายคลื่น อาทิ Seed 97.5 fm , Virgin Hitz 95.5 fm และยังได้รับการคัดเลือกจาก Virgin Hitz ให้เป็นเพลงฮิตใหม่มาแรง ติดชาร์ตอันดับ 1 ถึง 2 สัปดาห์ และ ได้เป็นเพลงที่ไต่อันดับสูงสุดในหลายๆคลื่นวิทยุทั่วประเทศ มี Music video ปล่อยออกมามียอดคนเข้าดูเหยียด 1 ล้านวิว และยังมีเพลงที่ฮิตติดชาร์ตตามมาด้วยเพลงที่ 3 “บทสรุปของหัวใจ” เพลงที่ 4 รักแท้แพ้มือที่สาม และเพลงล่าสุด “จม”ซึ่งเป็นผู้แต่งเนื้อรองทำนองเองทั้งหมด นอกจากนั้นยังได้ร่วมร้องเพลงประกอบละครเรื่อง “มาลีเริงระบำ” จากผู้จัดคุณไก่ วรายุทธ ร่วมแสดง Concert การประกวด KPN AWARD ครั้งที่ 20-24 ในฐานะGuest ศิลปินรุ่นพี่

ได้รับการคัดเลือกประกวดรายการ KPN AWARD 25TH THE BATTLE RETURNS เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 25 (สยามกลการ) ซึ่งเป็นการประกวดร้องเพลงชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่9) แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 (ปีสุดท้าย) โดยผู้เข้าแข่งขันในปีนี้มีจำนวนทั้งหมด 24 คน โดยทั้ง 24 คนเคยประกวด KPN AWARD มาแล้ว โดยจะกลับมาแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้รางวัล รองชนะเลิศ ไปครองและได้ทำการต่อสัญญาอีก 5 ปี และยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง เป็นศิลปินรับเชิญการประกวดร้องเพลง STAGE FIGHER โดยเป็นแชมป์ถึง 4 สมัย

ปัจจุบันเป็น Single Dad ที่ได้รับคำยกย่องจากชาวอินเตอร์เน็ตและสื่อมวลชนมากที่สุด โดยถูกรับเชิญไปออกหลายรายการ อาทิ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายการ VVIP รายการปากโป้ง รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย รายการโมเดร์นไนน์ทีวี รายการแฉรายการคุยแซ่บSHOW และอีกหลายรายการและรวมถึงสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสารชั้นนำ ทั่วประเทศ และเร็วๆนี้จะมีผลงาน Project ต่างๆ ทั้งเพลง ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ และอีกหลาย Concert รวมถึงงานต่างๆอย่างต่อเนื่อง