คุยกับผู้ใช้:ดยุก แห่ง เครสเซนต์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

โดยสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ วิกิพีเดีย:แม่แบบแสดงข้อความ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 10:00, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

เปลี่ยนชื่อ[แก้]

สวัสดีครับ หากต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ กรุณาแจ้งความจำนงไว้ที่ วิกิพีเดีย:เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ เพราะการเปลี่ยนชื่อหน้าไม่ได้หมายความว่าทำให้ชื่อล็อกอินเปลี่ยนไปด้วยครับ นอกจากนั้น เครสเซนดรา จะกลายเป็นบทความใหม่ซึ่งเป็นส่วนของสารานุกรม ไม่ใช้หน้าผู้ใช้ของคุณ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 17:42, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 15:01, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:52, 1 มกราคม 2553 (ICT)