กัญญา ไรวินท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กัญญา ไรวินท์
ชื่อเกิดสุกัญญา ไรวินท์
เกิด7 มิถุนายน พ.ศ. 2522 (44 ปี)
กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
คู่สมรสอานุภาพ ชุษณเวทย์
(16 พ.ย. 2557 - 2562)
อาชีพนักแสดง พิธีกร ดีเจ นางแบบ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2542 - ปัจจุบัน

กัญญา ไรวินท์ (หรือชื่อเดิม สุกัญญา ไรวินท์) ชื่อเล่น หญิง เป็นนักแสดง นักจัดรายการวิทยุ และ พิธีกร ชาวไทย

ประวัติ[แก้]

เดิมชื่อ สุกัญญา ไรวินท์ ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ชื่อ กัญญา ไรวินท์ เธอมีชื่อเล่นว่า หญิง เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2522 เป็นนักแสดงชาวไทย เข้าสู่วงการเมื่อปี 2542 ปัจจุบันเธอเป็นดีเจ อยู่ที่ Like FM 103.0 MHz เธอเป็นครอบครัวคนจีน คุณแม่เป็นคนไต้หวัน ส่วนคุณพ่อเป็นคนจีนที่ย้ายเข้ามาอยู่ในประเทศไทย มีพี่น้อง 4 คนประกอบ กุ้ง รวิช ไรวินท์ (เป็นนักแสดง) พี่สาวชื่อเก๋ และก็น้องชายคนเล็ก ซึ่งเธอเป็นคนที่ 3

การศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาม.1 - ม.5 โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ช่วงม.5 เธอมีโอกาสได้สอบเทียบจนติด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการตลาด ส่งผลทำให้เธอจบปริญญาตรีเร็วกว่าคนอื่น 1 ปี

งานบันเทิง[แก้]

ผลงานด้านการแสดง เธอมีละครมากมาย เช่น ผมมากับพระ ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รักสลับขั้ว ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ต่อด้วย คุณชาย, รักเกิดในตลาดสด, สะใภ้เจ้า, เรือนนพเก้า และอีกมากมาย

ส่วนงานพิธีกร เธอเคยเป็นพิธีกรรายการชิมตามอำเภอใจ พิธีกรรายการติดจอรอลุ้นล้าน ด้านมิวสิควีดีโอ เพลง ฉันเลว ของ แอม เสาวลักษณ์ และมิวสิควีดีโอเพลง ล้อเล่น ของ ไชน่า ดอลส์ และเธอยังมีงานถ่ายแบบนิตยสารมากมาย

ด้านชีวิตส่วนตัว หญิง กัญญา ไรวินท์ เข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มนอกวงการ อานุภาพ ชุษณเวทย์ (บิลลี่) เจ้าบ่าวนอกวงการที่มีอายุน้อยกว่า 6 ปี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2557

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

มิวสิควีดีโอ[แก้]

พิธีกร[แก้]

  • พิธีกรรายการชิมตามอำเภอใจ
  • พิธีกรรายการติดจอรอลุ้นล้าน
  • พิธีกรรายการ UBC Inside News
  • พิธีกรรายการ Secret of UBC Academy Fantasia
  • พิธีกรรายการหักเหลี่ยมโจร

อ้างอิง[แก้]