คุนิโอะฮอกกี้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คุนิโอะฮอกกี้
คุนิโอะฮอกกี้
ภาพปกเกม
ผู้พัฒนาเทคนอสเจแปน ญี่ปุ่น
ผู้จัดจำหน่าย
ชุดคุนิโอะ-คุง
เครื่องเล่นฟามิคอม
เวอร์ชวลคอนโซล
วางจำหน่ายฟามิคอม
เวอร์ชวลคอนโซล
แนวเกมกีฬา
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว
ผู้เล่นหลายคน

คุนิโอะฮอกกี้ (ญี่ปุ่น: いけいけ熱血ホッケー部; อังกฤษ: Ike Ike! Nekketsu Hockey Bu) เป็นเกมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งผลิตโดยบริษัทเทคนอสเจแปน ซึ่งได้รับการเปิดตัวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 ในระบบฟามิคอม[1] โดยถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมสำหรับระบบฟามิคอมที่มีความสนุกสนาน[2] เกมนี้ยังได้รับการวางแผนที่จะจัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือในชื่อ Crash 'n the Boys: Ice Challenge แต่ได้ยกเลิกแผนการดังกล่าวเสียก่อน[3] และต่อมา เกมนี้ได้รับการเปิดตัวในระบบเวอร์ชวลคอนโซล ณ วันที่ 18 สิงหาคม ค.ศ. 2009 ในประเทศญี่ปุ่น[1]

รูปแบบการเล่น[แก้]

คุนิโอะฮอกกี้ เป็นเกมจำลองรูปแบบกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง โดยในเกมจะแบ่งออกเป็นฝ่ายรุกทีมละ 3 คน กับผู้รักษาประตูอีกทีมละ 1 คน ซึ่งแบ่งออกเป็นเกมละ 3 นาที และมีลักษณะการเล่นคล้ายกับการเล่นฮอกกี้น้ำแข็งของจริง แต่ยังได้มีการใช้หมัดหรือเตะสำหรับการโจมตีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นเกมกีฬาเลือดเดือดที่สามารถใช้ท่าไม้ตายหวดใส่กันได้ โดยในช่วงเวลาการแข่งขันนี้จะมีพวกพ้องที่ถูกกำจัดออกไป

เกมนี้สามารถเล่นในโหมดสองคนรวมถึงเล่นในโหมดตะลุยด่าน ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูหรือร่วมทีมกับผู้รักษาประตูนี้ได้

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Ike Ike! Nekketsu Hockey-bu: Subete Koronde Dairantou Releases
  2. "Nintendo Player - 9 Quirky Famicom Games You Should (Or Should not) be playing". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-08-31. สืบค้นเมื่อ 2011-12-12.
  3. Crash 'n the Boys: Ice Challenge

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]