กระสวยแซงเวลา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กระสวยแซงเวลา
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับ
บทภาพยนตร์จอห์น โลกัน
สร้างจาก
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพโดนัลด์ แมคอัลไพน์
ตัดต่อเวย์น วาห์มัน
ดนตรีประกอบเคลาส์ บาเดลท์
บริษัทผู้สร้าง
Parkes/MacDonald[2]
ผู้จัดจำหน่าย
วันฉาย8 มีนาคม ค.ศ. 2002 (2002-03-08)
ความยาว96 นาที[2]
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง$80 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[3]
ทำเงิน$123.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[3]

กระสวยแซงเวลา (อังกฤษ: The Time Machine) เป็นภาพยนตร์ไซไฟสัญชาติอเมริกา สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002 กำกับโดย ไซมอน เวลส์, กอร์ เวอร์บินสกี นำแสดงโดย กาย เพียร์ซ, ซาแมนธา มัมบา, มาร์ก แอ็ดดี้, เซียนน่า กิลเลอร์รี่ย์, พิลลิดา ลอว์, อลัน ยัง, ออร์ลันโด โจนส์, เจเรมี ไอเอินส์

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

นักวิทยาศาสตร์จอมประดิษฐ์ อเล็กซานเดอร์ ฮาร์ทเดอเจน มีความตั้งใจอันแรงกล้า ที่จะพิสูจน์ความเป็นไปได้ในการเดินทางข้ามเวลา และกลับกลายเป็นความมุ่งมั่น จากการสูญเสียคนรัก เอ็มมา ที่ผลักดันให้เขาต้องการกลับไปแก้ไขอดีต ในวันที่เกิดเหตุ ตลอด 4 ปีให้หลัง เขาตัดตัวเองออกจากโลกภายนอก ท่ามกลางความหวาดวิตกของเพื่อนสนิท ศาสตราจารย์ เดวิด ฟิลบี้ และ แม่บ้านผู้จงรักภักดี มิสซิสวัตชิต ฟิลบี้กับมิสซิสวัตชิต ไม่มีวันเห็นสิ่งที่ครอบงำจิตใจอเล็กซานเดอร์ หรือแม้แต่จะคิดว่า เขาจะประสบความสำเร็จ ในการสร้างเครื่องเดินทางข้ามเวลา และถึงแม้ว่าเขาจะสามารถย้อนกลับไป เพื่อจะแก้ไขเหตุการณ์นั้น มิช้าเขาก็ได้เรียนรู้ความจริงที่ร้ายกาจว่าอดีตมิอาจเปลี่ยนแปลงได้ เขาจึงคาดเดาว่า บางทีอนาคตอาจมีคำตอบที่เขาเฝ้าค้นหา อเล็กซานเดอร์จึงกลับไปใช้เครื่อง และเดินทางอีกครั้งไปยังปี 2030 ณ ที่ซึ่งเขาได้พบกับ วอกซ์ ภาพคอมพิวเตอร์ 3 มิติ ซึ่งถูกโปรแกรมให้ตอบคำถามทุกอย่างให้กับทุกเรื่อง เมื่ออเล็กซานเดอร์ได้พบกับวอกซ์ เขากลับเต็มไปด้วยคำถาม แต่ก่อนที่เขาจะได้กลับมายังโลกปัจจุบัน ภัยพิบัติแห่งอนาคตได้ส่งเขาไปอีก 800,000 ปีข้างหน้า ที่นั่นเขาได้พบกลุ่มแห่งหน้าผาชนเผ่าอีลอย และ มาร่า กับน้องชายของเธอ คาเลน ผู้ได้ให้ที่พำนักแก่เขา และกลายเป็นเพื่อน และครูของเขาในโลกอันแปลกใหม่ อีลอยเป็นชนเผ่าที่ดี..แต่พวกเขาต้องเผชิญกับสิ่งน่าสพรึงกลัว นั่นคือ มอร์ลอค ชนเผ่ากินเนื้อที่ดุร้าย ซึ่งจะขึ้นมาจากที่อยู่ใต้ดิน เพื่อล่าพวกอีลอย วิวัฒนาการแห่งศตวรรษ ได้แบ่งแยกให้มอร์ลอคกลายเป็นนักสะกดรอยและนักล่า ภายใต้การนำของหัวหน้าผู้ชาญฉลาด ผู้มีหน้าตาเหมือนมนุษย์ แต่เป็นที่น่าหวั่นเกรง เขาคือ อูเบอร์-มอร์ลอค อเล็กซานเดอร์พบว่า มนุษยชาติได้แบ่งออกเป็นชนเผ่าผู้ล่า..และผู้ถูกล่า!!!

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. McCarthy, Todd (March 7, 2002). "Review: 'The Time Machine'". Variety. สืบค้นเมื่อ July 10, 2017.
  2. 2.0 2.1 "The Time Machine". AFI Catalog of Feature Films. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2018-05-23. สืบค้นเมื่อ July 10, 2017.
  3. 3.0 3.1 "The Time Machine (2002)". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ 2015-10-31.
  4. http://www.sparknotes.com/lit/timemachine/characters/

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]