เดอะ มาร์เวล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก กัปตันมาร์เวล 2)
เดอะ มาร์เวล
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับเนีย ดาคอสตา
เขียนบท
สร้างจากมาร์เวลคอมิกส์
อำนวยการสร้างเควิน ไฟกี
นักแสดงนำ
กำกับภาพฌอน บ็อบบิตต์
ตัดต่อCatrin Hedström
ดนตรีประกอบลอร่า คาร์ปแมน
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์
วันฉาย10 พฤศจิกายน ค.ศ. 2023 (2023-11-10)
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง
  • 274.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (รวม)
  • 219.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (สุทธิ)[1]
ทำเงิน206.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2][3]

เดอะ มาร์เวล (อังกฤษ: The Marvels) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกันเรื่องใหม่ที่สร้างจากตัวละคร มาร์เวลคอมิกส์ ของ แครอล แดนเวอร์ส / กัปตันมาร์เวล, โมนิกา แรมโบ, และ กมลา ข่าน / มิสมาร์เวล ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์ เพื่อเป็นภาคต่อของเรื่องกัปตัน มาร์เวล (2019), ภาคต่อของซีรีส์ทางโทรทัศน์ มิสมาร์เวล (2022), เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 31 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล กำกับและเขียนบทโดย เนีย ดาคอสตา ร่วมด้วย เมแกน แมคดอนเนลล์, เอลิสซา คาราสิก, และ เซบ เวลส์ นำแสดงโดย บรี ลาร์สัน รับบท แครอล แดนเวอร์ส, ทียอนาห์ แพร์ริส รับบท โมนิกา แรมโบ, และ ไอมาน เวลลานี ในบท กมลา ข่าน, ร่วมด้วย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน, ซาว แอชตัน, และ พัก ซอ-จุน

มาร์เวลสตูดิโอส์ยืนยันแผนการที่จะสร้างภาคต่อของกัปตันมาร์เวลในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 และการพัฒนาเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2563 โดยมีแมคดอนเนลล์เข้าร่วมและลาร์สันพร้อมที่จะกลับมา ดาคอสตาได้รับการว่าจ้างในเดือนสิงหาคม พร้อมกับเวลลานีและแพร์ริสเปิดเผยในเดือนธันวาคม การถ่ายทำภาคสองเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ในรัฐนิวเจอร์ซีย์โดยคาดว่าการถ่ายภาพหลักจะเริ่มในปลายเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 เกิดขึ้นที่ลอนดอน, ลอสแอนเจลิส, นิวเจอร์ซีย์ และที่ Pinewood Studiosในบักกิงแฮมเชอร์

เรื่องราวของภาพยนตร์บอกเล่าเหตุการณ์หลังซีรีส์ มิสมาร์เวล (ละครชุด) ได้ไม่นาน เหล่าวีรสตรีทรงพลังทั้ง 3 คน อย่าง แครอล แดนเวอร์ส, กมลา ข่าน และ โมนิก้า แรมโบ ค้นพบว่าพวกเขาถูกสลับที่กันทุกครั้งที่ใช้พลังของตัวเอง ทั้งหมดจึงต้องออกเดินทางทั่วจักรวาลเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะที่ แครอลกับโมนิก้ายังมีปมค้างคาบางอย่างที่รอปรับความในใจที่เกี่ยวข้องกับคนสำคัญของพวกเขาอย่าง มาเรีย แรมโบ ผู้เป็นเพื่อนสนิทและแม่อันเป็นที่รัก

เดิม เดอะ มาร์เวลส์ มีกำหนดฉายในสหรัฐวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ระยะห้าของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่ถูกเลื่อนฉายไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ภาพยนตร์ได้รับคำวิจารณ์แบบผสมและประสบความล้มเหลวในการทำเงิน ทำรายได้ทั่วโลก 206 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นักแสดง[แก้]

  • บรี ลาร์สัน รับบท เวียร์ส / แครอล แดนเวอร์ส / กัปตันมาร์เวล อดีตทหารอากาศหญิงที่ได้รับพลังมหัศจรรย์และใช้มันปกป้องจักรวาล
  • ไอมาน เวลลานี รับบท กมลา ข่าน / มิสมาร์เวล เด็กสาวชาวปากีสถานจากนิวเจอร์ซีย์ที่ได้รับพลังมหัศจรรย์จากกำไลปริศนาของตระกูลที่สร้างภาพจากแสงได้
  • ทียอนาห์ แพร์ริส รับบท โมนิก้า แรมโบ เจ้าหน้าที่ S.W.O.R.D ลูกสาวของ มาเรีย แรมโบ เพื่อนของ แครอล แดนเวอร์ส เคยปรากฏตัวในวัยเด็กในภาพยนตร์ กัปตัน มาร์เวล เธอได้รับคำเชิญจากนิค ฟิวรี่ให้มาช่วยทำภารกิจสำคัญที่นอกอวกาศ
  • ซาว แอชตัน รับบท ดาร์-เบนน์ นักปฏิวัติชาวครีถือค้อนผู้กล่าวหาและกำไลแบบเดียวกับของกมลา ที่พยายามกอบกู้บ้านเกิดของเธอ หลังสงครามกลางเมือง แม้ต้องยอมทำลายล้างจักรวาลก็ตาม
  • ซามูเอล แอล. แจ็กสัน รับบท นิค ฟิวรี อดีตผู้นำของหน่วย S.H.I.L.D และอเวนเจอร์สที่เดินทางท่องอวกาศเพื่อตามหาความจริงของหายนะที่กำลังจะมาถึง
  • ซาการ์ เชค รับบท อาเมียร์ ข่าน พี่ชายของกมลา
  • ซีโนเบีย ชรอฟฟ์ รับบท มูนีบาร์ ข่าน แม่ของกมลา
  • โมหัน กปูร รับบท ยุซุฟ ข่าน พ่อของกมลา
  • พัก ซอ-จุน รับบท เจ้าชายยาน สามีและพันธมิตรของแครอลจากดาวอาลัดนาที่สื่อสารกันด้วยการร้องเพลง
  • เทสซา ธอมป์สัน รับบท วัลคีรี่ เพื่อนซี้ของธอร์และอดีตแฟนของแครอล
  • เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ รับบท เคท บิชอป ลูกศิษย์ของฮอว์กอาย
  • ลาชานา ลินช์ รับบท มาเรีย แรมโบ/ไบนารี่ แม่ผู้ล่วงลับของโมนิก้า เพื่อนสนิทของแครอล และสมาชิกของทีม เอ็กซ์เมน ในจักรวาล Earth-10005
  • เคลซีย์ แกรมเมอร์ รับบท เฮนรี่ ฟิลลิป "แฮงก์ "แม็คคอย/บีสต์ สมาชิกของทีมของทีม เอ็กซ์เมน ในจักรวาล Earth-10005

อ้างอิง[แก้]

  1. Reid, Caroline (September 20, 2023). "Disney Reveals $270 Million Bill For 'The Marvels'". Forbes. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 20, 2023. สืบค้นเมื่อ September 20, 2023. it spent $274.8 million and banked a $55 million subsidy from the government of the United Kingdom where the movie was made. This brought its net spending down to $219.8 million
  2. "The Marvels (2023) - Financial Information". The Numbers. Nash Information Services, LLC. สืบค้นเมื่อ January 16, 2024.
  3. "The Marvels (2023)". เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 30, 2023. สืบค้นเมื่อ January 16, 2024.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]