มวยไทย ชูชัย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มวยไทย ชูชัย
ตัวละครใน ราเม็งแมน
มวยไทย ชูชัย นักมวยไทยจากการ์ตูนเรื่อง ทาคาคาเอะ!! ราเม็งแมน
ประวัติ
ญาติเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของวิคทอรี่ ราเม็งแมน
ชื่อชูชัย (Chūchai)
ชื่อในวงการมวยไทย ชูชัย
สัญชาติ ไทย
ท่าไม้ตายCharanbō
Spinning Scarecrow of Siam
L Express to Chiang Mai - สายด่วนสู่เชียงใหม่
Yashi Wari Batto (Palm Tree Splitting Unsheathing)
Sayuu Kumo Ken (Left and Right Cloud Fist)
Chūchai San-dan Keri (Chūchai's Third Rank Kick)
Emerald Rocket - จรวดมรกต

มวยไทย ชูชัย (ญี่ปุ่น: ムエタイ チューチャイ; อังกฤษ: Muay Thai Chūchai) หรือ ชูชัย เป็นนักมวยไทยจากการ์ตูนเรื่อง ทาคาคาเอะ!! ราเม็งแมน เขียนโดย ยูเดะทามาโกะ ซึ่งเป็นผู้เขียนเรื่องคินนิคุแมน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

มวยไทย ชูชัย เป็นผู้ใช้วิชามวยไทยที่ทรงพลัง เพื่อพี่น้องที่หิวโหยของเขา ชูชัยมีส่วนร่วมในการแข่งขันของจักรพรรดิ หว่อง (อังกฤษ: Emperor Wong) และเขาก็ได้พบกับราเม็งแมนในครั้งนั้น ต่อมาชูชัยได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในฐานะของสหายของราเม็งแมน และเป็นหนึ่งในสหายเพียงไม่กี่รายที่เป็นพันธมิตรแทนที่จะเป็นคู่แข่งกัน ชูชัยมีคุณสมบัติที่เรียกว่า นิคุทาอิ เมนุกิ คาตานะ (ญี่ปุ่น: 肉体麺打斬刀; อังกฤษ: Noodle Body Blade) ซึ่งเป็นการสับร่างกายของศัตรูให้เหมือนกับเป็นก๋วยเตี๋ยวราเม็ง ทว่า เขาเคยใช้ท่าไม้ตายนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ตามเนื้อเรื่องระบุว่า ชูชัยเคยถูก อี้ ปิง ขง (อังกฤษ: Yii Ping Kong) จากซาอุดิอาระเบียเล่นงาน ก่อนที่ชูชัยจะถูก โกมุเคน โชวริว (อังกฤษ: Gomuken Chouryuu) สังหารลงในเวลาต่อมา

การปรากฏตัวในสื่ออื่น[แก้]

นอกจากนี้ มวยไทย ชูชัย ยังมีบทบาทในการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง ทาคาคาเอะ!! ราเม็งแมน (ญี่ปุ่น: 闘将!!拉麺男; อังกฤษ: Tatakae!! Ramenman)[1] ซึ่งออกฉายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ณ วันที่ 10 มกราคม — 11 กันยายน ค.ศ. 1988 ด้วยเช่นกัน (ชาวญี่ปุ่นผู้ให้เสียงพากย์มวยไทย ชูชัย คือ ฮิเดะยุกิ โฮะริ)

การตอบรับ[แก้]

มวยไทย ชูชัย ตัวละครการ์ตูนเรื่อง ทาคาคาเอะ!! ราเม็งแมน ในรูปแบบของหุ่นไวนีล

ครั้งหนึ่งมีการผลิตหุ่นไวนีล มวยไทย ชูชัย ขึ้นเพื่อเป็นของเล่นสำหรับเด็ก จัดจำหน่ายโดยบริษัทบันได (ในปี ค.ศ. 1987) เช่นเดียวกับตัวละครอื่น ๆ ในราเม็งแมนด้วยเช่นกัน[2] (ปัจจุบัน หุ่นไวนีล มวยไทย ชูชัย ถือเป็นของสะสมเกี่ยวกับมวยไทยอีกหนึ่งรายการที่หายากมาก)

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]