แอร์เกียร์ ขาคู่ทะลุฟ้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ขาคู่ ทะลุฟ้า)
แอร์เกียร์ ขาคู่ทะลุฟ้า
エア・ギア
ชื่อภาษาอังกฤษAir Gear
แนวแอ็คชั่น, คอมเมดี้
มังงะ
เขียนโดยอิโตะ โองุเระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
ไทย วิบูลย์กิจ
อนิเมะ
กำกับโดยฮาจิเมะ คาเมงาคิ
สตูดิโอโตเอแอนิเมชัน

แอร์เกียร์ ขาคู่ทะลุฟ้า (ญี่ปุ่น: エア・ギアโรมาจิทับศัพท์จาก Air Gear) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องและภาพโดยอิโตะ โองุเระ หรือที่รู้จักกันในนามปากกาว่า Oh! great เรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันแอร์เกียร์ ซึ่งคล้าย ๆ กับสเก็ต แต่เป็นรองเท้าสเก็ตที่ติดมอเตอร์แรงสูง ทำให้มีความเร็วสูง และทำให้ไต่กำแพงได้ ซึ่งท่าทางการเล่นต่างๆ จะเรียกว่า "ทริค" ลิขสิทธิ์ในประเทศไทยเป็นของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ปัจจุบันตีพิมพ์ลงนิตยสาร KCWeekly ส่วนฉบับอนิเมะ ได้ลิขสิทธิ์จำหน่ายโดย TIGA

เนื้อเรื่อง[แก้]

มินามิ อิซึกิ เด็กหนุ่มเลือดร้อนวิวาทเก่ง มีสัตว์เลี้ยงเป็นอีกาชื่อว่า "คู" อาศัยอยู่บ้านโนะยามาโนะ และชอบเรื่องมวยปล้ำเป็นพิเศษ แต่ได้มาสนใจ A.T เพราะพบกับชิมูกะ ไรเดอร์สาวสวยสุดเซ็กซี่เจ้าของฉายา"นกนางแอ่น" เขาจึงหัดเล่น A.T โดยมีพี่น้องตระกูลโนะยามาโนะคอยช่วยเหลือจนเริ่มเล่นเก่งขึ้น เมื่อรับรู้กติกาและการแบทเทิลแล้วจึงเข้าชิงชัยกับคู่ต่อสู้มากมาย จนกระทั่งรวบรวมคนมาตั้งทีมของตัวเอง คือทีม"โคะคาราซึมารู"ได้สำเร็จ

โคะคาราซึมารูออกไล่ล่าสร้างอาณาเขตของตัวเองให้กว้างขวางออกไปเรื่อยๆจนเริ่มมีชื่อเสียงทำให้หลายฝ่ายเริ่มจับตามอง กระทั่งได้เข้าแข่งและถล่มทีม BEHEMOTH (เบฮีม็อท) ที่นำโดยอุโด้ อากิระ เจ้าของ"เรกาเลีย (ราชกกุธภัณฑ์) แห่งเขี้ยว"และมีสมาชิกกว่าพันคนได้สำเร็จ รวมทั้งสามารถชิงเรกาเลียแห่งเขี้ยวกลับมาคืนแก่ AGITO ทำให้ทีมมี"ราชาแห่งเขี้ยว"เป็นกำลังหลักเพิ่มขึ้น โคะคาราซึมารูจึงเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว และสร้างวีรกรรมที่ไรเดอร์ทั่วไปรวมถึงราชาคาดไม่ถึงอีกหลายครั้ง ค้นหาเส้นทางของตนเจอและได้รับการยืนยันแล้วว่าเส้นทางของอิซึกิคือ"เส้นทางแห่งสายลม" (Wing road)

จนกระทั่งนกนางแอ่น ชิมูกะ ได้รวบรวมราชาหลายต่อหลายคนก่อตั้งเป็น"ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ GENESIS" เจเนซิสมีสมาชิกรวมกว่าพันสามร้อยคน (เป็นทีมนับร้อยที่สังกัดราชาคนนั้นๆอยู่แล้วและมารวมตัวกัน) และประกาศศิโรราบแก่ทีมโคะคาราซึมารูโดยไม่มีเงื่อนไข และยังคิดให้อิซึกิขึ้นเป็นหัวหน้าใหญ่ เนื่องจากเจเนซิสมีความเชื่อว่าอิซึกิคือ"ชายผู้ใกล้เคียงตำแหน่งราชาแห่งท้องฟ้า"มากที่สุด ซึ่งต่อไปหากได้ตำแหน่งนี้ นั่นหมายความว่าอิซึกิจะมีอำนาจในการปกครองเรกาเลียและราชาทั้งหมด ทว่าอิซึกิยังไม่ยอมรับข้อเสนอ และยังประกาศสงครามกับเจเนซิสโดยไม่รีรอเช่นกัน โคะคาราซึมารูจึงฝึกฝนตัวเองขึ้นอย่างหนัก พร้อมกับลางร้ายที่ปรากฏขึ้นพร้อมกับการกลับมาของ Sleeping forest (ป่าแห่งการหลับใหล) ทีมไรเดอร์ที่ร้ายกาจซึ่งจะคอยล่าผู้ที่ต้องการปกครองเรกาเลียแห่งท้องฟ้า ระหว่างนั้น "ป่าแห่งการหลับใหล"ก็เริ่มเผยโฉมออกมาเล่นงานไรเดอร์และเหล่าราชา โดยเฉพาะการเล่นงานนูเอะ ราชาแห่งสายฟ้า (Rising road) ที่ทำให้"เรกาเลียแห่งฟ้าร้อง"พังยับเยิน

อิซึกิรู้ความจริงว่าริงโกะ หรือเพื่อนสาวสมัยเด็กที่โตมาด้วยกันคือ Crazy apple ผลไม้ต้องห้าม หัวหน้าใหญ่ของ"ป่าแห่งการหลับใหล" เธอเป็น"ราชินีแห่งหนาม" (Sonia road) เจ้าของ"เรกาเลียแห่งหนาม" เมื่อเธอและอิซึกิต่อสู้กัน ในตอนแรกอิซึกิเสียเปรียบอย่างหนักเพราะหนามของริงโกะมีไว้เพื่อฟาดฟันสายลมโดยเฉพาะ รวมทั้งยังได้พลังเสริมจากเรกาเลียด้วย ทว่าคุรุรุ ว่าที่ราชาแห่งการเชื่อมต่อได้มาช่วยเหลือไว้ได้ทันและมอบเรกาเลียแห่งสายลม"บากรัม"แก่อิซึกิ โฉมหน้าการต่อสู้จึงเปลี่ยนไป กลายเป็นจุดกำเนิดของราชาคนใหม่ และเป็นการแบทเทิลระหว่าง"ราชาแห่งสายลม"และ"ราชินีแห่งหนาม"อีกด้วย

ผลจากการต่อสู้นี้คือเสมอ หลังจากนั้นอิซึกิได้บอกลาบ้านที่อาศัยมาตลอดสิบกว่าปีและออกจากบ้านโนยามาโนะเพื่อค้นหาความหมายในการปีนสู่ท้องฟ้าของตนพร้อมกับอากิโตะและ Aion Clock แห่งเจเนซิส แล้วจึงไปอยู่ที่บ้านของลูกทีม คาซึและทำการฝึกฝนอยู่กับทีมโคะคาราซึมารู

ตัวละคร[แก้]

Minami Ikki (Karasu)[แก้]

มินามิ อิซึกิ (อิกกิ) ฉายา Baby Face แห่งฮิงาจูแก๊ง Guns หลังจากได้เล่น A.T.(Air Trek) จึงประทับใจในประสิทธิภาพของ A.T. และเล่นเรื่อยมา โดยได้สร้างกลุ่ม"โคะคาราซึมารู"ในภายหลัง ซึ่งเป็นทีม A.T.ประกอบด้วย "ราชาแห่งเขี้ยว" อากิโตะ(+AGITO) , มิคุระ คาซึ , ข้าวปั้น , อดีตราชาแห่งความมืด บุจจะ และเข้าร่วม Part War จากนั้นจึงผ่านเข้ามาสู่การแข่งกรัมสเกลทัวร์นาเม้นต์พร้อมกับการสนับสนุนของทีมร้านเครื่องมือ "Tool Toul to" นำโดย "ราชินีแห่งการเชื่อมต่อ" (Lyin Road) คุรุรุ

ในตอนแรก ได้รับตำแหน่ง"ราชาแห่งสายลม" (Wing road) ผู้ถือครองเรกาเลียแห่งสายลม"บากรัม" ทว่าก็ถูกทาเคอุจิ โซร่า อดีตราชาแห่งสายลมคนก่อนทรยศหักหลังและชิงตำแหน่งราชาแห่งสายลมไป จนถึงกับหมดกำลังใจ จนกระทั่งมิคุระ คาซึ มาช่วยไว้ โดยการรวบรวมคู่แข่งในสมัยก่อนมารวมตัวกัน พร้อมกับเปิดเมโมรี่ของSpit Fireให้ดู อิซึกิจึงรวบรวมกำลังใจจากพวกพ้องทำให้ยืนหยัดขึ้นได้อีกครั้ง อาจารย์ใหญ่จึงบัญญัติสร้างเส้นทางขึ้นมาใหม่ แต่งตั้งอิซึกิให้กลายเป็น"ราชาแห่งพายุ"(Hurricane road) แทนตำแหน่งเดิม

อิซึกิถูกคาดหวังว่าจะกลายเป็น"ราชาแห่งท้องฟ้า" เนื่องจากฝีมือ นิสัยชอบทำอะไรที่คนอื่นคาดไม่ถึง และคุณสมบัติ Hawk eyeและ Trick path ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของ"ราชาแห่งท้องฟ้า"

Noyamano Ringo[แก้]

ริงโกะ (ที่หมายถึง แอปเปิ้ล)ในบรรดาพี่น้องบ้านโนยามาโนะ ริงโกะเป็นลูกคนที่ 3 เป็นเพื่อนแต่สมัยเด็กของอิกกิ เป็นผู้สืบทอดที่ถูกต้องและหัวหน้าใหญ่แห่ง Sleeping Forest (ป่าแห่งการหลับใหล) โดยใจจริงของริงโกะก็แอบชอบอิกกิ แต่ความที่เป็นศัตรูโดยธรรมชาติจึงไม่สามารถไปยืนอยู่เคียงข้างอิกกิได้ เป็น "ราชินีแห่งหนาม" เจ้าของเส้นทางแห่งหนาม (Sonia road)

Noyamano Mikan[แก้]

โนยามาโนะ มิกัง เป็นลูกคนรองของบ้านโนยามาโนะ ชอบแกล้งอิกกิเป็นชีวิตจิตใจ สังกัด Sleeping Forest และเป็น Gravity Children เหมือนกัน เส้นทางของเธอคือ Gale road (ไม่มีเรกาเลีย)

Noyamano Ume[แก้]

ลูกสาวคนเล็กของบ้านโนะยามาโนะ ชอบสวมเสื้อตัวใหญ่รุ่มร่าม และมักทำตุ๊กตาหน้าตาพิลึกพิลั่นออกมาตลอด มีความชำนาญเรื่องจักรกล อาจเทียบเคียงฝีมือการสร้างหรือซ่อมแซมเครื่องจักรกับทีมร้านเครื่องมือ (Tool Toul To) ได้ สังกัดทีม Sleeping Forest อาจเป็นช่างฝีมือของทีม

Noyamano Rika[แก้]

โนยามาโนะ ริกะ เป็นลูกคนโตของบ้านโนยามาโนะ คอยดูแลเรื่องต่างๆภายในบ้าน เคยเป็นโปรมวยปล้ำหญิง อดีตสังกัดกับ Sleeping Forest และเป็นอดีตเจ้าของเส้นทางที่ชื่อว่า Sonia Road 「荊蕀の道」 (เส้นทางแห่งหนาม) ส่วนตัวแล้ว ริกะกังวลเรื่องอิกกิเกี่ยวกับการเล่น A.T. (เธอเป็นญาติห่างๆของอิกกิ) หลังจากถูกล้างสมองโดยโซร่า ทำให้ Brain Charger ถูกปลุกขึ้นมา มีพลังสูงส่งมากเหนือกว่า คิริคุ โซร่า หรือ นิเคะ มาก

Simca (Shimuka)[แก้]

ชิมูกะ เจ้าของฉายา"นกนางแอ่น" ไรเดอร์สาวสวยที่เป็นแรงบันดาลใจให้มินามิ อิซึกิอยากเล่น A.T เธอเป็นผู้ก่อตั้งทีม A.Tที่แข็งแกร่งและมีขนาดใหญ่ที่สุดชื่อว่า GENESIS ซึ่งภายในทีมมีราชาอยู่ 4 คน จุดประสงค์เพื่อต้องการรวบรวมราชาอยู่ในทีมของตนเพื่อปีนสู่ยอดหอคอยแห่งTropion ภายหลังไปขอร่วมทีมกับโคะคาราซึมารูของอิกกิ เพราะเธอเชื่อมั่นว่าอิกกิคือคนที่สามารถก้าวสู่การเป็น"ราชาแห่งท้องฟ้า" (Sky road) ได้ แม้เธอจะดูเหมือนไรเดอร์ทั่วไป ไม่ใช่ราชาของเส้นทางใดและไม่มีเรกาเลีย แต่เธอมีพลังในการขับเคลื่อนราชาและเหล่าไรเดอร์คนอื่นๆโดยไม่รู้สาเหตุ สนิทสนมกับ"ราชาแห่งเปลวเพลิง" SPIT FIRE และรู้จักมักคุ้นกับราชาคนอื่นๆเช่นนูเอะและโยชิซึเนะเป็นอย่างดี ได้เป็น ว่าที่ "ราชินีแห่งท้องฟ้า" แทนอิกกิ

Mikura kazuma[แก้]

มิคุระ คาซึมะ หรือเพื่อนๆเรียกว่า "คาซึ" เพื่อนสมัยเด็กของอิกกิ มีอีกนามว่า "นายจืดจาง" เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นจึงได้รับฉายานี้ คาซึเป็นไรเดอร์จำพวกความเร็วหรือ Speed Rider スピード・ライダー ภายหลังได้รับชื่อว่า สเตลท์ 「ステルス」 (Stealth ให้นึกถึงเครื่องบินที่ความเร็วสูงเป็นหลัก) เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมคนสำคัญที่มีบทบาทในการผลักดันให้อิกกิบินขึ้นสู่ท้องฟ้า คอยเตือนสติและเป็นแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งที่สุดในทีม

เขาเป็นไรเดอร์หนึ่งเดียวที่เป็นพยานการตายของ SPIT FIRE ในเหตุการณ์ที่ถูกพี่น้องทาเคอุจิโจมตี SPIT FIRE เอาตัวเข้าปกป้องคาซึและได้รับการส่งมอบ"เรกาเลียแห่งเปลวเพลิง"มา ตั้งแต่วันนั้น เขาจึงฝึกฝนเทคนิคเดียวกับ SPIT FIRE และได้รับทริคอันยอดเยี่ยมมามากมาย ภายหลังได้ขึ้นเป็น"ราชาแห่งเปลวเพลิง"เต็มตัว

Onigiri (ข้าวปั้น)[แก้]

ลักษณะของหัว เหมือนข้าวปั้น ข้าวปั้นเป็นเพื่อนของอิกกิในสมัยเด็กๆ และเป็นตัวละครที่บ๊องที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมดแหละนะ ด้วยพลังของข้าวปั้นจึงทำให้เกิดเส้นทางที่ชื่อว่า Smell Road หรือ "ราชาแห่งกลิ่น "และเวลาเจอผู้หญิงทีโป๊ๆจะมีพลังสูง < ภายหลังมี เลเวลถึง 326 >

Akito x Agito x รินโด[แก้]

"ราชาแห่งเขี้ยว" เจ้าของเส้นทาง "Bloody Road" 「血の道」ผู้มีสามบุคลิก ครอบครองเรกาเลียแห่งเขี้ยว เพื่อนเก่าของอุโด้ อากิระและเป็นที่ยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะในการต่อสู้ ในอดีตอาศัยอยู่กับวานิจิม่า ไคโตะ พี่ชายและหัวหน้ากลุ่ม[ลม] G•Men ซึ่งเป็นตำรวจที่คอยจับกุมพวกที่ใช้ A.T. ในทางที่ผิด แท้จริงแล้วเป็นลูกชายของไคโตะกับกาเซล หลังจากคบกันได้ไม่นานกาเซลก็ถูกพี่น้องทาเคอุจิสังหาร แต่ช่วยชีวิตเด็กในท้อง(อากิโตะ)ไว้ได้

  • บุคลิกทั้งสาม

1.รินโด เจ้าของร่างคนแรกสุด หนึ่งในร่างทดลอง Brain Charger ที่มีศักยภาพการต่อสู้เทียบเคียงกับ Gravity Children

2.อากิโตะ นิสัยเหมือนเด็กและอ่อนโยน คอยประสานระหว่างรินโดและ AGITO

3.AGITO (เหงือกปลา) บุคลิกที่ถูกเรียกว่าราชาแห่งเขี้ยว มีฝีมือการใช้ A.T สูง ไม่ชอบใจรินโดและไม่อยากให้อีกฝ่ายเป็นคนควบคุมร่าง

ทาเคอุจิ โซร่า & ทาเคอุจิ SORA[แก้]

โซร่าเป็นอดีตหัวหน้ารุ่นแรกของ Sleeping Forest เป็นคนรักของริกะ ใช้ชีวิตบนรถเข็นเนื่องจากเหตุการเมื่อตอนที่ Sleeping Forest รุ่นก่อนแยกตัวกัน ปัจจุบันเป็นหัวหน้า GENESIS ว่ากันว่าใกล้เคียงราชาแห่งท้องฟ้ามากที่สุด เขาทำหน้าที่เป็นโค้ชคอยฝึกฝนทริคให้กับอิกกิเพื่อให้อิกกิมีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็น"ราชาแห่งสายลม" และอิกกิก็นับถือโซร่าว่าเป็นเหมือนพี่ชายแท้ ๆ

ทว่าทั้งหมดนั้นก็เพื่อให้แผนการเข้าสู่กรัมสเกลทัวร์นาเม้นต์ของเขาเป็นไปได้ด้วยดี ทำตามคำขอร้องของริกะโดยการขโมยบากรัมไปและทรยศหักหลังอิกกิ จากนั้นจึงเฝ้าดูการเติบโตและความเคลื่อนไหวของโลก A.T จนกระทั่งกรัมสเกลทัวร์นาเมนต์ที่เป็นแบทเทิลระหว่างเจเนซิสและป่าแห่งการหลับใหล เขาโค่นราชาและราชินีทั้งหมดลงได้อย่างราบคาบและชิงเรกาเลียแห่งท้องฟ้าได้สำเร็จและก้าวขึ้นส่จุดสูงสุดของโลก A.T จากนั้นจึงเข้าสู่การปะทะกันครั้งสุดท้ายระหว่างเขาและ"ราชาแห่งพายุ" มินามิ อิกกิที่เคยหักหลังมาก่อน

SORA[นิเคะ] เป็นน้องแฝดของโซร่า คอยทำเรื่องสกปรกให้พี่ชาย มีตำแหน่งเป็นราชาแห่งหิน เจ้าของเส้นทางJade Road(หลอมร่วมสายลมและหินเข้าด้วยกัน) เชื่อกันว่าอาจมีพลังสูงส่งกว่าคิริคุแห่ง Sleeping Forest มาก โดยมีแบทเทิลเลเวลเกิน 400 ภายหลังพ่ายแพ้ให้กับคาซึ จากความร่วมมือของ AION Clock , SPIT FIRE, ข้าวปั้น, เบนเคย์ และอิกกิ

ดร.มินามิ (มินามิ รินทา)

เป็นผู้คิดค้นและวิจัยวิทยาการใหม่ๆในโลก A.T. และเป็นผู้สร้างRegaliaรวมถึงสร้างเหล่า Gravity Children ขึ้นมาด้วย (คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอิกกิทางสายเลือด)

โคะคาราซึมารู (Kogarasumaru)[แก้]

ทีมระดับB Class

  • มินามิ อิซึกิ (อิกกิ)

ราชาแห่งพายุ เจ้าของเส้นทาง Hurricane Road ในอดีตเป็น"ราชาแห่งสายลม"และว่าที่ "ราชาแห่งท้องฟ้า"

  • วานิจิม่า อากิโตะ

ราชาแห่งเขี้ยว เจ้าของเส้นทาง Bloody Road มีสามบุคลิกอยู่ในตัวเอง คือ AGITO อากิโตะ และรินโด

  • บุจจะ

มิโฮโตเคะ อิสสะ อดีตราชาแห่งความมืด ปัจจุบันได้เป็นราชาแห่งขุนเขา

  • มิคุระ คาซึมะ (คาซึ)

ราชาแห่งเปลวเพลิง เจ้าของเส้นทาง Flame Road เพื่อนสนิทของอิกกิ ที่อิกกิเคยตั้งตำแหน่งตอนเริ่มสร้างทีมว่าเป็นทาสคนที่ 5

  • โอนิกิริ (ข้าวปั้น)

ราชาแห่งกลิ่น เจ้าของเส้นทาง Smell Road (อิกกิเคยตั้งตำแหน่งรัฐมนตรีลามกให้) มีแบทเทิลเลเวลสูงถึง 326

สลีปปิ้ง ฟอร์เรส (Sleeping Forest)[แก้]

ทีมระดับ A

  • โนยามาโนะ ริงโกะ

ราชินีแห่งหนาม เจ้าของเส้นทาง Sonia Road หัวหน้าใหญ่ของ Sleeping Forest แอบรักอิกกิ และต่อมาได้เป็นจูนเนอร์ของอิกกิ

  • โนยามาโนะ มิกัง

ราชินีแห่งลม เจ้าของเส้นทาง Gale Road

  • โนยามาโนะ ชิราอุเมะ (อุเมะ)

น้องคนสุดท้องของตระกูลโนยามาโนะ เป็นเด็กช่างฝีมือที่มีพรสวรรค์

  • กาบิชิ

ราชาแห่งเขาสัตว์ เคยไล่ล่าคาซึแต่ถูก AION Clock ขัดขวาง

  • โอม

ราชินีแห่งน้ำ เคยต่อสู้กับเบนเคย์และทีมโคะคาราซึมารู (ไม่มีอิกกิ) และพ่ายแพ้จึงคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ได้คาซึช่วยชีวิตไว้

  • คิริคุ

อดีตราชาแห่งหิน หนึ่งในทีม Sleeping Forest รุ่นแรกสุด หลงรักริกะแต่ไม่สมหวัง ถูกนิเคะขโมยเรกาเลียไป ภายหลังได้ร่วมมือกับทีมของอิกกิเพื่อต่อต้านเจเนซิสและกำราบความทะเยอทะยานของโซร่า

เจเนซิส (Genesis)[แก้]

ทีมระดับ A class

  • ชิมูกะ

เจ้าของฉายา"นกนางแอ่น" น้องสาวฝาแฝดของคิริคุที่เชื่อมั่นในตัวอิกกิ เป็นเจ้าหญิงแห่งกลุ่ม Genesis

  • Aion Clock

ซาโนะ ยาสึโยชิ ต้องการเป็นราชาแห่งเปลวเพลิง หลังจาก SPIT FIRE เสียชีวิตจึงลอบเข้ามาขโมย Regalia แห่งเปลวเพลิงไป ว่ากันว่าแท้ที่จริงเขามีพลังสูงส่งอยู่ในระดับเดียวกับราชา ถูกนิเคะสังหารในการต่อสู้ที่เรือรบ ซึ่งเขาได้ส่งมอบเรกาเลียแห่งเปลวเพลิงให้แก่คาซึก่อนแล้ว

  • SPIT FIRE

ราชาแห่งเปลวเพลิง เจ้าของเส้นทาง Flame Road หนึ่งใน Sleeping Forest รุ่นแรกที่ยังรั้งตำแหน่งราชาไว้ได้ตลอด อาชีพหลักเป็นช่างเสริมสวยที่มีพรสวรรค์และมีฐานะดี ทั้งยังเป็นหัวหน้ากลุ่ม Volcano ที่มีอีกหลายทีมร่วมสังกัด ขอลาออกจากเจเนซิสและเสียชีวิตหลังการสู้กับโซร่าและนิเคะ โดยได้สืบทอดเรกาเลียแห่งเปลวเพลิงไปสู่คาซึ

  • โยชิซึเนะ

ราชาแห่งความกึกก้อง เจ้าของเส้นทาง Over Road หัวหน้าทีม Trident ผู้ยิ่งใหญ่แห่งตะวันตก เป็นสาขาของ Genesis ในคันไซ เฉลียวดฉลาดและมีมันสมองเป็นเลิศ ขอถอนตัวจากเจเนซิสและถูกนิเคะสังหารหลังจากสู้กับหุ่นยนยักษ์ แต่ได้ส่งต่อเรกาเลียแห่งความกึกก้องให้แก่ทีมโคะคาราซึมารู

  • เบนเคย์

"เทพผู้คุ้มครองนานิวะ" No.2 ของ Trident เธอเสียขาไปหนึ่งข้างจากการลอบโจมตีของนิเคะพร้อมกับโยชิซึเนะ และได้นำเรกาเลียแห่งความกึกก้องมาให้อิซิกิเพื่อสร้างเรกาเลียแห่งพายุ

  • นูเอะ

ราชาแห่งสายฟ้า เจ้าของเส้นทาง Rising Road หัวหน้าทีม Black Crow ที่มีแต่ Gravity Children ร่วมสังกัด เป็นลูกชายของ HANGED MAN หรือตัวจริงคือ Black Burn อดีตสมาชิก Sleeping Forest รุ่นแรก

  • นิเคะ (ทาเคอุจิ Sora)

ราชาแห่งหิน เจ้าของเส้นทาง Jade Road น้องชายฝาแฝดของโซร่าที่อยู่เบื้องหลังและทำเรื่องสกปรกให้กับพี่ชาย ขโมยเรกาเลียของคิริคุไป มีร่างกายที่แข็งแกร่งทนทาน แต่ถูกสังหารโดยความร่วมมือของคาซึ ข้าวปั้น AION และ SPIT FIRE

ทูล โทล ทู (Tool Toul To)[แก้]

ทีมระดับ A class

ลูกทีมของ Tool Toul To ที่เป็นได้จูนเนอร์ของราชา มีหน้าที่ปรับจูน ซ่อมแซมและเสริมสร้างเรกาเลียให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ดังนั้นจึงมีบางคนที่ออกเดินทางพร้อมกับราชาของตน อาจอยู่อาศัยกินนอนไปด้วยกันเพื่อจูนจังหวะให้เข้ากันที่สุด เช่น คุรุรุ ฮาโกะ และคานง

  • มากิงามิ อิเนะ

อดีตราชินีแห่งการเชื่อมต่อ หนึ่งใน Sleeping Forest รุ่นแรก เป็นอาจารย์ของทีมร้านเครื่องมือทุกคน เป็นทั้งจูนเนอร์และคนรักของ SPIT FIRE

  • คุรุรุ

ราชินีแห่งการเชื่อมต่อ (ส่งมอบตำแหน่งมาจากมากิงามิ) เจ้าของเส้นทาง Lyin Road มีพรสวรรค์ในการใช้เครื่องมือสร้างหรือซ่อมแซม เป็นจูนเนอร์ของมินามิ อิซึกิ

  • คานง

จูนเนอร์ของโนยามาโนะ ริงโกะ เคยขโมยจูบของริงโกะต่อหน้าต่อตาอิกกิ พกกีต้าร์(เครื่องมือ)ไปไหนมาไหนด้วยตลอด

  • ฮาโกะ

จูนเนอร์ของโซร่า ทรยศทีมร้านเครื่องมือเพราะริษยาพรสวรรค์ของคุรุรุ

  • โคโนมิ
  • รูน

เพื่อนของมากิงามิ ชายที่ทำหน้าที่ปรับแต่งและดูแลภายในหอคอยกรัมสเกล มีร่างกายเป็นหุ่นยนต์ ดวงตาไม่ได้โฟกัสไปที่จุดใด ต่อสู้เก่ง

  • มานะ

จูนเนอร์ของนูเอะ

เบฮีมอธ (Behemoth)[แก้]

ทีมระดับ D class

  • อุโด้ อากิระ

อดีตราชาแห่งเขี้ยว เพื่อนเก่าของอากิโตะ ได้ต่อสู้กับพวกอิกกิและ Agito ในศึก "Behemoth" แล้วได้เสียชีวิตไป นูเอะได้ใช้ทริกชุบชีวิตอากิระขึ้นมา ภายหลังมอบตัวให้กับตำรวจเพื่อปกป้องไรเดอร์ภายในทีมกว่าพันคน แล้วกลับเข้าทำงานใน [ลม] G men

  • Aion clock

ซาโนะ ยาสึโยชิ ใช้ทริคในการหยุดเวลา อากิโตะบอกว่าเขาชอบผู้ชายด้วยกัน ภายหลังเข้าร่วมกับ GENESIS แต่ให้ความช่วยเหลือโคะคาราซึมารูและถูกนิเคะสังหาร

  • Gorgon shell

มิมาซากะ เรียว เสียชีวิตในการต่อสู้ของโซร่ากับ SPIT FIRE แต่ภายหลังพบยังมีชีวิตเป็นเจ้าหญิงนิทราในห้องทดลองของ Aion clock

  • Hammer

บันโด มิซึรุ มือขวาของอากิระ เคารพภักดีต่ออากิระอย่างที่สุด มีพลังหมัดที่รุนแรง ภายหลังที่เบฮีม็อธขาดผู้นำก็ทำการรวบรวมพรรคพวกขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันกลายเป็นพันธมิตรของโคะคาราซึมารู

  • Hekatoncheirbomb

โกะโชคาวาระ ฟูเมย์

[ลม] G men[แก้]

  • วานิจิม่า ไคโตะ (หัวหน้าหน่วย [ลม] G men ของตำรวจ คอยจับ rider เป็นพี่ชายของอากิโตะ) ภายหลังถูกเปิดเผยว่าแท้ที่จริงเป็น"พ่อ"ของ อากิโตะ & อาคิโตะ

Kings and Roads[แก้]

ราชาแห่งเส้นทางทั้ง 8 ที่ได้รับการเล่าลือมาว่าเป็นเส้นทางหลักที่จะทำให้ก้าวขึ้นไปสู่ยอดหอคอยแห่ง Tropion ที่ว่ากันว่ามี "เรกาเลียแห่งท้องฟ้า" หลับใหลอยู่ได้ แท้จริงแล้ว เส้นทางไม่ได้มีแค่ 8 เท่านั้น แต่สามารถมีได้เท่าๆกับจำนวนไรเดอร์ทุกคนในโลก เพียงแต่ไรเดอร์ส่วนใหญ่ยังไม่มีใครค้นพบเส้นทางของตน หรือยังไม่มีพลังพอจะก้าวสู่การเป็นราชาเท่านั้น

เรกาเลีย (ราชกกุธภัณฑ์) จะถูกสร้างขึ้นให้เข้ากับการวิ่งของราชาคนนั้นๆโดย"ร้านเครื่องมือ"จากฝีมือของ Link Tuner ประจำตัวของราชา (บางชิ้นถูกสร้างโดยดร.มินามิ) เป็น A.T Part แบบพิเศษที่สร้างจากวัสดุที่ดีกว่า A.T ทั่วไป และประกอบขึ้นมาด้วยองค์ประกอบสำคัญหลายอย่าง เช่น ประวัติการวิ่ง แนวทาง วิธีการวิ่ง ความเข้ากันของอุปกรณ์ และการปรับจูนจังหวะเสียงให้เข้ากับจังหวะการวิ่งของราชาด้วย คนที่จะปรับจูนเรกาเลียได้ นอกจากร้านเครื่องมือแล้วจะต้องเป็นผู้มีความสามารถอันไร้เทียมทานที่ฟังจังหวะเสียงในร่างกายของราชาได้ หรือเรียกกันว่า ผู้มี"ตารางเวลาแห่งเสียง"

เรกาเลียหนึ่งชิ้นสามารถสร้างจากเรกาเลียชิ้นอื่นได้โดยดึง Part มาประกอบกันใหม่ A.T ของมินามิ อิซึกิก็ประกอบจากเรกาเลียแห่งความกึกก้องที่โยชิซึเนะแห่ง Trident เหลือไว้ และเรกาเลียแห่งพายุก็ได้รับการประกอบจากชิ้นส่วนของเรกาเลียแห่งฟ้าร้องเช่นกัน

SPIT FIRE

ตำแหน่ง : ราชาแห่งเปลวเพลิง

เส้นทาง : Flame Road (เส้นทางแห่งเปลวเพลิง)

Link Tuner : อดีตราชินีแห่งการเชื่อมต่อ มากิงามิ อิเนะ

สังกัด : ในอดีตสังกัดกับ Sleeping Forest ปัจจุบันสังกัดกับ GENESIS

สถานะปัจจุบัน : เสียชีวิต

สปิทไฟร์ (ไฟแห่งจิตวิญญาณ) เป็นราชาที่สนใจในตัวอิซึกิและทีมโคะคาราซึมารูเป็นอย่างมาก ครอบครองเรกาเลียแห่งเปลวเพลิง มีทริคการวิ่งที่ทำให้เกิดเปลวไฟขึ้นมาหลังจากที่ล้อเคลื่อนผ่านไปได้ โดยปกติหากไม่ได้สวมใส่ A.T ก็จะทำงานเป็นช่างเสริมสวย ซึ่ง SPIT FIRE เป็นช่างที่มีพรสวรรค์ ชอบเล่นเปียโนและมีฐานะดีพอสมควร มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Tool Toul To โดยเฉพาะกับอิเนะ เมื่อก่อนสังกัดกับ Sleeping Forest รุ่นแรก และรู้เรื่องราวต่างๆเป็นอย่างดี

SPIT FIRE ตั้งใจจะให้มิคุระ คาซึสืบทอดเรกาเลียของตัวเองต่อไป หลังจากตัดสินใจจะถอนตัวจากการเป็น"ราชาแห่งเปลวเพลิง" และใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่การสืบทอดนั้นจบอย่างไม่สวยหรู เขาสู้กับพี่น้องทาเคอุจิร่วมกับ AION Clock แต่พลาดท่า เขาจึงเอาตัวเข้าปกป้องคาซึพร้อมกับส่งมอบเรกาเลียแห่งเปลวเพลิงให้ไป ก่อนจะถูกไฟของนิเคะเผาเสียชีวิตในที่สุด

ถึงแม้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เขาได้หลงเหลือข้อมูลปริมาณมหาศาลชุดหนึ่งทิ้งไว้ให้กลุ่ม Volcano และโคะคาราซึมารู ทั้งการคาดการณ์ว่าตนเองจะถูกสังหาร ข้อมูลการต่อสู้ เคล็ดลับ วิธีการและเรื่องราวต่างๆผ่านทางเมโมรี่การ์ดของ A.T รวมทั้งจำลองสภาพการต่อสู้ระหว่างตัวเขาเองกับสมาชิกทีมทั้งสองไว้ด้วย นอกจากนั้นยังเหลือวิดีโอเอาไว้พูดคุยกับสมาชิกอื่น เช่นโคะคุเอ็นและอิกกิ ทำให้คนเหล่านั้นยืนขึ้นและบินด้วยปีกของตัวเองได้ เป็นราชาที่ได้รับการยอมรับว่าหลงเหลือ"ร่องรอย"และสืบทอดดวงไฟของตัวเองให้แก่ไรเดอร์คนอื่นอย่างยอดเยี่ยมที่สุด

โยชิซึเนะ

ตำแหน่ง : ราชาแห่งความกึกก้อง

เส้นทาง : Over Road (เส้นทางแห่งความกึกก้อง)

Link Tuner : ??

สังกัด : Trident แห่งคันไซ

สถานะปัจจุบัน : เสียชีวิต

ราชาแห่งความกึกก้อง หัวหน้าทีมยักษ์ใหญ่แห่งคันไซที่มีเบนเคย์เป็นมือขวา แม้ภายนอกจะเป็นเพลย์บอยจอมหลีสาวและติดเกมไปวันๆ แต่แท้จริงแล้วเป็นชายที่มีมันสมองเป็นเลิศ จอมวางแผนที่มองการณ์ไกลกว่าคนอื่นหลายก้าว ชอบพูดล้อเล่น แต่ถ้าถอดแว่นออกเมื่อไหร่ ทุกคำพูดที่ออกมาล้วนแต่จริงจังและเอาจริงทั้งสิ้น "เรกาเลียแห่งความกึกก้อง"ของโยชิซึเนะสามารถดูดกลืนสายลมและแปลงมาเป็นพลังของตนได้ จึงนับว่าเป็นศัตรูสุดแกร่งโดยธรรมชาติของผู้ใช้สายลมอย่างมินามิ อิซึกิหรือกระทั่งราชาแห่งเขี้ยวอย่าง AGITO

เขาได้ยอมรับอิกกิให้เป็นหัวหน้าใหม่ของไทรเด้นท์หลังจากอิกกิเคลียร์การทดสอบที่เขาตั้งขึ้นมาได้ Trident จึงประกาศศิโรราบแก่โคะคาราซึมารู จนกระทั่งถูกชักชวนให้เข้ากับนกนางแอ่น ชิมูกะ สู่กองกำลัง GENESIS เขามีบทบาทในการเป็นเอ็กซ์ตร้าโค้ชของโคะคาราซึมารูและสนับสนุนการฝึกซ้อมอย่างเอาจริงเอาจัง

ในที่สุด ทาเคอุจิ โซร่าก็ตัดสินใจจะเก็บกวาดราชาที่ไม่ใช่ Gravity Children ทิ้งให้หมด โยชิซึเนะรู้ว่าตนต้องถูกหมายหัวมาตั้งแต่แรก จึงวางแผนรองรับไว้หลายชั้น ดังนั้นเมื่อทางโซร่านำหุ่นยนต์ยักษ์บุกถล่มคันไซพร้อมกับนิเคะ เขาได้สู้สุดฝีมือเพื่อหยุดยั้งความพินาศจนตนเองบาดเจ็บเต็มทีและถูกนิเคะสังหาร แต่ทาง GENESIS ก็ไม่ได้เรกาเลียแห่งเสียงกึกก้องไป เนื่องจากโยชิซึเนะถอดมันและส่งมอบให้เบนเคย์หนีไปก่อนที่ตนเองจะถูกฆ่า ประจวบเหมาะกับที่ A.T ของอิกกิพัง เบนเคย์จึงมอบเรกาเลียให่แก่อิกกิเพื่อสร้างแกนเรกาเลียแห่งพายุ ซึ่งเธอมั่นใจว่าโยชิซึเนะต้องรู้เรื่องนี้มาก่อน

ก่อนหน้าที่โยชิซึเนะจะถูกสังหาร เขาได้ประกาศลาออกจาก GENESIS และพูดต่อหน้าพี่น้องทาเคอุจิว่าไรเดอร์ฝั่งคันไซทั้งหมดจะไม่อยู่ใต้อาณัติของ GENESIS อีกต่อไป ดังนั้นเบนเคย์ที่เสียขาในการต่อสู้เดียวกันจึงสานต่อคำประกาศด้วยการพาพรรคพวกทั้งหมดแยกตัวจากเจเนซิสโดยสมบูรณ์

นูเอะ

ตำแหน่ง : ราชาแห่งสายฟ้า

เส้นทาง : Rising Road (เส้นทางแห่งสายฟ้า)

Link Tuner : มานะ

สังกัด : Black Crow

สถานะปัจจุบัน : ยังมีชีวิต

ราชาแห่งสายฟ้า หัวหน้าทีม Black Crow ที่รวบรวมสมาชิกเด็กๆซึ่งล้วนแต่เป็น Gravity Children เอาไว้ เป็นลูกชายของ Black Burn ราชาแห่งสายฟ้าคนก่อนที่สังกัดกับ Sleeping Forest มีความสามารถในการใช้สายฟ้าสร้างภาพลวงตาและสู้โดยใช้เส้นลวดจากชุดเกราะทั้งร่างกาย อายุน้อยกว่าราชาคนอื่น ๆ (ยกเว้นอิกกิและอากิโตะ) เข้าร่วมกับ GENESIS ตามคำชักชวนของชิมูกะ และไม่ยอมถอนตัวแม้จะรู้ว่าทาเคอุจิ โซร่าจะทำอะไร เนื่องจากเขาได้รับคำสัญญาแล้วว่าถ้าการต่อสู้นี้ GENESIS เป็นฝ่ายชนะ โซร่าที่เป็น Gravity Children เหมือนกันจะสร้างโลกที่พวกเด็กๆในทีมของเขาสามารถอาศัยอยู่ได้อย่างปกติสุข

ในภายหลัง การต่อสู้ที่เรือรบ เขาต่อสู้กับมินามิ อิซึกิ และถูกแบล็คเบิร์นกำราบจนบาดเจ็บ ขณะนั้นลูกทีมใน Black Crow ก็เหน็ดเหนื่อยกับการซัพพอร์ตนูเอะ ในสภาวะที่ทุกอย่างเริ่มพังทลาย อิกกิได้ท้าให้นูเอะกับเขาวิ่งแข่งกันไปยังโกล์แบบ 1-1 โดยไม่มีลูกทีมคอยช่วย นูเอะได้รับการซ่อมแซมเรกาเลียชั่วคราวและออกวิ่งไปกับอิกกิ เขาพยายามทำให้อิกกิลดความเร็วลงด้วยการใช้เส้นลวดพันร่างอิกกิไว้ แต่ผลคืออิกกิกลับดึงดันวิ่งไปข้างหน้าจนอุปกรณ์ของนูเอะพังเสียหายและพ่ายแพ้ไป ในที่สุดเขาจึงยอมศิโรราบและมอบแกนของ"เรกาเลียแห่งสายฟ้า"ให้อิกกิเพื่อนำไปสร้างเป็นแกนกลางของเรกาเลียแห่งพายุ

มากิงามิ อิเนะ คนที่สอง ซุเมรางิ คุรุรุ

ตำแหน่ง : ราชินีแห่งการเชื่อมต่อ

เส้นทาง : Lyin Road (เส้นทางแห่งการเชื่อมต่อ)

Link Tuner : -

King's Tuner : SPIT FIRE / มินามิ อิซึกิ

สังกัด : อดีตสังกัดกับ Sleeping Forest ปัจจุบันสังกัด Tool Toul To

สถานะปัจจุบัน : ยังมีชีวิต

มากิงามิ อิเนะ หัวหน้าของ Tool Toul To ทีมร้านเครื่องมือที่ประกาศตัวเป็นกลางไม่เข้ากับทีมใด จุดเด่นคือม้วนผมสูง (ถูก AGITO เรียกว่า "ยัยหอยสังข์โรคจิต") มีหน้าที่คือการดูแลหอคอยกรัมสเกลและซ่อมแซมปรับจูนเรกาเลียของเหล่าราชาเท่านั้น เธอเป็นจูนเนอร์ของ SPIT FIRE และเป็นคนรักของเขาตั้งแต่สังกัดกับSleeping Forest เธอเคยให้อิกกิและ AGITO เข้าไปยังด้านหลังของกรัมสเกลเพื่อพบเจอกับ Sleeping Forest และพยายามให้เสียงระฆังNine Fallลั่นช้าลงแม้แต่วินาทีเดียวเพื่อยืดเวลาให้ทีมโคะคาราซึมารูแข็งแกร่งขึ้น ในเวลาต่อมาได้มอบหมายหน้าที่หัวหน้าของร้านเครื่องมือและตำแหน่ง"ราชินีแห่งการเชื่อมต่อ"ให้แก่คุรุรุ

ซุเมรางิ คุรุรุ ลูกทีมของ Tool Toul To และลูกศิษย์ของอิเนะ นิสัยซุ่มซ่ามและประหม่า แต่มีพรสวรรค์ด้านการซ่อมแซมปรับจูนสูง สามารถบินเข้าไปในโลกแห่ง "Infinity Scale" รวมทั้งยังสร้างแกนกลางเรกาเลียแห่งสายลม"บากรัม"ได้จนเป็นที่อิจฉาของฮาโกะ เพื่อนร่วมทีมเดียวกัน มีจุดเด่นคือสัญลักษ์กากบาทและกิ๊บติดผมจำนวนมาก แอบชอบอิกกิหลังจากได้สัมผัสกับปีกและสายลมของอิกกิ ภายหลังได้รับการสืบทอดการเป็นหัวหน้าและตำแหน่งราชินีแห่งการเชื่อมต่อ ได้เป็นจูนเนอร์ No.1 ของอิกกิและเป็นคนสร้างเรกาเลียแห่งพายุจากความช่วยเหลือของริงโกะ

Kings and Roads
เส้นทาง Regalia ราชาคนปัจจุบัน ราชาคนเก่า ว่าที่ราชา
Wing Road สายลม n/a ทาเคอุจิ โซร่า ikki
Flame Road เปลวเพลิง คาซึ SPIT FIRE n/a
Rising Road สายฟ้า นูเอะ Black Burn n/a
Sonia Road หนาม ริงโกะ ริกะ n/a
Bloody Road เขี้ยว Agito อุโด้ อากิระ n/a
Over Road เสียงกึกก้อง โยชิซึเนะ Dontores n/a
Lyin Road n/a คุรุรุ มากิงามิ อิเนะ n/a
Jade Road หิน ทาเคอุจิ SORA (นิเคะ) คิริคุ n/a
Sky Road ท้องฟ้า ทาเคอุจิ โซระ n/a ikki
Hurricane Road พายุ (สร้างจากregalia 7 อัน -สายลม/เปลวเพลิง/สายฟ้า/หนาม/เขี้ยว/เสียงกึกก้อง/หิน) อิกกิ n/a n/a

รายชื่อตอน[แก้]