เอียน วัตคินส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Ian Watkins)
เอียน วัตคินส์
ชื่อเกิดเอียน เดวิด คาร์สเลค วัตคินส์
Ian David Karslake Watkins
เกิด30 กรกฎาคม ค.ศ. 1977
ที่เกิดพอนตีพิดด์, เวลส์
แนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟ ร็อก, ฮาร์ด ร็อก, เมทัล
อาชีพนักร้อง, นักแต่งเพลง
เครื่องดนตรีกลอง
ช่วงปีค.ศ.1997 - 2013
ค่ายเพลงโซนี่ บีเอ็มจี (Sony BMG)
โคลัมเบีย เร็คคอร์ด (Columbia Records)
วิซิเบิ้ล นอยส์
(Visible Noise)
เว็บไซต์เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของวง

เอียน วัตคินส์ (Ian Watkins) เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 1977 ในพอนตีพิดด์, เวลส์ เป็นนักร้องนำและเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งวงอัลเทอร์เนทีฟนาม ลอสท์โพรเฟ็ทส์ (lostprophets)

ประวัติ[แก้]

เอียนเคยเป็นมือกลองของวงฮาร์ดคอร์นาม "พับบลิก ดิสทัวแบนซ์" (Public Disturbance) โดยมี ไมค์ ลิวอิส (มือกีตาร์) เป็นเพื่อนร่วมวงเดียวกัน นอกจากนี้แล้ว เขาก็ยังเคยเป็นมือกลองของวงอื่น ๆ อีกด้วย เขาเข้าเรียนในโรงเรียนฮอว์โธร์น และได้รู้จักสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงจากในโรงเรียนนี้

หลังจากที่ได้ก่อตั้งวงลอสท์โพรเฟ็ทส์ เขาได้ทำผลงานออกมาสามอัลบั้ม คือ เดอะเฟกซาวด์ออฟโปรเกรส (thefakesoundofprogress), สตาร์ต ซัมติง (Start Something) และ ลิเบอเรชัน ทรานมิสชัน (Liberation Transmission)

ความจริงแล้วเอียนอยากเป็นมือกลองของวงมากว่าที่จะมาเป็นนักร้อง อาจจะเป็นเพราะว่า เขาเริ่มหัดเล่นกลองครั้งแรกตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่เมื่อตอนก่อตั้งวงใหม่ ๆ ไม่มีใครเป็นนักร้องของวง เขาจึงต้องมารับหน้านี้เอง

ถูกจำคุก[แก้]

เอียนถูกจับเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2012 จากข้อหาละเมิดทางเพศกับเด็ก, ครอบครองรูปภาพและเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมของเด็ก, ครอบครองรูปภาพเปลือยของสัตว์ที่ดูรุนแรงเกินเหตุ และข้อหาข่มขืนเด็กอายุ 1 ขวบ รวม 23 คดี [1] ล่าสุดสมาชิกที่เหลือของวง Lostprophets ได้โพสต์ยุบวงเรียบร้อยแล้ว[1][2]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

  • พอนตีพิดด์ (Pontypridd) เป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือของกรุงคาร์ดิฟฟ์ (Cardiff) เมืองหลวงของเวลส์
  • เอียนไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุรา หรือ เสพย์ยาเสพติด [3]
  • เอียนไม่ได้เป็นมังสวิรัติ[ต้องการอ้างอิง]
  • เจอราร์ด เวย์ นักร้องนำวง มาย เคมิคอล โรแมนซ์ เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารประจำสัปดาห์เคอร์แรงว่า "เอียนเป็นนักร้องนำที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยพบมา (Ian is the coolest lead singer, I've ever met.) " [4]
  • ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นเอียนได้กล่าวไว้ว่า เขาชอบเพลง "You know what they do to guys like us in prison" ของ มาย เคมิคอล โรแมนซ์

อ้างอิง[แก้]

  • บทความนี้แปลมาจากบทความใน English Wikipedia

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]