กรรญกฤต อรรควงษ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรรญกฤต อรรควงษ์
เกิด25 เมษายน พ.ศ. 2538 (28 ปี)
ณัฐกวี บุญประเสริฐ
ไทย อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี ประเทศไทย
ส่วนสูง183 เซนติเมตร
อาชีพนักแสดง นายแบบ
ปีที่แสดง2564 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นยอดชาย - พริกกับเกลือ (2564)
คมกริช และ SKY RAIDER - ปล้นลอยฟ้า (2564)
สังกัดช่อง 7HD (2563 - ปัจจุบัน)
รางวัล
พิฆเนศวรนักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม
พ.ศ. 2565 - ปล้นลอยฟ้า

กรรญกฤต อรรควงษ์ (ชื่อเล่น : ฟิล์ม) เป็นนักแสดงและนายแบบชายชาวไทย ในสังกัดช่อง 7HD มีผลงานละครที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังอย่าง พริกกับเกลือ และ ปล้นลอยฟ้า

ประวัติ[แก้]

กรรญกฤต ชื่อเดิม ณัฐกวี บุญประเสริฐ ชื่อเล่นฟิล์ม เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2538 มีบ้านเกิดอยู่ที่ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จังหวัดเพชรบุรี บิดาชื่อณรงค์ บุญประเสริฐ มารดาชื่อชนันภัทร ขุนวิชัยชญานนท์ (ชื่อเดิมสหรัส อควงษ์) มีพี่สาว1คนชื่อไอลดา บุญประเสริฐ(ฟาร์ม) บิดาเป็นผู้ตั้งชื่อเล่นเพราะเป็นคนชอบถ่ายรูปและปลูกต้นไม้จึงตั้งชื่อเพื่อให้คล้องจองพี่น้องฟาร์มฟิล์ม ฟิล์มจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต[1][2][3] งานอดิเรกที่เขาชอบทำ คือการเข้าวัดทำบุญ สมัยเด็กชอบเข้าวัดเพราะวัดบางทะลุอยู่ใกล้บ้านและปู่ย่าชอบเข้าวัด ฟิล์มจึงมีโอกาสเข้าวัดทำบุญสม่ำเสมอ ,กิจกรรมโปรดอีกอย่างคือการเดินทางแคมปิ้ง มีช่องยูทูปของตัวเองเพื่ออัปเดตไลฟ์สไตล์และเที่ยวธรรมชาติแบบลุยๆชื่อช่องว่า The Blackpacker ฟิล์มถ่ายเองและตัดต่อคลิปด้วยตัวเอง เขาชื่นชอบการออกกำลังกายโดยการวิ่ง, สีที่ชอบ คือ สีดำ, อาหารที่ชอบ คือ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน, ผลไม้ที่ชอบ คือ กล้วย ทุเรียน มะม่วง, ของสะสมของเขา คือ การเริ่มสะสมนาฬิกาปี 38[1][2] และความสามารถพิเศษ คือ ร้องเพลง และเล่นกีต้าร์[3] ฟิล์มเคยมีน้ำหนักเยอะและลดได้ 20กิโล เพราะความตั้งใจที่จะมีสุขภาพที่ดี เป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจคนหนึ่ง

การทำงาน[แก้]

ฟิล์ม กรรญกฤตเริ่มเข้าสู่วงการจากการมาแคสที่สถานี แล้วผ่านการแคสทันที[1][2] หลังจากนั้นจึงได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ตอนนี้เขามีผลงานที่เป็นที่รู้จักคือ พริกกับเกลือ ในบทบาท "ยอดชาย" และปล้นลอยฟ้า ในบทบาท "คมกริช" และ "SKY RAIDER"[3] ซึ่งละครปล้นลอยฟ้าถือว่าเป็นละครบู๊เรื่องแรกและการได้เป็นพระเอกหลังข่าวเต็มตัวครั้งแรกของเขาและน่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับคุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินระดับชาติ(คุณปู่ของฟิล์มชื่นชอบละครของคุณอาฉลองมาก)การร่วมงานกับคุณอาถือเป็นประสบการ์ณที่ดีมากและได้เรียนรู้การทำงานจากท่านซึ่งนับว่ากรรญกฤตเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองทั้งความหล่อคมเข้ม มาดเนี้ยบ แบบไทยๆ และการแสดง

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท
2559 น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ฟิล์ม
ปี เรื่อง บทบาท
2564 พริกกับเกลือ ยอดชาย ดีเสมอ
ปล้นลอยฟ้า คมกริช / SKY RAIDER
2565 ป้อมปางบรรพ์ แสน

ละครสั้น[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท
2565 ฟ้ามีตา ตอน เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ปลัดวิเชียร

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 "เปิดวาร์ปพระเอกหลังข่าวป้ายแดง "ปล้นลอยฟ้า" หรือ "ฟิล์ม กรรญกฤต" หล่อธรรมชาติมาก | daradaily". www.daradaily.com.
  2. 2.0 2.1 2.2 "7HDSocietyFc7". www.facebook.com.
  3. 3.0 3.1 3.2 Co.,LTd, BBTV New Media. "ฟิล์ม กรรญกฤต อรรควงษ์ - ประวัติ งานละคร รูปถ่าย instagram ตารางงาน ฟิล์ม กรรญกฤต อรรควงษ์". Ch7 Stars Society.