Seth et Holth

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Seth et holth)
บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาอื่น หรือใช้อักษรในภาษาอื่น เนื่องจากต้องการคงไว้ตามต้นฉบับ หรือไม่มีชื่อภาษาไทยที่เหมาะสม

Seth et Holth เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นโดย ฮิเดะโตะ มัทซึโมะโตะ (ฮิเดะ) จากวงเอกซ์ เจแปน และนาย Tusk Itaya จากวง Zi:Kill ทั้งสองอยู่ค่ายเพลงเดียวกันคือ Extasy Records ในปีนั้น คือ 1993 เป็นทั้ง co-producer, co-director และ co-actors

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเทพนิยายอียิปต์ และนำมาดัดแปลงโครงเรื่อง จึงมีความเสี่ยงที่ภาพยนตร์นี้จะถูกต่อต้านนอกประเทศญี่ปุ่น

ผู้สร้างทั้งสอง ได้คิดบทภาพยนตร์ร่วมกัน ในเรื่องมีการใช้สัญลักษณ์ เช่น ตัว Trilobite ซึ่งเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ สามารถพบได้ที่อียิปต์ ซึ่งจะได้เห็นตามหินปูน, มีการใช้ไม้กางเขน, ดวงตา เป็นสัญลักษณ์ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นสมัยนั้น, ฉากการเขี่ยตาซ้าย และเลือดไหล มาจาก ตำนานการต่อสู้ของ Seth กับ Horus และ Horus เสียตาซ้ายไป ซึ่งภายหลังได้คืนมาเรียกว่า Udjat ซึ่งเทพเจ้ารา ได้นำส่วนที่หาได้เพียง 1 ใน 64 มาสร้างใหม่ มันคือสัญลักษณ์ของการรักษาโรคนั่นเอง, ฉากที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันในโบสถ์

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการจำหน่ายเป็นวิดีโอเทปและวีซีดี รวมถึงได้ติดใน Oricon Chart ในเวลานั้น นอกจากนี้ยังมีผู้คัดลอกนำไปลงในเว็บไซต์ยูทูบตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006

Seth et Holth Soundtrack[แก้]

  1. Eyes
  2. Descent to Earth
  3. Crosses Everywhere
  4. The Church
  5. Running ~Persecution
  6. Sacrifice ~Death
  7. Ending theme ~Music Box

References[แก้]

http://sw-eden.net/2008/03/21/thai-review-seth-et-holth/