ก็อดซิลลา ปะทะ คิงส์-กิโดรา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ก็อดซิลลา ปะทะ คิงส์-กิโดรา
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับKazuki Omori
เขียนบทKazuki Omori
อำนวยการสร้างTomoyuki Tanaka
Shogo Tomiyama
นักแสดงนำKosuke Toyohara
Anna Nakagawa
Megumi Odaka
Katsuhiko Sasaki
Akiji Kobayashi
Kent Gilbert
Charles Kent Wilson
Kenpachiro Satsuma เป็นก็อตซิลลา
กำกับภาพYoshinori Sekiguchi
ตัดต่อMichiko Ikeda
ดนตรีประกอบAkira Ifukube [1]
ผู้จัดจำหน่ายโตโฮ
วันฉาย14 ธันวาคม ค.ศ. 1991 (1991-12-14)
ความยาว103 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาภาษาญี่ปุ่น

ก็อตซิลล่า ถล่ม คิงกิโดร่า (ญี่ปุ่น: ゴジラVSキングギドラ, อักษรโรมัน: Gojira tai Kingu Gidora ,อังกฤษ: Godzilla vs. King Ghidorah) เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ไคจู ผู้อำนวยการสร้างโดย Kazuki Omori เป็นภาพยตร์เรื่องที่ 14 ของก็อตซิลลาซีรีส์ โดยออกฉายทางโรงภาพยนตร์ทั่วญี่ปุ่นในวันที่ 4 ธันวาคม ค.ศ. 1991 (พ.ศ. 2534) ผลิตโดยบริษัท โตโฮ

เรื่องย่อ[แก้]

นักข่าวเอกชนเทราซาว่าได้เก็บภาพลึกลับของจานบินได้ซึ่งนั่นเป็นเครื่องไทม์แมชชีนที่มนุษย์จากศตวรรษที่ 23 นั้นเดินทางมากยังยุคปัจจุบัน ซึ่งในความจริงแล้วนั้น มีจุดประสงค์ที่ต้องการจะทำลายประวัติศาสตร์ก๊อตซิลล่ามีอยู่ในญี่ปุ่นโดยการนำรูปแบบของสัตว์ประหลาดตามยุคต่างๆนั้นมาดัดแปลงและเปลี่ยนพลังงานเป็นของคิงส์-กิโดราที่เป็นสัตว์ร้ายที่ได้สร้างขึ้นมา และเมื่อคิงส์-กิโดรานั้นเริ่มต้นในการทำลายล้างหน่วยกองทัพต่างๆที่รักษาประเทศนั้นก็เริ่มต้นที่จะมาปกป้องโลก[2]

แต่ก็ไม่สามารถที่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้และแล้วก็อตซิลลานั้นก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาและสามารถที่จะจัดการกับคิงส์-กิโดราลงได้ แต่แล้วความพยายามของมนุษย์ในศตวรรษที่ 23 นั้นก็ยังไม่หมดสิ้น เพราะว่าพวกเขาได้รับรู้ถึงความสมารถต่างๆ ของก็อตซิลลานั้นมาอย่างสมบูรณ์ และได้สร้าง เมก้าคิงส์-กิโดรา ขึ้นมาและส่งมายังยุคปัจจุบันเพื่อจัดการกับก็อตซิลลาซึ่งด้วยพลังงานที่เพิ่มขึ้นมาใหม่นี้เอง ก็อตซิลลาก็ยังไม่สามารถที่จะต่อสู้ได้อย่างง่ายดายและเมื่อมีการรวมพลังงานกันระหว่างมนุษย์ชาติและก็อตซิลลานั้นในที่สุดการต่อสู้ครั้งนั้น ก็ได้สิ้นสุดลง[2]เหล่ามนุษย์จากอนาคตก็กลับไปยุคศตวรรษที่ 23 ตามเดิมหลังจากที่เห็นก๊อตซิลล่าและ เมก้าคิงส์-กิโดราหล่นลงไป ในทะเล

อ้างอิง[แก้]

  1. This is the first Heisei Godzilla film to feature an original score by Akira Ifukube. Although 1989's Godzilla vs. Biollante featured three of Ifukube's themes, they were not composed for the film.
  2. 2.0 2.1 หนังสือ เปิดตำนานอสูรกายที่โลกไม่ลืม "ก็อดซิล่า" ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันพร้อมเบื้องหลังการสร้างและภาพที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหน Godzilla 1954-2005 หน้า 24

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]