บางรักซอย 9

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บางรักซอย 9
ไตเติ้ล บางรักซอย 9
ประเภทซิตคอม (Situation Comedy)
สร้างโดยเอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ
กำกับโดยพงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ
แสดงนำศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง
พิยดา จุฑารัตนกุล
จำนวนฤดูกาล9
จำนวนตอน438 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน45 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายโมเดิร์นไนน์ทีวี
ออกอากาศ5 เมษายน พ.ศ. 2546 –
5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ละครเวที ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage
บ้านนี้ที่บางรัก
บางรักซอย 9/1

บางรักซอย 9 เป็นละครโทรทัศน์ประเภทซิตคอม (Situation Comedy) สร้างโดย เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ กำกับการแสดงโดย จิรศักดิ์ โย้จิ้ว และ พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ นำแสดงโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ พิยดา จุฑารัตนกุล เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ชัดเจน สถาปนิกหนุ่มเข้ามาทำงานที่กรุงเทพ ได้เช่าบ้านของแป้งแม่เยาว์และพ่อตุ๊ขี้เมา เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในบ้าน ความสัมพันธ์ของชัดเจนกับแป้งที่ก่อตัวขึ้น ออกอากาศครั้งแรกทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. - 19.00 น. เริ่มออกอากาศวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2546 ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 และได้มีการจัดทำเป็นวีซีดี ละครเวทีในปี พ.ศ. 2551 ที่มีชื่อตอนว่า ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage

ผู้คิดโครงเรื่องละคร คือ ถกลเกียรติ วีรวรรณ, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, จิรศักดิ์ โย้จิ้ว, ศุภกร เหรียญสุวรรณ, ดนัย อัมพรดนัย, กิตติ เชี่ยววงศ์กุล และในวันที่ 28 เมษายน 2555 ละครบางรักซอย 9 จะเป็นการออกอากาศครั้งสุดท้ายโดยให้เหตุผลว่าละคร บางรักซอย 9 มาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

บางรักซอย 9 กลับมาอีกครั้งในชื่อ บางรักซอย 9/1 ออกอากาศทางช่องวัน 31 เมื่อปี 2559 โดยมีนักแสดงรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ได้แก่ กฤษกร กนกธร กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ ชานน สันตินธรกุล และ ธีธัช รัตนศรีทัย

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก
นักแสดง ตัวละคร
ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ชัดเจน ตรีทิพย์ศิริ (เจน)
พิยดา จุฑารัตนกุล อรัญญา ตรีทิพย์ศิริ / อรัญญา เทพศิริกุล (แป้ง)
สีหนุ่ม เชิญยิ้ม สมภพ เทพศิริกุล (อาตุ๊)
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา นงเยาว์ เทพศิริกุล / ลลนา เบญมาริวงศ์ (น้าเยาว์)
พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร สรพงศ์ เทพศิริกุล (ปิ๊ก)
เหลือเฟือ มกจ๊ก มารวย มีทรัพย์ (รวย)
ตี๋ ดอกสะเดา พรเทพ ชูโต (แมน)
สมเจต พยัฆโส สมเจต มีเจตนา (เฮียหมู)
อุ่นเรือน ราโชติ ลำดวน หอมหวล / ลำดวน มีทรัพย์
ทัตพงษ์ พงษทัต มานพ พิทักษ์ตระกูล (พี่พัช)
โจ๊ก เชิญยิ้ม บุญรัก มีบุญ (ยาม)
ภาสกร ฉิมเจริญ ก๊วยเจ๋ง ชูโต (เจ๋ง)
ครอบครัวของตัวละครในบางรักซอย 9
นักแสดง ตัวละคร
บุญศรี ยินดี ศรีนวล มีทรัพย์ (ป้านวล)
โย่ง เชิญยิ้ม สนั่น ตรีทิพย์ศิริ (ป๋าอ่ำ)
พรนภา เทพทินกร จริยา ชูโต (แจ๋ว)
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา จันทร์จิรา เบญมาริวงศ์ (ป้าจันทร์)
พิศาล อัครเศรณี พิเชษฐ์ เบญมาริวงศ์
เป็ด เชิญยิ้ม ฤทธิ์ เบญมาริวงศ์ (น้ายี)
ตัวละครที่ไม่ได้ปรากฏตัวแล้ว
สุวัจนี ไชยมุสิก ศิริพร กุลมีรา (เหมียว)
ภัคพร ภูวะปัจฉิม วิภาวี ประภาพงษ์ (ปูนิ่ม)
กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา นพวรรณ ธิติมาพงศ์ (กุ๊ก)
โจโจ้ ไมอ็อคชิ เมธี เดนนิส (พี่ฮาร์ท)
ยุวนาถ อาระยานิมิตสกุล ใบเตย
ธนิกานต์ ศิรินุพงษ์ มณีพร ดารัตน์ (ข้าวฟ่าง)
สุเทพ สีใส มัคทายก
สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ ดวงเดือน ตั้งโสภณ (เดือน)
กัญญา ไรวินท์ ไลลา พิทักษ์ไทย (ผิง)
ญาณี ตราโมท วัชระ ประภาพงษ์ / เจ้านาย
อภิรดี ภวภูตานนท์ ป้าปุ๊
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ อภินันท์ อังกิตานนท์ (พี่เต้ย)
ชุติมา เอเวอรี่ วารินทร์ กำธรเจริญ (ริน)
เกริก ชิลเลอร์ หม่อมราชวงศ์ เชวง ทรัพย์มหาศาล (คุณชายเหวง)
รณกร ทรงแสง เฉลิมชัยมงคล พันธ์กุล (เหลิม)
รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล ลลิตา มีไพศาล (น้ำตาล)
เด๋อ ดอกสะเดา ลุงหมาน / ลุงสมาน
กนกวรรณ ดอกสะเดา ป้านภา
เอ๋ เชิญยิ้ม เอ๋
คงกะพัน แสงสุริยะ โจ
สิตางศุ์ ปุณภพ พิมพ์พรรณ พงษ์วานิชสุข / พิมพ์พรรณ เทพศิริกุล (พิม)

เค้าโครงเรื่อง[แก้]

“บางรักซอย 9” เป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดถึงชีวิตของคนในวัยทำงาน ที่มีทั้งเรื่องอาชีพ อนาคตและความรักเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันออกมานำเสนอในรูปแบบตลกและแฝงแง่คิด ความรู้สึก แนวใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้าน(แนวเหยียดชนชั้น ที่หาคู่ไม่ได้ จึงไปรักแค่คนเช่าบ้านในบ้านตัวเอง)โดนความรักมีต่อกันแต่ไม่ยอมใคร(กลัวเสียหน้า) กับผิดหวัง และอุปสรรคจากคนรอบข้าง กับความอาเพศของพลังดวงกินผัว

ไฟล์:Bangraksoi9 pangjane.jpg
แป้ง และ ชัดเจน

ชัดเจน หรือ เจน (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) สถาปนิกหนุ่มวัย 30 มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ชีวิตสบายๆ เป็นคนที่ไม่มีความชัดเจนเหมือนชื่อ แต่มีความกระตือรือร้นและชอบศึกษาชีวิต มีความเข้าใจในคนรอบข้างเสมอ และเพราะเป็นสถาปนิกที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำอยู่เสมอ ตัดสินใจมาใช้ชีวิตอิสระ ด้วยการมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใกล้ๆ หลังจากโดนเหมียว(แฟนเก่า)ทิ้ง(25 ธ.ค พ.ศ 2545) แต่ยังทำงานออฟฟิศที่เดียวกันอยู่ บ้านเช่าหลังนี้เป็นการดัดแปลงจากเรือนคนใช้มาแบ่งทำเป็นห้องเช่า ในส่วนของโรงรถก็ใช้เป็นที่อบขนมของลูกเจ้าของบ้าน ที่ชื่อ “แป้ง” เนื่องจากเหมียวคอยตามมารังควานเจนโดนไล่ออกจากบ้านเช่าเก่าไป 3 หลัง

แป้ง (พิยดา จุฑารัตนกุล) สาวปากห้อยขึ้นคาน(ทายาทผู้ดีเก่า)นักฝันที่อยากจะครูกับเจ้าของร้านเบเกอรี่ ไม่มีที่ไหนรับกับไร้งบจึงตกงานหลังเรียนจบ มีระเบียบวินัยสูง เต็มเปี่ยมไปด้วยกฎเกณฑ์ในชีวิต จึงขายเค้กตามบ้านกับเป็นติวเตอร์สอนเด็กหากำไรไปวันๆ แต่ก็สืบทอดมรดกจากแม่คือ พอตนหน้าแตกหลังพาลด่าใคร จะหน้าด้านหนีเงียบไม่รับผิดชอบ

เมื่อเจนเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในบ้าน ก็มีแต่เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเสมอ ถึงแม้จะเป็นสถาปนิก แต่ก็ไม่เคยทำให้แป้งรู้สึกว่าบ้านมีระเบียบขึ้นมาเลยตรงกันข้ามจากบ้านที่เคยมีระเบียบวินัย กลับถูกเพ่นพ่านไปด้วยเพื่อนสถาปนิกที่ออฟฟิศ และเหมียวมาป่วน หรือแม้แต่ต้องเลี้ยงเจ๋งลูกติดของแมน(เพื่อนเจน) แป้งต้องมาคอยควบคุมและดูแลผลประโยชน์ของบ้านตนเอง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับเจนอยู่ตลอดเวลา ต่างกับปิ๊ก (หลุยส์ พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) น้องชาย(เสียคน)ของแป้ง กลับเห็นดีเห็นงามและชื่นชมเจนเป็นพิเศษ ก็เพราะนิสัยที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นของเจนนั่นเอง แต่นั่นกลับเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้แป้งหาเรื่องทะเลาะกับเจนหนักขึ้น เพราะแป้งถือว่าเจนให้ท้ายน้องชาย ทำให้เจนเกิดความรู้สึกว่าแป้ง ทำตัวเหมือนแม่มากกว่าพี่สาว แม้แต่กับพ่อตุ๊ (สีหนุ่ม เชิญยิ้ม) พ่อของแป้ง ก็ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดีกับเจน เนื่องจากเป็นคนสบายๆ เหมือนกัน พ่อของแป้งเป็นคนสนใจใฝ่รู้กับทุกๆเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่การดูหมอทรงเจ้า(หลอกแต๊ะอั๋งสาว) แต่ถึงกระนั้นพ่อของแป้งก็เป็นถึงอดีตนายทหารเรือ (เออ...แต่เป็นกองดุริยางค์) ผิดกับแม่เยาว์ (พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) ที่เป็นถึงหลานสาวเจ้าพระยา เป็นคุณแม่ผู้สูงศักดิ์ หยิ่งทระนงในศักดิ์ศรียิ่งนัก แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวที่สะเทือนไปในคราว “ต้มยำกุ้ง” ระบาด จึงกลายเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงิน อยากให้ลูกคบคนรวย(ใฝ่สูงเกินปัญญา) แม่ของแป้งจึงจำต้องแบ่งพื้นที่ในบ้านให้เจนเช่าอาศัย ซึ่งน้าเยาว์ไม่เคยรู้เลยว่ามันเหมือนเป็นการชักศึกเข้าบ้าน กับมีเรื่องเกิดตลอด แต่เจนก็หาทางช่วยแก้ปัญหา(น้าเยาว์ไม่เห็นหัว)โดยทุกทีที่เหตุการร์เอาแต่โทษเจน แต่ในมุมกลับกันถ้าเจนไม่อยู่ช่วย เรื่องคงแย่กว่าเดิม...กับต้องมีคนต้องตาย

ไฟล์:Imgsize.jpg
แมน (ซ้าย), ชัดเจน (กลาง), มารวย (ขวา)

ทางเจน มีเพื่อนสนิทสมัยเรียนอีก 2 คน ที่ทำงานในบริษัทเดียวกันคือ รวยกับแมน มารวยหรือ รวย (เหลือเฟือ มกจ๊ก) ชายหนุ่มนิสัยรักสบายมาก ตอนเรียนจบนั้นได้งานจะไปนอนที่ออฟฟิศ แต่พอเจนย้ายมาเช่าบ้านแป้ง ทางรวยขอเช่าด้วย(ขี้เกียจหาที่พัก)หวังรวยทางลัดอยู่ตลอดเวลา แต่รวยมีความจริงใจ ตรงต่อเวลาทำงาน(นัดมาถูกที่ถูกเวลา)แต่ติดเชยและซื่อไปบ้าง ผิดกับแมน (ตี๋ ดอกสะเดา) ถูกกระชากวัยหนุ่มไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว เพียงเพราะไปผู้หญิงท้องก่อนแต่งจนมีลูกด้วยกัน กับความเจ้าชู้ทำตัวเองจนจบเร็ว “แยกทางกัน” พร้อมกับของแถมเป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ (ก๊วยเจ๋ง) ที่ต้องสลับกันเลี้ยง แมนก่อเรื่อง มาไม่ตามนัด ทำให้ชีวิตของเจนวุ่นวายได้ไม่มากเท่ากับ เหมียว (สุวัจนี ไชยมุสิก) แฟนเก่าของเจน ที่สลัดรักจากสถาปนิกหนุ่มไปคบกัปตันเครื่องบิน ด้วยเหตุผลเพียงว่าเท่กว่าและเร้าใจกว่า แต่นั่นยังไม่ร้ายเท่าที่เหมียวทำงานอยู่ที่เดียวกันกับเจน และคิดอยู่เสมอว่า เจนคือของตายสำหรับเขา พอเหงามาเยี่ยมเห็นเจนเป็นของตาย มาป่วนเป็นหายนะ ทำให้แป้งไม่ชอบพฤติกรรมของเหมียวอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นคำพูด หรือการกระทำ ที่คอยมาก่อกวนเพื่อเรียกร้องความสนใจ

แต่ใครเลยจะรู้ ว่าเจนและแป้งนั้น เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นคู่กัดและคู่รักกัน ด้วยความที่ฟอร์มจัดด้วยกันทั้งคู่ สถานภาพที่คนอื่นมองจึงดูแปลกๆ เพราะบางครั้งก็เหมือนเป็นเพียงผู้เช่าและผู้อาศัย แต่บางทีเหมือนสนิทเข้าขากัน แต่มีหลายทีเหมือนคู่รักกัน ความรักจึงค่อยๆก่อตัวขึ้น ท่ามกลางความวุ่นวายและปัญหารอบข้าง บ้างสุข บ้างเศร้า บ้างเหงา บ้างตลก แต่ทุกชีวิตในบ้านหลังนี้ก็ยังคงดำเนินไป โดยทั้งคู่แอบชอบกันไป แต่ก็ไม่กล้าบอกต่อกันก่อน เพราะกลัวว่าอีกฝ่ายจะไม่รู้สึกเหมือนกัน ทางผิง(เพื่อนสมัยเรียนของแป้ง) มาทีไรมีเรื่องเสมอ(ตัวปัญหาพอๆกับเหมียว) แต่พอก่อเรื่องสร้อยของเหมียวก็จากไปจนเรื่องดีขึ้นนิดนึง

จากนั้นพอเดือนเพื่อนแป้งมากับสงสัยในตัวแป้งจนจับได้ว่าแป้งแอบชอบเจน เดือนพยายามให้แป้งบอกรักเจนแต่แป้งไม่เอาตลอด(เดือนก็กลัวคลานเป็นหมาจึงช่วยปิดด้วย)ถ้าน้าเยาว์รู้ว่าแป้งแอบชอบ น้าเยาว์เกะกะด่าลูกว่าใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้านกับไล่เจนไป(เจนไม่ได้ทำอะไรผิด)ทางเหมียวก็ลาออกไป กับไม่มีตัวเกะกะ ซึ่งเป็นโอกาส แต่ปูนิ่ม(ลูกสาวเจ้านายของเจน)ก็เข้ามาแทนที่กับอ้างตัวว่าคบกับเจน เจนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยอมอย่างอนาถ ปูนิ่มกุมความลับเรื่องคืนนั้นไว้ พอผ่านไปนาน จนตอนที่มีหมอดูมาทักเจนกับแมนเรื่องเนื้อคู่ว่า ว่าแมนมีเนื้อคู่อยู่ 2 คน คนแรกจากไปแล้วซึ่งก็คือเมียเก่า คนที่ 2 ต้องดูแลดีๆไม่งั้นจะป่วยจากไปก่อนอันควร แล้วแมนก็คบกับคุณริน แต่แมนก็ก่อเรื่องเมาพาล เจนกับแมนอดไปประชุม แมนให้เจนแกล้งแขนหักไปเป็นเดือน พอป๊าของเจนมารู้เรื่องปูนิ่มเป็นลูกของเจ้านายเจน(ช่วงปูนิ่มหลอกพ่อแล้วแอบมาหาเจนพอดี)เผลอหลอกด่าเจ้านายโดยไม่รู้ตัว พอรู้ว่าปูนิ่มเป็นลูกใคร จึงบอกให้เจนตัดสินใจพูดเหมือนไม่รับผิดชอบ จนหลังจากเจนผ่าเฝือกเสร็จไปไม่นาน เจนพูดแบบที่ป๊าแนะนำแล้วบอกเลิกจนปูนิ่มโวยวายเสียใจจากไป เจนได้อ่านจดหมายจากปูนิ่มว่าความจริงคืนนั้นไม่มีอะไรกัน(ถ้าตอนเจนเลือกไม่ไปร้านเหล้าช่วงไปรับปูนิ่ม เรื่องก็ไม่เกิด)

จากนั้นแมนกับรวยก็สงสัยในตัวเจนว่าชอบแป้งจนเป็นความจริง พอเจนจะไปสารภาพรัก เต้ยเข้ามาในชีวิตแป้ง ทางปิ๊กหลังเข้ามหาลัยก่อเรื่องขับรถชนคน น้าเยาว์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ดุด่าปิ๊กบอกให้ปิ๊กรับผิดชอบเอง ปิ๊กได้แต่ยอมกับงอนไปอยู่บ้านเจน ทางน้าเยาว์เศร้ายอมฝากจ่ายค่าเสียหายให้เจนไปคู่กรณีอีกที กับเป็นลมเข้าโรงพยาบาลหน้าด้านงอแงหาปิ๊ก ทางปิ๊กที่สำนึกผิดรีบมาอยู่เคียงข้างจนน้าเยาว์พ้นขีดอันตราย(ถ้าน้าเยาว์ไม่เคยพบเจน ปิ๊กเสียคนหนักกว่าเดิม กับอดเรียนมหาลัย ก่อเรื่องติดคุก น้าเยาว์ป่วยเข้าโรงพยาบาลหน้าด้านงอแงหาปิ๊กช็อคตาย แต่ปิ๊กมาไม่ได้ เพราะติดคุกอยู่)กับเจนพอรู้ว่าแป้งเคยแอบชอบตนตั้งแต่ตอนมาเช่าบ้าน แต่เดือนยืนยันว่าสายไปแล้วแป้งหันชอบเต้ย เจนได้แต่ทำใจ แมน,รวย,ป๋าอ่ำหาทาง แต่เจนไม่กล้า ทั้ง 3 รุมหาว่าเจนขี้ขลาด แต่เจนเศร้าบอกว่าแป้งเลือกเต้ย พอแป้งเลือกรับหมั้นเต้ย เจนเศร้ากว่าเดิมจึงกลับสุพรรณไป(เจนผิดเองที่เอาแต่เล่นในภาคแรกกับไม่ยอมแอบอ่านไดอารี่แป้ง กับไม่ยอมไล่เหมียวกับปูนิ่มไปแต่แรก)แต่พลังพิเศษในตัวแป้งลืมตาตื่นคือพลังดวงกินผัว แต่งหรือหมั้นคืนดีกัน(หลังแต่ง)กับใครคนนั้นต้องตายเพราะอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถ แป้งใช้พลังดวงกินผัวใส่เต้ยประสบอุบัติเหตุ เต้ยเสียเลือดมากเจนรู้จึงรีบมาถ่ายเลือดให้เต้ยมีชีวิตอยู่ดูแลแป้ง(แต่เจนปิดเงียบไว้)แต่เต้ยที่รู้เรื่องเจนก็ขอบคุณแต่ก็เสียชีวิต

ทางแป้งเศร้าเรื่องเต้ย เจนพยายามหาทางดูแลแป้งไม่ให้แป้งเศร้า เหมียวกลับไทย(ป่วนมากไปจนถูกแม่ไล่)กลับมาทำงานกับพวกเจน แต่ป่วนหนักกว่าเดิม แล้วไม่นานก็ลาออกไป จนต่อมาแม่ของเหมียวมาบอกว่าเหมียวท้องกับฮาร์ต แต่ฮาร์ตไม่สน เหมียวคิดทำแท้ง แต่ลำดวนฟังผิดบอกต่อเจนคือพ่อเด็กให้ทำแท้ง แต่เหมียวคิดได้ว่าโชคดีมีประสบการณ์ได้อยู่กับพวกเจนทำให้รู้ว่าอดีตหวังทำผิดแต่ล้มเหลว(เพราะถูกพวกเจนห้ามทัน)จึงเริ่มปรับปรุงตัวดีกว่าเดิม(แม้ทีละนิด)ถ้าอีกมุมไม่เคยพบพวกเจนก็คงทำผิดทุกสิ่งสำเร็จ(ไม่มีใครห้าม)คนอื่นเดือดร้อนกว่าเดิม คงถูกจับเข้าโรงพยาบาลบ้าไปนานแล้ว เหมียวจึงเลือกทำตัวเป็นแม่ที่ดีเลี้ยงลูกทรพีไม่ให้เสียคนเหมือนตน ทางแป้งหลงเชื่อลำดวนมาด่าเจน ทางเจนบอกไม่ได้ทำกับเผลอบอกชอบแป้งไปในตัวกับพยายามทำดี แป้งเอาแต่หลบหน้าไป พอแมนกับรวยแฉว่าเจนถ่ายเลือดช่วยเต้ยทางแป้งรู้(แค่เรื่องถ่ายเลือด)เริ่มมีใจ ทางเจนถูกป๋าอ่ำทาบทามให้กลับสุพรรณ ลำดวนฟังผิดว่าเจนกลับไปดูตัวบอกต่อ จนแป้งเข้าใจผิดก็หน้าด้านตามง้อจนทั้งคู่แอบคบกัน ที่เจนกล้าบอกชอบแป้งกับคบกันได้ คือลำดวนฟังผิด ถ้าลำดวนไม่อยู่หรือฟังถูก เจนคงไม่บอกชอบ หรือแป้งหนีเจนต่อไป

เจนกับแป้งแอบคบกัน(ปิดชาวบ้าน คิดว่ารอพร้อมค่อยบอก) แต่ความพร้อมหรือไม่(เกี่ยวกับคบกัน)มันไม่มีจริง เพราะขืนน้าเยาว์รู้หายนะสู่ทั้งซอยกับน้าเยาว์ต้องกีดกันเจน และไล่เจนออกจากบ้านไป ส่วนทางชาวบ้านคนใกล้ตัวในเรื่องแอบจับได้กับคนที่รู้เผลอบอกต่อรู้เรื่อยๆ พี่พัชจับได้เป็นคนแรกช่วยเก็บเงียบไว้ แมนกับเจ๊งรู้จากมือถือของแป้ง(แมนจำเบอร์กับโทรติดเครื่องเจน) ทางแมนเผลอบอกรวย ทางรวยดีใจบอกลำดวน ป๊าอ่ำเครียดจนเจนบอกไป เฮียหมูสงสัย(พวกคนที่รู้ก็หนี)จึงหลอกจีบแป้งจนบีบบังคับให้เจนเผลอบอก ส่วนยามรู้ตั้งนานแล้ว อาตุ๊สงสัยจนถูกแมนหลอกเชื่อว่าเจนเป็นเกย์คบกับพี่พัช พอเจนบอกอาตุ๊ แต่อาตุ๊คิดว่าฟังผิด แต่เจนย้ำจนอาตุ๊ช็อคเข้าโรงพยาบาล อาตุ๊เอาความรู้สึกแป้งมาเล่น(ลองใจเจน)จนแป้งโกรธ

พอสัญญาเช่าบ้านของเจนหมดไป ก็มีเรื่องขึ้นคือ น้าเยาว์ไม่ยอมต่อสัญญาเช่ากับหาทางไล่เจนไป(คิดว่าเจนคือตัวปัญหา จึงอยากจบเรื่องทุกอย่าง)ลำดวนก่อเรื่องนำเอกสาร(น้าเยาว์เซ้นแล้ว)ไปให้เจนเซ็น พอน้าเยาว์คิดโทษเจน แต่พอรู้ว่าเจนไม่เกี่ยว จึงไล่ลำดวนออก แต่เจนรับผิดแทน อาตุ๊ไปกล่อมน้าเยาว์ถึงเรื่องแย่ที่เกิดมา เจนคอยช่วยเสมอมา อีกมุมถ้าเจนไม่มาเช่า ถึงเรื่องเกิด ทุกคนคงตายไปนานแล้ว แต่น้าเยาว์(เถียงไม่ออก)หน้าด้านยอมให้เจนเช่าต่อ เจนสงสัยเรื่องแป้งเขียนจดหมายถึงใคร พอดีกับตอนปุ้ม(แฟนเก่าตอนทำงานใหม่ก่อนเหมียวอีกที)โทรชวนไปกินข้าวเพื่อปรับความเข้าใจ พอแป้งแอบรู้ก็คิดมาก พอแป้งเห็นปุ้มออกจากห้องนอน เข้าใจผิดหนีเจน(เจนง้อไร้ผล) ทางปุ้มถามสาเหตุที่เจนหนีปุ้มจนรู้ว่า 7 ปีก่อน ปุ้มจับมือผู้ชาย แท้จริงคือเกย์ = เจนเข้าใจผิดกับผิดเองที่หนีปุ้ม กับสงสัยเรื่องจดหมาย(ก่อนเจนมาเช่าบ้าน)จึงไปถามยืนยัน ทางปิ๊กที่รู้เรื่องคบกับแป้งเพราะพวกแมนเผลอบอกพอดีกับปุ้มโทรชวนคุยอีก เจนเลือกไปคุยปรับความเข้าใจเป็นเพื่อนที่ดีกับปุ้ม แล้วไปหาแป้ง(หนี)จึงถามเรื่องจดหมาย แป้งพอรู้ว่าทั้ง2เคยส่งจดหมายหากันจึงหน้าด้านยอมคืนดี

จนเหลือแต่น้าเยาว์เพียงคนเดียวที่ไม่รู้ ตลอด 2 ปีที่เจนคบกับแป้ง ป้าจันทร์เรียกชายเหวงมาดูตัวแป้ง แต่ในช่วงนั้นอาตุ๊ถูกเพื่อนทาบทามให้ไปทำงานที่อังกฤษ แต่กลัวน้าเยาว์เกะกะจึงให้เมียเพื่อนมาคุย น้าเยาว์จึงใจเย็น แต่น้าเยาว์ก็ไม่ยอมไปเกะกะยื่นใบหย่าให้ประชด อาตุ๊เซ็นจริงกับเตรียมตัวไปอังกฤษแอบโทรบอกสาเหตุกับปิ๊ก ทางน้าเยาว์ก็หน้าด้านเศร้าถูกปิ๊กบอกสาเหตุมาปลอบจนยอมจริง(ขืนอาตุ๊มาบอกสาเหตุเอง น้าเยาว์ต้องเกะกะอีก)พออาตุ๊ไปอยู่อังกฤษคิดตามฝัน แต่ทำได้แค่ดูแลกิจการร้านอาหารไทยของเพื่อน กับเล่นดนตรีในร้านเท่านั้นเอง กับชอบส่งของมาแกล้งบ้านเสมอ

พอป๊าอ่ำก่อเรื่องเผลอพูดเรื่องเจนแอบคบแป้ง ชายเหวงสงสัยจับได้อัดคลิปขู่เจน ใส่ความจนแป้งผิดใจเจน ป๋าอ่ำเตือนสติให้เจนไปบอกน้าเยาว์เรื่องแอบคบแป้ง แต่เจนไม่กล้า พอเจนรู้ว่าบ้านแป้งไปเยี่ยมอาตุ๊ที่อังกฤษ(ยกเว้นลำดวน)เจนจึงไปบอกน้าเยาว์เรื่องแอบคบแป้ง ชายเหวงแกล้งเจนไม่ได้(ความลับเจนแอบคบแป้งจบลง เพราะที่คนรู้เพราะจับได้เผยบอก กับเจนถูกกบีบคั้นให้ยอมบอก ถ้าไม่มีใครจับได้ เจนไม่ถูกบีบบคั้น คงแอบคบปิดเงียบไปหลายปี)น้าเยาว์ที่รู้เป็นคนสุดท้ายก็พาลทั่วกับกีดกันสารพัด แป้งคิดทรพีแม่ตัวเอง เจนทำคะแนนทุกที(ถ้าชายเหวงไม่ขู่ เจนก็ไม่กล้าบอกน้าเยาว์ เพราะเจนกับแป้งคบกันอ้างว่าไม่พร้อม แท้จริงแค่กลัวน้าเยาว์รู้จะมาเกะกะ ซึ่งมันจริงเพราะน้าเยาว์เกะกะทั้งที่รู้หรือไม่ก็ตาม กับที่เจนเผลอบอกเรื่องคบแป้ง คือเฮียหมูกับอาตุ๊แค่ 2 คนเท่านั้น = กล้าบอกจริงแค่น้าเยาว์คนเดียวเท่านั้น)เรื่องเจนแอบคบแป้ง คือทั้ง 2 ตั้งใจปิดทุกคนโดยเฉพาะน้าเยาว์(น้าเยาว์รู้เป็นคนแรกไล่เจนตั้งแต่วันแรกที่รู้เรื่อง ไม่ว่าเจนชอบแป้ง หรือแป้งชอบเจนก็ตาม)เพราะถ้าน้าเยาว์ตายตอนคบกัน แป้งขอเลิกเจน(เพราะเห็นว่าเจนขี้ขลาดเกินไป) แต่ถ้าน้าเยาว์ตายหลังจากเต้ยไม่นาน จึงทำให้เจนกับแป้งคบกันได้ แต่ป้าจันทร์มาเกะกะเปล่าๆ แต่ในอีกมุมถ้าบทปูมาให้น้าเยาว์ตายหลังจากเต้ยไม่นาน แล้วเจนกับแป้งแอบคบกันกับแอบแต่งงานกัน(ปิดไม่ให้ป้าจันทร์รู้)เรื่องคงจบดีกว่านี้

แต่บริษัทดันมาเจ๊ง เจนถูกจับฉลากให้ลาออก แมนรวยลาออกตาม ทั้ง 2รวมตัวกันเปิดบริษัทที่บ้านเช่าหางานจากลูกค้าเก่าๆ ซึ่งได้ผลดี โดยรวยกับแมนไปหารายเสริม คือไปคุมงานบริษัทอื่นชั่วคราวนำทุนมาต่อยอด(นกยูงเพื่อนเก่าลาออกหลังจากพวกเจนไม่นานไปหาที่ใหม่ วานให้แมนกับรวยมาช่วยงานเป้นรายได้เสริมชั่วคราว)แต่แมนก็เสียใจกับโง่ไม่ยอมขอคุณรินแต่งงานจนคุณรินเสียไป(ถ้าแมนยอมแต่งกับคุณริน แม้ไม่พร้อม แต่ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเท่าที่ทำได้ คุณรินคงจากไปอย่างมีความสุข)

เจนไม่อยากพลาดเหมือนแมนจึงไปขอแป้งแต่งงาน แต่ป้าจันทร์กับชายเหวงก็ขัดขวาง น้าเยาว์ขอให้แป้งกตัญญูคบชายเหวง(คนรวย)แต่แป้งเลือกทรพีคบเจน(ใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้าน)น้าเยาว์เครียดเข้าโรงพยาบาล ปิ๊กไปโทรเรียกพ่อพิเชษฐ์(พ่อเลี้ยงแป้ง)ตามคำแนะนำของอาตุ๊ไล่ป้าจันทร์กับชายเหวงสำเร็จ เจนต้องเตรียมงานกับพิธี แต่ว่าวันแต่งแป้งใช้พลังดวงกินผัวหวังฆ่าเจนกับป๊าอ่ำ จนทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุเจ็บหนัก เจนความจำเสื่อมแป้งเรียกความจำกลับมาได้สำเร็จ เงินสินสอดมาจ่ายค่ารักษาเจนกับป๊าอ่ำพอดี(งานแต่งงดสินสอดไป) พอเจนหายดีเกิดเรื่องป๊าอ่ำอยากให้ไปอยู่สุพรรณ แต่เพราะแพ้แล้วพาลจึงเปลี่ยนให้จัดงานแต่งที่สุพรรณถึงยอมให้เจนอยู่กทม.ต่อไป จึงเลื่อนงานแต่งอีกที เจนกับแป้งได้แต่งงานกัน จนกลายเป็นชีวิตของทั้งคู่ในฐานะคู่สามีภรรยา ทางรวยก็ย้ายออกไปเช่าที่อื่นอยู่

ทางแจ๋วกลับไทยมาคบแฟนใหม่ ขอให้แมนเซ็นใบหย่าเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่วนเจ๋งได้อยู่กับแมนต่อ แต่แมนไม่ยอมทะเลาะกันใหญ่ เจ๋งเครียดไปโดดน้ำประชด พอเจ๋งหายดี แมนกับแจ๋วทะเลาะกันต่อ แมนไม่ยอมเพราะยังรักแจ๋วอยู่(ไม่สำนึกเรื่องริน)แจ๋วจ้างทนายนำหลักฐานมาขู่ให้เซ็นเพื่อจบเรื่องไม่งั้นขึ้นศาล แต่แมนไม่ยอม สุดท้ายวันขึ้นศาลผู้พิพากษาตัดสินให้หย่ากัน แมนพบเจ๋งแค่ 2 วัน แมนเศร้าที่ตนไม่ยอมกับวันก่อนตัดสิน แมนเผลอเมาทำร้ายผู้พิพากษาด้วย แมนจึงขอโทษ ผู้พิพากษาจึงยอมลดโทษคือ พบลูกได้แค่ วันละสัปดาห์เท่านั้น(จนกว่าเจ๋งจะเรียนจบ)โชคดีที่แมนโดนแค่ทัณฑ์บนถ้าเจนไม่เคยมาเช่าบ้านแป้ง เจ๋งอยู่กับแมนไร้บ้านแป้ง แมนคงก่อเรื่องชั่วติดคุก เจ๋งถูกส่งเข้าบ้านเด็กกำพร้าหรืออยู่กับแจ๋วโตมาถูกล้อพ่อติดคุก

ทางรวยเบื่องานคิดลาออก แต่เจนกล่อมทัน เฮียหมูแอบฟัง(เจนเคลียร์จบแล้ว)ไปบอกแมน จนแมนพาลใส่รวย ทางรวยโกรธลาออกจริง วันพรีเซนต์แมน รวยถูกเพื่อนขโมยแปลนไปต่อยอด เจนแมนรวยผิดใจกัน แต่ลำดวนมาบอกความจริงให้เจนทัน ทางแมนรู้ว่ารวยลำบากจึงเล่นตัวช่วย แต่กลัวเสียฟอร์มจนรวจเข้าใจผิด แมนรวยเกือบตีกัน แต่เจนมาห้ามแมนกับรวยทัน ทั้ง 3 ดีกัน รวยกลับมาทำงานต่อ แต่ลำดวนจับได้ว่ารวยแอบมีชู้นอนกับผู้หญิงอื่นจึงขอเลิกและกลับบ้านชั่วคราว รวยเศร้าคิดโดดเสาฆ่าตัวตาย แป้งเตือนสติรวยถึงแม่กับครอบครัวที่เหลือ รวยหาทางง้อแต่พลาดเสมอ(ลำดวนเล่นตัว)พอเด็กช่างกลตีกันรวยถูกลูกหลงปืนยิง(ปกป้องลำดวน)รวยงอนลำดวนไม่มาดูแลจากไปกับยอมจบเรื่องรักลำดวน ทางลำดวนเศร้าที่ทำตัวเองมัวแต่ไปซื้อโจ๊กไม่ยอมมาดูแลรวย ทั้ง 2 เป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น

ชีวิตเจนแม้มีปัญหาแต่ราบรื่น แต่คุณเอ๋ยก็มาใส่ความเจน ทางแป้งถูกปั่นหัวนิดนึงก็เสียใจกับพาล จนเจนเลิกกับแป้ง พอคุณเอ๋ยมาขอโทษแป้ง กับกล่อมแป้ง ทางแป้งได้รับจดหมายบอกลาจากเจนกับแหวนแต่งงาน แป้งเศร้าถูกทุกคนด่าให้รีบหาเจนกับเลิกทำตัวแบบน้าเยาว์ ทุกคนคิดว่าเจนไปฆ่าตัวตายจึงออกตามหาเจน ทางเจนพอรู้จึงกลับไปเพื่อคืนดีกัน แต่แป้งเผลอใช้ดวงกินผัว ทำเจนโดนรถชนจนโคม่า กับความจำเสื่อมอีกที

โดยครั้งนี้เป็นฝ่ายของแป้ง(ห้ามทำตัวแบบน้าเยาว์)คอยดูแลกับเรียกความทรงจำเจนกลับมา(เหมือนตอนเจนดูแลแป้งหลังจากแป้งใช้พลังดวงกินผัวใส่เต้ย)พอน้ายี(หนีหนี้กับปัญหาข้ามชาติ)น้าแท้ลับๆของแป้งมาขออยู่ จนบ้านป่วนกว่าตอนเหมียว ทางเจนโดนไฟช็อต(เครื่องใช้ไฟฟ้า)ทีไรจำกับด่าลามปามทั่วพอจาม 1 ทีลืมทุกที พอป๋าอ่ำนำยาดองมาให้เจนดื่มทดลองกับแป้งเผื่อฟื้นความจำ(วันแต่งเจนกินทั้งขวดหลับถึงเช้า)แต่เจนเป็นบ้าไล่ปล้ำแป้งถูกแป้งเตะสลบไป ทางเฮียหมู ยาม รวย แมน นำยาดองอีกขวดมาดื่มมอมพี่พัชเมาตามชวนพิเรนเล่นขับรถโดยใช้เก้าอี้ทั้งร้านเฮียหมูกกับจุดไฟโคมลอย ทางปิ๊ก น้าเยาว์ ลำดวน กลัมาปลุกพวกเฮียหมูไปขนของออกจากบ้านทัน(บังเอิญมีเหตุเกิดไฟไหม้ทั้งซอยพอดี แต่พี่พัชลืมไปว่าเจนกับแป้งอยู่ในบ้าน)ทางเจนกับแป้งเพิ่งตื่นช่วยกันหนีปีนข้ามบ้าน(ความรัก)หนีมาได้ วันถัดมา น้าเยาว์รับสายจากป้าจันทร์จนรู้ว่าน้ายี(ตัวอัปมงคลของตระกูลฝั่งน้าเยาว์)กลับไทยมา ใช้พลังอัปมงคลเกิดภัยอาเพศทำป้าจันทร์ขาหัก ทำฝั่งน้าเยาว์ทั้งซอยไฟไหม้(รอดได้เพราะพวกเจนช่วยกัน)ถ้าน้าเยาว์ไม่เคยพบพวกเจน = ไฟไหม้ตายทั้งซอย ทางพวกแมนถูกตำรวจสอบสวน

แม่ของลำดวนหลังรู้ว่าลำดวนเลิกกับรวยแล้ว จึงจับลำดวนคลุมถุมชน ลำดวนจึงขอร้องทุกคน โดยให้เฮียหมูเป็นเจ้าบ่าว น้ายีปลอมเป็นบาทหลวง จนผู้ชายเศร้ากับเชื่อ แต่รวยมาเกือบทำแผนพัง แมนกับเฮียหมูจึงรุมทำร้ายรวย จนผู้ชายยอมจากไป รวยถูกเฮียหมูกับแมนทำแผลถูกแมนพูดเตือนสติ(ถ้าเจนไม่มาเช่าบ้านแป้ง=รวยกับลำดวนไม่ได้รู้จักกันลำดวนถูกแม่พาตัวไปแต่งงานตั้งแต่ตอนเต้ยหรือชายเหวงแล้ว)

ทางเจนจำได้แค่ลูกบุญธรรม(พอลูกบุญธรรมมาหา)แป้งเครียดเข้าโรงพยาบาลเพราะพยายามทุกทีไร้ผล หมอตรวจพบว่าแป้งท้องกับแพ้ท้องหนักมาก ก่อเรื่องทำเจนเสียงาน แป้งฝันว่า รวยทำรวยลำดวนท้องไม่สำเร็จแต่พยายามทำคะแนน จนลำดวนเริ่มใจอ่อนทีละนิด กับพลังดวงกินผัวทำเจนทำงานไกลแล้วรีบกลับมามอไซต์ตกน้ำ จึงกำชับห้ามเจนทำงานไกล แต่ฝันเป็นจริงเพราะแป้งเน้นบีบเกินไป แทนที่จะให้เหตุผลที่ถูก ทุกคนรวมตัวกันที่โรงพยาบาลกับเป็นห่วงเจนอย่างมาก ทางเจนที่โคม่าอยู่ระหว่างความเป็นความตายเริ่มกลับมาจำได้ ทางแป้งใช้พลังดวงกินผัวรุนแรงทำให้ชีพจรเจนต่ำใกล้ตายเหมือนตอนเต้ย แต่ผลออกมาเจนพ้นขีดอันตรายจนเจนเพ้อพูดชื่อแป้งไปแล้วหลับไป จนแป้งได้ยิน

ในตอนอวสานของบางรักซอย 9 ที่ชื่อว่า "นิยามรัก ชัดเจน + แป้ง" จะต่อเนื่องจากความเดิมตอนที่แล้ว เจนได้ประสบอุบัติเหตุจากการนั่งรถมอเตอร์ไซค์ตกลงคลอง(แป้งใช้พลังดวงกินผัวใส่เจน 3 ที 1 รถชนกับป๋าอ่ำตอนกำลังจะแต่งงาน 2 รถชนพร้อมกับรักตอนกลับมาคืนดีกัน)พอเจนฟื้นออกจากโรงพยาบาล เจนความจำเสื่อมหนักกว่าเก่า ถึงขั้นปัญญาอ่อน ไม่พูดกับใคร พอรวยเล่นมุขน้ำเน่าใส่ลำดวน รวยพูดประโยคประจำตัวเจนคือ ถึงน้ำจะเน่าก็ยังเห็นเงาจันทร์ เจนฟังจนจำได้กับด่าชื่อพ่อแมน แต่แกล้งลืมแป้ง แมนไปอวยพรโจกับแจ๋วให้มีชีวิดที่ดี ลำดวนทำแกงร้อนร้อนหกใส่รวย เป็นห่วงรวยจนดีกัน ทางปิ๊กก็ตัดสินใจบอกรักน้องพิมออกสื่อ กับแฉว่าตัวเองไม่ได้เป็นเกย์จนโดนเด้ง กับทุกคนรวมตัวฉลองที่ร้านเฮียหมู ตั้งชื่อลูกเจนกับแป้ง เฮียหมูให้ "กระท่อม" เพราะเจนกับแป้งเคยหลบฝนกลางป่า รวยให้ "โลเล" ลำดวนให้ "ลังเล" เพราะตรงกับนิสัยเจน ทางแมนให้ "บ้านเช่า"(ชื่อเล่น)เพราะคือ เจนกับแป้งพบกันที่แรก ชื่อเต็มคือ "บ้านเช่าหลังละพัน5 จ่ายช้าน้าเยาว์ปรับวันละร้อย งกชิบเป๋ง!" (กระจอกสุดๆ) ทุกคนเถียงกันเรื่องชื่อลูกของเจน พอเลิกปาร์ตี้ เจนกับแป้งคุยกันหลังบ้านคิดถึงเรื่องต่างๆ(ใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้านทรพีใส่น้าเยาว์)ตั้งชื่อลูกลวกๆ ว่า ชัดแจ้ง(ชัดเจน+แป้ง=ตัดคำต่อกันใหม่)

ข้อดี คือ เจนความจำเสื่อมตอนแป้งท้องพอดี เจนได้ใช้ประสบการณ์เป็นพ่อคนไประยะนึง เพราะหลังเจนแต่งงานใหม่กลัวเรื่องมีลูก(แป้งไม่เคยบอก)กับถ้าเกิดแป้งท้องตอนเจนจำได้แต่แรก เผลอๆ เจนอาจเครียดเป็นบ้าฆ่าตัวตายที่ไม่พร้อม กับพอเจนจำได้ทำให้พลังดวงกินผัวในตัวแป้งหายไป

ผ่านไปอีก 9 ปีต่อมา (หรือ 18 ปีนับจากที่ทั้งคู่ได้เจอกันเป็นครั้งแรก) ชัดแจ้ง ตรีทิพย์ศิริ ลูกชายของทั้ง 2 คน ได้นำเรื่องราวความรักใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้านของพ่อแม่มาอ่านเรียงความในห้องเรียน รวยกับลำดวนมีลูกชาย 1 คน ชื่อสเตฟาน แมนส่งเสียเจ๋งเรียนต่อถึงมหาวิทยาลัย แต่แมนอยู่ดูแลเจ๋งเตะบอลกับเพื่อนที่คณะได้ใบแดงไปบวกกับเพื่อนจนหัวแตก ส่วนน้าเยาว์ที่รออาตุ๊ไม่ไหวก็หน้าด้านตามไปหาผัวอยู่อังกฤษ น้ายีก็ยังอยู่ในประเทศไทย ฉากจบของบางรักซอยเก้าเกิดขึ้นเมื่อแป้งกำลังจะบันทึกไดอารี่ และพบกับข้อความของเจนในท้ายไดอารี่ที่เจนแอบเขียนไว้หลัจากชัดแจ้งเกิดมา ซึ่งไดอารี่นั้นเป็นเรื่องราวที่บันทึกเรื่องราวของชัดเจนไว้ตั้งแต่วันแรกที่เจอกับเจน จนกระทั่งเมื่อตนเองกำลังจะตั้งท้องลูกคนที่ 2 แป้งได้เข้ามาโอบกอบเจนและชัดแจ้ง ทั้ง 2 ได้ฝ่าฟันเรื่องราวมาตลอด 9 ปี จนกระทั่งได้แต่งงานมีลูกและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป

บางรักซอย9/1[แก้]

หลังจบภาคแรก เจนแมนรวยขยายบริษัทสร้างกิจการ เจนคือประธาน แมนกับรวยคือรองประธาน ทุกคนต่างแยกย้ายกันไป ได้แก่

รวยแต่งงานกับลำดวนมีลูก ชื่อ สเตฟาน กับเป็นพี่เลี้ยงให้แจ้ง ลาออกจากงานไปเปิดกิจการโรงงานปลาร้าตามฝันในบ้านเกิด

ปิ๊กแต่งงานกับพิม ออกเรือน เจ้าของคลื่นวิทยุ คอยติดต่อมาเรื่อยๆ

น้าเยาว์รออาตุ๊ไม่ไหว ตามไปอยู่อังกฤษด้วย(ตอนอวสานภาคแรกระบุไว้)พออาตุ๊ทำตามฝันเสร็จ(แค่เล่นดนตรีในร้านเท่านั้น)จึงกลับไทยมาอยู่กับลูกหลาน แต่ในปี2569 ซื้อล็อตเตอรี่หวังรวยทางลัด แต่วันหวยออกถูกกิน ทั้ง 2 ช็อคตายดับอนาถ

น้ายี ตอนเยาว์กลับไทยมาพอดีจับได้ว่า น้ายีไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งตับ ถูกน้าเยาว์ไล่ออกจากบ้านไป หายสาปสูญไป

ยามพอลูกเรียนจบ พาทั้งบ้านย้ายกลับเชียงใหม่

พี่พัชกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง

ป้าจันทร์ย้ายจากคฤหาสถ์กรุงเทพ(หลังที่เจนแมนรวยคิดปีนข้ามกำแพง)ไปดูแลรีสอร์ทที่เชียงใหม่

พ่อพิเชษฐ์เสียชีวิตตามวัย

เจ๋งหลังเรียนจบคือทนายถูกครอบครัวฝั่งแม่ย้ายไปอเมริกาในปี 2568

เฮียหมู ปี2568 โง่เชื่อหมอดูขายร้ายไปตามหารักแท้เมืองนอก ไปทำงานในร้านอาหารไทยที่อาตุ๊เคยทำในอังกฤษ(ตอนกลับไทยมาทักแมนว่าไอ้ลูกทิ้ง คือหลักฐานว่าเจ๋งย้ายไปเมืองนอกก่อนเฮียหมู)

แมนคนรู้จักคนสุดท้ายของเจนย้ายมาเช่าบ้านแป้ง

ในปี2571(16 ปีหลังจบภาคแรกตอนปี 2555)เจนกับแป้งเครียดเรื่องลูก แจ้งเรียนม.4เจ้าชู้คบซ้อนทิ้งทั่วตลอด แป้งหอมเรียน ม.1ตามคนไม่ทัน(น้องสาวแจ้ง ไทม์ไลน์ภาคนี้เปลี่ยนบทจากอายุห่างกัน 9 ปีเป็น 3 ปีแทน) แป้งทนแมน(ค้างค่าเช่า)ไม่ไหวจึงไล่ออก ให้คุณอิฐมาเช่าแทน แต่ปัญหาคือคุณอิฐมีลูกติด 2 คน คือ เอิร์ธกับไอซ์ รุ่นเดียวกับแจ้ง แต่เอิร์ธเรียนซ้ำชั้น ทางเจนก็เผลอไปแนะนำแจ้งผิดๆว่ารักใครจะใจเต้น พอตกดึกแจ้งคิดจีบไอซ์แต่พบเอิร์ธเล่นบาสกันสนุกกันใจเต้น(แจ้งเข้าใจผิดเอง เพราะคือเหนื่อยใจเต้นตอนออกกำลังกาย ไม่เกี่ยวกับรัก แต่มโนไปเอง)ทางแป้งหอมชอบเอิร์ธ จนเกิดเรื่องขึ้น(ถ้าแมนจ่ายค่าเช่าครบตลอด หรือแป้งตั้งกฏคนเช่าบ้านใหม่ เรื่องป่วนก็คงไม่เกิด แม้ถึงเกิด ก็แค่ปัญหาบ้านคุณอิฐ ไม่เกี่ยวกับบ้านแป้ง)

ต่อมา รวยกับลำดวนบังคับสเตฟาน(ลูก)ให้เรียนมากไปจนลูกบ้าเป็นเกย์ เฮียหมูไปหลอกผู้หญิงมาแต่งงานแต่ถูกพวกเจนเตือนสติจึงไปบอกความจริง จนถูกทิ้งมานอนคอนโดอยู่กับแมน

เจนจับได้ว่าแป้งหอมแอบชอบผู้ชายเผลอบอกแป้ง พอแป้งหอมสอบตกโดนแม่ต่อว่าจนเศร้างอนหนีเรียน วันต่อมาครูว่าแป้งตรวจผิด แป้งหอมสอบผ่าน แป้งหน้าแตกเจนให้ตามไปขอโทษลูก แต่แป้งหอมหนีออกจากบ้าน จึงออกตามหาจนแป้งถูกรถชน แป้งหอมลืมของกลับมารู้เรื่องจึงดีกันได้

เจนจับได้ว่าเจนสับสนว่าชอบใครจึงปลอมเป็นเพื่อนไลน์คุยกับช่วยอ้อมๆ แต่ครูกมลเคยมีเรื่องกับเอิร์ธในอดีตย้ายมาสอน จนแป้งก่อเรื่องทำให้ทั้งโรงเรียนรู้เรื่อง พอพวกแจ้งได้หลักฐานเอาผิด ครูกมลเกือบฆ่าตัวตายแต่พวกเจนเตือนสติทัน วันต่อมาครูกมลคิดย้ายงานไปประจำที่อื่นก็ขอโทษกับบอกลาเอิร์ธ โดยขอห้ามเลิกว่าภาพเพราะอดีต เอิร์ธยอม พอเจนรู้สึกผิดกับแจ้งที่ช่วยไม่ได้จึงยอมสารภาพกับแจ้ง แต่แจ้งหนีออกจากบ้านไปเที่ยวค้างต่างจังหวัดเอิร์ธไอซ์ไม่รู้คิดว่าแจ้งหนีเที่ยวตามไปด้วย เจนเผลอบอกแป้ง จนแป้งเป็นบ้า พอเจนแป้งดีกันได้ เปิดใจคุยกับแจ้ง แต่แจ้งบ้า(ไอซ์บอกชอบ)ยอมคุยกับจิตแพทย์ แป้งคิดจบปัญหาแบบผิดๆตามน้าเยาว์คือไล่บ้านคุณอิฐออก แต่เจนห้ามทัน เพราะพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย พอคุณอิฐเริ่มใช้เวลาร่วมกับลูก ลาออกจากงานไกด์เก่าไปทำงานดูแลร้านออกหารที่สิงคโปร์ ชวนลูกไปด้วย แป้งหอมคิดเกะกะแต่ไม่สำเร็จจนถูกแป้งต่อว่า จนแป้งจับได้ว่าแป้งหอมแอบชอบเอิร์ธ แจ้งเครียดเพราะเอิร์ธมาเซ้าซี้เกินไปจนเผลอบอกเรื่องตน เจนกับแป้งเครียดที่ลูกสืบทอดคำสาปมรดกใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้าน แป้งคิดไล่บ้านคุณอิฐไป แต่เจนห้ามเพราะบ้านคุณอิฐไม่ได้ทำผิด กับขืนทำก็แย่กว่าน้าเยาว์ ช่วงไปเที่ยวสวนผึ้ง เจนกับแป้งขอให้ลูกคุณอิฐ รีบคุยปรับความเข้าใจกับแจ้ง จนทั้ง 3 ดีกัน แป้งหอมเลือกเก็บความทรงจำ หลังจากนั้นคุณอิฐพาลูกย้ายไปสิงคโปร์ แจ้งหายสับสน แมนกลับมาเช่าบ้านต่อ

ปี พ.ศ. 2573 แจ้งอยู่ม.6 นิสัยเสียคบทิ้งเหมือนเดิม แป้งตั้งกฏคนเช่าใหม่(หลังจบเรื่องบ้านคุณอิฐกลัวเดี๋ยวมีปัญหากับบ้านใครอีก จึงปิดมรดกใฝ่ต่ำรักคนเช่าบ้าน)ไม่มีใครมาเช่าอีกเลย(เว้นแมน)ป้าจันทร์ย้ายมาอยู่ชั่วคราวทั้งบ้านมีระเบียบขึ้น แจ้งเก็บกดจึงก่อเรื่อง แอบกินเหล้ากับเพื่อน, ขโมยรถเจนขับหนีเที่ยว, โดนตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับ พวกผู้ใหญ่หมดความเชื่อถือแจ้ง ป้าจันทร์ตัดสินใจย้ายมาดูแลหลาน รวยมาค้างบ้านแมน เพราะมีธุระเรื่องงานในกทม.กับหนีเที่ยว เฮียหมูกลับมาเปิดร้านอีกที โจ๊กเพื่อนสนิทเนรคุณชวนแจ้งเข้าวง ทางแจ้งพบรักใหม่กับผู้หญิงชื่อมิวสิค เกิดวุ่นวายมากกว่าเดิม(ถ้าแจ้งประพฤติตัวดีตอนป้าจันทร์ย้ายมาอยู่ กับไม่กินเหล้าหนีเที่ยว เรื่องคงไม่เกิด)

แจ้งกับมิวสิค จากกัดกันมาสนิทกัน แมนถูกเจ๋งเซอร์ไพรส์ก็ดีใจ คิดให้เจ๋งกลับไทย แต่เจ๋งทำไม่ได้ จึงให้แมนไปอยู่อเมริกาแทน แมนจึงเตรียมตัว แป้งหอมเสียใจเรื่องเอิร์ธมีแฟน ถูกโจ๊กปลอบจึงหันมาชอบโจ๊ก ป้าจันทร์ปิดบังเรื่องตนป่วย พอแจ้งขอคบมิวสิค ป้าจันทร์ห้ามจนอาการป่วยกำเริบ เจนกับแป้งจึงขอร้องเรื่องแจ้งคบใครจนป้าจันทร์ยอม ถ้าแจ้งสอบหมอติด แจ้งจึงตั้งใจเรียนอย่างหนัก ในวันสอบ โจรมาวิ่งราวจับแป้งหอมเป็นตัวประกัน แจ้งกับโจ๊กเสียเวลากับโจรมาก พอโจรหนีไป ทั้งคู่รีบไปสอบแต่สายเป็นชั่วโมง แต่โชคดีที่มีอัดคลิปเรื่องโจรมา จนมอไซรับจ้างนำมาให้ครูดู ครูจึงยอมให้สอบ หลังสอบเสร็จ แมนก็บอกลาทุกคนไปอเมริกา

3 เดือนต่อมา แจ้งกับโจ๊กเรียนจบพอดี ทั้งบ้านรีบเปิดคอมดูผลสอบติดหมอ แต่เนื้อเรื่องถูกตัดจบไปก่อน ไม่รู้ว่าสอบติดหรือไม่

เพลงประกอบละคร[แก้]

โปสเตอร์ละครเวที ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage

เพลงเริ่ม

เพลงจบ

  • คือคำว่ารักเธอ โดย แจ๊ค สุขารมณ์ เวอร์ชันช้า
  • ถามใจ โดย วิเชียร ตันติพิมลพันธ์ ใช้ในช่วงแรก จนถึงการเสียชีวิตของพี่เต้ย
  • ใจจะขาด โดย อาร์ เดอะสตาร์ 3 (อัลบั้ม R-Positive) ใช้ตั้งแต่การเสียชีวิตของเต้ยจนถึงตอนที่ชัดเจนหลุดปากบอกรักแป้ง
  • โทรมา...ว่ารัก โดย บี้ เดอะสตาร์ 3 (อัลบั้ม นัดพิเศษ) ใช้ตั้งแต่ชัดเจนหลุดปากบอกรักแป้งเป็นต้นมา
  • รักเธอไปทุกวัน โดย วง Potato (อัลบั้ม Refresh) ใช้ตั้งแต่ ละครเวที ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage แสดงมาได้ระยะหนึ่ง
  • สละโสด โดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ใช้ตั้งแต่ ชัดเจนและแป้งแต่งงานกัน
  • กันเอง โดย กัน เดอะสตาร์ 6 (อัลบั้ม กันเอง) ใช้ในช่วงโปรเจกต์บ้านนี้ที่บางรัก
  • จิ้นใจเต้น โดย กฤษกร กนกธร ใช้ในช่วงเวอร์ชันปี 2560 จนถึง ซีซั่น 2

รางวัลที่ได้รับ[แก้]

บุคคลผู้สร้าง[แก้]

ผู้กำกับการแสดง[แก้]
ทีมสร้างสรรค์[แก้]
ทีมเขียนบท[แก้]
  • ศุภกร เหรียญสุวรรณ , ดนัย อัมพรดนัย , กิตติ เชี่ยววงศ์กุล , พฤกษ์ เอมะรุจิ , วรรณวิภา สามงามแจ่ม , กมล อังกิตานนท์ , วริทธิ์ อัมพรรัตน์ , พิมสิรินทร์ พงษ์วาณิชสุข , สาวิตรี ขันโมริ , ณัฐธชัย พุ่มฉัตร , ณัฐพันธ์ ศิริธนากิจ

รายชื่อตอนบางรักซอย 9[แก้]

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2546[แก้]

หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 39 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2547[แก้]

หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 50 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2548[แก้]

  • หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 51 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2549[แก้]

  • หมายเหตุ:
    • ตอนที่: 145,146,147,148 และ 149 มินิซีรีส์ซิตคอม บางรักซอย 9 5 ตอนจบ ซึ่งได้รวมเรื่องเป็น 5 ตอนเข้าด้วยกัน
    • รวมทั้งสิ้น 49 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2550[แก้]

  • หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 49 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2551[แก้]

  • หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 49 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2552[แก้]

  • หมายเหตุ:รวมทั้งสิ้น 51 ตอน

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2553[แก้]

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2554[แก้]

  • หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 46 ตอน

เนื่องจากในปี พ.ศ. 2554 เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ สถานที่ถ่ายทำละครบางรักซอย 9 ได้รับผลกระทบ ทำให้ไม่สามารถถ่ายทำละครได้ ทางบริษัทจึงได้นำตอนเก่ามาออกอากาศซ้ำ

รายชื่อตอน ปี พ.ศ. 2555[แก้]

  • หมายเหตุ: รวมทั้งสิ้น 16 ตอน

ละครเวที[แก้]

ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนที่ ชัดเจน จะมาเช่าบ้าน แป้ง ด้วยคำโปรยของ ละครเวที ที่ว่า "หัวใจบางๆตามหาที่พัก แล้วความรักก็เริ่มต้น" เปิดแสดง 21 รอบ ตั้งแต่ 29 กุมภาพันธ์ ถึง 16 มีนาคม และเพิ่มรอบการแสดงอีก 5 รอบ ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2551 รวมทั้งหมด 26 รอบการแสดง ที่ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

ช่วงพักการแสดงละครเวทีในเดือนเมษายน 2551 ก่อนที่ ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage จะกลับมาอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2551 ละครซิตคอม บางรักซอย 9 ได้เชื่อมโยง 3 ตัวแสดงจากละครเวทีให้มาอยู่ใน บางรักซอย 9 ทางโทรทัศน์ด้วย คือ "ปุ้ม" แฟนเก่าของชัดเจนที่เป็นตัวต้นเหตุทำให้ชัดเจนเขียนจดหมายไปหา และจดหมายส่งผิดไปบ้านแป้ง, "นพดล" เพื่อนที่อาตุ๊หุ้นทำกิจการโรงน้ำแข็งด้วย และทำให้อาตุ๊ล้มละลาย และ "บุรุษไปรษณีย์" ให้ปรากฏตัวทางโทรทัศน์

การวางจำหน่ายวีซีดี[แก้]

บางรักซอย 9 VCD Collection

บริษัท เอ็กแซ็กท์ วางจำหน่ายวีซีดี บางรักซอย 9 ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2546 โดยในหนึ่งชุด ประกอบด้วย วีซีดี 2 แผ่น (แผ่นละ 1 ตอน) ราคาปก 150 บาท โดยตอนที่วางจำหน่ายในแผ่นวีซีดีล่าสุดจะทิ้งระยะห่างจากตอนที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ประมาณ 6 เดือน

เมื่อสิงหาคมปี 2550 ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ boxset (VCD Collection) เป็นชุดแรก โดย 1 ชุดประกอบด้วยวีซีดี 14 แผ่น (14 ตอน) ราคาปก 550 บาท

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]