คุยกับผู้ใช้:วัดจันทาราม (ระนอง)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ วัดจันทาราม (ระนอง) สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello วัดจันทาราม (ระนอง)! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 21:22, 8 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

วัดในจังหวัดระนอง[แก้]

ครับ วัดจันทาราม (ระนอง) (คุย) 00:41, 9 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

คัดค้านการลบ ต้องการใช้เพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬา โปรดอย่าลบ[แก้]

เหตุผลที่ไม่ควรลบหน้านี้

--วัดจันทาราม (ระนอง) (คุย) 09:28, 9 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

รบกวนอ่านข้อความต้อนรับผู้ใช้ของหน้าคุยนี้เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิกิพีเดียมากขึ้นครับ --Geonuch (คุย) 09:29, 9 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

== คัดค้านการลบ ผู้จัดทำต้องการสร้างเพื่อนำเสนอ ข้อมูลทางวัด โดยการเผยแผ่ในพระพุทธศาสนา ซึ่งผู้สมัครจัดทำทำยังมีความรู้น้อยในการจัดทำ และเพื่อ จำเป็นเพื่อประกอบหลักสูตรการศึกษา '[Online-สื่อสาร] ทาวิกิพีเดีย (สารานุกรมออนไลน์) วัดที่นิสิตอยู่อาศัย ให้เข้าสู่ฐานข้อมูลในระบบสารานุกรม กรณีมีอยู่แล้วให้ ทำวัดที่ไม่ปรากฏในฐานข้อมูลใกล้วัด ในชุมชน หรือจังหวัดตัวเอง หรือโรงเรียนท่ีตนเคยศึกษา เป็นงานมอบหมาย รายวิชา ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา ระหว่าง ๑๒ มิถุนายน – ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ ประจาปีการศึกษา ๑/๒๕๖๒ มจร. --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ วัดจันทาราม (ระนอง) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:33, 9 ตุลาคม 2562 (ICT)

เหตุผลที่ไม่ควรลบหน้านี้

--วัดจันทาราม (ระนอง) (คุย) 14:25, 9 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ถ้ายังไม่เคยทราบถึงการเขียนบทความในวิกิพีเดีย สมควรที่จะศึกษาวิธีการเขียนรวมถึงนโยบายและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องให้เข้าใจก่อนเขียนบทความเป็นอย่างยิ่งครับ ถ้ามีข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้ที่แผนกช่วยเหลือ (กดลิงก์เข้าไปถามได้) และต้องขอกล่าวให้เข้าใจว่าสาเหตุที่แจ้งลบคือคุณได้ทำการใส่เนื้อหาที่เป็นในหน้าผู้ใช้ของตนเองโดยผิดจากแนวปฏิบัติที่กำหนดไว้ (มีบอกสาเหตุที่แจ้งลบไว้ในส่วนบนแล้ว ลองอ่านดู) ถ้าต้องการทดลองเขียนหรือร่างบทความไว้ก่อนสามารถเขียนได้ที่หน้าทดลองเขียนของคุณเองหรือฉบับร่างครับ
ทั้งนี้ โปรดเข้าใจว่าวิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ที่มีวัตถุประสงค์ในการเป็นสารานุกรมโดยพิจารณาถึงความโดดเด่นของเนื้อหาที่จะนำมาเขียนเป็นบทความรวมถึงวัดเช่นกันครับ จึงไม่ใช่ว่าวิกิพีเดียจะสามารถรับบทความเกี่ยวกับวัดทุกวัดได้ถ้าผู้เขียนไม่แสดงความโดดเด่นของหัวเรื่องท้องถิ่นให้เพียงพอ ดังนั้นควรที่จะเข้าใจในแนวปฏิบัตินี้ด้วยครับ
ถ้าทางมหาวิทยาลัยสนใจที่จะให้นักศึกษาเขียนวิกิพีเดีย ลองติดต่อทางวิกิมีเดียประเทศไทย เพื่อขอคำปรึกษาก็ได้ครับ --Geonuch (คุย) 18:12, 9 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]