คุยกับผู้ใช้:วิชิต วงษ์ทอง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จากการที่ผมสร้างบทเรียนด้วยโปรแกรม moodle ผมสงสัยว่ากิจกรรม wiki คืออะไร (นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Scrom)จึงค้นหาจาก google และพอสรุปได้ว่า wiki คือเว็บที่เราสร้างบทความขึ้นมาแล้วใครก็ได้ที่เข้ามาอ่าน สามารถแก้ไขเพิ่มเติมปรับปรุงได้ หมายความว่าหลาย ๆ คนจะมาร่วมกันทำ จึงเห็นช่องทางที่จะนำมาใช้เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนได้อีกรูปแบบหนึ่ง นี่คือก้าวแรกที่ผมเข้าใจคำว่า wiki ก้าวต่อไปผมจะทำอย่างไรจึงจะให้เว็บเป็น wiki ถ้ารู้ผมจะเขียนต่อ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียไทยครับ! ลองอ่านความหมายของ วิกิ เพิ่มเติมนะครับ วิกิพีเดียเป็นวิกิ ซึ่งเป้าหมายหลักคือการรวบรวมความรู้ ศาสตร์ทุกแขนงเป็นสารานุกรมครับ เพราะฉะนั้นวิกิพีเดียเปรียบเสมือนสารานุกรมเล่มหนึ่ง แต่มีการช่วยกันปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาตลอดเวลา ทำให้เนื้อหามีความถูกต้องอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีการขยายต่อไปอย่างไม่จำกัดอีกด้วย

บางส่วนที่คุณอาจต้องการทราบ:

เมื่อพูดคุย ในหน้าอภิปราย (ไม่ใช่หน้าบทความ) ใส่ ~~~~ เพื่อลงชื่อและวันที่กำกับครับ

และสุดท้าย ขอให้กล้าแก้ไขบทความ นะครับ! --Wap 15:29, 17 กรกฎาคม 2005 (UTC)

อ้อ แล้วก็เขียนข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณ สิ่งที่คุณสนใจ ลงในหน้าผู้ใช้ ของคุณด้วยครับ (คลิกที่ชื่อคนอื่นเป็นตัวอย่าง) ชาววิกิพีเดียคนอื่นจะได้รู้ว่าคุณสนใจและเราช่วยอะไรกันได้บ้างครับ --Wap 15:33, 17 กรกฎาคม 2005 (UTC)

เริ่มด้วยการเขียนเรื่องเกี่ยวกับ Moodle (en:Moodle) เลย ดีมั๊ยครับ :) ผมก็อยากรู้เหมือนกัน เคยเข้าไปลองเล่น ๆ แต่ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมาก เห็นตอนนี้ที่เมืองไทยเอามาใช้กันเยอะ มีอบรมกันด้วย -- bact' 16:40, 17 กรกฎาคม 2005 (UTC)