สาวเชียร์เท้าไฟ หัวใจวี้ดบึ้ม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Bring It On)
สาวเชียร์เท้าไฟ หัวใจวี้ดบึ้ม
กำกับเพย์ตัน รีด
เขียนบทเจสสิก้า เบนเดอร์
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพชอว์น เมาเรอร์
ตัดต่อแลรี่ บ็อค
ดนตรีประกอบคริสตอฟ เบ็ค
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่าย
วันฉาย25 สิงหาคม ค.ศ. 2000 (2000-08-25)
ความยาว99 นาที
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2]
ทำเงิน90.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2]

สาวเชียร์เท้าไฟ หัวใจวี้ดบึ้ม (อังกฤษ: Bring It On) ออกฉายเมื่อ พ.ศ. 2543 เป็นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเชียร์ลีดเดอร์โดยตรง ที่นับได้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสวงการเชียร์ลีดเดอร์ในประเทศไทย นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่น Kirsten Dunstและ Eliza Dushku โดย กำกับโดย Peyton Reed และเขียนบทโดย Jessica Bendinger โดยมีภาคต่อชื่อ Bring It On Again ออกมาในปี พ.ศ. 2547 ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่โรงเรียนสตรี คาโทลิกไฮ ในเมืองซานดิเอโก

นักแสดง[แก้]

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวของ ทอแรนส์ เป็นกัปตันทีมเชียร์ลีดเดอร์คนใหม่ของทอรอส ซึ่งเธอใฝ่ฝันที่จะเป็นมาโดยตลอด และเป็นแชมป์เชียร์ลีดเดอร์มาหลายสมัย จนกระทั่งต่อมาเธอได้รู้ว่าที่ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของเธอเป็นแชมป์มาโดยตลอด นั่นเพราะรุ่นพี่ของเธอเป็นคนไปอัดวิดีโอจากทีม อีส คอมตัน โคลฟเวอร์ (East Compton Clovers) ซึ่งเป็นทีมชาวผิวสีที่เก่ง จากโรงเรียนเล็กๆ เมืองหนึ่ง ที่ยากจนและไม่มีทุนสนับสนุนให้พวกเขาไปแข่งเชียร์ลีดเดอร์ ในรายการ Cheerleading National Champion ซึ่งเป็นรายการที่พวกเขาใฝ่ฝันจะไปแข่งมาโดยตลอด แต่ทุกปีทีมทอรอส ก็มาคอยก้อบปี้พวกเขาทุกปี ทำให้ ไอซิส (Eliza Dushku) กัปตันทีม อีส คอมตัน โคลฟเวอร์ (East Compton Clovers) และคนในทีมไม่พอใจทีมทอรอสเป็นอย่างมาก ทอแรนส์เมื่อรู้ความจริงเธอแทบหัวใจสลาย เพราะเชียร์ลีดเดอร์เป็นชีวิตจิตใจของเธอและเธอภูมิใจกับมันมาตลอด เธอแทบจะเลิกเป็นกัปตันทีมอีกทั้งคนในทีมบางคนต้องการจะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันแทนเธออีกด้วย เมื่อเธอรู้ความจริงเธอเลิกก้อบปี้และหาโค้ชมาสอนเพื่อแข่งในรอบคัดเลือก เมื่อวันแข่งมาถึง ปรากฏว่าโค้ชที่มาสอน สอนซ้ำกันกับอีกหลายโรงเรียน แต่ในฐานะแชมป์เก่าทางกรรมการให้แก้ตัวได้ในรอบถัดไป ดังนั้น ทอแรนส์กับ ทุกคนจึงหาทางทุกวิถีทาง ศาสตร์ทุกศาสตร์เข้ามาประยุกต์เอง ในการแข่งขันครั้งต่อไป เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเธอนั้นไม่ได้เก่งแต่ก้อปปี้คนอื่นเท่านั้น

เรื่องราวของเรื่องทั้งหมด มุ่งไปที่การแข่งขันของทีมเชียร์ลีดเดอร์ทั้งสองทีม ทีมทอรอสที่ต้องการพิสูจน์ความสามารถของทีม ทีม อีส คอมตัน ที่มีความสามารถที่แท้จริงและมีความตั้งใจจริง แต่ขาดทุนที่จะส่งตัวเองไปแข่งในระดับ National เขาจะหาทุนเพื่อให้ไปแข่งขันได้อย่างไร เนื้อเรื่องประกอบไปด้วยเรื่องราวความรักของทอแรนส์ที่ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร ส่วนการแข่งขันผลจะเป็น่เช่นไร ติดตามต่อไป

อ้างอิง[แก้]

  1. Goodridge, Mike (7 September 2000). "Bring It On". Screen International. สืบค้นเมื่อ 27 September 2021.
  2. 2.0 2.1 "Bring It On (2000) - Box Office Mojo". Box Office Mojo. สืบค้นเมื่อ 2010-06-10.