กลิตเตอร์ / เฟทเท็ตด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"กลิตเตอร์ / เฟทเท็ตด์"
ภาพปกซิงเกิล "กลิตเตอร์ / เฟทเท็ตด์"
ซิงเกิลโดยอายูมิ ฮามาซากิ
จากอัลบั้มกิลตี
ด้านบี"ซีเคร็ต"
วางจำหน่าย18 กรกฎาคม 2007
บันทึกเสียง2007
แนวเพลงเจ-ป็อป
ค่ายเพลงเอเว็กซ์ แทร็กซ์
ผู้ประพันธ์เพลงอายูมิ ฮามาซากิ
โปรดิวเซอร์แม็กซ์ มัตสึอุระ
ลำดับซิงเกิลของอายูมิ ฮามาซากิ
"บลูเบิร์ด"
(2006)
"กลิตเตอร์ / เฟทเท็ตด์"
(2007)
"ทอล์กินทูมายเซลฟ์"
(2007)
ภาพปกอื่น ๆ ของซิงเกิล
ฉบับซีดี และดีวีดี
ฉบับซีดี และดีวีดี

"กลิตเตอร์ / เฟทเท็ตด์" (อังกฤษ: giltter / fated) เป็นซิงเกิลลำดับที่ 41 ของอายูมิ ฮามาซากิ และเป็นซิงเกิลแรกหลังจากออกซิงเกิล "บลูเบิร์ด" เมื่อปีก่อน ขึ้นชาร์ตออริกอนในอันดับที่ 1 โดยมียอดขายรวมประมาณ 160,000 ชุด[ต้องการอ้างอิง]

เพลง "กลิตเตอร์" เป็นเพลงประกอบโฆษณา ZESPRI Kiwi, เพลง "เฟทเท็ตด์" เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ไคเด็น" และเพลง "ซีเคร็ต" เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่อง "Confession of Pain" นอกจากนี้เพลง "ซีเคร็ต" ยังบรรจุไว้ในอัลบั้ม ซีเคร็ต อีกด้วย

มิวสิกวิดีโอของเพลง "กลิตเตอร์" และ "เฟทเท็ตด์" ได้นำมาสร้างเป็นเรื่องราวในภาพยนตร์สั้น "距愛 ~Distance Love~" โดยมีน ฌอน ยู นักแสดงชาวฮ่องกงเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ ถ่ายทำในฮ่องกง

ดิสแทนส์เลิฟ[แก้]

มิวสิกวิดีโอ "กลิตเตอร์" เป็นเรื่องราวของอายูมิที่ได้ไปโปรโมตอัลบั้ม ซีเคร็ต และ อะเบสท์ทู ที่ฮ่องกงและได้พบกับบอร์ดี้การ์ดหนุ่มที่มาช่วยไว้ตอนถูกนักข่าวเบียดจนเกือบหกล้ม จากนั้นขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโออยู่โคมไฟประกอบฉากได้ตกลงมา แต่โชคดีที่ได้บอร์ดี้การ์ดหนุ่มมาช่วยไว้ ต่อมาได้ส่งข้อความผ่านทางเครื่องแปลภาษา ในขณะที่อายูมิได้หลบหนีแฟนเพลงที่วิ่งตามก็ได้บอร์ดี้การ์ดหนุ่มผู้นั้นช่วยไว้จนก่อให้เกิดความรักในที่สุด แต่ด้วยความแตกต่างกันของคนสองคนจึงต้องแอบซ่อนความสัมพันธ์เอาไว้ โดยก่อนที่อายูมิจะกลับได้ให้แหวนคล้ายที่สร้อยของฌอนเอาไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับที่พักไป

ในขณะที่มิวสิกวิดีโอเพลง "เฟทเท็ตด์" เป็นเรื่องราวในขณะที่ฌอนยังคิดหนักเกี่ยวกับความรักของสองคนในอ่างน้ำเขาก็ฝันร้ายขึ้นมาจนทำให้ตัวเองสับสนไปหมด วันต่อมาในขณะที่อายูมิกำลังแถลงข่าวเธอได้เผลอปัดแก้วน้ำตกลงบนพื้น แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยก่อนกลับเธอได้ส่งข้อความกับฌอนว่าจะทำพิธีแต่งงานกันลับๆในคืนนี้ แต่ในขณะที่อายูมิกำลังเดินทางไปโบสถ์นั้นเอง เธอได้เห็นสภาพรถมอร์เตอร์ไซต์ที่ฌอนขับมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เธอเสียใจเป็นอย่างมาก และได้นั่งร้องไห้อยู่ริมน้ำ โดยที่ฉากจบของ "距愛 ~Distance Love~"จะอยู่ที่ร่มสองคันที่ว่างเปล่า

รายชื่อเพลง[แก้]

  1. กลิตเตอร์ "original mix"
  2. เฟทเท็ตด์ "original mix"
  3. ซีเคร็ต "original mix"
  4. กลิตเตอร์ "original mix -Instrumental-"
  5. เฟทเท็ตด์ "original mix -Instrumental-"

มิวสิกวิดีโอ[แก้]

  1. "距愛 ~Distance Love~"(glitter / fated) short film <18min.>

การแสดงสด[แก้]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ตออริกอน
วางจำหน่าย ชาร์ต อันดับสูงสุด ยอดขายสัปดาห์แรก ยอดขายรวม อยู่ในชาร์ต
18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 Oricon Daily Charts #1
18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 Oricon Weekly Charts #1 110,165 166,204 11 สัปดาห์
18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 Oricon Monthly Charts #3 166,204
18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 Oricon Yearly Charts #39 166,204