My Best Friend

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
My Best Friend
กำกับปาทริค ลีโคนต์
เขียนบทโอลิเวียร์ ดาซาท
ปาทริค ลีโคนต์
เจอโรม ทอนเร
อำนวยการสร้างโอลิเวียร์ เดลบอสซ์
มาร์ค มิสซอนเนีย
นักแสดงนำแดเนียล ออเทล
ดานี บูน
จูลี่ กาเยต
จูลี่ ดูราน
กำกับภาพฌอง-มารี ดรูโช
ดนตรีประกอบซาเวียร เดอร์เมเลียซ
วันฉาย12 กันยายน 2006
ความยาว94 นาที
ประเทศฝรั่งเศส
ภาษาฝรั่งเศส
ทุนสร้าง11,3 ล้านยูโร[1]
ข้อมูลจาก IMDb

My Best Friend (ฝรั่งเศส: Mon meilleur ami) ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ออกฉายในปี ค.ศ. 2006 นำแสดงโดย แดเนียล ออเทล, ดานี บูน กำกับการแสดงโดย ปาทริก ลีโคนต์

เนื้อเรื่อง[แก้]

ฟรองซัวร์ (แดเนียล ออเทล) นายหน้าค้าศิลปะวัยกลางคนชาวปารีส ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าใคร ๆ ก็ต่างปฏิเสธตัวเขา เพราะเขาเป็นคนที่เย็นชา ไม่มีมิตรภาพ ฟรองซัวร์จึงท้าพนันกับ แคทเธอรีน (จูลี่ กาเยต) หุ้นส่วนสาวว่า ภายใน 10 วัน เขาจะต้องหาเพื่อนสนิทให้ได้ ฟรองซัวร์มีลูกสาววัยรุ่นคนหนึ่งที่ไม่ถูกกับเขาอย่างรุนแรง ชื่อ หลุยส์ (จูลี่ ดูราน) หลุยส์เป็นโรคแพ้ฝุ่นอย่างรุนแรง แต่ก็ไม่ยอมไปรักษา ฟรองซัวร์ชนะประมูลแจกันใบหนึ่งยุคกรีกโบราณได้ ที่มีภาพวาดของอคิลลีสกับเปโตรคัส แม้จะมีคนมาติดต่อขอซื้อกับเขาด้วยราคาที่สูง แต่ก็ไม่ขาย เพื่อที่จะเอาชนะ

วันหนึ่ง ฟรองซัวร์ได้นั่งแท็กซี่ คนขับเป็นคนอัธยาศัยดีและมีความรู้รอบตัวอย่างดีเยี่ยมชื่อ บรูโน่ (ดานี บูน) บรูโน่ใฝ่ฝันอยากจะออกเกมโชว์รายการ เกมเศรษฐี มาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่มีโอกาส เพราะเขาฉลาดเกินไป แรกเริ่มฟรองซัวร์รำคาญบรูโน่ แต่แล้วหลังจากได้สังเกตว่าบรูโน่เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ใคร ๆ ก็ชอบเขา ฟรองซัวร์จึงขอให้บรูโน่สอนวิธีการเข้าหาผู้คนให้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพระหว่างทั้งสอง แต่ฟรองซัวร์ก็หักหลังบรูโน่ด้วยการหลอกเขา เพื่อเพียงที่จะเอาชนะพนันแคทเธอรีน ทำให้บรูโน่เสียใจเป็นอย่างมาก เพราะในอดีตเขาเคยถูกเพื่อนรักหักหลังแบบนี้มาแล้ว ฟรองซัวร์จึงแก้ตัว ด้วยการจัดการให้บรูโน่ได้ออกรายการเกมเศรษฐี

การทำใหม่[แก้]

เวส แอนเดอร์สัน ผู้กำกับชาวอเมริกันได้สนใจที่จะนำบทภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาสร้างใหม่ โดยเริ่มในปี ค.ศ. 2009[2][3]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Film File Europe | Production profile". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2007-10-09. สืบค้นเมื่อ 2011-08-10. เก็บถาวร 2007-10-09 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน
  2. "Wes Anderson finds 'My Best Friend'". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-08-26. สืบค้นเมื่อ 2011-08-11.
  3. Wes Anderson's Latest Script Called, 'The Rosenthaler Suite' Aka His Adaptation of 'My Best Friend'

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]