วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Wizards of Waverly Place)
วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง
ประเภทซิตคอม วัยรุ่น, แฟนตาซีร่วมสมัย
สร้างโดยท็อดด์ กรีนน์วาล์ด
แสดงนำเซเลน่า โกเมซ
เดวิด เฮนรี่
เจ๊ก ออสติน
เจนนิเฟอร์ สโตน
มาเรีย บาร์เรร่า
เดวิด เดหลุยส์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องจอห์น แดร์r
และ สตีฟ แฮมพ์ตัน
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"Everything Is Not What It Seems" โดย เซเลน่า โกเมซ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐอเมริกา
ภาษาต้นฉบับภาษาอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล3
จำนวนตอน62 (ออกอากาศแล้ว)
86 (ที่ผลิตแล้ว)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตท็อดด์ กรีนน์วาล์ด
ปีเตอร์ เมอร์รีตา
วินซ์ ชาง
เบ็น มอนตานีโอ
กล้องมัลติ คาเมล่า
ความยาวตอน22-23 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์แชนแนล
ออกอากาศ12 ตุลาคม 2007 –
ปัจจุบัน

วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง เป็นซีรีส์ทาง ช่องดิสนี่ ชาแนล ที่เริ่มออกอากาศตั้งแต่ปี 2007 . ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นที่นิยมอย่างมากของเด็กและวัยรุ่นทั่วโลก มีเนื้อหาเกี่ยวกับ เวทมนตร์แฟนตาซี ซึ่งปัจจุบันได้ผลิตมาถึงซีซั่น 3 แล้ว , ซีรีส์เรื่องนี้ถูกผลิตขึ้นโดย ท็อดด์ กรีนน์วาล์ด และนำแสดงโดยดารานำ 3 คนคือ เซเลน่า โกเมซ เดวิด เฮนรี่ เจ๊ก ออสติน , ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงได้ถูกถ่ายทำสร้างเป็นภาพยนตร์ขึ้นในปี 2009

การผลิตและถ่ายทำ[แก้]

ในเรื่อง วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง ถูกตั้งให้อยู่ใน แมนฮัตตันในนิวยอร์ก แต่ความจริงแล้วรายการถ่ายทำใน ฮอลิวู๊ด เซ็นเตอร์ สตูดิโอ ในฮอลิวู๊ดรัฐแคลิฟอเนียร์ และเรื่องนี้ได้ถูกเขียนบทโดยผู้ที่เขียนบทเรื่อง แฮนน่าห์มอนทาน่า ในซีซั่นหนึ่งอีกด้วย

สถานที่หลักในเนื้อเรื่อง[แก้]

  • เวฟเวอรี่ ซับ สเตชัน - ร้านขายแซนวิชของครอบครัวรุซโซ สถานที่หลักที่เด็กทั้งสามคนทำงาน ทำการบ้าน หรือคุยกับเพื่อนของพวกเขา
  • ห้องเวทมนตร์ลับ - เป็นห้องเวทมนตร์ที่เด็กทั้งสามคนมาเรียนเวทมนตร์หลักสูตรต่างๆกับพ่อของเขา เจอร์รี่
  • ห้องในหอพัก - สถานที่ที่ครอบครัว รูสโซ่อยู่ เป็นห้องในหอพักแห่งหนึ่งเป็นที่เชื่อมต่อระหว่าง ห้องเวทมนตร์และเวฟเวอรี่ ซับ สเตชัน
  • ย่าน เวฟเวอรี่ - เป็นด้านนอกของ เวฟเวอรี่ซับสเตชัน ที่มีร้านค้าและผู้คนมากมายในย่านนี้
  • โรงเรียน ไทรเบค่า เพร็พ - เป็นโรงเรียนของคนธรรมดา ที่ อเล็กซ์ จัสติน และ แม็คได้มาเรียน
  • โรงเรียน วิซเท็ช - เป็นโรงเรียนของพ่อมด แม่มดที่ อเล้กซ์และจัสตินเรียน
  • ห้องครัว - เป็นห้องที่ทำแซนด์วิชใน เวฟเวอรี่ ซับ สเตชันและเป็นทางเข้าของ ห้องเวทมนตร์ลับ

ตัวละคร[แก้]

เฉพาะนักแสดงนำ

เซเลน่า โกเมซ แสดงเป็น อเล็กซานดร้า "อเล็กซ์" มาการิต้า รูสโซ- เป็นพี่สาวคนกลาง เธอมักจะมีปัญหาเวลาใช้เวทมนตร์อยู่เสมอ และไม่ค่อยสนใจกฎการใช้เวทมนตร์เท่าไร จึงทำให้เกิดปัญหามากมายเมื่อ อเล็กซ์ ใช้เวทมนตร์ เธอไม่เก่งทั้งโรงเรียนธรรมดา และ โรงเรียนเวทมนตร์

เดวิด เฮนรี่ แสดงเป็น จัสติน รูสโซ- พี่ชายคนใหญ่สุดของบ้าน เขาเป็นคนที่ฉลาด และเรียนได้ดีทั้งโรงเรียน ธรรมดาและโรงเรียนเวทมนตร์ ซึ่งในตอนซีซั่น 3 เขาก็ได้เรียนจบหลักสูตรเวทมนตร์ และปัจจุบันเขาก็ได้เรียนการล่าสัตว์ประหลาดต่างๆอย่างอิสระ และเขาก็มีความใฝ่ฝันที่จะชนะ การประลองเวทมนตร์

เจ๊ก ออสติน แสดงเป็น แม็คมิลเลี่ยน "แม็ค" รูสโซ- น้องชายคนเล้กสุดของบ้าน เขามักจะใช้เวลาของเขาทำสิ่งแปลกประหลาดเหมือนอเล็กซ์ ที่ใช้เวทมนตร์อย่างไม่ถูกต้อง และทำตัวไม่ค่อยดีที่โรงเรียน และเขาก็เรียนไม่ค่อยเก่งทำให้ล้าหลังอเล็กซ์และจัสตินในหลักสูตรเวทมนตร์ไปหลายบท

เดวิด เดหลุยส์ แสดงเป็น จาเร็ด วินเซ็นท์ "เจอร์รี่ย์" รูสโซ่ - เขาเป็น พ่อและเป็นคุณครูเวทมนตร์ ของอเล็กซ์ จัสติน และ แม็ค เขาเคยชนะการประลองเวทมนตร์ แต่เขาก็ยอมทิ้งพลังของเขา เพื่อมาแต่งงานกับ เทเรซ่า , เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยตามใจลูกและไม่ค่อยให้อิสระลูกเท่าไร

มาเรีย คาแนลส์ บาร์เรร่า แสดงเป็น เทเรซ่า รูสโซ่ (เทเรซ่า มาร์การิตา เดเวซ)- เธอเป็นแม่ ของอเล้กซ์ จัสติน และ แม็ค , เธอไม่ได้มีเวทมนตร์เหมือนคนอื่นๆในบ้าน เพราะเธอเป็นคนธรรมดา แต่เธอรักสามีของเธอมาก คือเจอรรี่ย์ เธอจึงยอมแต่งงานกับพ่อมด

เจนนิเฟอร์ สโตน แสดงเป็น ฮาร์เปอร์ ฟินเคิล- เธอเป็นเพื่อนสนิทของอเล้กซ์ ตอนแรกเธอไม่รู้ว่าเพื่อของเธอมีเวทมนตร์แต่พอมาหลังๆเธอจึงเริ่มรู้ , ฮาร์เปอร์ยังแอบรักพี่ชายของอเล้กซ์ด้วย นั่นก็คือ จัสติน แต่ในซีซั่นที่3 ฮาร์เปอร์ได้ตกหลุมรักกับ ซีค เพื่อนของจัสติน , ฮาร์เปอร์เป็นคนชอบแต่งตัวเหมือนเด็ก สีสันฉูดฉาด แปลกกว่าคนอื้น และออกเพี้ยนๆนิดๆ

ตอนต่างๆ[แก้]

ฤดูกาล ตอน วันออกอากาศครั้งแรก วันออกอากาศครั้งสุดท้าย
1 21 12 ตุลาคม 2007 31 สิงหาคม 2008
2 30 12 กันยายน 2008 21 สิงหาคม 2009
3 30 9 ตุลาคม 2009 15 ตุลาคม 2010
4 TBA 12 พฤศจิกายน 2010 TBA

ภาพยนตร์[แก้]

"วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง" ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ ดิสนี่ย์ ชาแนล ออริจินอล และออกอากาศในวันที่ 28 สิงหาคม 2009 ได้ถูกตั้งชื่อเรื่องว่า "วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง เดอะมุฟวี่" ซึ่งได้ไปถ่ายทำกันถึง Puerto Rico, Los Angeles, และ New York ถ่ายทำกันตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 27 มีนาคม 2009 , ภาพยนตร์ทำสถิติคนดูรอบพรีเมียร์ได้ 13.5 ล้านคน ซึ่งทำสถิติได้เกือบเท่า High School Musical 2 เลยทีเดียว

รายระเอียด DVD[แก้]

ชื่อ รวมตอน วันขาย 1 วันขาย 2 DVD เอ็กซ์ตร้า
วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ : วิซาร์ด สคูล์ ตอน วิซาร์ด สคูล์ ตอน 1, ตอน วิซาร์ด สคูล์ ตอน 2, ตอน Curb Your Dragon, ตอน Disenchanted Evening 29 กรกฎาคม 2008 TBA การทำงานเหมือนพ่อหมด - สิ่งที่เซเลน่า,เจ๊ก และ เดวิดชอบทำ
วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ: ซุปเปอร์ เนทัวรอลลี่ย์ สไตลย์ ตอน Credit Check, ตอน Smarty Pants, ตอน Beware Wolf, ตอน Graphic Novel 10 กุมภาพันธ์ 2009 TBA แฟชั่นนิสตา เพรสโต แชนโก! - เบื้องหลักฉากของเสื้อผ้าล่องหน
วิซาร์ดส ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ : เมจิคคอลลี่ย์ ชาร์มมิ่ง ตอน Alex Charms a Boy, ตอน Franken Girl, ตอน Halloween, ตอน Wizards Vs Werewolves, ตอน (Never-Before-Seen)- Max's New Pet 18 พฤษภาคม 2010 TBA ฉากภายในตอน "Detention Election"และตอนโบนัส "Dude Looks Like Shakira".

อัลบั้มประกอบรายการโทรทัศน์[แก้]

หลังจากที่ วิซาร์ด ออฟ เวฟเวอรี่ เพลซ เดอะมูฟวี่ได้ถูกฉายในช่องดิสนี่ชาแนล ทางดิสนี่ชาแนลก็ได้ทำอัลบั้มประกอบรายการมา ซึ่งถูกจัดจำหน่ายในวันที่ 4 สิงหาคม 2552 โดย Walt Disney Record

รายชื่อเพลงประกอบรายการโทรทัศน์[แก้]

Standard Edition
ลำดับชื่อเพลงประพันธ์ผู้ร้องยาว
1."Disappear" Selena Gomez3:39
2."Magical" Selena Gomez2:54
3."Magic" (ต้นฉบับโดย Pilot)David Paton, William LyallSelena Gomez2:49
4."Strange Magic" (ต้นฉบับโดยElectric Light Orchestra) Steve Rushton3:20
5."Magic" (ต้นฉบับโดย The Cars)Ric OcasekHonor Society3:51
6."Every Little Thing She Does Is Magic" (ต้นฉบับโดย The Police)StingMitchel Musso3:44
7."Magic Carpet Ride" (ต้นฉบับโดย Steppenwolf) KSM2:57
8."Magic" (ต้นฉบับโดย Olivia Newton-John)John FarrarMeaghan Jette Martin4:08
9."You Can Do Magic" (ต้นฉบับโดย America)Russ BallardDrew Seeley3:33
10."Some Call It Magic"Matthew Gerrard, Robbie Nevil, Raven-SymoneRaven-Symoné3:13
11."Do You Believe in Magic" (ต้นฉบับโดย The Lovin' Spoonful)John Sebastian78violet2:13
12."Everything Is Not As It Seems" (Theme Song) Selena Gomez0:51