Evergreen (มังงะ)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Evergreen
ภาพปกมังงะเล่มแรกของเรื่อง
エバーグリーン
ชื่อภาษาอังกฤษEvergreen
แนวตลก , โรแมนติก , โชเน็น
มังงะ
เขียนโดยคาซุคาเบะ อะกิระ
วาดภาพโดยทาเคมิยะ ยูยูโกะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ASCII Media Works
นิตยสารDengeki Daioh Genesis Comic
กลุ่มเป้าหมายโชเน็น
วางจำหน่ายตั้งแต่5 พฤษภาคม 2555 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม2

ญี่ปุ่น: Evergreenโรมาจิエバーグリーンทับศัพท์: Ebagurin เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นซึ่งเขียนขึ้นโดย คาซุคาเบะ อะกิระ และวาดภาพโดย ทาเคมิยะ ยูยูโกะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh Genesis Comic ตอนแรกในฉบับวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 ในฉบับรวมเล่มเริ่มวางแผงในวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 [1] โดยผลิตและจัดจำหน่ายโดย ASCII Media Works และล่าสุดเล่มที่ 2 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 [2] ที่ผ่านมา

เนื้อเรื่อง[แก้]

โยชิมัทสึ โฮทากะ ประธานชมรมมังงะ ผู้ที่ดูสนุกสนานกับการใช้ชีวิตในโรงเรียน และกิจกรรมของชมรม แต่ทว่า เขานั้นแอบมองสาวคนหนึ่งในชมรมว่ายน้ำผ่านหน้าต่างของชมรมทุกวัน สาวสวยคนนั้นคือ อาวายะ นิคิ เอสสาวของชมรมว่ายน้ำหญิง ที่ดูสง่า สวย และร่าเริง ตัวตนของนิคินั้นช่างเจิดจ้าจนโฮทากะรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกับเธอ ทว่าวันหนึ่งนิคิกลับไปเห็นสิ่งที่โฮทากะไม่อยากให้ใครเห็นมากที่สุดเข้าด้วยความบังเอิญ ทำให้เขาและเธอได้รู้อะไรหลาย ๆ อย่างซึ่งกันและกัน

ตัวละคร[แก้]

ญี่ปุ่น
โยชิมัทสึ โฮทากะโรมาจิ吉松穂高ทับศัพท์: Yoshimatsu Hotaka
ตัวละครชายหลักของเรื่องนี้ นักเรียนมัธยมปลายชั้นปีที่ 2 ประธานชมรมมังงะ ผู้ที่มีหัวใจอ่อนแอตั้งแต่เด็กเพราะกรรมพันธุ์ของตระกูลฝ่ายบิดา จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งจนเป็นแผลเป็นกลางหน้าอก ซึ่งเขารู้สึกว่าแผลเป็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าเกลียดและไม่ควรมาอยู่กับเขา เขามักจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ใครเห็นแผลเป็นนั้น โดยการที่ไม่เรียนว่ายน้ำ หรือถอดเสื้อต่อหน้าคนอื่น ๆ เขาฝันว่ามีเด็กผู้หญิงสวมหน้ากาก มาแทงเอาหัวใจของเขาแทบทุกคืน เขาหลงชอบ อาวายะ นิคิ และมักจะเฝ้ามองเธอผ่านหน้าต่างห้องชมรมมังงะเป็นประจำ
ญี่ปุ่น
อาวายะ นิคิโรมาจิ阿波谷仁希ทับศัพท์: Awaya Niki
ตัวละครหญิงหลักของเรื่องนี้ นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 2 เอสของชมรมว่ายน้ำหญิง เธอดูสง่า สวย และร่าเริง และเจิดจ้ากว่าใคร ๆ เธอชอบว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ และเธอนั้นรู้ตัวดีว่า โฮทากะ ก็แอบมองเธอ เธอจึงแอบมองเขาบ่อย ๆ และคิดว่า โฮทากะ เป็นบุคคลที่เธอต้องหาตัวให้เจอ เธอเป็นนักอ่านปริศนาที่มักจะหยิบนิตยสารของชมรมที่แจกฟรีอยู่หน้าห้องชมรม ไปอ่านบ่อย ๆ โดยเฉพาะคอลัมน์ที่โฮทากะเขียนในเรื่องต่าง ๆ ทำให้เธอซึมซับตัวตนของเขาเข้าไปเรื่อย ๆ
ญี่ปุ่น
ฮิตะจิ อนโรมาจิ日立温ทับศัพท์: Hitachi On
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 1 สมาชิกชมรมมังงะ เป็นผู้หญิงที่จริงจังในการทำงานชมรมเป็นอย่างมาก เธอมักจะคอยตักเตือนให้โฮทากะใส่ใจในกิจกรรมของชมรมเสมอ และรับรู้ว่า โฮทากะ มักจะเฝ้ามอง อาวายะ นิคิ ที่ชมรมว่ายน้ำหญิงนอกหน้าต่างเสมอ ๆ เธอเป็นผู้หญิงที่สวมแว่น ตาและเก็บผม แต่เมื่อเธอถอดแว่นและปล่อยผม เธอนั้นจะกลายเป็นผู้หญิงที่สวยจนหลายคนจำไม่ได้ เธอเป็นคนหนึ่งที่คอยสนับสนุนโฮทากะ และ นิคิให้ได้ใกล้ชิดกัน แต่ด้วยความที่อน กับ โฮทากะ สนิทกันมากเนื่องจากอยู่ชมรมเดียวกัน ทำให้ นิคิ เข้าใจผิดว่าโฮทากะ มีใจให้กับ อน (ในมังงะตอนที่ 7)

ผลิตภัณฑ์[แก้]

มังงะ[แก้]

มังงะเรื่อง Evergreen นั้น ถูกเขียนขึ้นโดย คาซุคาเบะ อะกิระ และวาดภาพโดย ทาเคมิยะ ยูยูโกะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh Genesis Comic ซึ่งเป็นนิตยสารราย 2 เดือน ตอนแรกในฉบับวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 และรวมเล่มจำหน่ายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 เป็นเล่มแรก[1] และเล่มที่สอง จำหน่ายเมื่อ 27 มีนาคม 2556 [2] ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายโดย ASCII Media Works

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 竹宮ゆゆこ×カスカベアキラ「エバーグリーン」1巻刊行 ใน natalie.mu (สืบค้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556)
  2. 2.0 2.1 エバーグリーン 2 (電撃コミックス) [コミック] ใน Amazon.jp (สืบค้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

เว็บบล็อกอย่างเป็นทางการของนิตยสาร Dengeki ที่ตีพิมพ์เรื่องนี้ เก็บถาวร 2013-04-16 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน(ญี่ปุ่น)