สคูลเกิร์ลเมมโมรี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก School Girl Memory)
สคูลเกิร์ลเมมโมรี่
ไฟล์:SchoolGirlMemory1.gif
ข้อมูลพื้นฐาน
แนวเพลงเจแปนนิสชิบูยาเกะ
ค่ายเพลงSGM STUDIO
สมาชิกภควัต ภัคนันท์
สุรชา ลีลายุทธการ
อรรถชัย นิกรติณชาติ

สคูลเกิร์ลเมมโมรี่ (School Girl Memory) วงดนตรีสดใสน่ารักสไตล์ เจแปนนิสชิบูยาเกะ (Japanese Shibuyake) เกิดจากการรวมตัวของ ภควัต ภัคนันท์ (เบิ้ล, บั๊บเบิ้ล) ทำหน้าที่ ร้องนำ ฟลุต แต่งเพลง เรียบเรียงเสียงประสาน สุรชา ลีลายุทธการ (โบ้ท) ตำแหน่งคีย์บอร์ดเรียบเรียงเสียงประสาน และ อรรถชัย นิกรติณชาติ (ตุ๋ย, หนุ่ม, อรรถ, สะมะ) ในตำแหน่ง ร้องนำ กีตาร์ เรียบเรียงเสียงประสาน

ประวัติโดยคร่าว[แก้]

ทั้งคู่ได้รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย โดยเบิ้ลเคยมีผลงานร่วมกับวง Shaker ในอัลบั้ม Smallroom 001 แต่ด้วยความคิดเห็นทางดนตรีที่ไม่ตรงกัน สมาชิกจึงแยกย้ายกันไป หลังจากนั้นเบิ้ลจึงได้เริ่มทำดนตรีในแนว เจแปนนิสชิบูยาเกะ ที่ชื่นชอบ และได้ร่วมงานกับศิลปินต่าง ๆ มากมาย โดยการเล่นฟลุตให้ศิลปินต่าง ๆ เช่น สี่เต่าเธอ, ซีเอดี (C.A.D.), เคลิ้มสมาคม ฯลฯ

จากนั้นเมื่อมีโอกาสได้นำเดโมไปเสนอกับ ไฟน์จูน สตูดิโอ (Fine Tune Studio) และได้ร่วมในอัลบั้ม I Am Fine Tune Thank You ในระหว่างนั้นตุ๋ยก็เล่นดนตรีตามร้านต่าง ๆ และเริ่มฝึกหัดการเป็นคลับดีเจอย่างจริงจัง จนเคยเข้ารอบ 16 จากการประกวดดีเจครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นาน เบิ้ลก็พบกับตุ๋ยหลังจากไม่ได้พบกันมานาน และด้วยแนวความคิดทางดนตรีที่ชอบเสียงอิเล็กทรอนิกส์คล้ายกัน และตุ๋ยก็รู้สึกชื่นชมในเพลงที่เบิ้ลทำ จึงร่วมกันทำเพลงในนามวง School Girl Memory (สคูลเกิร์ลเมมโมรี่)

ชื่อของวง School Girl Memory มาจากแนวคิดที่ว่า เพลงที่สร้างสรรค์ขึ้นจะมีบรรยากาศของความสดใส น่ารัก เปรียบเหมือนความทรงจำที่สดใสในวัยรุ่น

สตูดิโอต้นสังกัด[แก้]

SGM STUDIO

ผลงานที่ผ่านมา[แก้]

  • A day Album 4 (Featuring Dj ช้างน้อย) เพลง a day ในนามวง Windchimes (2005)
  • อัลบั้ม I am finetune thank you เพลง บอกรัก (2005)
  • อัลบั้ม Fine Tune In Heaven เพลง แค่เพื่อน (2006)

Character ของสมาชิกในวง[แก้]

ดนตรีของวง School Girl Memory เป็นแนวน่ารักสดใส เบิ้ล และตุ๋ยจิงเกิดความคิดว่าน่าจะมี Character น่ารัก ๆ ที่เป็นตัวแทนของตัวเอง จึงได้ออกแบบ Character แทนตัวขึ้นคือ บั๊บเบิ้ลและตุกตุ๋ย

ไฟล์:SchoolGirlMemory1.gif
Character บั๊บเบิ้ล
ไฟล์:SchoolGirlMemory2.gif
Character ตุกตุ๋ย

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]